Kết nối với chúng tôi:

Du lịch

Khách đến các điểm du lịch tăng mạnh

Đã đăng

 ngày

 
Lượng du khách tham quan vịnh Hạ Long, Đà Lạt, Quy Nhơn, Vũng Tàu, Phú Quốc… đều tăng vào tuần qua.

Trong 3 ngày cuối tuần (29 – 31/5), có khoảng 6.000 lượt du khách đến huyện đảo Cô Tô tham quan, nghỉ dưỡng; lượng khách tới bảo tàng tỉnh trong ngày 31/5 khoảng 9.000 lượt. Trong tháng 5, lượng khách tới Quảng Ninh đạt trên 346.000 lượt. Trong đó, khách tham quan vịnh Hạ Long khoảng 111.000 lượt; thăm và nghỉ dưỡng tại khu di tích danh thắng Yên Tử khoảng 10.000 lượt.

Theo Sở Du lịch Quảng Ninh, chỉ tính riêng ngày 31/5, tổng lượng khách đến các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh ước đạt 68.000 lượt, cao nhất trong tháng 5/2020. Đây là tín hiệu đáng mừng, cho thấy du lịch địa phương bắt đầu phục hồi.

Ông Phạm Hà, CEO Luxury Travel, doanh nghiệp khai thác du thuyền trên Vịnh cho biết: “Hành trình quần đảo Cát Bà vào các ngày cuối tuần, đặc biệt là ngủ một đêm trên du thuyền được khách lựa chọn nhiều, đã đầy chỗ đến hết tháng 8”. Ông cho biết thêm, tàu Emperor Cruises mà công ty đang khai thác cũng bắt đầu hoạt động trở lại với tín hiệu bán chỗ rất tốt. Lượng khách trong tháng 5 chủ yếu đến từ miền Bắc, sang tháng 6 đã bắt đầu có đoàn từ TP HCM.

Ông Lê Chiêu Nguyên, Phó giám đốc Trung tâm du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng tại Quảng Bình, cũng cho biết, trong hai ngày 30 – 31/5, lượng khách tới Phong Nha – Kẻ Bàng đạt hơn 3.000 lượt, tăng 4,6% so với tuần trước đó.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên – Huế cho biết, trong 3 ngày cuối tuần vừa qua, lượng khách tham quan các điểm di tích trên địa bàn đạt gần 6.000 lượt, tăng khoảng 1.000 lượt so với thời điểm tuần trước đó; khách lưu trú trong 3 ngày cuối tuần đạt khoảng 1.500 lượt.

Dịp cuối tuần vừa qua, lượng khách tới Quy Nhơn cũng khá đông. Chỉ tính lưu trú tại khu nghỉ dưỡng của FLC, cao điểm đã lên tới 1.300 lượt khách. Trong ảnh: Khách xếp hàng làm thủ tục tại sân bay Phù Cát hôm 30/5. Ảnh: Phạm Huyền.
Khách xếp hàng làm thủ tục tại sân bay Phù Cát chiều 30/5. Ảnh: Phạm Huyền.

Tại Quy Nhơn, Bình Định, đại diện tập đoàn FLC cũng cho biết, sau thời gian hết giãn cách xã hội, lượng khách tới lưu trú lại quần thể nghĩ dưỡng này vào dịp cuối tuần khoảng 1.000 khách mỗi ngày và lúc cao điểm tới 1.300. Vào những ngày trong tuần, lượng khách đạt khoảng vài trăm người mỗi ngày.

Đại diện Vietravel cũng cho biết, hiện nay, khách hàng đăng ký mua tour trọn gói đi Sa Pa, Quy Nhơn, Phú Quốc, miền Trung (khởi hành từ TP HCM) và tour đi Đà Nẵng, Quảng Ninh, Hải Phòng, Sa Pa (khởi hành từ đầu Hà Nội) khá nhiều.

“Mỗi ngày, có khoảng hơn 1.000 lượt khách mua tour. Có ngày cao điểm, lượng khách mua tour lên đến gần 2.000 lượt. Chỉ tính riêng thị trường TP HCM, mỗi ngày có khoảng 100 lượt khách mua một đường tour”, đại diện Vietravel cho biết thêm, các đường tour free & easy đi Vũng Tàu, Đà Lạt, miền Tây cũng được khá nhiều du khách lựa chọn.

Tại TP HCM, tuần vừa qua, lượng khách tới Đầm Sen khoảng 6.000 lượt. Trong đó, chỉ tính riêng 31/5 đã gần 3.000 lượt khách, tăng gần 30% so với chủ nhật tuần trước. Từ ngày 1/7 – 15/7, nơi này áp dụng chương trình miễn vé vào cổng hoặc giảm 50% vé trọn gói cho khách có sinh nhật trong tháng 6, 7 và một người đi cùng.

Năm nay, do dịch bệnh, KDL Suối Tiên (Q.9, TP HCM) chỉ tổ chức Chợ nổi trái cây chứ không làm Lễ hội như mọi năm. Tuy nhiên, cũng thu hút khá đông người dân và du khách tới tham quan. Ảnh: Ngọc Ánh.
Năm nay, do dịch bệnh, KDL Suối Tiên (Q.9, TP HCM) chỉ tổ chức Chợ nổi trái cây chứ không làm Lễ hội như mọi năm. Chương trình vẫn thu hút khá đông người dân và du khách tới tham quan. Ảnh: Ngọc Ánh.

Trong khi đó, lượng khách tới Khu du lịch (KDL) Suối Tiên trong hai ngày cuối tuần khoảng 3.000 lượt. Riêng ngày chủ nhật (31/5) trên 2.200 lượt khách, tăng gần gấp đôi so với chủ nhật trước đó. “Dịp cuối tuần qua, chúng tôi cũng khai mạc Chợ nổi trái cây (kéo dài đến 28/6). Đây cũng là một trong những lý do thu hút du khách”, đại diện KDL Suối Tiên nói.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và du khách, các hãng bay trong nước cũng khai thác trở lại toàn bộ đường bay nội địa. Trong ngày 29/5, Vietnam Airlines khai thác các chuyến bay nội địa chở khách tăng 36% và đạt trên 300 chuyến bay. Từ sau ngày 23/4, thời điểm hết giãn cách xã hội, hãng đã vận chuyển hơn nửa triệu lượt khách bay nội địa. Công suất trên các đường bay Hà Nội – TP HCM, Hà Nội TP HCM – Đà Nẵng luôn đạt khoảng 90%.

“Hiện nay, chúng tôi đang khai thác 46 đường bay nội địa. Trong tháng 6, Hãng có kế hoạch mở thêm 6 đường nội địa, nâng tổng số lên 52 đường bay nội địa. Dự báo tháng 6, Vietnam Airlines sẽ phục vụ khoảng 1,2 triệu lượt khách nội địa và sang tháng 7 sẽ phục vụ khoảng 1,5 triệu lượt khách nội địa”, đại diện hãng nói.

Vietjet Air cũng cho biết đã khai thác toàn bộ mạng bay nội địa như trước, công suất ghế đạt khoảng 90%. “Trong tháng 6, hãng vẫn khai thác hơn 300 chuyến bay/ngày. Sang tháng 7, bước vào du lịch hè nên tần suất khai thác có thể sẽ được nâng lên”, đại diện hãng cho biết.

Trong khi đó, Bamboo Airways cũng mở lại các đường bay nội địa. Hiện hãng khai thác gần 100 chuyến bay mỗi ngày. Trong tháng 6 khả năng sẽ tăng từ 120 – 150 chuyến một ngày. Sắp tới, hãng cũng tăng các chuyến tới Vinh, Quy Nhơn để phục vụ nhu cầu du lịch mùa hè.

Nguyễn Nam – Vnexpress

Rate this post

Du lịch

Phở là báu vật trong di sản Việt: Trang tin Ấn Độ viết về phở nhân ngày 12-12

Đã đăng

 ngày

Bởi

Sáng 12-12, trang tin Time Bulletin có trụ sở tại Pune, Ấn Độ đăng một bài viết về phở với nhiều thông tin về món ăn truyền thống của người Việt.
Phở là báu vật trong di sản Việt: Trang tin Ấn Độ viết về phở nhân ngày 12-12 - Ảnh 1.
Bát phở theo kiểu miền Bắc tại một tiệm phở ở quận 3, TP.HCM – Ảnh: NGỌC ĐÔNG

Trong bài viết có tựa đề “Ảnh động Google Doodle tôn vinh phở – món ăn quốc gia của Việt Nam”, tác giả Raeesa Sayyad mang đến cho độc giả cái nhìn chi tiết về món phở nhân dịp trang chủ Google thay logo truyền thống bằng đồ họa hình phở.

Điều đặc biệt là Ấn Độ không nằm trong danh sách 20 quốc gia mà Google đặt Doodle có hình phở trong ngày 12-12.

“Doodle động của Google tôn vinh một món ăn quốc gia của Việt Nam là phở vào ngày 12-12-2021. Đây là món ăn nổi tiếng ở Việt Nam, có thể tìm thấy trong các bữa ăn gia đình, những quán ăn đường phố và nhà hàng trên khắp cả nước”, tác giả Raeesa Sayyad mở đầu bài viết.

Raeesa Sayyad giải thích phở là món ăn gồm có nước dùng, bánh phở, các loại rau thơm, và thịt (thường là thịt bò cho phở bò và thịt gà cho phở gà).

Trong bài, tác giả cũng nhắc đến lịch sử của món phở, ra đời từ giữa thế kỷ 20 ở miền Bắc Việt Nam, và sự khác nhau giữa phở Bắc và phở Nam.

“Phong cách phở Hà Nội (miền Bắc) và Sài Gòn (miền Nam) khác nhau ở chiều rộng của sợi phở, độ ngọt của nước dùng và sự lựa chọn của các loại rau thơm”, Raeesa Sayyad viết, nói thêm rằng điều làm nên sự đặc biệt của phở là quá trình nấu nướng cẩn thận để có được hương vị đa dạng và nước dùng thật trong từ các loại gia vị như gừng, hồi, hạt thì là…

“Ai ai cũng có thể đồng tình rằng phở là một ‘của báu’ trong di sản Việt Nam”, Raeesa Sayyad nhận định.

Tác giả cũng không quên nhắc đến những công nhận quốc tế mà phở có được trong những năm gần đây. Cụ thể, năm 2007, từ “phở” được đưa vào tự điển Shorter Oxford English Dictionary. Năm 2011, phở được xếp thứ 28 trong danh sách 50 món ăn ngon nhất thế giới do CNNgo bình chọn. Các nhà hàng phục vụ phở cũng xuất hiện ở nhiều nước trên thế giới như Pháp, Mỹ, Canada và Úc.

Kết thúc bài viết, tác giả nhắc đến việc từ năm 2018, ngày 12-12 chính thức được chọn là ngày để vinh danh phở, cũng như gia tài ẩm thực và sự kết hợp văn hóa mà món ăn này đại diện.

Theo NHÃ XUÂN – Tuổi Trẻ

Rate this post
Đọc tiếp

Du lịch

Khách Việt ‘nín thở’ khi đặt tour 30/4

Đã đăng

 ngày

Bởi

Tiếp tục du lịch theo kế hoạch hay hủy tour, “ở nhà cho lành” là nỗi băn khoăn của nhiều người trong bối cảnh nguy cơ Covid-19 lây lan cao.

Chiều 27/2, Thảo Nhi, 25 tuổi, sống tại Hà Nội, miệt mài đăng lên một số hội nhóm du lịch nội dung: “Cần tìm khách sạn tại Đà Nẵng có bao gồm ăn sáng, gần trung tâm, nhận phòng 1/5 và trả phòng 3/5”. Cô hào hứng khi nhận được hàng loạt bình luận tư vấn, chào mời mua combo.

Nhưng đến sáng 28/4, Nhi bắt đầu lo lắng khi thấy hàng loạt tỉnh thành thông báo dừng, hủy lễ hội hay bắn pháo hoa dịp 30/4… cùng cảnh báo nguy cơ dịch bệnh cao. Chưa đặt khách sạn, cô và gia đình phân vân huỷ vé máy bay sát ngày khởi hành.

Trong khi đó, chị Bảo Ngân, 40 tuổi, đến từ TP HCM, hủy chuyến du lịch Hạ Long 5 ngày 4 đêm ngay khi cập nhật tin tức mới về dịch bệnh. Nữ du khách này đang liên hệ với khách sạn để lùi ngày, hy vọng có thể đến Hạ Long vào giữa mùa hè.

Chuyến đi này được lên lịch cách đây một tháng. Chị đã thanh toán gần 16 triệu đồng vé máy bay cho 4 người cách đây một tuần. Ban đầu, chị cũng tìm phương án hoàn tiền hoặc lùi ngày bay. Nhưng do mua qua một ứng dụng và liên lạc nhiều lần không được, cộng thêm công việc bận rộn, chị Ngân quyết định bỏ vé, chấp nhận mất tiền.

“Các con tôi sẽ thi học kỳ vào đầu tháng 5, sau chuyến du lịch vài ngày. Nếu chẳng may bay ra từ vùng dịch, hoặc có sự cố, các cháu có thể bị cách ly, ảnh hưởng đến học tập. Do đó, tôi chấp nhận mất tiền để đổi lấy sự an toàn. Khi nào mọi thứ trở lại như cũ, tôi sẽ cho các con đi”, chị nói.

Cũng có kế hoạch du lịch vào 30/4 – 1/5, Trung Nghĩa, 24 tuổi, theo dõi tình hình Covid-19 liên tục, nhưng quyết định không hủy chuyến đi Sa Pa hai ngày. Chàng trai từ Hải Phòng bày tỏ, đây là dịp xả hơi sau thời gian làm việc căng thẳng, nên không muốn lỡ cơ hội “trốn” khỏi thành phố.

“Vài người bạn cũng lo lắng vì đặt các chuyến đi dài ngày, xa hơn của tôi. Nhưng không ai hủy tour. Mọi người đều muốn lên đường vì đã chôn chân ở nhà quá lâu”, Nghĩa nói.

Anh đảm bảo lịch trình của mình không đi ngược khuyến cáo hạn chế tụ tập trong kỳ nghỉ lễ của các cơ quan chức năng. “Tôi không đến những nơi chắc chắn đông đúc như thị trấn hay Fansipan, mà chọn nghỉ dưỡng ở bản xa trung tâm”.

Hơn 83% số người trả lời cho biết đã sẵn sàng đi du lịch trong vài tháng tới, nhất là mùa hè 2021, theo khảo sát Nhu cầu và xu hướng khách du lịch thời Covid-19 thực hiện vào tháng 3 vừa qua.
Theo khảo sát “Nhu cầu và xu hướng khách du lịch thời Covid-19” thực hiện vào tháng 3 vừa qua, hơn 83% khách Việt cho biết đã sẵn sàng đi du lịch trong vài tháng tới, nhất là mùa hè 2021. Ảnh: Sơn Thuỷ

Thanh Giang, 32 tuổi, sống ở Phú Thọ, cho biết dù khá lo lắng trước tình hình Covid-19, chị vẫn quyết định đưa cả gia đình 12 người đi chơi dịp nghỉ lễ. Chị Giang đã đặt phòng trong một khu nghỉ dưỡng ở Vĩnh Phúc, nơi vẫn kiểm soát tốt dịch bệnh.

Để chủ động phòng tránh các nguy cơ, gia đình sẽ di chuyển bằng ôtô riêng thay vì phương tiện công cộng; tự chuẩn bị đồ ăn, thức uống cho cả chuyến đi; hạn chế ra các nơi công cộng như nhà hàng, bể bơi chung…

“Đây là dịp nghỉ lễ dài nhất trong năm, lâu rồi cả gia đình ba thế hệ chưa đi xa cùng nhau, nên tôi muốn tạo thêm một hoạt động gắn kết. Hơn nữa chi phí thuê phòng cũng cao – 15 triệu đồng cho hai ngày một đêm, nên tôi không muốn bỏ. Nếu hủy, resort không có chính sách đền bù”, nữ du khách nói.

Du khách rửa tay sát khuẩn trước khi vào tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng ngày 25/7/2020. Ảnh: Đắc Thành
Du khách rửa tay sát khuẩn trước khi vào tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng ngày 25/7/2020. Ảnh: Đắc Thành

Hai ngày trở lại đây, Lê Thị Nhung, chuyên bán phòng cho một số khách sạn tại Đà Nẵng, bắt đầu nhận được nhiều câu hỏi của khách về việc đi hay hủy tour. Cô luôn để khách tự quyết định vì cho rằng “mỗi người phải chịu trách nhiệm với hành động của mình”, không ai có thể giúp họ lựa chọn.

“Tôi thấy vui vì Đà Nẵng đã có khách trở lại, nhưng cũng khá lo lắng vì dịch đang bùng phát ở các nước lân cận. Tôi mong mọi người nếu đã có lịch đi chơi, hãy luôn tuân thủ thông điệp 5K của bộ Y tế để đảm bảo an toàn cho bản thân và người khác, lưu ý cài đặt Bluezone, ghi nhớ lịch sử tiếp xúc và hành trình của mình”, Nhung nói.

Tính đến 27/4, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã “chốt sổ” tour 30/4. Trong đó các điểm đến được du khách quan tâm nhất vẫn là Sa Pa, Hà Nội, Hạ Long, Phú Quốc, Đà Nẵng và Đà Lạt.

Để chuẩn bị đón khách dịp nghỉ lễ, hầu hết địa phương chủ động siết chặt thực hiện các biện pháp phòng chống Covid-19. Riêng trong ngày 28/4, thành phố Đà Lạt phạt tiền 41 người dân và du khách không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, cho biết trong 4 ngày lễ địa phương sẽ đón khoảng 130.000 – 150.000 lượt khách. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, các lực lượng chức năng được bố trí dày đặc ở vùng biên giới đất liền và trên biển, đảm bảo tương đối an toàn cho du khách.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch tỉnh phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp du lịch thực hiện 5K; yêu cầu các cơ sở lưu trú ghi lại nhật ký hàng ngày của các lượt khách đến. Kiên Giang hiện vẫn được coi là điểm đến an toàn, ông Thái nhận định.

Hải Đăng – Vnexpress

Rate this post
Đọc tiếp

Du lịch

Chùa Sài Gòn đông khách buổi tối

Đã đăng

 ngày

Bởi

Chùa Phước Hải mở cửa buổi tối trong 15 ngày đầu tháng Giêng, thu hút không ít khách bởi dàn đèn lồng được thắp sáng rực rỡ.
Chùa Sài Gòn đông khách buổi tối
   

Ngôi chùa trăm tuổi cựu Tổng thống Mỹ từng ghé thăm ở Sài Gòn

Tâm Linh – Vnexpress

Rate this post
Đọc tiếp
Advertisement

Facebook

Advertisement

Tin Nổi bật

    Paste your advertisement code here.