Kết nối với chúng tôi:

Giải trí

Liên hoan phim Cannes trong hoài niệm

Đã đăng

 ngày

 
Đạo diễn Alejandro González và vợ cởi giày, xách váy chạy thục mạng khi không bắt được taxi tới kịp giờ chụp ảnh ở Liên hoan phim Cannes.

NY Times nhận định trong thế giới điện ảnh, không sự kiện nào có thể sánh Cannes về độ hào nhoáng, tính nghệ thuật và cả ồn ào. Tháng 5 hàng năm, các ngôi sao, đạo diễn sẽ tụ họp để cùng xem phim, bàn luận, còn báo chí và giới chuyên môn vào cuộc đánh giá. Trong hơn một tuần, những kiệt tác được công bố, ngôi sao mới lộ diện. Ở đó, khán giả được chứng kiến những tràng vỗ tay nhiệt liệt và cả la ó, phản đối. Vì đại dịch, sự kiện năm nay phải hoãn. Tạp chí NY Times kết nối với những nhà làm phim nổi tiếng khắp thế giới, cùng hoài niệm Cannes và suy nghĩ về tương lai điện ảnh.

Alejandro González Iñárritu

Lần đầu tiên tôi đến Cannes là để giới thiệu bộ phim Amores Perros (2000). Đó cũng là lần đầu trong đời tôi dự một liên hoan phim. Vì ngân sách hạn hẹp, chúng tôi trọ tại một thị trấn có tiền thuê phòng rẻ hơn, cách Cannes 25 phút đi xe. Một ngày, tôi được mời đến buổi chụp hình với những đạo diễn khác lúc 7h tối, trước khi chiếu bộ phim In The Mood For Love. Tôi và vợ – Maria – nghĩ bắt taxi lúc 6h15 sẽ kịp, không lường được tình huống hết xe. Dù đang mặc tuxedo, váy dài và giày cao gót, chúng tôi không còn cách nào khác ngoài chạy thục mạng. Lúc đó nhiệt độ ngoài trời là 35 độ C, xe cộ kẹt cứng vì tắc đường. Khi chạy, vợ tôi cởi giày còn tôi cởi áo khoác, rồi nơ cà vạt, rồi từng cúc áo. Cuối cùng chúng tôi có mặt lúc 7h01 phút. Tôi mặc áo khoác và thấy mồ hôi ướt đẫm khắp người. Cười! Đèn flash nháy! Tách!

Đạo diễn người Mexico - Alejandro González Iñárritu - là chủ tịch giám khảo Liên hoan phim Cannes 2019. Ảnh: EFE.
Đạo diễn người Mexico – Alejandro González Iñárritu – là chủ tịch giám khảo Liên hoan phim Cannes 2019. Ông thực hiện “Babel” (2016), “Birdman” (2014), “The Revenant” (2015)… Ảnh: EFE.

Đối với một nhà làm phim, trải nghiệm tham gia sự kiện huyền thoại với 2.000 chỗ ngồi này tương tự một cậu bé tín đồ Thiên Chúa bước vào thành Vatican. Chúng tôi đã xem In The Mood For Love trên màn hình to như 40 người ghép lại. Sau buổi chiếu, Maria và tôi bước đi im lặng khoảng 10 phút rồi đột ngột dừng bên bờ biển. Maria ôm và bắt đầu òa khóc trên vai tôi. Tôi cũng vậy. In The Mood For Love đã khiến chúng tôi nghẹn ngào và xúc động sâu sắc. Khoảnh khắc đó nhắc nhở tôi, mọi chuyện có khó khăn thế nào, tôi vẫn muốn trở thành một nhà làm phim.

Alice Rohrwacher

Cannes đã thay đổi cuộc đời tôi. Những bộ phim mở mang tự do trí tuệ và chào đón tôi trở thành đạo diễn. Khi tôi đang viết những dòng này, tôi nghe thấy tiếng ông Carlo bên ngoài cửa sổ – một người hàng xóm cũng gắn bó với Cannes. Chúng tôi sống ở hai ngọn đồi liền nhau. Tôi từng không nói chuyện với ông, vì ông là kẻ thù của cha tôi. Khi họ hét lên những lời chửi bới và buộc tội nhau, tiếng của họ vang vọng khắp núi rừng. 

Khi tôi thực hiện bộ phim The Wonders (2014), Carlo đã xuất hiện để thử vai. Dù là tài xế xe tải, ông ấy có tố chất diễn viên thiên bẩm. Khi tôi và Carlo cùng làm việc, chúng tôi bắt đầu hiểu nhau hơn. Và tôi phát hoảng khi bộ phim được chọn chiếu ở Cannes. Tôi vừa muốn đưa Carlo tham dự, vừa muốn đi cùng gia đình. Nhưng họ sẽ lại cãi nhau ngay giữa lễ hội thì sao?

Trong buổi chiếu, tôi luôn để mắt đến cha. Đến giữa bộ phim, Carlo và cha tôi đã nhận ra họ trong câu chuyện. Họ cười và khóc cùng nhau. Họ trêu đùa ở buổi tiệc sau khi chiếu phim. Và trong vài ngày, họ trở thành bằng hữu, không thể tách rời. Từ đó, không còn tiếng hét giận dữ trong rừng, thay vào đó là lời chào hỏi thân thiện. Trong thời gian cách ly xã hội, Carlo là người duy nhất cha mẹ tôi gặp. Có những công việc ở nông trại trước đây không thể xử lý một mình, giờ cha tôi làm cùng Carlo. Họ đồng hành và gọi cho nhau mỗi tối trước khi ngủ.

Cannes đã thay đổi cuộc đời tôi như vậy.

Benny Safdie

Năm 2008, tôi có một phim ngắn được chiếu tranh giải phụ “Directors’ Fortnight” tại Cannes. Lúc đó tôi rất vội và bạn tôi đề nghị chở bằng xe máy của anh ấy. Tôi chắc chắn phạm luật vì không có mũ bảo hiểm, xe lại chở ba. Nhưng tôi nghĩ quãng đường ngắn thôi, chắc không có bất trắc gì. Dĩ nhiên, sau đó chúng tôi bị một cảnh sát giữ lại. Ông ấy yêu cầu chúng tôi đến sở cảnh sát nộp phạt.

Khi đến nơi, cảnh sát trưởng Jean-Marie Beulaygue nói muốn gặp tôi. Tôi rất sốc khi được mời vào phòng nghỉ và uống cà phê cùng ông. Khi tôi hỏi lý do, ông reo lên thích thú: “Bởi vì anh là một nhà làm phim!”. Ông ấy đã đến tất cả buổi chiếu Director’s Fortnight và xem nhiều phim nhất có thể. Ở Cannes, ông chắc chắn là một người hâm mộ phim ảnh cuồng nhiệt. Sau khi tạm biệt, Jean-Marie muốn tôi hứa ghé thăm nếu quay lại Cannes, tôi cười to và đồng ý. Nhưng tôi biết chắc chắn mình không muốn quay lại.

Benny Safdie và người bạn cảnh sát Jean-Marie Beulaygue. Ảnh: Benny Safdie
Benny Safdie (phải) và người bạn cảnh sát Jean-Marie Beulaygue năm 2008. Ảnh: Benny Safdie.

Thật bất ngờ, chúng tôi có dịp đến Cannes năm sau đó. Khi đang vội vã chạy từ buổi họp này sang buổi họp khác, tôi nhận được điện thoại hoảng hốt từ nhà sản xuất người Pháp nói có hai cảnh sát đến tìm tôi. Tôi phải trấn an anh ấy và đi đến sở cảnh sát. Jean-Marie xuất hiện với nụ cười rạng rỡ: “Chào mừng quay trở lại”. 

Năm 2017, tôi và anh trai – Josh – tiếp tục có mặt ở Cannes, lần này chúng tôi tranh giải chính với phim Good Time. Tôi không muốn lại bị truy tìm nữa nên đến thẳng sở cảnh sát để chào người bạn cũ. Nhưng không ai biết ông, kể cả khi tôi nói tên và cho họ xem ảnh. Khi bắt đầu nghi ngờ trí nhớ của mình, tôi nghe thấy tiếng ai đó hét lên từ khu vực chiếu phim Fortnight. Đó chính là Jean-Marie! Ông đã nghỉ hưu nhiều năm trước và đang làm việc tại Cannes. Ông kéo tôi vào tòa nhà và khoe với mọi người: “Thấy không, chúng tôi quen nhau mà!”. Có vẻ ông đã kể câu chuyện này cho nhiều nhân viên ở đây nhưng không ai tin cả.  
 
Giả Trương Kha

Tôi nhận được lời mời ăn trưa ở Cannes năm 2013. Tiếng Anh của tôi không tốt nên khá mệt mỏi. Tôi vẫn đến nhưng nghĩ mình sẽ rời đi ngay sau đó. Tới nơi, tôi thấy đạo diễn Thierry Frémaux và Lý An, cùng một người đàn ông nữa ngồi xe lăn. Tôi chào họ và ra ngoài hút thuốc. Trợ lý của đạo diễn Lý An tìm tôi, dẫn đến gặp người đàn ông ngồi xe lăn và nói: “Anh Giả, ông Bertolucci muốn nói chuyện với anh”. Lúc đó tôi kinh ngạc và mở to mắt: “Không đùa chứ! Đây chính là Bernardo Bertolucci!”. Ông cầm tay tôi và nói, đạo diễn Lý An phiên dịch: “Làm thế nào để tôi xem được Useless? Đó là bộ phim duy nhất của anh mà tôi chưa được xem”. Đó là điều truyền cảm hứng mạnh mẽ nhất với tôi.

Năm 2008, tại buổi họp báo phim 24 City, đạo diễn Abbas Kiarostami đứng chờ ở cửa. Khi tôi đi qua, ông ấy tặng tôi một chiếc ôm. Chúng tôi không kịp nói gì, ông rời đi vội vã nhưng hơi ấm đó vẫn ở lại bên tôi. Năm 2015, khi thực hiện buổi chụp ảnh cho phim Mountains May Depart, đạo diễn Agnès Varda bất ngờ xuất hiện. Bà đi ngang, phớt lờ mọi ánh đèn flash và máy quay, một bên bà cầm tay tôi, một bên cầm tay vợ tôi – Triệu Đào. Sau này khi nhìn lại những bức ảnh ngày đó, tôi thấy Agnès luôn chú ý đến chúng tôi, ánh mắt đầy quan tâm như một người bà. Đáng tiếc, Bernardo Bertolucci, Abbas Kiarostami và Agnès Varda đều đã qua đời. Nhưng ở Cannes, họ để lại những ảnh hưởng và tình cảm nồng ấm cho thế hệ trẻ, điều đó thôi thúc chúng tôi tiếp tục sống và làm phim.  

Khán giả chen chúc bên ngoài rạp chiếu tại Cannes năm 1985. Ảnh: Magnum Photos.
Khán giả chen chúc bên ngoài rạp chiếu tại Cannes năm 1985. Ảnh: Magnum Photos.

Kleber Mendonça Filho

Tôi vẫn nhớ…

Âm thanh tàn nhẫn đặc trưng của những chiếc ghế bị bỏ lại ở rạp Debussy và Lumiere. Chúng bị bỏ lại bởi những người muốn cả rạp biết họ rời đi lúc phim mới chiếu được 20 phút.

Buổi chiếu đặc biệt của The Leopard năm 2010. Tôi được ngồi ngay trước những ngôi sao của phim – diễn viên Alain Delon và Claudia Cardinale. Đó là khoảnh khắc đặc biệt giữ lại cả không gian và thời gian ở Cannes. Họ ngồi xem hết phim ở ghế sau tôi và dường như thực sự xúc động.

Phản ứng của khán giả và những tràng vỗ tay hưởng ứng Aquarius (2016) Bacurau (2019) khi đèn sáng, đạo diễn kỹ xảo điện ảnh Thierry bước vào cùng êkíp quay phim. Đó là một khoảnh khắc điên rồ và đặc biệt ở Cannes, không giống bất cứ nơi nào khác. Bạn sẽ vừa muốn kết thúc, vừa muốn nó kéo dài mãi.  

Những bộ váy đẹp nhất Cannes mọi thời
Váy áo đẹp nhất thảm đỏ Cannes mọi thời. Video: Harper’s Bazaar UK.
   

>>> Đọc tiếp

Hồi tháng 3, lãnh đạo LHP Cannes (Pháp) thông báo hoãn sự kiện thường niên. Vốn ủng hộ việc xem phim rạp, ban tổ chức không muốn tiến hành sự kiện qua nền tảng trực tuyến.

Ngày 10/5, ban tổ chức quyết định thay đổi cách thực hiện. Họ sẽ công bố những tác phẩm dự thi vào đầu tháng 6, sau đó chiếu chúng ở các sự kiện điện ảnh từ mùa thu đến cuối năm, như LHP Toronto (Canada), New York (Mỹ), San Sebastian (Tây Ban Nha), Busan (Hàn Quốc), Venice (Italy). Loạt phim này sẽ dán nhãn “Cannes 2020” dù không ra mắt ở thành phố này.

Thu Thảo (Theo NY Times)
  – Vnexpress

Rate this post
Advertisement

Điện ảnh

CẢ SHOWBIZ VIỆT ĐỔ DỒN VỀ THẢM ĐỎ LỄ RA MẮT  BỘ PHIM “ĐÓA HOA MONG MANH”

Đã đăng

 ngày

Bởi

Tối 11/4/2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh, bộ phim Đóa Hoa Mong Manh tổ chức lễ công chiếu tại cụm rạp BHD Star Thảo Điền (Tầng 5, TTTM Vincom Mega Mall, 159 XL Hà Nội, Thảo Điền, TP Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh). Đây cũng là một hoạt động trong nằm khuôn khổ LHP quốc tế TPHCM lần thứ nhất (HIFF 2024) đang diễn ra từ ngày 6 đến 13/4.

Về phía đoàn phim, có sự tham gia của: đạo diễn – NSX – diễn viên Mai Thu Huyền, tác giả kịch bản  – ca sĩ Nhật Hạ, ca sĩ – diễn viên Maya, diễn viên Quốc Cường, Trizzie Phương Trinh, Đức Tiến, Mai Thu Trang, nhà đồng sản xuất Jacqueline Thu Thảo, … Sự kiện có sự tham gia của đông đảo ê-kíp đoàn phim cũng như các khách mời là nghệ sĩ, nhà làm phim quốc tế đang tham dự Liên hoan phim quốc tế TPHCM cũng như các nghệ sĩ nổi tiếng trong showbiz Việt như: ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, hoa hậu Hà Kiều Anh, ca sĩ Elvis Phương, diễn viên Nhật Kim Anh, diễn viên Hiền Mai, Diễn viên Kathy Uyên, MC Quỳnh Hoa, MC Anh Quân, Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa, Á hậu Hoàng Nhung, Á hậu Băng Châu, ca sĩ Dương Hoàng Yến, ca sĩ Nhật Tinh Anh, ca sĩ Hoàng Mỹ An, ca sĩ Quách Tuấn Du, đạo diễn Xuân Phước, NTK Sỹ Hoàng,, Hoa hậu Thu Hoài,…  cùng hơn 600 khán giả.

Sau lễ ra mắt chính thức tại TPHCM, đoàn phim Đóa Hoa Mong Manh sẽ bước vào lịch trình cinetour quảng bá dày đặc. 

Trong ngày khởi chiếu chính thức đầu tiên, lúc 19g ngày 12-4, phim sẽ có buổi giao lưu với khán giả tại Công viên bờ sông Sài Gòn – hoạt động chính thức của Liên hoan phim quốc tế TPHCM. Cùng ngày, đoàn phim cũng sẽ giao lưu với khán giả tại Lotte Nam Sài Gòn lúc 20g20 và Galaxy Huỳnh Tấn Phát lúc 21g20 (quận 7, TPHCM). 

Tiếp sau đó, trong ngày 13-4, phim sẽ có buổi giao lưu với khán giả tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ lúc 17g và tham dự lễ bế mạc, trao giải Liên hoan phim quốc tế TPHCM. Tối cùng ngày, phim sẽ tổ chức giao lưu tại cụm rạp Cinestar Quốc Thanh (quận 1, TPHCM) lúc 20g và CGV Landmark 81 (quận Bình Thạnh, TPHCM) lúc 21g15.

Ngày 14-4, đoàn phim sẽ giao lưu với khán giả tại các cụm rạp: CGV Sư Vạn Hạnh (quận 10, TPHCM) lúc 16g35, Galaxy Kinh Dương Vương (quận 6, TPHCM) lúc 17g50; CGV Gigamall Thủ Đức (TP Thủ Đức, TPHCM) lúc 19g50 và BHD Lê Văn Việt (TP Thủ Đức, TPHCM) lúc 21g.  

Rate this post
Đọc tiếp

Âm nhạc

GIÁM ĐỐC ÂM NHẠC PHIM “ĐÓA HOA MONG MANH”: CÁC CA KHÚC CÓ GIÁ TRỊ VÀ XỨNG ĐÁNG ĐƯỢC

Đã đăng

 ngày

Bởi

Danh ca Nhật Hạ thể hiện 14 ca khúc trong phim

Ngoài vai trò tác giả kịch bản, danh ca Nhật Hạ tiết lộ chị là người thể hiện 14/15 nhạc phẩm trong Đóa Hoa Mong Manh. “Các ca khúc trong phim được tôi cùng đạo diễn Mai Thu Huyền và DOP Quyết Trần cùng bàn bạc và chọn rất kỹ lưỡng, thích hợp với từng giai đoạn, hoàn cảnh và tâm lý nhân vật để khi nữ chính hát lên có thể hiểu nỗi lòng tâm tình của cô, tạo xúc cảm cho người xem. Khi nhân vật chính là một ca sĩ còn ngây thơ, tâm hồn trong sáng, cô hát những bài ca vui, dễ thương. Khi cô biết yêu, những bài hát biết bâng khuâng, hạnh phúc lẫn trong lo sợ. Khi cô đau khổ, những bài hát khan tiếng thở dài và ướt những giọt lệ…”, danh ca Nhật Hạ chia sẻ. Đồng thời tác giả kịch bản không giấu mong muốn sẽ giúp khán giả cảm nhận trọn vẹn câu chuyện được dệt lên không chỉ bằng diễn xuất mà còn cả âm nhạc.

Khán giả khi theo dõi Đóa Hoa Mong Manh sẽ có cơ hội thưởng thức lại những nhạc phẩm nổi tiếng: Ru đời đi nhé, Dạ khúc, Vũ nữ thân gầy, Hãy yêu nhau đi, Như đã dấu yêu, Xin đừng hờn ghen, Cho em quên tuổi ngọc… qua tiếng hát của ca sĩ Nhật Hạ. Chị tâm sự thêm: “Đó là những bài hát đã in sâu vào ký ức, là 1 phần kỷ niệm cuộc đời của chúng ta. Phần lớn là những ca khúc Việt nhưng cũng có vài bài nhạc Pháp, Anh quen thuộc để thay đổi không khí khiến bộ phim sống động, màu sắc hơn”.

Bữa tiệc âm nhạc trên màn ảnh 

Đảm nhận vai trò giám đốc âm nhạc trong Đóa Hoa Mong Manh là nhạc sĩ Lê Thanh Tâm. Đây là cơ duyên tiếp theo giữa anh và đạo diễn Mai Thu Huyền, sau thành công của Kiều – bộ phim đã nhận được giải thưởng Cánh diều vàng cho Âm nhạc xuất sắc nhất tại giải thưởng Cánh diều 2021.

Giám đốc âm nhạc Lê Thanh Tâm đánh giá kịch bản bộ phim lần này hấp dẫn với nhiều ca khúc đi xuyên suốt chiều dài bộ phim. Đặc biệt hơn, những ca khúc ấy gắn liền với nội dung kịch bản. “Đó là những ca khúc tuyệt vời, có giá trị và xứng đáng được tôn vinh để khán giả thưởng thức”, anh cho biết.

Với một số lượng ca khúc đồ sộ, bài toán và thách thức đặt ra cho giám đốc âm nhạc Lê Thanh Tâm là không hề đơn giản. Không chỉ là việc đặt để ca khúc vào những tình huống nào trong phim, mà việc làm mới nó cũng phải thật sự phù hợp với diễn biến câu chuyện. Một điều quan trọng không kém cũng chính là phần nhạc nền.

Thách thức ở đây, theo giám đốc âm nhạc Lê Thanh Tâm: “Làm sao để người xem không nhận ra sự khác biệt giữa các bản hòa tấu được viết mới và những ca khúc đã nổi tiếng trong phim”.Cuối cùng, anh cũng tìm ra đáp án: “Tôi đã có ý tưởng phần phối khí của các ca khúc cũng như các bản hòa tấu tạo thành đường dây xuyên suốt. Khi bắt đầu thực hiện phần nhạc nền cho phim tôi có xây dựng một biên chế dàn nhạc. Thậm chí, phần nhạc nền này có thể được chơi live trực tiếp ngay trên sân khấu như một concert”.

Rate this post
Đọc tiếp

Điện ảnh

ĐẠO DIỄN MAI THU HUYỀN BẬT MÍ NHỮNG ĐIỀU ĐẶC BIỆT TRƯỚC KHI “ĐÓA HOA MONG MANH” CÔNG CHIẾU TẠI MỸ

Đã đăng

 ngày

Bởi

Tối 21/03/2024 (giờ Mỹ, tức sáng 22/03/2024 giờ Việt Nam), bộ phim Đóa Hoa Mong Manh (A Fragile Flower) đã có buổi ra mắt toàn cầu (WORLD PREMIERE) tại cụm rạp AMC IMAX Orange 30, California, Mỹ.  

Sự kiện thu hút hàng trăm nghệ sĩ, khách mời, cộng đồng người Việt tại Mỹ. Về phía đoàn phim, toàn bộ ê kíp có mặt khá đông đủ, gồm: đạo diễn – nhà sản xuất Mai Thu Huyền, đồng nhà sản xuất Jacqueline Thu Thảo, tác giả kịch bản, ca sĩ Nhật Hạ, các diễn viên: Trizzie Phương Trinh, Đức Tiến, Baggio, Nguyễn Anh Dũng, Khánh Hoàng, Jacky Tài, Lâm Tuyết Trang, Hồ Xuân Đào, hoa hậu Kiều Diễm, hoa hậu Nina Rose, Emily Lê Trân, Nghĩa Lê, Edison Ngô, Alan Vo Ford… Diễn viên Quốc Cường và Maya vì bận lịch quay phim tại Việt Nam nên không thể tham dự sự kiện. Trong ê kíp còn có 2 nhân vật người Mỹ là Đồng sản xuất Georges  N. Chamchoum và ông Harmon Kaslow đại diện đơn vị phát hành phim Đóa Hoa Mong Manh tại Mỹ.

Đặc biệt, sự kiện cũng chào đón các khách mời đặc biệt là những đại biểu dân cử tại các thành phố ở Mỹ gồm: ông Tạ Đức Trí – dân biểu tiểu bang California, ông Charlie Chí Nguyễn – Thị trưởng thành phố Westminster, ông Michael Võ – Thị trưởng Fountain Valley, bà Cindy Tran – Phó thị trưởng Garden Grove, bà Amy Phan West – Nghị viên thành phố Westminster. Tại sự kiện, các đại biểu cũng trao bằng khen cho đoàn phim Đóa Hoa Mong Manh để ghi nhận những thành quả và đóng góp cho hoạt động văn hóa nghệ thuật của người Việt tại Mỹ.

Trước đó, trong phần chia sẻ trên thảm đỏ, ông Charlie Chí Nguyễn – Thị trưởng thành phố Westminster bày tỏ sự vinh dự khi tham dự buổi ra mắt Đóa Hoa Mong Manh. “Khi cộng đồng người Việt có những sự kiện ý nghĩa đóng góp cho những hoạt động cộng đồng ngày càng phát triển, lớn mạnh chúng tôi luôn sẵn sàng ủng hộ. Tôi mong bộ phim sẽ mang lại niềm vui cho tất cả mọi người khi cùng đến rạp thưởng thức”, ông Charlie Chí Nguyễn chia sẻ.  

Phát biểu tại sự kiện, đạo diễn, nhà sản xuất, diễn viên Mai Thu Huyền bày tỏ niềm vui, hạnh phúc khi chia sẻ về đứa con tinh thần của mình cũng như nhìn lại chặng đường thực hiện bộ phim Đóa Hoa Mong Manh. “Vào đúng ngày này cách đây 1 năm Mai Thu Huyền đã bay đến Mỹ để cùng chị Nhật Hạ và các thành viên trong ê-kíp chuẩn bị rất nhiều công đoạn từ chọn diễn viên, bối cảnh cho bộ phim. Chúng tôi đã mất 4 tháng chuẩn bị tiền kỳ, 1 tháng quay phim ở nhiều tiểu bang khác nhau, sau đó về Việt Nam 7 tháng để làm hậu kỳ” – chị chia sẻ.  

Theo Mai Thu Huyền, đây là bộ phim đặc biệt, xuất phát từ ý tưởng kịch bản của ca sĩ Nhật Hạ. Đóa Hoa Mong Manh là bộ phim đầu tiên khai thác đề tài mới lạ về những người Việt thành công tại Mỹ. Dù là một bộ phim tâm lý, tình cảm nhưng âm nhạc đóng vai trò quan trọng. Trong phim có đến 15 ca khúc được sử dụng và 14 trong số đó được thể hiện bởi ca sĩ Nhật Hạ, hứa hẹn đưa khán giả chìm đắm trong không gian âm nhạc tuyệt vời. Một niềm hạnh phúc không kém khác với ê-kíp, dù chưa chính thức khởi chiếu (từ ngày 28-3) nhưng bộ phim đã giành được 8 giải thưởng tại các LHP khác nhau trên Thế giới.  

Đạo diễn Mai Thu Huyền nhấn mạnh: “Có được kết quả này là sự nỗ lực của mọi thành viên trong ê-kíp, các giải thưởng mà ban giám khảo của các liên hoan phim quốc tế trao cho Đoá hoa mong manh chính là  thước đo minh chứng chất lượng bộ phim đã tiệm cận được với tiêu chuẩn của điện ảnh thế giới, mang niềm tự hào của điện ảnh Việt Nam giới thiệu với công chúng trên toàn cầu”.

Rate this post
Đọc tiếp
Advertisement

Facebook

Advertisement

Tin Nổi bật

    Paste your advertisement code here.