Kết nối với chúng tôi:

Thị trường

Đón Thần Tài với những sản phẩm vàng độc đáo từ Doji

Đã đăng

 ngày

 

Năm nay, các doanh nghiệp vàng tung nhiều sản phẩm vàng mang ý nghĩa phong thủy sâu sắc như đồng vàng ép vỉ, heo vàng, lì xì vàng để thu hút khách hàng.

Theo quan niệm dân gian, ngày Thần Tài mồng 10 tháng Giêng là ngày tốt, ngày của Thần Tài ban tài phát lộc. Bởi vậy, vào ngày này người người, nhà nhà đổ xô đi mua vàng để cầu cho một năm thuận lợi may mắn, trọn vẹn tài lộc, gia đình sung túc đủ đầy.

Vào ngày Thần Tài, khách hàng thường có xu hướng lựa chọn những sản phẩm vàng khối lượng nhỏ, hoặc các sản phẩm quà tặng có ý nghĩa phong thủy may mắn, cầu cho năm mới Kỷ Hợi thuận buồm xuôi gió. Đây cũng là dịp nhiều nhà vàng lớn tung ra thị trường các sản phẩm độc đáo, tạo ấn tượng với khách hàng.

Trong đó, Tập đoàn DOJI giới thiệu nhiều sản phẩm vàng với thiết kế mới mẻ, tính thẩm mỹ cao, chất lượng đạt tiêu chuẩn và giá thành hợp lý như: lì xì Tài Lộc bằng vàng 24K, đồng vàng ép vỉ vàng 999.9, quà tặng mỹ nghệ vàng Kim Bảo Phúc, trang sức vàng 24K Kim Tiền …

Lì xì Tài Lộc hoàn toàn bằng vàng 24K

Theo đại diện DOJI cho biết, sản phẩm vàng được khách hàng yêu thích những năm gần đây là lì xì Tài lộc hoàn toàn bằng vàng 24K. Sản phẩm có hàm lượng vàng đạt chuẩn, giá chỉ vài trăm ngàn đồng, mẫu mã đẹp, tinh tế lại mang thông điệp ý nghĩa, cầu may trong năm mới.

Các sản phẩm ép vỉ vàng 999.9

Sản phẩm đồng vàng 999.9 Kim Hợi Chiêu Tài.

Đồng vàng 999.9 Kim Hợi Chiêu Tài với hình ảnh chú heo ngộ nghĩnh, xinh xắn giúp mang lại niềm vui và hạnh phúc cho mọi gia đình. Đồng vàng được sản xuất với công nghệ mới, đạt tiêu chuẩn vàng quốc tế, trọng lượng chính xác tuyệt đối từ 1,2 đến 5 chỉ.

Đồng vàng 999.9 Kim Hợi Phát Lộc.

Đồng vàng 999.9 Kim Hợi Phát Lộc mô phỏng hình ảnh chú heo thể hiện sự ấm no, đủ đầy. Sản phẩm mang thông điệp về sự may mắn, thịnh vượng trong năm mới, đáp ứng tối ưu nhu cầu tích trữ, đầu tư và quà tặng của người dân dịp ngày vía Thần Tài 2019.

Đồng vàng 999.9 Thần Tài Đại Phất, Thần Tài Thịnh Vượng.

Đồng vàng 999.9 Thần Tài Đại Phất, Thần Tài Thịnh Vượng mô phỏng biểu tượng Thần Tài, một trong những vị thần theo tín ngưỡng Đông phương, hiện diện cho sự phú quý, bình an giúp cho gia đình êm ấm, kinh doanh phát tài phát lộc.

Ngoài ra còn nhiều sản phẩm ép vỉ vàng 999.9 khác như: Kim Ngân Tài, nhẫn tròn Lộc Phát Tài,…được thiết kế đẹp mắt, giàu ý nghĩa phong thủy.

Quà tặng mỹ nghệ vàng Kim Bảo Phúc

Ngoài sản phẩm ép vỉ vàng 999.9, DOJI lựa chọn thêm các dòng sản phẩm quà tặng thương hiệu Kim Bảo Phúc với hình ảnh linh vật đại diện cho năm Kỷ Hợi 2019 – “Heo vàng”. Các sản phẩm quà tặng phủ vàng đa dạng về mẫu mã như: Heo vàng phát lộc, Heo vàng đại phúc, Trư vàng như ý, Trư vàng hoan hỉ, Kim hợi cát tường, thẻ bình an vàng, lì xì vàng… mang tới cho khách hàng nhiều sự lựa chọn thú vị.

Quà tặng vàng tâm linh

Lá Bồ Đề bằng vàng 24K đẹp mắt là một trong sản phẩm được yêu thích.

Một trong sản phẩm thu hút được nhiều sự chú ý của khách hàng là Lá bồ đề được phủ bên ngoài bằng vàng 24K. Sản phẩm tăng thêm vượng khí, mang lại bình an cho người sở hữu, thích hợp mang theo người, đặt tại nơi thờ cúng, nơi làm việc hay trên xe ô tô.

Trang sức vàng Kim Tiền 24K

Đón ngày vía Thần Tài

Trang sức vàng 24k Kim Tiền

Bên cạnh các sản phẩm vàng trưng bày, DOJI còn cung cấp đa dạng các sản phẩm khác như trang sức vàng 24K Kim Tiền phục vụ làm quà tặng đầu xuân và ngày vía Thần Tài. “Thông qua các sản phẩm mới của năm nay, chúng tôi mong muốn đem lại bình an, hạnh phúc và giàu sang cho gia chủ”, đại diện DOJI nói.

(Theo Thành Dương, VnExpress)

Rate this post

Kinh tế

Nhân viên chi trăm triệu ‘ôm’ trái phiếu cho ngân hàng

Đã đăng

 ngày

Bởi

Không bán được trái phiếu, Minh bỏ tiền túi ra mua rồi cầm cố lại cho chính ngân hàng. Nhờ vậy, nhà băng huy động được vốn còn Minh thì đạt chỉ tiêu.

Đó là cách làm của Minh, nữ nhân viên của một ngân hàng quốc doanh thời gian qua. Cũng như một số đơn vị trong làn sóng phát hành hàng nghìn tỷ đồng trái phiếu từ đầu năm đến nay, ngân hàng của Minh đang đứng trước áp lực tăng vốn trung dài hạn và vốn cấp hai.

Tất cả đều là giấy tờ có giá kỳ hạn ngắn nhất 7 năm. Dù lãi suất theo các ngân hàng tự đánh giá là “khá hấp dẫn” (cao hơn 1-1,5% so với lãi suất tiền gửi kỳ hạn 12 tháng), trái phiếu dạng này chưa thu hút được người gửi tiền Việt Nam. Do đó, ngân hàng Minh đã giao chỉ tiêu bán trái phiếu tới từng chi nhánh, cán bộ để tăng được vốn.

Giao dịch viên ngân hàng kiểm tiền. Ảnh: Anh Tú.
Giao dịch viên ngân hàng kiểm tiền. Ảnh: Anh Tú.

Tùng, nhân viên tín dụng đã nghỉ việc ở một trong bốn ngân hàng thương mại Nhà nước tại Nghệ An cũng kể lại câu chuyện tương tự Minh. Có đợt, anh được giao tới 200 triệu đồng trái phiếu mà không thể huy động từ khách hàng hay người thân. Vợ và bạn bè anh làm việc cho các “Big 4” khác cũng thường được khoán chỉ tiêu ở các đợt phát hành, trung bình từ 100-200 triệu đồng.

“Nếu không bán được thì nhân viên bỏ tiền túi ra mua. Tuy nhiên với số tiền lớn và kỳ hạn dài như vậy thì thông thường chúng tôi sẽ lại vay cầm cố”, anh nói.

Như vậy, trái phiếu đáng lẽ được ngân hàng phát hành để huy động từ dân cư thì lại thông qua các nhân viên của mình và quay trở lại két của nhà băng. Hiện tượng này, chuyên gia tài chính Nguyễn Đức Độ, Viện Kinh tế Tài chính (Bộ Tài chính) cho rằng, sẽ gây ra tình trạng tăng vốn ảo, tín dụng cũng không vào khu vực sản xuất. Điều này chỉ giúp quy mô vốn và tài sản ngân hàng tăng lên về mặt sổ sách, làm đẹp các chỉ số tài chính và hoạt động cho họ.

Còn Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) Nguyễn Đức Thành cho rằng, hiện tượng này sẽ tác động đến nền kinh tế tùy thuộc vào quy mô của trái phiếu mua vào cầm cố có đáng kể hay không.

Trả lời VnExpress, phó tổng giám đốc một trong những ngân hàng tham gia đợt phát hành trái phiếu vừa rồi vẫn khẳng định việc nhân viên ngân hàng mua rồi cầm cố lại trái phiếu không phải chủ trương của họ. “Nếu cho cầm cố lại thì chính ngân hàng mất chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng”, người này nói. Tuy nhiên, vị này xác nhận có thể xuất hiện tình trạng cấp dưới “lách” quy định.

Ông Cấn Văn Lực, Chuyên gia Kinh tế trưởng BIDV cũng cho rằng, việc phát hành này không đúng bản chất huy động nguồn vốn từ bên ngoài. Thông qua việc nhân viên mua trái phiếu rồi cầm cố, vốn cấp 2 của ngân hàng vẫn tăng nhưng nguồn tiền này không phải huy động từ dân cư.

Thực tế, việc giao KPI (chỉ tiêu) cho nhân viên dựa vào năng lực và vị trí công việc là bình thường ở mọi doanh nghiệp, vì nó mang tính chất san sẻ một phần trách nhiệm hoàn thành công việc chung. Nhân viên vị trí kinh doanh, tiếp xúc với khách hàng nhiều sẽ nhận chỉ tiêu cao hơn so với những người làm kế toán, tài chính, tác nghiệp hỗ trợ phía sau.

Tuy nhiên, ông Cấn Văn Lực cho biết không ủng hộ điều này nếu trái phiếu lại được quay về trong két ngân hàng. Ngoài việc bản thân mỗi nhân viên nỗ lực để hoàn thành chỉ tiêu theo đúng nghĩa, theo ông, một số ngân hàng quá “bí bách” trong việc tăng vốn cấp 2 có thể đề xuất Ngân hàng Nhà nước xem xét giãn lộ trình áp dụng Basel II. Ở chiều ngược lại, các cơ quan chức năng cũng như Bộ Tài chính nên có những giải pháp để tăng vốn cấp 1 cho hệ thống.

Thực tế, các ngân hàng ồ ạt phát hành trái phiếu huy động từ dân cư là nhằm đáp ứng yêu cầu về tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung – dài hạn và hệ số CAR theo yêu cầu của Basel II.

Ông Tiết Văn Thành, Tổng giám đốc Agribank cũng chia sẻ với VnExpress, việc tăng vốn tự có của nhà băng gặp rất nhiều khó khăn nên đã nhiều lần trình các phương án lên Chính phủ. Ông cho biết, trong đợt phát hành trái phiếu tăng vốn đang điển khai, dù khó khăn, Agribank vẫn đặt mục tiêu hoàn thành kế hoạch chào bán 5.000 tỷ đồng.

Theo các phương án Ngân hàng Nhà nước cân nhắc, tới giữa năm 2020, tỷ lệ tối đa của nguồn vốn ngắn hạn được sử dụng để cho vay trung và dài hạn về mức 40%. Không ít nhà băng cho rằng quy định này của cơ quan quản lý đang đưa họ vào thế khó. Bởi thị trường trái phiếu Việt Nam chưa phát triển nên cần có thời gian để thị trường hoàn thiện cũng như thay đổi nhận thức, thói quen của nhà đầu tư cá nhân.

Quỳnh Trang – Vnexpress

Rate this post
Đọc tiếp

Kinh tế

50 triệu đồng một kg ớt ‘đắt nhất thế giới’

Đã đăng

 ngày

Bởi

Ớt chaparita đã được nhân giống ở Việt Nam và bán thử nghiệm với giá 50 triệu đồng một kg khô, rẻ hơn chục lần hàng nhập khẩu.

Được mệnh danh là gia vị đắt nhất thế giới, và ít được trồng đại trà nên ớt charapita càng trở nên quý hiếm. Nông sản này liên tục tạo “cơn sốt” ở Việt Nam khi được nhiều nhà hàng cao cấp và giới nhà giàu săn đón. Ở một số quốc gia, giá của loại này được bán cho các nhà hàng cao cấp tới 25.000 USD một kg, tức hơn nửa tỷ đồng.

Nắm bắt được nhu cầu, cách đây 2 năm, ông Cường, ở Đăk Nông đã nhập khẩu giống ớt charapita từ châu Âu về trồng thành công tại khu vườn của mình và nhân rộng chúng lên được hơn 20.000 cây. Hiện khu vườn ớt nhà ông Cường cho trái đợt đầu với số lượng vài chục kg.

Ớt charapita có vị cay hơn hẳn các loại ớt khác.
Ớt charapita có vị cay hơn hẳn các loại ớt khác.

“Vì ra bói đợt đầu nên tôi mới chỉ mở bán cho các nhà hàng hoặc người dân có nhu cầu với giá 10 triệu đồng một kg tươi và 50 triệu đồng một kg khô để theo dõi xu hướng tiêu dùng. Ngoài mục đích bán trong nước, tôi cũng đang tìm thị trường nước ngoài để xuất khẩu”, ông Cường nói và cho biết, loại cây này không quá khó trồng, chỉ cần biết kỹ thuật là cây cho trái đều.

Theo chị Thảo, người phân phối sản phẩm này, ớt charapita vốn dĩ đắt đỏ vì có các thành phần tốt cho sức khỏe, có thể giúp giảm đau, hỗ trợ tiêu hóa và chống viêm nhiễm tốt. Lượng vitamin C trong mỗi quả ớt lên đến 76,4 mg (tương đương với một quả cam trọng lượng trung bình), đây là chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa lên các tế bào. Ngoài ra, hàm lượng cao vitamin A có trong ớt charapita còn giúp sáng mắt, ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng của mắt.

Giống ớt charapita được trồng ở Việt Nam.
Giống ớt charapita được trồng ở Việt Nam.

Giống ớt charapita có nguồn gốc từ Peru, đa phần mọc hoang dại. Chúng là loại cây trung hạn, có độ cao 40 – 55 cm, tán rộng 35 – 45 cm, sinh trưởng tốt khi ở nhiệt độ 16 – 45 độ C, cho thu hoạch quả sau 90 ngày. Mỗi cây có hàng trăm quả nhỏ tròn, màu đỏ hoặc vàng, nhưng màu vàng phổ biến hơn cả.

Độ cay của ớt charapita lên tới 30.000 đến 50.000 độ cay Scolville, thậm chí còn cao gấp 4-20 lần ớt jalapeño nổi tiếng. Theo mô tả, độ cay này thậm chí có thể “làm thủng” lưỡi, được khuyến cáo không nên ăn tươi.

Loại ớt này chủ yếu được dùng dưới dạng bột và được các đầu bếp đẳng cấp thế giới đánh giá cao. Ớt charapita thường được cho vào các món súp, thêm vào món salad, thịt… 

Hồng Châu – Vnexpress

Rate this post
Đọc tiếp

Kinh tế

Giá vàng hôm nay 12/7, treo cao bất chấp tin nóng từ Mỹ

Đã đăng

 ngày

Bởi

Giá vàng hôm nay 12/7 trên thị trường thế giới vẫn treo ở mức cao bất chấp áp lực chốt lời và chỉ số lạm phát vừa được công bố “nóng” hơn kỳ vọng. Giới đầu tư vẫn tin vào tín hiệu đảo chiều chính sách của Fed.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 12/7, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 38,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,12 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 200 chiều mua vào và giảm 430 ngàn đồng bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 38,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,20 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 200 chiều mua vào và giảm 170 ngàn đồng chiều bán ra so với cuối giờ ngày 11/7.

Tới đầu giờ sáng 12/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.415 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 8 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.412 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay cao hơn 8,6% (112,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 39,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 200 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới vẫn treo ở mức cao bất chấp áp lực chốt lời và chỉ số lạm phát vừa được công bố “nóng” hơn kỳ vọng. Giới đầu tư vẫn tin vào tín hiệu đảo chiều chính sách của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Vàng chịu áp lực giảm trước áp lực chốt lời gia tăng sau khi mặt hàng kim loại này tăng vọt trên thị trường châu Á sau khi chủ tịch Fed Jerome Powell phát ra tín hiệu cho thấy ngân hàng trung ương Mỹ có thể tăng lãi suất ngay trong tháng này. 

Giá vàng hôm nay: treo cao.
Giá vàng hôm nay: treo cao.

Vàng điều chỉnh giảm còn do Mỹ công bố chỉ số lạm phát trong tháng 6 cao hơn so với kỳ vọng của thị trường.

Theo Bộ Lao động Mỹ, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 0,1% trong tháng 6 (so với mức kỳ vọng đi ngang) sau khi tăng 0,1% trong tháng 5. Lạm phát trong vòng 1 năm tính đến tháng 6 chỉ đạt 1,6%.

Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích cho rằng, con số lạm phát nói trên vẫn ở mức thấp hơn mục tiêu 2% của Fed và chưa đủ để làm xoay chuyển kỳ vọng hiện tại của thị trường về khả năng cắt giảm lãi suất của Fed vào cuối tháng này.

Vàng tăng giá còn do các nhà đầu tư lớn đẩy mạnh mua vào. Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust cho biết, lượng vàng do quỹ nắm giữ đã tăng 0,8% trong phiên giao dịch ngày 10/7.

Những bất ổn địa chính trị cũng góp phần kéo giá vàng đi lên. Các báo cáo cho thấy 1 tàu chiến của Anh đã phải vào và giải cứu một tàu dầu của nước này bị nhiều tàu Iran quấy rối ở eo biển Hormuz.

Trước đó, vàng đã tăng lên 1.425 USD/ounce sau khi chủ tịch Fed phát tín hiệu giảm lãi suất với những nghi ngờ về triển vọng kinh tế Mỹ do căng thẳng thương mại và lo ngại về tăng trưởng toàn cầu.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 11/7 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 trong nước thêm 450-550 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 11/7, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 39,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,55 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 39,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,37 triệu đồng/lượng (bán ra).

V. Minh – Vietnamnet

Rate this post
Đọc tiếp
Advertisement

Facebook

Advertisement

Tin Nổi bật

    Paste your advertisement code here.