Kết nối với chúng tôi:

Giải trí

Đình Tú: ‘Tôi bị tát sưng mặt khi quay Hướng dương ngược nắng’

Đã đăng

 ngày

 
Diễn viên Đình Tú quay cảnh bị tát 10 lần khi đóng phim “Hướng dương ngược nắng”.

– Nhân vật Trí của anh khiến nhiều khán giả ức chế. Anh đón nhận những phản ứng về vai diễn thế nào?

– Tôi là người rất thích đọc những bình luận của khán giả về vai diễn, nhân vật. Vì thế, sau mỗi tập phim, tôi thường đăng lên trang cá nhân những hình ảnh liên quan để mọi người vào nhận xét. Thế nhưng nhiều khán giả không phân biệt rạch ròi diễn viên và nhân vật, vào Facebook chửi bới, xúc phạm tôi.

Với những bình luận khiếm nhã, tôi thường chặn họ để không phải bận tâm nhiều. Quỳnh Kool (đóng vai Ngọc) trong phim cũng là người thuộc tuyến nhân vật bị ghét giống tôi. Hai anh em hay tâm sự với nhau. Là con gái, Quỳnh nhạy cảm, dễ tổn thương hơn. Tôi thường khuyên Quỳnh cố gắng lờ đi để tập trung công việc. Tôi nghĩ khán giả xem phim có quyền thể hiện cảm xúc, nhưng cần sự tôn trọng nhất định với nghệ sĩ.

Khán giả ức chế vai Trí phim Hướng dương ngược nắng
Trí không cho mẹ dây dưa với chị gái trong phim. Video: TVAD.
   

– Bản thân anh nghĩ gì về nhân vật của mình?

– Nếu tôi là một người xem bình thường, tôi cũng sẽ ghét Trí. Tuy nhiên, khi hóa thân nhân vật, tôi nghiên cứu, đồng cảm với nỗi đau của anh ta. Trí lớn lên ở vùng quê nghèo, không có bố, từ bé được chị song sinh chăm sóc. Một ngày, anh ta vỡ òa vì mẹ tiết lộ hai chị em là con ông chủ tập đoàn lớn. Thế nhưng “niềm vui ngắn chẳng tày gang”, bố họ thời gian sau qua đời vì tai nạn. Trí được ông nội đón về để thừa kế nhưng sau đó lại phát hiện mình không thuộc dòng họ, là chị em sinh đôi cùng mẹ khác cha với Minh. Trong khi đó, Minh vẫn được ở lại tập đoàn. Trí giống như một đứa trẻ được đưa cho chiếc kẹo nhưng hết lần này đến lần khác bị đòi lại. Vì thế, anh ta nảy sinh tâm lý ích kỷ.

Đình Tú sinh năm 1992, tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh. Ngoài đóng phim, anh hiện thử sức làm MC ban tin Cà phê sáng phiên bản mới, phát sóng từ ngày 12/4 trên VTV3. Ảnh: Nhân vật cung cấp.
Đình Tú sinh năm 1992, tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh. Ngoài đóng phim, anh hiện thử sức làm MC bản tin “Cà phê sáng” phiên bản mới, phát sóng từ ngày 12/4 trên VTV3. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

– Cảnh quay nào làm khó anh?

– Tôi nhớ cảnh tranh cãi với bà Bạch Cúc (nghệ sĩ Thu Hà) trong phim. Bà Bạch Cúc là vợ của ông Đạt – người Trí từng nhầm là bố đẻ anh. Sống trong nhà bà Cúc, Trí bị vợ, con của bố chèn ép. Trong một phân cảnh, bà Bạch Cúc thẳng tay tát anh ta. Tôi quay khoảng 10 lần để đủ các cảnh toàn, trung, cận. Tôi nói với cô Thu Hà: “Cô cứ tát thật cho cháu có cảm xúc diễn”, vậy nên cái tát nào của cô cũng đau điếng. Sau cảnh phim, tôi sưng vù một bên mặt.

– Anh ấn tượng thế nào về các bạn diễn trong Hướng dương ngược nắng?

– Tôi tương tác nhiều với nghệ sĩ Vân Dung, chị Lương Thu Trang – vai mẹ, chị của Trí và Quỳnh Kool – vai Ngọc. Tôi từng đóng chung với chị Vân Dung phim Ghét thì yêu thôiYêu thì ghét thôi. Là nghệ sĩ “gạo cội”, chị Dung nhập vai và điều tiết cảm xúc tốt, ăn ý với các diễn viên trẻ. Chị Lương Thu Trang (vai Minh) có lối diễn điềm tĩnh, tự nhiên. Chị diễn tốt các cảnh Trí vùng vằng đuổi chị gái đi, khiến nhân vật của tôi càng thêm đáng ghét. Quỳnh Kool có nhiều lợi thế so với dàn diễn viên mới, đặc biệt là ngoại hình đẹp. Tuy nhiên, những diễn viên trẻ như tôi và Quỳnh vẫn cần rèn giũa nhiều về diễn xuất.

Vân Dung đóng máy bay bà già
Vân Dung đóng cùng Đình Tú, Lương Thu Trang, Quỳnh Kool ở phần đầu phim. Video: VFC.
   

– Anh nghĩ lý do gì khiến mình thường được chọn vào vai ngu ngơ trong các phim “Đi qua mùa hạ”, “Cô gái nhà người ta”, “Ghét thì yêu thôi” và hiện tại là “Hướng dương ngược nắng”?

– So với dàn diễn viên truyền hình phía Bắc, tuổi đời của tôi còn khá trẻ, tương đương với típ nhân vật này trong phim. Họ là những thanh niên mới bước vào đời, loay hoay lập nghiệp, gặp nhiều biến cố, vấp ngã rồi trưởng thành. Ngoài đời, sau khi tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh, tôi cũng từng thử kinh doanh hai lần nhưng đều thất bại. Vì thế, tôi dễ dàng nhập vai hơn. Tôi nghĩ mình phần nào thể hiện các nhân vật nhờ nét hồn nhiên, trẻ con ngoài đời. Trong tương lai, tôi muốn hóa thân những người đàn ông lịch lãm, thành đạt, là hình mẫu lý tưởng của phụ nữ – dạng vai gắn với các anh Hồng Đăng, Mạnh Trường. Tôi hay đùa: “Vài năm nữa, các anh phải chuyển sang đóng những vai trung niên rồi, đến lượt em đóng soái ca”.

Hà Thu – Vnexpress

Âm nhạc

Viện Phó Viện Phong Thủy – Đức Xuân trải lòng trong mùa dịch Covid “Còn Lại Gì Hôm Nay”

Đã đăng

 ngày

Bởi

Giọng ca gốc Hải Phòng được nhiều khán giả yêu thích với chất giọng da diết, truyền cảm.

Giọng ca gốc Hải Phòng được nhiều khán giả yêu thích với chất giọng da diết và thấu cảm. Mới đây, Viện Phó – Đức Xuân đã thu hút sự chú ý của người hâm mộ khi cho ra mắt MV “Còn Lại Gì Hôm Nay” do cô và người em NS Nguyễn Minh Anh sáng tác. Bài hát được cô dành nhiều tình cảm vì được viết bằng cảm xúc về những vui buồn, day dứt không nguôi chất chứa trong tâm sự của một người phụ nữ trưởng thành.

Đức Xuân - giọng ca quê gốc Hải Phòng là cái tên quen thuộc từ những năm thập niên 80 - 90 ở các sân khấu ca nhạc, phòng trà TP.HCM.
Đức Xuân – giọng ca quê gốc Hải Phòng là cái tên quen thuộc từ những năm thập niên 80 – 90 ở các sân khấu ca nhạc, phòng trà TP.HCM.

Được thể hiện trên nền nhạc trữ tình sâu lắng, “Còn Lại Gì Hôm Nay” còn gây ấn tượng mạnh khi ra đời trong hoàn cảnh TP.HCM đang giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Bằng niềm đam mê và cảm xúc dâng trào, Đức Xuân đã thực hiện một MV làm nổi bật nỗi buồn man mác giữa không gian thênh thang vắng lặng.

Với sự nhẹ nhàng cuốn hút, bài hát đã truyền tải cảm xúc sâu lắng, chứa đựng nhiều triết lý nhân văn. Mang đặc trưng của dòng nhạc tự sự với ca từ ẩn dụ, bài hát miên man trong nỗi buồn trầm lắng được ví như lời than thở khẽ khàng: “yêu thương rồi cũng phôi pha”, “hơi men nào xót xa ân cần”… Khán giả càng thấu hiểu cảm xúc day dứt của người phụ nữ trước sóng gió cuộc đời được truyền tải qua giọng hát của Đức Xuân.

MV đặc biệt ra mắt vào mùa giãn cách xã hội 2021 tại TPHCM của ca sĩ – Viện phó Đức Xuân

Đức Xuân không phải là cái tên xa lạ với giới mộ điệu âm nhạc. Giọng ca quê gốc Hải Phòng đã tìm được chỗ đứng riêng cho mình từ những thập niên 80 – 90 ở các sân khấu ca nhạc, phòng trà TP.HCM. Những bài hát da diết với giọng ca ngọt ngào, trầm ấm của cô ca sĩ trẻ hát dòng nhạc sang trữ tình khi đó đã tạo được nhiều dấu ấn và đi vào lòng người qua các nhạc phẩm: Giọt Mưa Thu, Tiếng xưa, Như Cơn Gió Vô Tình, Đêm Thành Phố Đầy Sao, Gánh Hàng Rong… Cô liên tục nhận được nhiều giải thưởng từ các cuộc thi nghệ thuật và có lượng khán giả riêng, trung thành với mình.

 Nhan sắc ngày ngày mặn mà quyến rũ của ca sĩ - viện phó phong thủy Đức Xuân
Nhan sắc ngày ngày mặn mà quyến rũ của ca sĩ – viện phó phong thủy Đức Xuân

Bước ngoặt thật sự trong cuộc đời Đức Xuân là ba lần rời bỏ sân khấu vì những biến cố bất ngờ: lần thứ nhất cô chuyển hướng sang kinh doanh, lần thứ hai Đức Xuân bước lên bục giảng dạy học và lần thứ ba vì lý do sức khỏe. Dù vậy, niềm đam mê ca hát vẫn cháy bỏng trong lòng cô gái gốc Hải Phòng, để rồi năm 2021 Đức Xuân gây bất ngờ khi xuất hiện trên sân khấu “Ca Sĩ Bí Ẩn” với vai trò “Ca sĩ bí ẩn cuối cùng”.

Đức Xuân trên sân khấu "Ca sĩ bí ẩn"
Đức Xuân trên sân khấu “Ca sĩ bí ẩn”

Từ đó, Đức Xuân quyết định tiếp tục gắn bó với âm nhạc và công bố nhiều dự án đặc sắc khiến người hâm mộ háo hức mong chờ. Đức Xuân tâm sự, từng ca khúc sẽ là một câu chuyện đầy màu sắc, một lát cắt cuộc sống tinh tế, cảm xúc trong tình yêu có cả ngọt ngào xen lẫn đau thương, hứa hẹn mang đến cho khán giả những tác phẩm nghệ thuật giá trị.

Những dự án âm nhạc trong năm 2021 của Đức Xuân sẽ là những bước khởi đầu, hướng đến một liveshow được đầu tư hoành tráng, đánh dấu sự trở lại mới mẻ và tự tin trên con đường nghệ thuật của Đức Xuân.

Nhiều khán giả để lại bình luận trên trang cá nhân của Đức Xuân cho hay, họ yêu mến cô không chỉ bởi vì giọng hát mà còn vì vẻ đẹp khí chất, phong thái của phụ nữ Sài thành xưa. Qua bao nhiêu năm vẫn vậy, dung nhan của Đức Xuân gần như không thay đổi, có chăng là ngày càng mặn mà và quyến rũ hơn.  

Giọng ca gốc Hải Phòng được nhiều khán giả yêu thích với chất giọng da diết, truyền cảm.
Giọng ca gốc Hải Phòng được nhiều khán giả yêu thích với chất giọng da diết, truyền cảm.

Đức Xuân hiện là Trưởng Ban giáo vụ của Trung tâm Nghiên Cứu Tiềm Năng Con Người UIA – Chưởng môn Phong Thủy Tam Liêu Đắc Phúc Đường tại Việt Nam – Viện phó Viện Nghiên Cứu và Ứng Dụng Phong Thủy Kiến Trúc Vào Đời Sống INAFESA.

Và với một công việc ổn định, bên cạnh sự nghiệp ca hát, Đức Xuân tâm sự sẽ dâng trọn lời ca tiếng hát cũng như tài phí trong các chương trình thiện nguyện hòng mang lại giá trị lợi ích nhân văn cho cộng đồng

Đọc tiếp

Giải trí

NSND Bạch Tuyết từng nghĩ sẽ đi tu vì mối tình đẹp dang dở

Đã đăng

 ngày

Bởi

Ở tuổi “thất thập cổ lai hy”, NSND Bạch Tuyết vẫn đi hát ở những nơi mình thích, thỉnh thoảng nhận lời thuyết giảng ở các trường đại học. Cuộc đời nữ nghệ sĩ trải dài với những khúc quanh trầm bổng khi thăng hoa, lúc trầm lặng nhưng có một điều luôn sáng rực trong đôi mắt bà là tình yêu vĩnh cửu dành cho nghệ thuật cải lương.

“Cải lương chi bảo” là mỹ danh do soạn giả Hoa Phượng ưu ái dành cho NSND Bạch Tuyết, khi ấy, cô gái này chỉ đương tuổi đôi mươi. Những vai diễn bảo chứng cho tài năng nghệ thuật thiên bẩm của “Cải lương chi bảo” Bạch Tuyết phải kể đến là Dương Vân Nga (vở “Thái hậu Dương Vân Nga”), cô Lựu (vở “Đời cô Lựu”), Kiều Nguyệt Nga (vở “Lục Vân Tiên”), Thúy Kiều (vở “Trăng thề vườn Thúy”).

Con chim lạ bay vào làng nghệ thuật Trở thành đào chính từ năm 16 tuổi, đến năm 20 tuổi đã có trong tay những giải thưởng danh giá, mua nhà, xe và tiền gửi ngân hàng, NSND Bạch Tuyết khiêm tốn bộc bạch lí do có được những thành tựu này: “Có lẽ trời đất thương những người có tuổi thơ không may mắn. Tôi mất mẹ khi chỉ mới 8 tuổi thôi. Sau đó, tôi được đưa vào học ở trường nội trú”.

NSND Bạch Tuyết từng rất lừng lẫy trong thời hoàng kim của nghệ thuật cải lương Việt Nam.

Chưa từng qua trường lớp, cũng không ai chỉ bảo dẫn dắt, chỉ sau hai lần “ca thử” trên đài phát thanh, cô nữ sinh tên Bạch Tuyết khiến báo chí thời bấy giờ phải đăng một nhan đề rất hút “Có một con chim lạ bay vào làng nghệ thuật”. Không lâu sau đó, năm 16 tuổi, Bạch Tuyết được mời làm đào chính cho một đoàn hát, điều hiếm có với những người chỉ vừa bước vào nghề cải lương.

Chia sẻ trong chương trình Phụ Nữ Quyền Năng, NSND Bạch Tuyết cho biết bà ước gì ông nội còn sống để thấy cháu gái mình thành danh, bởi truyền thống gia đình không chấp nhận bà theo nghề mà người đời gọi là “xướng ca vô loài”. Dù vậy, khi soạn giả Điêu Huyền đích thân đến gặp ba của Bạch Tuyết xin cho cô theo đoàn hát, Bạch Tuyết vẫn quyết xin đi với lời hứa: “Con sẽ làm đàng hoàng, còn nếu không đàng hoàng con sẽ tự tử chứ không về làm xấu hổ gia đình”.

“Chỉ có minh triết mới giữ được thân” Có thể là may mắn nhưng nếu thiếu tài năng và nhân cách thì không thể làm nên một tên tuổi NSND Bạch Tuyết đã sống trong lòng khán giả suốt 60 năm qua. Dù ngày nay, dòng nhạc cải lương không còn ở thời kì hoàng kim nhưng khi nhắc đến “Cải lương chi bảo” Bạch Tuyết, người ta vẫn dành một sự kính nể đặc biệt với những gì người phụ nữ này đã làm cho đời, cho người.

MC Mai Thu Huyền và NSND Bạch Tuyết trong chương trình Phụ Nữ Quyền Năng.

Hiểu rằng vị trí nào rồi cũng sẽ đi xuống, đỉnh cao nào cũng đến lúc thoái trào “chỉ có sự minh triết mới giữ được thân”, NSND Bạch Tuyết đã dành 30 năm cuộc đời để đi học và tiếp thu những điều mới mẻ, tránh bị xô ngã khi bước vào thời cuộc giao thoa. Bà trở thành Tiến sĩ Nghệ thuật cải lương đầu tiên của Việt Nam tại hai Viện hàn lâm Anh Quốc và Bungari năm 1995 (lúc này bà đã 50 tuổi). NSND Bạch Tuyết tâm sự bản thân không muốn bị gọi sống lâu lên lão làng mà phải được công nhận về trình độ theo yêu cầu thời đại đòi hỏi. Có lẽ nhờ vậy mà mãi tận hôm nay, người ta vẫn luôn thấy một cô đào Bạch Tuyết tràn đầy sức sống, hừng hực lửa nghề dù đã qua thời vàng son nhất gần 40 năm. Với NSND Bạch Tuyết, đây là cách bà thể hiện sự tử tế và tôn trọng cái nghề đã cho mình chạm đến tất cả những nốt cảm xúc đẹp nhất của đời người.

Từng nghĩ sẽ đi tu vì mối tình đẹp dang dở

Mối tình đẹp của cặp đôi Bạch Tuyết – Tam Lang từng làm tốn không ít giấy mực của báo chí. Thời điểm đó, đám cưới của họ diễn ra rầm rộ trong sự ngưỡng mộ của công chúng lẫn giới mộ điệu. Thế nhưng, cuộc hôn nhân này sớm “đứt gánh giữa đường” khi gia đình chồng rất mong có cháu trai nối dõi tông đường nhưng bác sĩ lại khẳng định Bạch Tuyết không thể sinh con. “Hai đứa quá thương nhau. Hôm đó ngồi khóc với nhau, mình mới nói thôi anh về lấy vợ đi để cho vui lòng gia đình”, Bạch Tuyết kể lại giây phút chia tay với cựu danh thủ Tam Lang. Vì sợ scandal nên Bạch Tuyết đành nén đau thương trong lòng và chỉ đợi lên sân khấu diễn những tuồng khóc mới dám xả cho thỏa nỗi lòng. Sự tan vỡ của cuộc hôn nhân đầu tiên khiến Bạch Tuyết nghĩ rằng bà không có may mắn trong đường tình duyên:“Mình nghĩ cái số kì cục rồi, gặp người tốt, người đàng hoàng mà lại dang dở nên sẽ đi chơi cho đã rồi đi tu luôn”. Thế nhưng, nhân duyên đẹp lại bất ngờ đưa Bạch Tuyết gặp người đàn ông Việt kiều quốc tịch Pháp, chỉ sau một tuần lễ, hai người đã gắn bó, sống với nhau 6 tháng thì bà mới biết ông là một tỷ phú. Cuộc tình định mệnh này cũng mang đến cho nghệ sĩ Bạch Tuyết một cậu con trai tài giỏi và hiếu thảo.

Cuộc đời NSND Bạch Tuyết đã dành trọn vẹn cho nền nghệ thuật cải lương của dân tộc.
Cuộc đời NSND Bạch Tuyết đã dành trọn vẹn cho nền nghệ thuật cải lương của dân tộc.

Hiện nay, con trai của NSND Bạch Tuyết đang sinh sống tại Mỹ. Được biết, anh là một doanh nhân thành đạt, đã lập gia đình và có 3 con. Nữ nghệ sĩ hạnh phúc khi nhắc về cậu con trai duy nhất của mình: “Bạn rất đàng hoàng. Khi bạn học lớp 10 đã thi đậu 3 trường đại học ở Mỹ mà không cần trải qua lớp 11 và 12”. Theo lời chia sẻ của NSND Bạch Tuyết thì việc học giỏi chính là cách con trai báo hiếu cho mẹ: “Học thật nhanh để mẹ đỡ tốn tiền”.

Khi MC Mai Thu Huyền ngỏ ý thắc mắc vì sao con sống ở Mỹ nhưng NSND Bạch Tuyết vẫn sống một mình ở Việt Nam, nữ nghệ sĩ nói rằng cải lương là sự kết tinh bởi nét đẹp, giá trị quý báu của các loại hình nghệ thuật sân khấu dân tộc với giai điệu hò – xự – xang – xê – cống – liu – ú nên không có lí do gì để rời Việt Nam định cư sang một đất nước khác khi cả trăm triệu con người nơi đây yêu thương mình. “Hơn nữa, ông cha tổ tiên mình ở đây mà, chẳng có lí do gì phải thay đổi”, NSDN Bạch Tuyết tâm tình.

Dù ở tuổi 76 hay là mới đôi mươi, tình yêu của NSND Bạch Tuyết dành cho cải tương vẫn chưa bao giờ vơi đi trong trái tim và ánh mắt của bà. Đi qua những giây phút huy hoàng nhất của đời người nghệ sĩ và cả những khoảng lặng của kiếp nhân sinh, NSND Bạch Tuyết càng an nhiên, lạc quan, yêu đời và yêu người.

NSND Bạch Tuyết dành tặng khán giả một đoạn ca khúc “Người Lạ Ơi” bằng phong cách hát cải lương.
NSND Bạch Tuyết dành tặng khán giả một đoạn ca khúc “Người Lạ Ơi” bằng phong cách hát cải lương.

Sau thành công của mini show kỷ niệm 60 năm theo nghiệp hát “Gửi người tri kỷ”, NSND Bạch Tuyết chia sẻ dự định sắp tới nếu có đủ sức sẽ thực hiện những đêm diễn tiếp theo dành tặng người yêu thương giọng ca của bà. “Trời đất, Tổ nghiệp cho mình làm tới đâu thì mình sẽ hết lòng làm tới đó”, nữ nghệ sĩ bộc bạch. Chương trình Phụ Nữ Quyền Năng phát sóng định kì hàng tuần trên các kênh Thuần Việt (18h30 thứ 6), FBNC (20h thứ 7, 17h10 Chủ nhật, 17h30 thứ Ba, 13h20 thứ Năm), HiTV (20h30 thứ 7, 17h30 thứ Ba và 20h30 thứ Năm) hoặc xem lại tập 5 tại đây: https://www.youtube.com/watch?v=bX_HXXrrHsY&t=663s

Đọc tiếp

Giải trí

NSƯT Hạnh Thúy – Người phụ nữ bền bỉ trong cả sự nghiệp lẫn hôn nhân

Đã đăng

 ngày

Bởi

Đằng sau hình ảnh một nữ đạo diễn – diễn viên đầy lửa nghề, trở về với đời sống thường ngày, NSƯT Ngô Phạm Hạnh Thúy cũng là một người vợ, người mẹ với những hạnh phúc bình dị như bao người phụ nữ khác. Để có thể ngồi trải lòng với chương trình Phụ Nữ Quyền Năng thật cởi mở như hôm nay, nghệ sĩ Thúy Hạnh cũng từng gian nan với nhiều cơn gió dập sóng xô vào đời mình.

Trước khi quyết định thi vào khoa Diễn viên trường Nghệ thuật Sân khấu 2, tình yêu dành cho nghệ thuật của chị Hạnh Thúy đã sớm nở khi còn rất nhỏ do ảnh hưởng từ môi trường sống của gia đình. Những cái tên khiến trái tim cô bé Hạnh Thúy rung động và ngưỡng mộ đều là nghệ sĩ gạo cội của làng cải lương Việt Nam như NSND Lệ Thủy, NSND Minh Vương, NSND Minh Châu, NSƯT Minh Phụng, Mỹ Châu. Con đường theo đuổi nghệ thuật được chính nữ nghệ sĩ tự hun đúc cho mình qua sự tìm tòi từ niềm đam mê có sẵn. “Thật ra là thích làm diễn viên cải lương nhưng mà hát tệ quá nên đành lòng phải thi diễn viên kịch”, NSƯT Hạnh Thúy vui vẻ nhắc lại chuyện chọn ngành học.

“Sượng” với vai diễn quá thân mật

NSƯT Ngô Phạm Hạnh Thúy là gương mặt quen thuộc với màn ảnh Việt, nhất là khán giả truyền hình với nhiều vai diễn trong các bộ phim ăn khách. Người ta thường thấy chị đa phần đảm nhiệm những vai khắc khổ, cam chịu và nhiều tự sự. Bên cạnh đó, nghệ sĩ Hạnh Thúy cũng gây ấn tượng với tuyến nhân vật gây cười.   

Nói về sự nghiệp diễn xuất, Ba Thuận trong bộ phim nhựa “Sống Trong Sợ Hãi” của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên được xem là vai diễn gây tiếng vang đầu tiên của NSƯT Hạnh Thúy với giải thưởng “Nữ diễn viên phụ xuất sắc”. Với chị, đây là một sự biết ơn khi nhờ Ba Thuận mà cái tên Hạnh Thúy được biết đến và được ghi nhận như một người làm nghề. Tiếp nối thành công này, vai Bà Tám Giỏi trong phim “Dòng Sông Định Mệnh” mà chị tham gia sau đó cũng nhận được tình yêu thương lớn từ khán giả. Khi ấy, NSƯT Hạnh Thúy chỉ mới ngoài 30 tuổi nhưng đảm nhiệm vai diễn là một bà già 60 tuổi.

MC Mai Thu Huyền và NSƯT Hạnh Thúy.

NSƯT Hạnh Thúy kể chị từng nhận đi phim khi vừa sinh con được 1 tháng 17 ngày. Chị nói: “Vai lớn nên bỏ con đi suốt, mỗi lần đến giờ sữa căng là mình ngồi khóc, khóc xong lại lấy tâm lý ra diễn. Thúy yên tâm đi là vì mình không có sữa nhiều, con buộc phải bú sữa ngoài ngay từ khi vừa sinh ra và còn nằm trong bệnh viện”.

Khi MC Mai Thu Huyền đặt câu hỏi: “Vai diễn nào chị sợ nhất?”. NSƯT Hạnh Thúy thổ lộ vai diễn e ngại nhất và thường không muốn nhận đó là những cảnh khỏa thân, gần gũi quá mức với bạn diễn: “Cảm giác nó sượng lắm không có làm được”. Tuy nhiên, với niềm đam mê bất tận với nghề thì nếu có một vai hay và yêu cầu những cảnh mùi mẫn, nữ nghệ sĩ vẫn sẵn sàng lăn xả cho nhân vật.

Sự bền bỉ của người nghệ sĩ Có một dạo khi kể về những ngày mới vào nghề, NSƯT Hạnh Thúy trải lòng rằng bản thân không có duyên với chuyện đi casting và cả sự tủi thân của một diễn viên khi bị hủy vai ngay ngày phim bấm máy. Có lẽ, đó chính là động lực lớn để chị luôn bền bỉ trên con đường sự nghiệp nghệ thuật. Bất kể là vai diễn lớn nhỏ, sân khấu, truyền hình hay điện ảnh hay sau này là vai trò đạo diễn, người ta đều thấy Hạnh Thúy miệt mài, nhiệt huyết và nghiêm túc.

NSƯT Hạnh Thúy luôn bền bỉ cống hiến cho sự nghiệp nghệ thuật.

Sau khi nhận bằng đạo diễn sân khấu loại giỏi tại trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TP.HCM, năm 2009, vở kịch “Dòng Nhớ” – tác phẩm đầu tay của NSƯT Hạnh Thúy đã mang về cho chị 7 giải thưởng nghệ thuật, đặc biệt là giải “Đạo diễn xuất sắc”.

Đối với sự nghiệp đạo diễn sân khấu, NSƯT Hạnh Thúy cũng chăm chút rất kĩ cho tình yêu này. “Thích dữ lắm!”, một câu cảm thán ngắn gọn đủ nói lên sự nhiệt huyết của đạo diễn Hạnh Thúy. “Ngay khi ngồi viết một tác phẩm, mình đã có quyền quyết định rất nhiều thứ trong đó: số phận của nhân vật, có thể đem cuộc đời của mình, cuộc đời của những người mình thương, ghét và có thể đưa rất nhiều quan điểm sống vào. Khi dàn dựng để nhân vật đó đi lại, sinh sống trên sân khấu thì nó lại mang một đời sống mới và mình có một cảm xúc mới”, NSƯT Hạnh Thúy chia sẻ.

Hơn 10 năm sau, chị Hạnh Thúy tốt nghiệp đạo diễn điện ảnh tại trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. Gia tài của nữ nghệ sĩ trong vai trò đạo diễn đến thời điểm này là 1 phim truyền hình 30 tập, khoảng 10 phim ngắn và chị vẫn đang trên hành trình thử sức với vai trò đạo diễn phim điện ảnh.

Niềm tin mở lối cuối đường hầm

Trải lòng cùng chương trình Phụ Nữ Quyền Năng, NSƯT Hạnh Thúy nói: “Cho đến tận bây giờ, gia đình tùy thời điểm có thể khoan hoặc nhặt nhưng gia đình thiệt thòi rất nhiều khi mà Thúy luôn luôn chọn công việc để hướng tới”. Hạnh Thúy cũng nhiều lần cảm ơn gia đình khi chia sẻ trước truyền thông bởi nhờ hậu phương vững vàng mà chị mới có thể yên tâm cống hiến cho nghệ thuật. NSƯT Hạnh Thúy có một cuộc hôn nhân ấm êm bên chồng và hai con gái. Với chị, hành trình 22 năm giữ lửa hạnh phúc là một sự bền bỉ của chia sẻ, thấu hiểu, nhường nhịn và bớt đi cái tôi của mình. Tuy nhiên, những người yêu mến Hạnh Thúy mới biết để có được cuộc sống trọn vẹn như ngày hôm nay, chị đã có 15 năm cùng con chiến đấu với bệnh tật gian nan thế nào.

NSƯT Hạnh Thúy vừa tham gia một vai trong bộ phim điện ảnh của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên.

Việc phải chấp nhận sự thật khắc nghiệt là con gái đầu lòng bị mất thính lực khiến Hạnh Thúy từng có suy nghĩ tiêu cực ôm con tự vẫn. Thật may, sau cơn trầm uất vì không chịu được những lời dèm pha đau lòng, chị đã dùng niềm tin của một người mẹ để vực dậy bản thân và cùng con mạnh mẽ đối mặt với số phận nghiệt ngã.

Nói thì dễ nhưng để vượt qua là cả một quá trình gian nan, Hạnh Thúy kể có những chữ phải tập cả tháng hoặc vài tháng con mới nói được nhưng chị vẫn không bỏ cuộc. Nhiều lúc, con gái nói chị là người mẹ ác, bởi Hạnh Thúy luôn đẩy con về phía trước, buộc con phải làm được những việc tưởng chừng không thể. Lớn lên một chút, bé mới hiểu mẹ đóng vai ác chỉ để con có thể sống như một người bình thường.  

Mới đây, NSƯT Hạnh Thúy cũng vừa có màn tái hợp với đạo diễn Bùi Thạc Chuyên khi tham gia một vai trong bộ phim điện ảnh vừa bấm máy xong. Hiện tại, nữ nghệ sĩ vẫn tiếp tục công việc nghệ thuật và giảng dạy tại trường Đại học Sân Khấu Điện Ảnh TP.HCM. Chương trình Phụ Nữ Quyền Năng phát sóng định kì hàng tuần trên các kênh Thuần Việt (18h30 thứ 6), FBNC (20h thứ 7, 17h10 Chủ nhật, 17h30 thứ Ba, 13h20 thứ Năm), HiTV (20h30 thứ 7, 17h30 thứ Ba và 20h30 thứ Năm) hoặc xem lại tập 13 tại đây: https://www.youtube.com/watch?v=6h0Czf3o50E&t=292s

Đọc tiếp
Advertisement

Facebook

Advertisement

Tin Nổi bật