Kết nối với chúng tôi:

Du lịch

Thú chơi trội của giới siêu giàu

Đã đăng

 ngày

 
Chỉ vì thích đầu bếp người Pháp Eric Ripert, một gia đình đã mời ông đến New York để chuẩn bị bữa tối 8 món với giá 300.000 USD.

Mùa hè 2019, dịch vụ trợ giúp đặc biệt chuyên giành cho giới nhà giàu Element Lifestyle (trụ sở tại Mỹ) sắp xếp buổi thăm nhà nguyện Sistina cho một gia đình. Đây là buổi tham quan đặc biệt, khi chỉ 6 vị khách đến từ New York có thể vào bên trong và thoải mái ngắm nhìn kiệt tác của Michelangelo. Sistina là nhà nguyện nổi tiếng nhất trong Điện Tông Tòa, nơi chuyên tổ chức các Mật nghị Hồng y để bầu chọn Giáo hoàng mới. Nhà nguyện nằm trong Các bảo tàng Vatican. Giá để được hưởng đặc quyền này là 75.000 USD.

Với một khách hàng khác, công ty sắp xếp thành công bữa tối riêng tư gồm 8 món do đầu bếp Eric Ripert của Le Bernardin nổi tiếng thế giới đến New York nấu. Nhà cung cấp dịch vụ mất hơn 9 tháng để thuyết phục vì thiên tài ẩm thực người Pháp hiếm khi thực hiện các yêu cầu riêng tư như thế này. “Đó thậm chí còn không phải là một mốc quan trọng hay sinh nhật, hay bất kỳ ngày kỷ niệm nào. Vợ của khách hàng chỉ đơn giản thích Ripert”, Michael Albanese, người sáng lập Element Lifestyle, nhớ lại. Bữa tối dành cho vị khách “chỉ thích Ripert” này có giá 300.000 USD.

Tại Iceland, các chuyên gia du lịch mạo hiểm của công ty Black Tomato đã giúp một du khách biến lời cầu hôn trong mơ thành hiện thực bằng cách giấu nhẫn kim cương bên trong một hang động băng. Khi cô dâu đi vào trong hang băng để tham quan cũng là lúc cô phát hiện ra lời cầu hôn ngọt ngào và cả đắt tiền này. Ảnh: CNN
Tại Iceland, các chuyên gia du lịch mạo hiểm của công ty Black Tomato đã giúp một du khách biến lời cầu hôn trong mơ thành hiện thực bằng cách giấu nhẫn kim cương bên trong hang động băng. Khi cô dâu đi vào trong hang băng để tham quan cũng là lúc cô phát hiện ra lời cầu hôn ngọt ngào và cả đắt tiền này. Ảnh: CNN

Trên chuyến bay đến Seoul của hãng Korean Air, các chuyên gia du lịch tại Remote Lands (có trụ sở Mỹ) đã giúp một gia đình 4 người Mỹ gốc Hàn mua toàn bộ 12 ghế trên khoang hạng nhất. Lý do là những vị khách này muốn tận hưởng không gian riêng tư và sẵn sàng chi trả 20.000 USD cho một ghế.

Catherine Heald, CEO và đồng sáng lập của Remote Lands, chia sẻ về một nhiệm vụ khó từ khách hàng. Đó là khi hai vị khách có tài sản vô cùng lớn tới Mông Cổ, và họ muốn tới hồ Baikal trong ngày. Đây là hồ nước ngọt lớn nhất, sâu nhất, trong nhất và lâu đời nhất thế giới, nằm ở nước láng giếng Siberia. Hai vị khách muốn bay bằng máy bay riêng đến sân bay Baikal của Siberia, sau đó đi trực thăng đến đảo Olkhon, nơi có hồ Baikal. Nhưng vấn đề là rất khó để sắp xếp một chuyến đi như thế trong ngày, vì lý do thời tiết. Hai vị khách có thể phải ở lại trên đảo qua đêm, hoặc thậm chí là không thể hạ cánh. Cuối cùng, mọi chuyện diễn ra tốt đẹp. Vào hoàng hôn, họ lên trực thăng như đúng hẹn, và trở về trên chiếc giường ấm áp tại khách sạn Shangri-La ở thủ đô Ulaanbaatar, Mông Cổ vào nửa đêm. “Nhiệm vụ của chúng tôi hoàn thành”, Heald nói.

Một gia đình du khách giàu có khác đang trên đường tới Myanmar thì phát hiện chưa xin thị thực cho các con. Công ty chuyên các dịch vụ du lịch xa xỉ Read Savannah (có trụ sở tại Anh, Mỹ, Trung Quốc và Australia) đã tạo nên danh tiếng khi đảm nhận nhiệm vụ khó khăn này. Họ thuyết phục thành công quan chức đứng đầu bộ phận nhập cảnh tại Yangon để có một ngoại lệ. Khi gia đình du khách hạ cánh xuống sân bay, những đứa con của họ đã có sẵn thị thực ở khu vực nhập cảnh.

Trong một nhiệm vụ khác, công ty Black Tomato (Iceland) đã thuyết phục một nhà quay phim Hollywood, người từng quay Stars War và Interstellar đến Indonesia. Nhiệm vụ của người này là ghi lại mọi khoảnh khắc trong chuyến nghỉ dưỡng 6 tuần qua các hòn đảo của một gia đình du khách. Giá cho dịch vụ này là 650.000 USD.

Tom Marchant, người đồng sáng lập Black Tomato, cho biết lý do duy nhất khiến các nhà cung cấp dịch vụ đặc biệt có thể thực hiện mọi yêu cầu của khách là nhờ họ có mạng lưới cộng tác tuyệt vời trên thế giới. Đây là những chuyên gia có thể dàn xếp mọi chuyện.

Trên thực tế, các yêu cầu của du khách giàu có ngày càng tăng cao và khó hơn. Michael Albanese cho biết khách hàng yêu cầu những điều không thể, và họ biết rõ điều đó. Những mong muốn này đòi hỏi thời gian, sự kiên nhẫn và sự bền bỉ. Tuy nhiên, nếu khách hàng của bạn là những người sẵn sàng chi 100.000 – 200.000 USD cho hai tuần nghỉ dưỡng, bạn cần hiểu rằng phải đáp ứng được mọi yêu cầu của họ.

Đối với ông chủ của Red Savanah, định nghĩa “xa xỉ” hay “sang trọng” đối với các triệu phú và tỷ phú không đơn giản là đến những nơi có bể bơi vô cực hay các spa quyến rũ. Giới khách tinh hoa tìm kiếm các trải nghiệm có một không hai, và kỳ quặc hơn là sự sang trọng phổ biến.

Nhà sáng lập Black Tomato nhận ra rằng, các du khách nhà giàu thường rất thích các loại trải nghiệm mang tính cá nhân hoặc độc quyền. Nghĩa là các trải nghiệm này chỉ dành riêng cho một mình họ. Và điều này giúp cho chuyến đi của họ trở nên đáng nhớ. Do đó, các những chuyến đi với các trải nghiệm cá nhân này từng tiêu tốn của các khách nhà giàu đến 1,4 triệu USD. Ảnh: CNN
Nhà sáng lập Black Tomato nhận ra rằng, các du khách nhà giàu thường rất thích các loại trải nghiệm mang tính cá nhân hoặc độc quyền. Nghĩa là các trải nghiệm này chỉ dành riêng cho một mình họ. Và điều này giúp cho chuyến đi của họ trở nên đáng nhớ. Do đó, những chuyến đi với các trải nghiệm cá nhân này từng tiêu tốn của họ đến 1,4 triệu USD. Ảnh: CNN

Nhưng không phải bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ xa xỉ nào cũng hào hứng với mọi ý tưởng ngông cuồng đó của khách. George Morgan-Grenville, nhà sáng lập Red Savanah cho biết hiếm khi nhận các yêu cầu kỳ quặc. “Tôi chùn bước trước một số yêu cầu kỳ quặc từ các công ty du lịch. Ví dụ, đó là những khách hàng yêu cầu một đầu bếp nổi tiếng bay đến Nam Cực chỉ để rán cho họ một quả trứng hay đưa một nhân vật hoàng gia đi săn và đi bộ trên dãy Himalaya”. Morgan-Grenville gọi đây là những yêu cầu ngớ ngẩn nhất từng biết trong 33 năm làm dịch vụ.

Nhưng bên cạnh đó, Red Savanah từng cung cấp những dịch vụ đặc biệt nhưng thú vị hơn nhiều. Đó là vào một ngày kỷ niệm đặc biệt, khách hàng yêu cầu công ty mua một chiếc vòng tay đắt tiền để tặng vợ và giúp anh ta làm vợ mình bất ngờ trong bữa tối ở Dubai. Để hoàn thành nhiệm vụ, các chuyên gia sắp xếp hai vợ chồng ngồi một bàn cạnh bể cá lớn của nhà hàng. Một thợ lặn lặn xuống bể và vẫy tay rối rít với người vợ. Sau khi thu hút sự chú ý và kinh ngạc của vị khách nữ, người thợ lặn bất ngờ giơ một tấm biển có dòng chữ: “Hãy nhìn xuống dưới tấm thảm chỗ bạn ngồi”. Người vợ nhìn xuống, và cô ấy nhìn thấy chiếc hộp đựng món quà quý.

Trong đại dịch, yêu cầu của khách thượng lưu lại là có mặt trên một chiếc du thuyền tuyệt đẹp, đậu ở vịnh nhỏ hẻo lánh để đảm bảo sự giãn cách xã hội và ngăn ngừa sự lây nhiễm của nCoV. Đây cũng là cơ hội để các nhà cung cấp dịch vụ xa xỉ kết hợp với các nhà sở hữu du thuyền kiếm tiền trong mùa dịch. “Chúng tôi nhận thấy nhiều khách hàng yêu cầu tổ chức các chuyến khám phá ở nơi hẻo lánh hơn. Họ muốn dành nhiều thời gian trên tàu, và ít thời gian hơn ở các nơi đông đúc”, Gary Wright, đồng sáng lập và chủ tịch công ty môi giới, cho thuê du thuyền Y.CO, nói với CNN.

Trong đại dịch, giới tinh hoa thường thích đến những nơi hẻo lánh, và họ sẵn lòng bỏ rất nhiều tiền để thuê riêng một điểm đến. Ảnh: CNN
Trong đại dịch, giới tinh hoa thường thích đến những nơi hẻo lánh, và họ sẵn lòng bỏ rất nhiều tiền để thuê riêng một điểm đến. Ảnh: CNN

Bên cạnh đó, các khách nhiều tiền cũng hướng tới việc thuê nơi riêng biệt và họ cũng đang đi du lịch trong nước nhiều hơn. Một số muốn sống trong ngôi nhà riêng ở bang Montana, Mỹ hoặc trên hòn đảo riêng, một safari riêng với gia đình. Sự cô lập tuyệt đối thường là ưu tiên hàng đầu.

Nhà giàu thế giới du lịch bằng cách nào?

Anh Minh (Theo CNN) – Vnexpress

Rate this post

Du lịch

Phở là báu vật trong di sản Việt: Trang tin Ấn Độ viết về phở nhân ngày 12-12

Đã đăng

 ngày

Bởi

Sáng 12-12, trang tin Time Bulletin có trụ sở tại Pune, Ấn Độ đăng một bài viết về phở với nhiều thông tin về món ăn truyền thống của người Việt.
Phở là báu vật trong di sản Việt: Trang tin Ấn Độ viết về phở nhân ngày 12-12 - Ảnh 1.
Bát phở theo kiểu miền Bắc tại một tiệm phở ở quận 3, TP.HCM – Ảnh: NGỌC ĐÔNG

Trong bài viết có tựa đề “Ảnh động Google Doodle tôn vinh phở – món ăn quốc gia của Việt Nam”, tác giả Raeesa Sayyad mang đến cho độc giả cái nhìn chi tiết về món phở nhân dịp trang chủ Google thay logo truyền thống bằng đồ họa hình phở.

Điều đặc biệt là Ấn Độ không nằm trong danh sách 20 quốc gia mà Google đặt Doodle có hình phở trong ngày 12-12.

“Doodle động của Google tôn vinh một món ăn quốc gia của Việt Nam là phở vào ngày 12-12-2021. Đây là món ăn nổi tiếng ở Việt Nam, có thể tìm thấy trong các bữa ăn gia đình, những quán ăn đường phố và nhà hàng trên khắp cả nước”, tác giả Raeesa Sayyad mở đầu bài viết.

Raeesa Sayyad giải thích phở là món ăn gồm có nước dùng, bánh phở, các loại rau thơm, và thịt (thường là thịt bò cho phở bò và thịt gà cho phở gà).

Trong bài, tác giả cũng nhắc đến lịch sử của món phở, ra đời từ giữa thế kỷ 20 ở miền Bắc Việt Nam, và sự khác nhau giữa phở Bắc và phở Nam.

“Phong cách phở Hà Nội (miền Bắc) và Sài Gòn (miền Nam) khác nhau ở chiều rộng của sợi phở, độ ngọt của nước dùng và sự lựa chọn của các loại rau thơm”, Raeesa Sayyad viết, nói thêm rằng điều làm nên sự đặc biệt của phở là quá trình nấu nướng cẩn thận để có được hương vị đa dạng và nước dùng thật trong từ các loại gia vị như gừng, hồi, hạt thì là…

“Ai ai cũng có thể đồng tình rằng phở là một ‘của báu’ trong di sản Việt Nam”, Raeesa Sayyad nhận định.

Tác giả cũng không quên nhắc đến những công nhận quốc tế mà phở có được trong những năm gần đây. Cụ thể, năm 2007, từ “phở” được đưa vào tự điển Shorter Oxford English Dictionary. Năm 2011, phở được xếp thứ 28 trong danh sách 50 món ăn ngon nhất thế giới do CNNgo bình chọn. Các nhà hàng phục vụ phở cũng xuất hiện ở nhiều nước trên thế giới như Pháp, Mỹ, Canada và Úc.

Kết thúc bài viết, tác giả nhắc đến việc từ năm 2018, ngày 12-12 chính thức được chọn là ngày để vinh danh phở, cũng như gia tài ẩm thực và sự kết hợp văn hóa mà món ăn này đại diện.

Theo NHÃ XUÂN – Tuổi Trẻ

Rate this post
Đọc tiếp

Du lịch

Khách Việt ‘nín thở’ khi đặt tour 30/4

Đã đăng

 ngày

Bởi

Tiếp tục du lịch theo kế hoạch hay hủy tour, “ở nhà cho lành” là nỗi băn khoăn của nhiều người trong bối cảnh nguy cơ Covid-19 lây lan cao.

Chiều 27/2, Thảo Nhi, 25 tuổi, sống tại Hà Nội, miệt mài đăng lên một số hội nhóm du lịch nội dung: “Cần tìm khách sạn tại Đà Nẵng có bao gồm ăn sáng, gần trung tâm, nhận phòng 1/5 và trả phòng 3/5”. Cô hào hứng khi nhận được hàng loạt bình luận tư vấn, chào mời mua combo.

Nhưng đến sáng 28/4, Nhi bắt đầu lo lắng khi thấy hàng loạt tỉnh thành thông báo dừng, hủy lễ hội hay bắn pháo hoa dịp 30/4… cùng cảnh báo nguy cơ dịch bệnh cao. Chưa đặt khách sạn, cô và gia đình phân vân huỷ vé máy bay sát ngày khởi hành.

Trong khi đó, chị Bảo Ngân, 40 tuổi, đến từ TP HCM, hủy chuyến du lịch Hạ Long 5 ngày 4 đêm ngay khi cập nhật tin tức mới về dịch bệnh. Nữ du khách này đang liên hệ với khách sạn để lùi ngày, hy vọng có thể đến Hạ Long vào giữa mùa hè.

Chuyến đi này được lên lịch cách đây một tháng. Chị đã thanh toán gần 16 triệu đồng vé máy bay cho 4 người cách đây một tuần. Ban đầu, chị cũng tìm phương án hoàn tiền hoặc lùi ngày bay. Nhưng do mua qua một ứng dụng và liên lạc nhiều lần không được, cộng thêm công việc bận rộn, chị Ngân quyết định bỏ vé, chấp nhận mất tiền.

“Các con tôi sẽ thi học kỳ vào đầu tháng 5, sau chuyến du lịch vài ngày. Nếu chẳng may bay ra từ vùng dịch, hoặc có sự cố, các cháu có thể bị cách ly, ảnh hưởng đến học tập. Do đó, tôi chấp nhận mất tiền để đổi lấy sự an toàn. Khi nào mọi thứ trở lại như cũ, tôi sẽ cho các con đi”, chị nói.

Cũng có kế hoạch du lịch vào 30/4 – 1/5, Trung Nghĩa, 24 tuổi, theo dõi tình hình Covid-19 liên tục, nhưng quyết định không hủy chuyến đi Sa Pa hai ngày. Chàng trai từ Hải Phòng bày tỏ, đây là dịp xả hơi sau thời gian làm việc căng thẳng, nên không muốn lỡ cơ hội “trốn” khỏi thành phố.

“Vài người bạn cũng lo lắng vì đặt các chuyến đi dài ngày, xa hơn của tôi. Nhưng không ai hủy tour. Mọi người đều muốn lên đường vì đã chôn chân ở nhà quá lâu”, Nghĩa nói.

Anh đảm bảo lịch trình của mình không đi ngược khuyến cáo hạn chế tụ tập trong kỳ nghỉ lễ của các cơ quan chức năng. “Tôi không đến những nơi chắc chắn đông đúc như thị trấn hay Fansipan, mà chọn nghỉ dưỡng ở bản xa trung tâm”.

Hơn 83% số người trả lời cho biết đã sẵn sàng đi du lịch trong vài tháng tới, nhất là mùa hè 2021, theo khảo sát Nhu cầu và xu hướng khách du lịch thời Covid-19 thực hiện vào tháng 3 vừa qua.
Theo khảo sát “Nhu cầu và xu hướng khách du lịch thời Covid-19” thực hiện vào tháng 3 vừa qua, hơn 83% khách Việt cho biết đã sẵn sàng đi du lịch trong vài tháng tới, nhất là mùa hè 2021. Ảnh: Sơn Thuỷ

Thanh Giang, 32 tuổi, sống ở Phú Thọ, cho biết dù khá lo lắng trước tình hình Covid-19, chị vẫn quyết định đưa cả gia đình 12 người đi chơi dịp nghỉ lễ. Chị Giang đã đặt phòng trong một khu nghỉ dưỡng ở Vĩnh Phúc, nơi vẫn kiểm soát tốt dịch bệnh.

Để chủ động phòng tránh các nguy cơ, gia đình sẽ di chuyển bằng ôtô riêng thay vì phương tiện công cộng; tự chuẩn bị đồ ăn, thức uống cho cả chuyến đi; hạn chế ra các nơi công cộng như nhà hàng, bể bơi chung…

“Đây là dịp nghỉ lễ dài nhất trong năm, lâu rồi cả gia đình ba thế hệ chưa đi xa cùng nhau, nên tôi muốn tạo thêm một hoạt động gắn kết. Hơn nữa chi phí thuê phòng cũng cao – 15 triệu đồng cho hai ngày một đêm, nên tôi không muốn bỏ. Nếu hủy, resort không có chính sách đền bù”, nữ du khách nói.

Du khách rửa tay sát khuẩn trước khi vào tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng ngày 25/7/2020. Ảnh: Đắc Thành
Du khách rửa tay sát khuẩn trước khi vào tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng ngày 25/7/2020. Ảnh: Đắc Thành

Hai ngày trở lại đây, Lê Thị Nhung, chuyên bán phòng cho một số khách sạn tại Đà Nẵng, bắt đầu nhận được nhiều câu hỏi của khách về việc đi hay hủy tour. Cô luôn để khách tự quyết định vì cho rằng “mỗi người phải chịu trách nhiệm với hành động của mình”, không ai có thể giúp họ lựa chọn.

“Tôi thấy vui vì Đà Nẵng đã có khách trở lại, nhưng cũng khá lo lắng vì dịch đang bùng phát ở các nước lân cận. Tôi mong mọi người nếu đã có lịch đi chơi, hãy luôn tuân thủ thông điệp 5K của bộ Y tế để đảm bảo an toàn cho bản thân và người khác, lưu ý cài đặt Bluezone, ghi nhớ lịch sử tiếp xúc và hành trình của mình”, Nhung nói.

Tính đến 27/4, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã “chốt sổ” tour 30/4. Trong đó các điểm đến được du khách quan tâm nhất vẫn là Sa Pa, Hà Nội, Hạ Long, Phú Quốc, Đà Nẵng và Đà Lạt.

Để chuẩn bị đón khách dịp nghỉ lễ, hầu hết địa phương chủ động siết chặt thực hiện các biện pháp phòng chống Covid-19. Riêng trong ngày 28/4, thành phố Đà Lạt phạt tiền 41 người dân và du khách không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, cho biết trong 4 ngày lễ địa phương sẽ đón khoảng 130.000 – 150.000 lượt khách. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, các lực lượng chức năng được bố trí dày đặc ở vùng biên giới đất liền và trên biển, đảm bảo tương đối an toàn cho du khách.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch tỉnh phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp du lịch thực hiện 5K; yêu cầu các cơ sở lưu trú ghi lại nhật ký hàng ngày của các lượt khách đến. Kiên Giang hiện vẫn được coi là điểm đến an toàn, ông Thái nhận định.

Hải Đăng – Vnexpress

Rate this post
Đọc tiếp

Du lịch

Chùa Sài Gòn đông khách buổi tối

Đã đăng

 ngày

Bởi

Chùa Phước Hải mở cửa buổi tối trong 15 ngày đầu tháng Giêng, thu hút không ít khách bởi dàn đèn lồng được thắp sáng rực rỡ.
Chùa Sài Gòn đông khách buổi tối
   

Ngôi chùa trăm tuổi cựu Tổng thống Mỹ từng ghé thăm ở Sài Gòn

Tâm Linh – Vnexpress

Rate this post
Đọc tiếp
Advertisement
Điện ảnhcách đây 2 tuần

CẢ SHOWBIZ VIỆT ĐỔ DỒN VỀ THẢM ĐỎ LỄ RA MẮT  BỘ PHIM “ĐÓA HOA MONG MANH”

Âm nhạccách đây 3 tuần

GIÁM ĐỐC ÂM NHẠC PHIM “ĐÓA HOA MONG MANH”: CÁC CA KHÚC CÓ GIÁ TRỊ VÀ XỨNG ĐÁNG ĐƯỢC

Điện ảnhcách đây 1 tháng

ĐẠO DIỄN MAI THU HUYỀN BẬT MÍ NHỮNG ĐIỀU ĐẶC BIỆT TRƯỚC KHI “ĐÓA HOA MONG MANH” CÔNG CHIẾU TẠI MỸ

Điện ảnhcách đây 1 tháng

NHÀ SẢN XUẤT “ĐÓA HOA MONG MANH” JACQUELINE THU THẢO HÃNH DIỆN VÌ ĐƯỢC CÁC LIÊN HOAN PHIM QUỐC TẾ  ĐÓN NHẬN

Giải trícách đây 1 năm

Đại sứ Saffron-Collagen extra white Amy Lê Anh tham dự chương trình cập nhật kiến thức Y Khoa tại Cần Thơ

Giải trícách đây 1 năm

Diễn viên Mai Thu Huyền tổ chức cuộc thi tìm kiếm “Streamer Siêu đẳng” với giải thưởng “khủng”

Âm nhạccách đây 1 năm

Madam Bạch Phượng-Ceo Phượng Amina Entertainment gửi lời tri ân đến khán giả và các nhà tài trợ “Dạ Vũ Mùa Thu”

Âm nhạccách đây 2 năm

Ca sĩ Amy Lê Anh – Giám đốc CIECA tận hưởng những ngày nghỉ ngơi trên đất Pháp

Tin tứccách đây 2 năm

Tài chính COMB của ngân hàng Phương Đông OCB là công ty tài chính bỉ ổi chuyên khủng bố khách hàng vay dù chưa đến hạn thanh tóan, mọi người cần tránh

Công nghệcách đây 2 năm

Khắc phục lỗi windows 10 mkdir permission denied

Facebook

Advertisement

Tin Nổi bật

    Paste your advertisement code here.