Kết nối với chúng tôi:

Kinh tế

Giá vàng hôm nay 12/7, treo cao bất chấp tin nóng từ Mỹ

Đã đăng

 ngày

 

Giá vàng hôm nay 12/7 trên thị trường thế giới vẫn treo ở mức cao bất chấp áp lực chốt lời và chỉ số lạm phát vừa được công bố “nóng” hơn kỳ vọng. Giới đầu tư vẫn tin vào tín hiệu đảo chiều chính sách của Fed.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 12/7, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 38,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,12 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 200 chiều mua vào và giảm 430 ngàn đồng bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 38,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,20 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 200 chiều mua vào và giảm 170 ngàn đồng chiều bán ra so với cuối giờ ngày 11/7.

Tới đầu giờ sáng 12/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.415 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 8 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.412 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay cao hơn 8,6% (112,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 39,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 200 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới vẫn treo ở mức cao bất chấp áp lực chốt lời và chỉ số lạm phát vừa được công bố “nóng” hơn kỳ vọng. Giới đầu tư vẫn tin vào tín hiệu đảo chiều chính sách của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Vàng chịu áp lực giảm trước áp lực chốt lời gia tăng sau khi mặt hàng kim loại này tăng vọt trên thị trường châu Á sau khi chủ tịch Fed Jerome Powell phát ra tín hiệu cho thấy ngân hàng trung ương Mỹ có thể tăng lãi suất ngay trong tháng này. 

Giá vàng hôm nay: treo cao.
Giá vàng hôm nay: treo cao.

Vàng điều chỉnh giảm còn do Mỹ công bố chỉ số lạm phát trong tháng 6 cao hơn so với kỳ vọng của thị trường.

Theo Bộ Lao động Mỹ, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 0,1% trong tháng 6 (so với mức kỳ vọng đi ngang) sau khi tăng 0,1% trong tháng 5. Lạm phát trong vòng 1 năm tính đến tháng 6 chỉ đạt 1,6%.

Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích cho rằng, con số lạm phát nói trên vẫn ở mức thấp hơn mục tiêu 2% của Fed và chưa đủ để làm xoay chuyển kỳ vọng hiện tại của thị trường về khả năng cắt giảm lãi suất của Fed vào cuối tháng này.

Vàng tăng giá còn do các nhà đầu tư lớn đẩy mạnh mua vào. Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust cho biết, lượng vàng do quỹ nắm giữ đã tăng 0,8% trong phiên giao dịch ngày 10/7.

Những bất ổn địa chính trị cũng góp phần kéo giá vàng đi lên. Các báo cáo cho thấy 1 tàu chiến của Anh đã phải vào và giải cứu một tàu dầu của nước này bị nhiều tàu Iran quấy rối ở eo biển Hormuz.

Trước đó, vàng đã tăng lên 1.425 USD/ounce sau khi chủ tịch Fed phát tín hiệu giảm lãi suất với những nghi ngờ về triển vọng kinh tế Mỹ do căng thẳng thương mại và lo ngại về tăng trưởng toàn cầu.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 11/7 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 trong nước thêm 450-550 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 11/7, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 39,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,55 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 39,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,37 triệu đồng/lượng (bán ra).

V. Minh – Vietnamnet

Bất động sản

Công tử Bạc Liêu qua màn “hoá thân” của Admin Bất Động Sản Hồ Quang Mẫn

Đã đăng

 ngày

Bởi

Cuộc sống luôn là vậy, là dân nghèo hay giới quý tộc giàu có, cũng luôn có những phút giây hỉ nộ ái ố, cũng có lúc vui cười hạnh phúc, có những lo toan, tất bật với công việc và trách nhiệm xã hội. Câu chuyện đưa ta về những người tháng cũ.

Thoáng phút giây hoá thân tìm lại ngày tháng huy hoàng, để rồi có chút chạnh lòng, rằng không có gì là mãi mãi.

Models: Admin Bất Động Sản Ho Quang Man , Nàng Mai
Suit by Nguyễn Tiến Truyển
Photo by Jet Nguyen Studio

Đọc tiếp

Kinh tế

Công ty của ông Lê Phước Vũ muốn bán 15 triệu cổ phiếu HSG

Đã đăng

 ngày

Bởi

Giữa đợt tăng mạnh của HSG, Công ty TNHH Tập đoàn Đầu tư Hoa Sen đăng ký thoái 15 triệu cổ phiếu để giảm tỷ lệ sở hữu xuống 20,95%.

Thông báo thoái vốn được công bố chiều 1/6, sau khi cổ phiếu của Tập đoàn Hoa Sen (HSG) trở lại vùng giá 10.100 đồng sau phiên giảm cuối tuần trước. Giao dịch dự kiến thực hiện bằng phương thức thoả thuận và khớp lệnh từ 3/6 đến 2/7.

Nếu thành công, Công ty TNHH Tập đoàn Đầu tư Hoa Sen ước tính thu khoảng 150 tỷ đồng và giảm tỷ lệ sở hữu tại đây từ 24,32% xuống 20,95%, tương ứng 93,14 triệu cổ phiếu. Doanh nghiệp này do ông Lê Phước Vũ – Chủ tịch HĐQT HSG sở hữu và giữ chức Chủ tịch HĐQT.

Trước đó, đầu tháng 2, Công ty TNHH MTV Tam Hỷ, một doanh nghiệp khác của ông Vũ cũng bán hơn 1 triệu cổ phiếu HSG để thoái gần như toàn bộ vốn.

Cổ phiếu HSG đang có giai đoạn thăng hoa khi trở lại mệnh giá nhờ kết quả kinh doanh tích cực. Lũy kế bảy tháng đầu niên độ, công ty ghi nhận đến 472 tỷ đồng lợi nhuận và vượt 18% so với kế hoạch. Các phiên giao dịch trong nửa tháng trở lại đây đều có thanh khoản trên 7 triệu đơn vị, một số phiên lên đến 16 triệu đơn vị.

Chia sẻ tại phiên họp thường niên đầu năm nay, ông Vũ nhận định cổ phiếu trước đó bị kéo xuống vùng đáy 5.000 đồng vì khó khăn tương đương đợt khủng hoảng năm 2010. Tuy nhiên, doanh nghiệp đã cơ bản vượt qua giai đoạn khắc nghiệt nhất của thị trường. Hoa Sen làm được hai việc lớn là tái cơ cấu toàn bộ hệ thống phân phối và bộ máy nhân sự nhờ công lớn của ban điều hành hiện tại.

Người đứng đầu công ty cho rằng, không có dự báo nào là chắc chắn trong bối cảnh hiện tại. Các chỉ tiêu kinh doanh năm nay vì thế được đề ra tương đối thận trọng, theo đó doanh thu đạt 28.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 400 tỷ đồng.

“Kế hoạch 400 tỷ lợi nhuận là khiêm tốn, xem như chắc chắn đạt được. Cổ phiếu HSG cũng sẽ sớm trở lại vùng giá 20.000 đồng, thậm chí lên 30.000 đồng”, ông Vũ nói.

Phương Đông – Vnexpress

Đọc tiếp

Kinh tế

Đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông lại lỡ hẹn

Đã đăng

 ngày

Bởi

Dự kiến khai thác quý II/2019 nhưng đến nay tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông vẫn chưa xác định được ngày vận hành chính thức.

Trong báo cáo vừa gửi Quốc hội về tình hình thực hiện các dự án trọng điểm ngành giao thông, Chính phủ nêu thực tế loạt dự án đang có nguy cơ chậm tiến độ, điển hình là tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông.

Dự án này khởi công từ tháng 10/2011, dự kiến vận hành vào quý II/2019, nhưng đến nay chưa xác định được ngày vận hành chính thức. “Hiện tổng thầu EPC chưa xác định được mốc thời gian hoàn thành nên dự án không có cơ sở trình cấp thẩm quyền cho phép kéo dài thời gian thực hiện”, báo cáo Chính phủ nêu.

Thực tế này dẫn đến gói thầu tư vấn giám sát chưa có cơ sở để cho phép kéo dài trong thời gian tới. Mặt khác, do chưa làm rõ được nguyên nhân, trách nhiệm của bên làm chậm nên hiện nay chưa bố trí được nguồn vốn cho gói thầu tư vấn giám sát.

Trong khi đó, dự án cũng đang gặp vướng mắc liên quan tới thiết bị công nghệ khu Depot, đánh giá an toàn đoàn tàu, công tác vận hành toàn hệ thống và thanh quyết toán… Việc Covid-19 bùng phát tại Trung Quốc vào cuối năm 2019 cũng ảnh hưởng tới tiến độ nghiệm thu dự án này. 

Cuối tháng 3, Hà Nội đã lập tổ công tác gỡ khó khăn cho dự án. Tuy nhiên, theo báo cáo của Chính phủ, hiện các kỹ sư, chuyên gia Trung Quốc chưa thể quay lại Việt Nam dù cuối tháng 4, chủ trương cho phép số nhân sự này nhập cảnh đã được cấp có thẩm quyền chấp thuận. Ban Quản lý dự án sau đó làm việc với các bên về thủ tục nhập cảnh cho số nhân sự trên, nhưng hiện còn thiếu văn bản chấp thuận của UBND TP Hà Nội. Các bên đang tích cực làm việc với các cơ quan thẩm quyền hai nước, tháo gỡ vướng mắc để sớm đưa nhân sự sang Việt Nam. 

Với các nhân sự tư vấn giám sát, báo cáo nhấn mạnh “phải khẩn trương sang Việt Nam để cùng Tổng thầu EPC giải quyết tồn tại vướng mắc của dự án”. Do số nhân sự tư vấn giám sát chỉ 5 người, Ban Quản lý dự án đường sắt đề nghị phía tổng thầu có phương án di chuyển bằng đường hàng không, xin cấp thẩm quyền cấp hộ chiếu công vụ cho số nhân sự này. 

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông phải lùi thời gian chạy thử do ảnh hưởng của Covid-19. Ảnh:Ngọc Thành.
Tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông phải lùi thời gian chạy thử do ảnh hưởng của Covid-19. Ảnh: Hoàng An.

Ngoài nguyên nhân khách quan từ Covid-19, khó khăn khác tại dự án này là tổng thầu Trung Quốc đề nghị thanh toán toàn bộ số tiền 50 triệu USD trước khi bàn giao cho phía Việt Nam. Ban Quản lý dự án đường sắt trong báo cáo gửi Bộ Giao thông Vận tải nêu quan điểm rằng, việc thanh toán phải tuân theo quy định hợp đồng EPC. Vì vậy, hai bên thống nhất sẽ tiếp tục nghiên cứu, rà soát (trong vòng 15 ngày) các điều khoản hợp đồng và tổ chức buổi họp chuyên đề để trao đổi, thống nhất các công việc thực hiện.

Về hồ sơ hoàn công và nghiệm thu, Ban Quản lý dự án đã rà soát hiện trạng, số lượng hồ sơ chưa đủ điều kiện nghiệm thu, cần hoàn thiện thủ tục pháp lý các bên. Đơn vị này cho biết liên tục đôn đốc tổng thầu Trung Quốc bố trí nhân sự hoàn thiện hồ sơ các hạng mục về phần xây dựng (hạng mục kiến trúc các nhà ga và đơn thể Depot), hồ sơ phần thiết bị; yêu cầu tổng thầu rà soát, kiểm tra dứt điểm các tồn tại. 

Liên quan tới đánh giá chứng nhận an toàn hệ thống, Chính phủ cho biết, các vấn đề mà tư vấn ACT đưa ra phải thực hiện theo quy định của pháp luật và cần tổng thầu tích cực phối hợp, thực hiện cung cấp các hồ sơ tài liệu, mới có thể hoàn thành việc đánh giá và cấp chứng nhận an toàn hệ thống cho dự án.

Trước những khó khăn nêu trên, Ban Quản lý dự án đường sắt đề xuất Bộ Giao thông Vận tải báo cáo Thường trực Chính phủ tháo gỡ để sớm đưa vào vận hành khai thác dự án. Đơn vị này cũng đề nghị gia hạn gói thầu tư vấn giám sát và tổ chức họp với lãnh đạo tổng thầu để tháo gỡ khó khăn về nhu cầu vốn cho tổng thầu nhằm triển khai công tác vận hành thử dự án.

Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông có chiều dài 13,05 km gồm 12 ga và 1 khu Depot. Tổng mức đầu tư ban đầu 8.770 tỷ đồng (gần 553 triệu USD), sau đó điều chỉnh lên 18.002 tỷ đồng (hơn 868 triệu USD). Trong số này, vốn vay ODA Trung Quốc là 13.867 tỷ đồng, vốn đối ứng 4.134 tỷ. 

Dự án này khởi công tháng 10/2011, kế hoạch hoàn thành, đưa vào khai thác thương mại vào Quý II/2019 nhưng đến nay vẫn chưa thể vận hành. 

Anh Minh – Vnexpress

Đọc tiếp
Advertisement

Facebook

Advertisement

Tin Nổi bật