Kết nối với chúng tôi:

Công nghệ

“Bà Tân Vlog” kiếm được bao tiền từ YouTube?

Đã đăng

 ngày

 

Vài năm trở lại đây, YouTuber nổi lên như một nghề nghiệp thu hút sự quan tâm lớn từ giới trẻ. Vậy YouTuber là ai? Họ làm gì và tại sao lại được cả xã hội quan tâm đến vậy?

YouTuber – Họ là ai?

YouTube là nền tảng giúp người dùng chia sẻ video. Còn với YouTuber, hiểu một cách đơn giản, họ là những người tạo ra nội dung để đăng tải trên YouTube. 

Hiện có khoảng hơn 1,9 tỷ người dùng vào xem YouTube mỗi tháng trên toàn cầu. Tại Việt Nam, theo số liệu của tổ công tác thúc đẩy hệ sinh thái số (Bộ TT&TT), nước ta hiện có khoảng 45 triệu người dùng YouTube. 

Sự lớn mạnh của YouTube đã làm phát sinh ra một nghề mới, đó chính là các YouTuber - những người làm nội dung trên YouTube.
Sự lớn mạnh của YouTube đã làm phát sinh ra một nghề mới, đó chính là các YouTuber – những người làm nội dung trên YouTube. 

Chúng ta vẫn thường xem video miễn phí trên YouTube. Vậy họ sẽ kiếm tiền từ đâu? Về cơ bản, nhờ sở hữu lượng người dùng khổng lồ, YouTube tạo ra doanh thu bằng cách bán quảng cáo cho các nhãn hàng, thương hiệu. Các quảng cáo này được chèn vào chính những đoạn video mà mọi người vẫn xem hàng ngày. 

Hiểu một cách nôm na, YouTube chính là một đài truyền hình khổng lồ. Đài truyền hình này không dùng cáp, sóng antena hay tín hiệu vệ tinh mà “phát sóng” qua đường truyền Internet. Các kênh YouTube cũng chính là các kênh của đài truyền hình đó. Càng nhiều người sử dụng, YouTube sẽ càng dễ bán quảng cáo và kiếm được nhiều tiền. 

Để duy trì được lượng người sử dụng lớn, YouTube luôn phải tìm cách tạo ra người dùng mới và giữ chân những người dùng cũ trong hệ sinh thái của mình. Điều này chỉ có thể thực hiện được nhờ việc sở hữu những nội dung hấp dẫn. 

Do vậy, để có thể tồn tại, YouTube cần đến những creator hay các nhà sản xuất nội dung. Ở Việt Nam, họ thường được biết đến dưới cái tên – YouTuber. 

YouTube kiếm tiền dựa vào ngân sách quảng cáo của các nhãn hàng. Để duy trì lượng người xem, họ trả một phần số tiền này cho các YouTuber. Hình trên thể hiện các vị trí hiển thị quảng cáo trong một clip trên YouTube. 

Qua rà soát của Cục PTTH&TTĐT (Bộ TT&TT), hiện YouTube đang trực tiếp quản lý khoảng 130.000 kênh video tiếng Việt. Bên cạnh đó, 4 công ty mạng lưới đa kênh (MCN) tại Việt Nam là Yeah1, POPS, METUB, Điền Quân đang quản lý khoảng 6.000 kênh.

Thực tế cho thấy, mỗi YouTuber thường sở hữu không chỉ một kênh YouTube, chưa kể các kênh YouTube của người Việt nhưng hướng mục tiêu là người xem nước ngoài. Tuy vậy, những số liệu thống kê đã chỉ ra rằng, tồn tại một lượng rất lớn những người làm YouTube tại Việt Nam, dù không phải ai cũng là YouTuber chuyên nghiệp. 

Các YouTuber kiếm tiền thế nào từ YouTube?

YouTube và YouTuber có mối quan hệ cộng sinh với nhau. Trong khi YouTuber kiếm về và giữ chân người dùng cho nền tảng này, YouTube sẽ trả tiền cho các nhà sáng tạo nội dung dựa trên kết quả làm việc của họ. 

Bạn xuất bản video, có nhiều lượt xem & hiển thị quảng cáo, bạn sẽ kiếm được nhiều tiền. Số tiền này sẽ được YouTube chuyển trực tiếp vào tài khoản ngân hàng của nhà sản xuất. 

Thống kê 10 kênh YouTube có lượng người theo dõi lớn nhất Việt Nam. 

Mỗi nhà sản xuất nội dung lại có một chiến thuật khác nhau, từ reup (đăng lại các nội dung của người khác), làm các trò nhảm nhí để câu view (lượt xem) cho đến việc đầu tư để sản xuất ra những nội dung thực sự chất lượng. Tất nhiên, chiến thuật nào cũng có điểm hay và điểm dở riêng. 

Những người làm reup luôn dễ “đẻ” video nhất bởi cách làm đơn giản, ít vốn đầu tư, chỉ cần một chiếc máy tính cấu hình tốt và không cần phải sáng tạo nhiều. Tuy vậy, họ sẽ luôn phải đối mặt với nguy cơ bị khóa kênh do vấn đề vi phạm bản quyền từ YouTube. Lúc này, dù kênh được “xây” lên nhanh chóng, rất có thể công sức của họ sẽ đổ sông đổ biển và chẳng kiếm được đồng nào.

YouTube cũng có cách của họ để đánh giá chất lượng người xem. Do vậy, với những kênh tạo ra các nội dung nhảm nhí để câu view, dù sở hữu hàng triệu lượt xem, điều này không đồng nghĩa với việc họ sẽ có nhiều tiền từ YouTube. 

Về bản chất, YouTube cần lượt xem để bán được quảng cáo, còn người mua quảng cáo bỏ tiền ra để bán được hàng. Do vậy, các chủ đề trực tiếp liên quan đến sản phẩm và người mua (công nghệ, y tế,…) luôn có giá tiền được trả cho mỗi lượt xem cao hơn các chủ đề về trẻ em, giải trí.

YouTube cũng trả tiền cao hơn cho những video có người xem đến từ các nước Âu, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc (khoảng 4 – 8 USD/1.000 lượt xem, tùy theo chủ đề) do họ có thói quen xem YouTube để mua hàng. 

Doanh thu của một số video thuộc chủ đề công nghệ. Có thể thấy với chủ đề này, người làm YouTube nhận được chỉ số RPM (doanh thu mỗi nghìn lần hiển thị) khá cao, khoảng từ 0.3 – 0.7 USD/1.000 view. Với người xem đến từ khu vực Mỹ và các nước Châu Âu, số tiền mà các YouTuber nhận được có thể gấp 10 lần con số này. 

Trong khi đó, do người dùng YouTube Việt thường ở độ tuổi trẻ (không phải người ra quyết định mua hàng) và thường xuyên sử dụng thủ thuật để “cày view”, tỷ lệ chuyển hóa thành đơn hàng bởi đối tượng này không cao. 

Chính vì vậy, đơn giá cho mỗi lượt xem từ Việt Nam được YouTube đặt ở mức rất thấp so với các thị trường khác (khoảng 0.3 – 0.7 USD/1.000 lượt xem, thậm chí thấp hơn). Đây cũng là lý do mà các video có nội dung nhảm nhí như “thử thách 24h” không kiếm được nhiều tiền như mọi người vẫn nghĩ, trừ khi họ sở hữu một lượng view khổng lồ.

Với các YouTuber, bền nhất là những người thuộc nhóm đầu tư để sản xuất ra các nội dung tâm huyết. Để làm được điều này, họ sẽ phải bỏ ra số tiền rất lớn để đầu tư cho trang thiết bị, con người. 

Do nội dung sạch, không bám trend, câu view, thời gian để “xây” được một kênh YouTube như vậy phải tính bằng năm. YouTuber cũng sẽ phải đối mặt với rủi ro cạn vốn trước khi kênh đủ lớn.

Tuy vậy, nếu thành công, họ sẽ trở thành những người nổi tiếng, các KOL (Key Opinion Leader). Khi đó, số tiền thu về từ lượt xem YouTube chỉ là số lẻ do YouTuber sẽ được săn đón bởi vô số nhãn hàng quảng cáo. 

Ở một khía cạnh khác, các video được đầu tư kỹ càng về nội dung và cách thể hiện thường sẽ được người dùng và YouTube đánh giá cao. Tuy vậy, không phải lúc nào đó cũng là những video có lượng người xem lớn. 

Các clip của Bà Tân Vlog được thực hiện chỉ bởi điện thoại và tripod, tuy vậy mỗi video của bà Tân vẫn nhận được lượt xem rất cao, lên tới vài triệu view. 

Ví dụ về điều này không phải ai xa lạ mà chính là trường hợp của Bà Tân Vlog. Các video của bà Tân thường được quay ngay tại khoảng sân nhà, với nội dung đơn giản và bằng những thiết bị cũng đơn giản không kém (điện thoại + tripod). Thế nhưng, lượng người xem lên đến hàng triệu của kênh vlog Bà Tân luôn là ước mơ của mọi nhà sản xuất nội dung. 

Phân tích thành công của Bà Tân, nhiều người cho rằng sự tự nhiên và nét chân chất của nguời phụ nữ nông thôn này đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên thiện cảm từ phía người xem. 

Bà Tân cũng rất biết cách “câu view” khi khéo tạo trend “món ăn khổng lồ” nhờ kinh nghiệm lâu năm của người con trai làm YouTube. Tuy vậy, không ai có thể phủ nhận rằng may mắn đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của người phụ nữ này. 

Nói vậy để thấy, kỹ năng, kinh nghiệm và may mắn là những yếu tố sống còn đối với những người làm YouTube. Họ phải có kỹ năng quay, dựng video, hiểu được tâm lý người xem, có chiến thuật phù hợp và biết bắt trend (xu hướng) để sản xuất các nội dung hot. Vậy nên, kiếm tiền từ YouTube chẳng hề đơn giản chút nào. Và vì thế, YouTuber cũng xứng đáng được ghi nhận như mọi ngành nghề tích cực khác trong xã hội. 

Trọng Đạt – Vietnamnet

Công nghệ

Khắc phục lỗi windows 10 mkdir permission denied

Đã đăng

 ngày

Bởi

Lỗi “mkdir permission denied” trên Windows 10 xuất hiện khi bạn không có quyền tạo thư mục trong thư mục đó. Để khắc phục lỗi này, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  1. Chạy Command Prompt với quyền quản trị bằng cách nhấp chuột phải vào biểu tượng Command Prompt và chọn “Run as administrator”.
  2. Nhập lệnh “takeown /f [đường dẫn tới thư mục cần tạo mới]” và nhấn Enter. Lệnh này sẽ chuyển quyền sở hữu của thư mục cho tài khoản của bạn.
  3. Nhập lệnh “icacls [đường dẫn tới thư mục cần tạo mới] /grant Users:(OI)(CI)F” và nhấn Enter. Lệnh này sẽ cấp quyền truy cập cho tài khoản của bạn để tạo thư mục.
  4. Sau khi thực hiện các bước trên, bạn có thể tạo thư mục bằng lệnh “mkdir [tên thư mục mới]” hoặc thông qua giao diện người dùng.

Lưu ý: Việc thay đổi quyền truy cập trên một thư mục có thể ảnh hưởng đến các ứng dụng khác trên hệ thống của bạn. Hãy thực hiện các thao tác này cẩn thận.

Lỗi này thường gặp trên Wndows 10 khi chúng ta tạo thư mục bằng dòng lênh Linus như

php artisan module:build

 Please enter a name:
 > Admin
Tạo thư mục Admin trong thư mực Modules. (mkdir /Modules/Admin)

Failed to create “./Modules/Admin”: mkdir(): Permission denied.

Sửa lỗi này bằng dọng lệnh sau: sudo chmod 777 code-folder-name

Chúc các bạn thành công nếu có các khắc phục lỗi này khác hay hơn hãy nhắn cho mình nhé.

Đọc tiếp

Công nghệ

Những trang website thông tin giải trí, ngôi sao được yêu thích nhất tại Việt Nam

Đã đăng

 ngày

Bởi

Trong thời đại hiện nay, internet đã trở thành phổ biến ở khắp mọi nơi, dẫn đến sự tăng lên của việc đọc tin tức trực tuyến, đặc biệt là các tin tức liên quan đến giải trí, ngôi sao, điện ảnh, thời trang,…, đây luôn là những chủ đề thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo người dùng, đặc biệt là giới trẻ. Vì thế, để đáp ứng nhu cầu đó, Star.vn muốn giới thiệu đến các bạn 10 website giải trí được ưa chuộng nhất tại Việt Nam.

1. Ngoisao.net

Ngoisao.net là trang chuyên về văn hóa giải trí thuộc báo điện tử VnExpress. Từ khi ra mắt năm 2014, ngoisao.net đã phát triển với một lượng tin tức đồ sộ và thu hút hàng trăm lượt xem mỗi ngày. Truy cập vào trang web giải trí này, bạn sẽ tìm thấy nhiều thông tin thú vị liên quan đến các ngôi sao, từ hậu trường, thời cuộc, làm đẹp, phong cách đến những câu chuyện hậu trường và những video hấp dẫn về các “người nổi tiếng“. Trang web: http://ngoisao.net

2. Kênh 14

Trong danh sách top 10 website thông tin giải trí hàng đầu Việt Nam, Kênh 14 xứng đáng được đề cập đầu tiên. Với một lượng truy cập đáng kể mỗi ngày tại Việt Nam, đây là một trang thông tin điện tử hàng đầu. Nội dung chủ yếu của Kênh 14 liên quan đến giải trí và xã hội, cập nhật thông tin giải trí trong và ngoài nước với những bài báo nóng hổi, hướng đến đối tượng chủ yếu là giới trẻ. Với giao diện bắt mắt, bố cục rõ ràng, và nội dung phong phú, Kênh 14 cung cấp một cái nhìn toàn diện về nhiều lĩnh vực, bao gồm âm nhạc, thời trang, phim ảnh, hài hước,… Trang web: http://kenh14.vn

3. 2sao.vn

L 2sao.vn là một trang thông tin điện tử tổng hợp do Công ty Cổ phần Truyền thông Vietnamnet điều hành, nổi tiếng trong lĩnh vực giải trí. Với hoạt động chính thức bắt đầu từ năm 2013, hiện nay 2sao.vn là một trong những trang web có khối lượng thông tin về giải trí vô cùng phong phú, đặc biệt là về giới showbiz. Tại đây, bạn có thể tìm thấy nhiều thông tin về sao, thời trang, giới tính, sự kiện xã hội, cuộc sống của giới trẻ, cùng với các bài viết về điện ảnh và nhiều lĩnh vực khác. Trang web: http://2sao.vn

4. Yan

Yan là trang web không thể bỏ qua trong danh sách các trang web giải trí phổ biến tại Việt Nam. Yan cung cấp thông tin về các sự kiện âm nhạc và tin tức của các ngôi sao trong và ngoài nước. Ngoài việc cập nhật tin tức nóng hổi nhất, Yan còn cung cấp cho người đọc cái nhìn toàn diện về xu hướng và lối sống của giới trẻ hiện nay. Giao diện độc đáo của Yan cung cấp cho người dùng các thông tin, hình ảnh, video và bảng xếp hạng được quan tâm bởi giới trẻ. Hiện nay, fanpage của Yan đã thu hút hơn 12 triệu lượt thích. Website: http://www.yan.vn

5. Yeah1

Yeah1 là một trong những trang thông tin giải trí hàng đầu Việt Nam không thể bỏ qua. Được thiết kế dành riêng cho giới trẻ, trang web này cung cấp thông tin mới nhất về điện ảnh, thời trang, công nghệ và nhiều lĩnh vực khác, thu hút hàng triệu lượt người theo dõi. Không chỉ cập nhật tin tức, Yeah1 còn cung cấp nhiều video hấp dẫn và cuốn hút nhiều độc giả. Bất kể bạn quan tâm đến âm nhạc, đời sống, phim ảnh hay thể thao, Yeah1 đều sẽ là nguồn thông tin đáng tin cậy và giải trí thú vị cho bạn. Website: http://www.yeah1.com

6. Tiin

Nếu thiếu Tiin, danh sách top 10 trang web thông tin giải trí nổi tiếng Việt Nam sẽ không được đầy đủ. Tiin.vn là một trang tin tổng hợp dành cho giới trẻ với những thông tin phong phú và chân thật về thế giới showbiz, âm nhạc, xã hội, và các vấn đề gần gũi khác. Ngoài ra, giao diện của Tiin rất đẹp mắt với tông màu tím chủ đạo và hấp dẫn đối với độc giả trẻ.
Website: http://tiin.vn

7. Star.vn

Star.vn là một trong những trang web thông tin giải trí hàng đầu được rất nhiều người biết đến và không hề kém phần nổi tiếng so với những trang web khác. Ngoài việc cập nhật các tin tức về hoạt động thời trang, âm nhạc, Star.vn còn giới thiệu cho bạn đọc những bí quyết chăm sóc sắc đẹp của các ngôi sao, những địa điểm du lịch hấp dẫn cũng như các sản phẩm công nghệ đang được quan tâm. Trang web này mang đến cho người đọc một trải nghiệm độc đáo và giá trị thông tin cao với giao diện thân thiện và dễ sử dụng. Website: https://star.vn

8. thegioigiaitri.vn

Vanhoagiaitri.vn là một trang web được Công ty TNHH Techme xây dựng chuyên về tin tức văn hóa giải trí. Mới thành lập năm 2015 với thời gian hoạt động chưa lâu nhưng trang web này đã thu hút nhiều lượt độc giả theo dõi fanpage với các chuyên mục hấp dẫn như movie, người đẹp, truyền hình, sound…
Website: http://thegioigiaitri.vn

9. Phununews.vn 

Phununews.vn là trang tin chuyên về các câu chuyện bên lề của sao. Không những vậy, trang tin còn có rất nhiều chuyên mục hấp dẫn như hậu trường, TVShow, phim, nhạc, sự kiện 360 độ quanh làng giải trí… Bên cạnh đó fanpage của trang web này cũng được đông đảo bạn đọc theo dõi với khoảng gần 40.000 likes. 

10. Ngoisao.tv

Được ra đời từ khá sớm ngày 02/04/2004 nên Ngoisao.tv đã sở hữu một khối lượng nội dung tin bài tương đối toàn diện về ngôi sao và giới showbiz cả trong và ngoài nước. Đặc biệt, Ngoisao.tv còn có một chuyên mục là tiểu sử ngôi sao rấ được yêu thịch. Tại đây, bạn có thể theo dõi những bài viết nêu lên quan điểm, cái nhìn riêng về các vấn đề, sự kiện diễn ra trong “thế giới” của những người nổi tiếng.
Website: https://ngoisao.tv/

Đọc tiếp

Công nghệ

Mạng 5G có ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng?

Đã đăng

 ngày

Bởi

Hiện chưa có nghiên cứu nào trên thế giới chứng minh sóng 5G ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng, theo đại diện MobiFone.

Tại Việt Nam, 5G đang giai đoạn thử nghiệm. Giới chuyên gia dự báo, người dùng có thể trải nghiệm các dịch vụ với tốc độ siêu nhanh sau khi 5G được đưa vào sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên, song song với tiện ích, người dùng cũng quan tâm đến việc các trạm thu phát sóng di động 5G có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không.

Trên thực tế, mạng 5G hoạt động trong băng tần 30-300 GHz. Trong đó, tần số 30 GHz có độ dài bước sóng xấp xỉ 10 mm, tần số 300 GHz có chiều dài bước sóng một mm. Điều này có nghĩa tín hiệu 5G nằm trong phổ sóng vi ba (microwave) và radio. Cả hai loại sóng này đều phát ra bức xạ không ion hóa, có nghĩa là nó không có đủ năng lượng để giải phóng electron từ một nguyên tử hoặc phân tử.

Theo Forbes, năng lượng bức xạ nào cũng có thể gây hại cho sinh vật sống ở liều lượng lớn, còn với liều lượng nhỏ hơn, khả năng gây hại sẽ giảm xuống. Đồng thời, bức xạ gây hại cho cơ thể người qua tổng năng lượng bức xạ mà cơ thể hấp thụ. Bất cứ khi nào một thiết bị 5G gửi hoặc nhận tín hiệu, nó sẽ phát ra hoặc tìm kiếm bức xạ có tần số thích hợp. Năng lượng bức xạ này sẽ lan truyền theo hình cầu và giảm dần khi bạn di chuyển ra xa nguồn phát. Cụ thể, liều bức xạ nguy hiểm khi ở cách con người khoảng 10 cm và giảm đi 10.000 lần khi cách người dùng khoảng 10 m.

polyad
Cột điện thoại di động 5G ở Cardiff (Anh). Ảnh: Forbes.

Báo cáo của Simon Rockman được đăng trên Forbes cũng chỉ ra, có 4.500 người ở Anh làm việc gần với bức xạ tần số vô tuyến (RF) và không có bằng chứng nào cho thấy họ có tỷ lệ ung thư hoặc bất kỳ vấn đề sức khỏe nào khác do bức xạ WiFi.

Cùng với đó, cơ quan quản lý Ofcom của Anh đã thực hiện nghiên cứu đo lường 16 địa điểm 5G ở 10 thị trấn và thành phố trên khắp nước Anh, xem xét các địa điểm mà việc sử dụng 5G có khả năng ảnh hưởng cao nhất. Những địa điểm này bao gồm các trung tâm mua sắm và đầu mối giao thông.

Ủy ban Quốc tế về Bảo vệ bức xạ không ion hóa (ICNIRP) cũng có bài đánh giá tác động của sóng điện từ đối với con người và môi trường. Họ thực hiện nghiên cứu về tác động của 5G và cho biết không có bằng chứng về ảnh hưởng đối với sức khỏe. Trong chỉ dẫn cập nhật ngày 11/3/2020, ICNIRP đánh giá sóng 5G phù hợp so với hướng dẫn năm 1998 về các tần số cao hơn sẽ được sử dụng cho 5G trong tương lai. Theo đại diện ICNIRP, chỉ dẫn được phát triển sau khi xem xét kỹ lưỡng tất cả tài liệu khoa học liên quan, hội thảo khoa học và quy trình tham vấn cộng đồng.

Còn theo Tổ chức Y tế Công cộng Anh (PHE), mức phơi nhiễm tổng thể dự kiến sẽ duy trì ở mức thấp so với các hướng dẫn và sẽ không có hậu quả nào đối với sức khỏe cộng đồng. Dù vậy, PHE thừa nhận có thể có một sự gia tăng nhỏ về mức độ tiếp xúc tổng thể với sóng vô tuyến khi 5G được thêm vào mạng hiện có hoặc trong một khu vực mới. Tuy nhiên, mức phơi nhiễm tổng thể dự kiến sẽ vẫn ở mức thấp so với các chỉ dẫn.

Trong tọa đàm “Chuẩn bị gì cho thời đại 5G” do Báo điện tử tổ chức hồi cuối tháng 3, Tiến sĩ Mai Hồng Anh – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển MobiFone cho rằng, tất cả các thiết bị viễn thông trên thế giới đều được kiểm tra và thỏa mãn các tiêu chuẩn trước khi nhập vào Việt Nam.

polyad
Tiến sĩ Mai Hồng Anh – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển MobiFone (bên phải) trong Tọa đàm về 5G do tổ chức. Ảnh: Ngọc Thành.

Theo đại diện MobiFone, kể cả các nước trên thế giới, việc phát xạ sóng điện từ từ các trạm thu phát sóng đều phải tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn về sức khỏe cộng đồng. Tại Việt Nam, tất cả mạng di động trước khi đưa vào hoạt động luôn được kiểm định chất lượng thiết bị, tham số trạm thu phát sóng, mức độ phát xạ của sóng điện từ… Các thiết bị này đều phải tuân thủ quy chuẩn của Việt Nam mà Bộ Thông tin Truyền thông đã ban hành, trong đó có quy định về mức độ phát xạ và phương pháp đo.

Ông Mai Hồng Anh cũng cho biết, trên thế giới hiện chưa có nghiên cứu nào chứng minh sóng 5G ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Do đó, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề sức khỏe khi sử dụng 5G. Đồng thời, ngoài lợi ích về tốc độ truyền tải so với các mạng di động trước đó, việc đặt cơ sở hạ tầng cho 5G còn cho phép thay đổi công nghệ thông minh, giúp kết nối các thiết bị không giới hạn trong tương lai.

Trên thực tế, Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới tiếp cận công nghệ kết nối này và đã có những thử nghiệm 5G thành công. Cụ thể, cuộc gọi 5G đầu tiên đã được nhà mạng Việt Nam thử nghiệm thành công trong tháng 5/2019. Đến tháng 9, nhà mạng công bố phát sóng thử nghiệm 5G tại TP HCM, đưa vào khai thác hạ tầng kết nối Internet vạn vật với quy mô 1.000 trạm NB-IoT phủ sóng 100% TP HCM. Hiện tất cả các nhà mạng lớn tại Việt Nam đều đã triển khai mạng 5G tại Hà Nội, TP HCM và một số tỉnh, thành phố khác.

Cùng với đó là sự tham gia của các hãng sản xuất thiết bị di động trong việc tạo ra các dòng smartphone tương thích với mạng 5G. Là hãng công nghệ còn khá trẻ, Oppo cũng tham gia vào tiến trình phát triển 5G.

Tại thị trường Việt Nam, hãng này đã tung ra nhiều dòng điện thoại 5G như bộ đôi flagship Find X2 Series trong tháng 3/2020. Thế hệ 5G mới nhất của dòng sản phẩm Reno – Oppo Reno5 5G cũng được giới thiệu đến với người dùng Việt Nam hồi đầu năm nay, với mức giá tầm trung, dễ tiếp cận. Đại diện Oppo còn cho biết sẽ tiếp tục hợp tác với các đối tác công nghệ dẫn đầu khác trên thế giới để tăng tốc triển khai 5G toàn cầu và nâng cao trải nghiệm 5G cho người dùng.

Hà Thanh – Vnexpress

Đọc tiếp
Advertisement

Facebook

Advertisement

Tin Nổi bật

    Paste your advertisement code here.