Kết nối với chúng tôi:

Du lịch

9 nơi trang hoàng Giáng sinh rực rỡ

Đã đăng

 ngày

 
Từ chợ Giáng sinh tại Đức, trung tâm mua sắm Mỹ đến festival ánh sáng ở Italy, Pháp… người dân khắp thế giới đang chuẩn bị đón Giáng sinh.
9 nơi trang hoàng Giáng sinh rực rỡ
Lễ hội ánh sáng Caretta Shiodome, Tokyo, Nhật Bản
Trung tâm thương mại Caretta Shiodome nằm giữa những tòa nhà chọc trời biến thành xứ sở thần tiên vào dịp Giáng sinh. Chủ đề của năm 2019-2020 là Đêm Ả Rập (Arabian Nights). Chương trình biểu diễn buổi tối có những tiết mục nhạc sống là các ca khúc trong phim, tổ chức từ 17h đến 22h hàng ngày. Công trình ánh sáng này được trưng bày từ Giáng sinh tới ngày lễ Valentine 2020, du khách có thể tham quan miễn phí. Ảnh: @nocchi_24 on Instagram.
9 nơi trang hoàng Giáng sinh rực rỡ
Lễ hội ánh sáng Kobe Luminarie, Nhật Bản
Lễ hội ánh sáng hàng năm tại Kobe là sự kiện đặc biệt được tổ chức để tưởng nhớ các nạn nhân của trận động đất lớn Hanshin năm 1995. 200.000 chiếc đèn được trang trí thủ công với nhiều màu sắc và hoa văn, tô điểm các tòa nhà và đường phố trong khoảng hai tuần. Sự kiện thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.
Sự kiện diễn ra ở khu vực lân cận ga Motomachi trên tuyến đường sắt JR Kobe bắt đầu từ tòa nhà Former Foreign Settlement và mở rộng đến Công viên Higashi Yuenchi. Ảnh: Kanpai! Japan.
9 nơi trang hoàng Giáng sinh rực rỡ
Lễ hội La Fête des Lumières, Lyon, Pháp
Truyền thống đằng sau Lễ hội ánh sáng bắt nguồn từ ngày 8/12/1852, khi người dân thành phố đặt nến trong kính màu trên cửa sổ của họ để chào mừng lễ khánh thành một bức tượng Đức Mẹ trên đồi Fourvière. Việc thắp sáng các quận tại thành phố Lyon phát triển qua nhiều năm. Sự kiện thường niên này đã trở thành một phần của bản sắc thành phố, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm vào dịp Giáng sinh. Ảnh: Oscar Minaya.
9 nơi trang hoàng Giáng sinh rực rỡ
Luci d’Artista, Salerno, Italy
Nếu bạn thích một màn trình diễn ánh sáng khác biệt hơn, Luci d’Artista tại Salerno là địa điểm lý tưởng. Tại đây bạn sẽ tìm thấy vô số tác phẩm nghệ thuật sắp đặt ánh sáng và điêu khắc, từ cây thông Noel đến những loài động vật hoang dã. Cây thông Giáng sinh tại lễ hội năm nay cao 26 mét, được trang trí hàng trăm chiếc nơ, quả châu và đèn. Lễ hội có hơn 400.000 bóng đèn LED, và nhiều màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc. Ảnh: Business Insider.
9 nơi trang hoàng Giáng sinh rực rỡ
Vườn thực vật hoàng gia Kew, London, Anh
Đây là một trong những nơi có màn trình diễn ánh sáng ngoạn mục nhất London vào dịp Giáng sinh. Những chiếc đèn trang trí được thắp sáng đến ngày 5/1. Du khách có cơ hội khám phá khung cảnh lịch sử của vườn thực vật trên một con đường ánh sáng có hơn một triệu bóng đèn, lối đi bộ dưới những tán cây. Những điểm nổi bật khác là khu vườn Fire Garden, hội chợ, một công trình nghệ thuật tạo nên từ 8.000 đèn LED và đêm Palm House – màn trình diễn ánh sáng trên hồ nước và nhà kính. Ảnh: Evening Standard.

Du khách cần mua vé vào cửa dịp Giáng sinh trên website của Vườn thực vật Kew, giá từ 21,48 USD cho người lớn và 13 USD cho trẻ em, miễn phí cho trẻ dưới 4 tuổi. Video: Kew Gardens.

9 nơi trang hoàng Giáng sinh rực rỡ
Công viên Tivoli, Copenhagen, Đan Mạch
Mỗi mùa lễ hội, khu vườn đẹp như tranh vẽ tại Copenhagen này lại được trang hoàng lộng lẫy từ tháng 11 đến 5/1. Tivoli được trang trí với hơn 70.000 đồ Giáng sinh và hơn 1.000 cây thông Noel rực rỡ ánh đèn. Một phiên chợ Giáng sinh với khoảng 60 quầy hàng là nơi du khách mua rượu vang hoặc thức ăn nhẹ trong khi xem những chương trình biểu diễn nghệ thuật. Đặc biệt, có vài gian hàng bạn có thể lựa chọn những món quà Giáng sinh mang về nhà như đồ dệt kim, đồ da, đồ thủ công mỹ nghệ… Ảnh: Luxsphere.
9 nơi trang hoàng Giáng sinh rực rỡ
Chợ Giáng sinh Kurfürstendamm, Berlin, Đức
Berlin có nhiều phiên chợ Giáng sinh, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi những công trình trang trí được chuẩn bị một cách hoành tráng nhất. Tuy nhiên, khu phố mua sắm Kurfürstendamm lại đặc biệt nổi bật với vô vàn ánh đèn lấp lánh và những mô hình trang trí độc đáo trải dài trên con phố 3,5 km. Ảnh: A. Gora/DW.
9 nơi trang hoàng Giáng sinh rực rỡ
Khu phố Dyker Heights, Brooklyn, Mỹ
Mỗi dịp Giáng sinh, dường như có một cuộc ganh đua nhỏ giữa những người hàng xóm để nhà mình rực rỡ nhất phố. Tuy nhiên ở Dyker Heights, mọi cư dân lại cùng nhau tạo nên những công trình trang trí đẹp mắt cho người địa phương và du khách cùng chiêm ngưỡng. Nằm cách những điểm du lịch trung tâm Manhattan khoảng 12 km, khu phố này thu hút khoảng 100.000 khách tham quan từ khắp nơi trên thế giới.
Truyền thống được cho là bắt đầu từ khi Lucy Spata trang trí cho căn nhà ở Dyker Heights để tưởng nhớ người mẹ quá cố vào năm 1986. Spata bày những bức tượng thiên thần rực rỡ ở sân trước của mình, và bộ sưu tập ấy ngày càng tăng lên khi hàng xóm góp thêm hàng năm. Ảnh: Jeff Grossman/WENN.com
9 nơi trang hoàng Giáng sinh rực rỡ
Trung tâm thương mại Rockefeller, New York, Mỹ
Cây thông khổng lồ tại trung tâm thương mại Rockefeller thu hút hàng nghìn lượt khách ghé thăm mỗi dịp Giáng sinh trong nhiều thập kỷ qua. Năm nay, cây Noel được trang trí là một cây thông 60 tuổi, thuộc giống Norway Spruce, cao 23,4 m, nặng 14 tấn, do Carol Schultz, một nhà hảo tâm, tặng cho trung tâm thương mại. Điều đặc biệt trong những chi tiết trang trí là ngôi sao pha lê Swarovski trên đỉnh cây thông Giáng sinh.
Màn thắp sáng cây thông nổi tiếng này còn được ghi hình trực tiếp. Trong ngày Giáng sinh, cây được thắp sáng trong 24 giờ và hạ xuống vào ngày 7/1/2020. Ảnh: Thrillist.

Hiếu Tiên (Theo Mirror) – Vnexpress

Rate this post

Du lịch

Phở là báu vật trong di sản Việt: Trang tin Ấn Độ viết về phở nhân ngày 12-12

Đã đăng

 ngày

Bởi

Sáng 12-12, trang tin Time Bulletin có trụ sở tại Pune, Ấn Độ đăng một bài viết về phở với nhiều thông tin về món ăn truyền thống của người Việt.
Phở là báu vật trong di sản Việt: Trang tin Ấn Độ viết về phở nhân ngày 12-12 - Ảnh 1.
Bát phở theo kiểu miền Bắc tại một tiệm phở ở quận 3, TP.HCM – Ảnh: NGỌC ĐÔNG

Trong bài viết có tựa đề “Ảnh động Google Doodle tôn vinh phở – món ăn quốc gia của Việt Nam”, tác giả Raeesa Sayyad mang đến cho độc giả cái nhìn chi tiết về món phở nhân dịp trang chủ Google thay logo truyền thống bằng đồ họa hình phở.

Điều đặc biệt là Ấn Độ không nằm trong danh sách 20 quốc gia mà Google đặt Doodle có hình phở trong ngày 12-12.

“Doodle động của Google tôn vinh một món ăn quốc gia của Việt Nam là phở vào ngày 12-12-2021. Đây là món ăn nổi tiếng ở Việt Nam, có thể tìm thấy trong các bữa ăn gia đình, những quán ăn đường phố và nhà hàng trên khắp cả nước”, tác giả Raeesa Sayyad mở đầu bài viết.

Raeesa Sayyad giải thích phở là món ăn gồm có nước dùng, bánh phở, các loại rau thơm, và thịt (thường là thịt bò cho phở bò và thịt gà cho phở gà).

Trong bài, tác giả cũng nhắc đến lịch sử của món phở, ra đời từ giữa thế kỷ 20 ở miền Bắc Việt Nam, và sự khác nhau giữa phở Bắc và phở Nam.

“Phong cách phở Hà Nội (miền Bắc) và Sài Gòn (miền Nam) khác nhau ở chiều rộng của sợi phở, độ ngọt của nước dùng và sự lựa chọn của các loại rau thơm”, Raeesa Sayyad viết, nói thêm rằng điều làm nên sự đặc biệt của phở là quá trình nấu nướng cẩn thận để có được hương vị đa dạng và nước dùng thật trong từ các loại gia vị như gừng, hồi, hạt thì là…

“Ai ai cũng có thể đồng tình rằng phở là một ‘của báu’ trong di sản Việt Nam”, Raeesa Sayyad nhận định.

Tác giả cũng không quên nhắc đến những công nhận quốc tế mà phở có được trong những năm gần đây. Cụ thể, năm 2007, từ “phở” được đưa vào tự điển Shorter Oxford English Dictionary. Năm 2011, phở được xếp thứ 28 trong danh sách 50 món ăn ngon nhất thế giới do CNNgo bình chọn. Các nhà hàng phục vụ phở cũng xuất hiện ở nhiều nước trên thế giới như Pháp, Mỹ, Canada và Úc.

Kết thúc bài viết, tác giả nhắc đến việc từ năm 2018, ngày 12-12 chính thức được chọn là ngày để vinh danh phở, cũng như gia tài ẩm thực và sự kết hợp văn hóa mà món ăn này đại diện.

Theo NHÃ XUÂN – Tuổi Trẻ

Rate this post
Đọc tiếp

Du lịch

Khách Việt ‘nín thở’ khi đặt tour 30/4

Đã đăng

 ngày

Bởi

Tiếp tục du lịch theo kế hoạch hay hủy tour, “ở nhà cho lành” là nỗi băn khoăn của nhiều người trong bối cảnh nguy cơ Covid-19 lây lan cao.

Chiều 27/2, Thảo Nhi, 25 tuổi, sống tại Hà Nội, miệt mài đăng lên một số hội nhóm du lịch nội dung: “Cần tìm khách sạn tại Đà Nẵng có bao gồm ăn sáng, gần trung tâm, nhận phòng 1/5 và trả phòng 3/5”. Cô hào hứng khi nhận được hàng loạt bình luận tư vấn, chào mời mua combo.

Nhưng đến sáng 28/4, Nhi bắt đầu lo lắng khi thấy hàng loạt tỉnh thành thông báo dừng, hủy lễ hội hay bắn pháo hoa dịp 30/4… cùng cảnh báo nguy cơ dịch bệnh cao. Chưa đặt khách sạn, cô và gia đình phân vân huỷ vé máy bay sát ngày khởi hành.

Trong khi đó, chị Bảo Ngân, 40 tuổi, đến từ TP HCM, hủy chuyến du lịch Hạ Long 5 ngày 4 đêm ngay khi cập nhật tin tức mới về dịch bệnh. Nữ du khách này đang liên hệ với khách sạn để lùi ngày, hy vọng có thể đến Hạ Long vào giữa mùa hè.

Chuyến đi này được lên lịch cách đây một tháng. Chị đã thanh toán gần 16 triệu đồng vé máy bay cho 4 người cách đây một tuần. Ban đầu, chị cũng tìm phương án hoàn tiền hoặc lùi ngày bay. Nhưng do mua qua một ứng dụng và liên lạc nhiều lần không được, cộng thêm công việc bận rộn, chị Ngân quyết định bỏ vé, chấp nhận mất tiền.

“Các con tôi sẽ thi học kỳ vào đầu tháng 5, sau chuyến du lịch vài ngày. Nếu chẳng may bay ra từ vùng dịch, hoặc có sự cố, các cháu có thể bị cách ly, ảnh hưởng đến học tập. Do đó, tôi chấp nhận mất tiền để đổi lấy sự an toàn. Khi nào mọi thứ trở lại như cũ, tôi sẽ cho các con đi”, chị nói.

Cũng có kế hoạch du lịch vào 30/4 – 1/5, Trung Nghĩa, 24 tuổi, theo dõi tình hình Covid-19 liên tục, nhưng quyết định không hủy chuyến đi Sa Pa hai ngày. Chàng trai từ Hải Phòng bày tỏ, đây là dịp xả hơi sau thời gian làm việc căng thẳng, nên không muốn lỡ cơ hội “trốn” khỏi thành phố.

“Vài người bạn cũng lo lắng vì đặt các chuyến đi dài ngày, xa hơn của tôi. Nhưng không ai hủy tour. Mọi người đều muốn lên đường vì đã chôn chân ở nhà quá lâu”, Nghĩa nói.

Anh đảm bảo lịch trình của mình không đi ngược khuyến cáo hạn chế tụ tập trong kỳ nghỉ lễ của các cơ quan chức năng. “Tôi không đến những nơi chắc chắn đông đúc như thị trấn hay Fansipan, mà chọn nghỉ dưỡng ở bản xa trung tâm”.

Hơn 83% số người trả lời cho biết đã sẵn sàng đi du lịch trong vài tháng tới, nhất là mùa hè 2021, theo khảo sát Nhu cầu và xu hướng khách du lịch thời Covid-19 thực hiện vào tháng 3 vừa qua.
Theo khảo sát “Nhu cầu và xu hướng khách du lịch thời Covid-19” thực hiện vào tháng 3 vừa qua, hơn 83% khách Việt cho biết đã sẵn sàng đi du lịch trong vài tháng tới, nhất là mùa hè 2021. Ảnh: Sơn Thuỷ

Thanh Giang, 32 tuổi, sống ở Phú Thọ, cho biết dù khá lo lắng trước tình hình Covid-19, chị vẫn quyết định đưa cả gia đình 12 người đi chơi dịp nghỉ lễ. Chị Giang đã đặt phòng trong một khu nghỉ dưỡng ở Vĩnh Phúc, nơi vẫn kiểm soát tốt dịch bệnh.

Để chủ động phòng tránh các nguy cơ, gia đình sẽ di chuyển bằng ôtô riêng thay vì phương tiện công cộng; tự chuẩn bị đồ ăn, thức uống cho cả chuyến đi; hạn chế ra các nơi công cộng như nhà hàng, bể bơi chung…

“Đây là dịp nghỉ lễ dài nhất trong năm, lâu rồi cả gia đình ba thế hệ chưa đi xa cùng nhau, nên tôi muốn tạo thêm một hoạt động gắn kết. Hơn nữa chi phí thuê phòng cũng cao – 15 triệu đồng cho hai ngày một đêm, nên tôi không muốn bỏ. Nếu hủy, resort không có chính sách đền bù”, nữ du khách nói.

Du khách rửa tay sát khuẩn trước khi vào tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng ngày 25/7/2020. Ảnh: Đắc Thành
Du khách rửa tay sát khuẩn trước khi vào tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng ngày 25/7/2020. Ảnh: Đắc Thành

Hai ngày trở lại đây, Lê Thị Nhung, chuyên bán phòng cho một số khách sạn tại Đà Nẵng, bắt đầu nhận được nhiều câu hỏi của khách về việc đi hay hủy tour. Cô luôn để khách tự quyết định vì cho rằng “mỗi người phải chịu trách nhiệm với hành động của mình”, không ai có thể giúp họ lựa chọn.

“Tôi thấy vui vì Đà Nẵng đã có khách trở lại, nhưng cũng khá lo lắng vì dịch đang bùng phát ở các nước lân cận. Tôi mong mọi người nếu đã có lịch đi chơi, hãy luôn tuân thủ thông điệp 5K của bộ Y tế để đảm bảo an toàn cho bản thân và người khác, lưu ý cài đặt Bluezone, ghi nhớ lịch sử tiếp xúc và hành trình của mình”, Nhung nói.

Tính đến 27/4, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã “chốt sổ” tour 30/4. Trong đó các điểm đến được du khách quan tâm nhất vẫn là Sa Pa, Hà Nội, Hạ Long, Phú Quốc, Đà Nẵng và Đà Lạt.

Để chuẩn bị đón khách dịp nghỉ lễ, hầu hết địa phương chủ động siết chặt thực hiện các biện pháp phòng chống Covid-19. Riêng trong ngày 28/4, thành phố Đà Lạt phạt tiền 41 người dân và du khách không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, cho biết trong 4 ngày lễ địa phương sẽ đón khoảng 130.000 – 150.000 lượt khách. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, các lực lượng chức năng được bố trí dày đặc ở vùng biên giới đất liền và trên biển, đảm bảo tương đối an toàn cho du khách.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch tỉnh phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp du lịch thực hiện 5K; yêu cầu các cơ sở lưu trú ghi lại nhật ký hàng ngày của các lượt khách đến. Kiên Giang hiện vẫn được coi là điểm đến an toàn, ông Thái nhận định.

Hải Đăng – Vnexpress

Rate this post
Đọc tiếp

Du lịch

Chùa Sài Gòn đông khách buổi tối

Đã đăng

 ngày

Bởi

Chùa Phước Hải mở cửa buổi tối trong 15 ngày đầu tháng Giêng, thu hút không ít khách bởi dàn đèn lồng được thắp sáng rực rỡ.
Chùa Sài Gòn đông khách buổi tối
   

Ngôi chùa trăm tuổi cựu Tổng thống Mỹ từng ghé thăm ở Sài Gòn

Tâm Linh – Vnexpress

Rate this post
Đọc tiếp
Advertisement

Facebook

Advertisement

Tin Nổi bật

    Paste your advertisement code here.