Kết nối với chúng tôi:

Doanh nghiệp

Tương lai của Tesla sẽ được định đoạt bởi Gigafactory.

Đã đăng

 ngày

 

Tìm hiểu về nhà máy khổng lồ Gigafactory nơi mà Tesla tương lai sẽ sản xuất 60% tổng lượng pin lithium-ion của toàn thế giới.

Hiện tại, trên sa mạc phía tây Reno, Nevada, Tesla đang khoan vào phần đất trước đó đã được trải nhựa để cài đặt thêm nhiều trạm sạc cho xe điện ở bãi gửi xe của GigaFactory. Công ty đã thuê thêm nhiều nhân công trong những năm gần đây tới mức họ cần thêm không gian để nhân viên sạc những xe Nissan Leaf, Chevy Bolt, Toyota Prius và tất nhiên cả những Tesla của họ. Nhưng không bao lâu sau, những trạm sạc này lại sẽ được nhổ đi cùng với nhựa đường và chuyển sang một nơi khác để lấy chỗ cho việc mở rộng nhà máy.

Mặc dù Gigafactory chưa hoàn thiện, nhưng nó thực sự rất rộng lớn. Chiếm gần 18 hécta trong phần đất thuộc về Tesla bên ngoài Reno. Đứng ở bãi gửi xe, Nó nổi lên lờ mờ trong tầm nhìn của tôi. Bên trong, những hành lang màu xám trong toà nhà tạo dường như chìm vào lãng quên. Trong khu vực sản xuất – cảm giác như một thí nghiệm to lớn – nổi bật hai màu trắng và đỏ của Tesla. Tiếng vo vo hệ thống các robots và máy móc làm việc thỉnh thoảng mới bị xen vào những tiếng người nói, tạo ra cảm giác nhà máy khổng lồ này có thể làm việc mà không cần nhiều sự giám sát của con người.

Đứng trên nóc của Gigafactory trong một này trời trong xanh giữa tháng 11, vây xung quanh bởi những đỉnh núi hiểm trở và những chú ngựa hoang, chúng tôi mới cảm thấy kích thước của nhà máy này đáng kinh ngạc tới nhường nào. Nhưng tôi cứ nghĩ về những trạm sạc và bãi giữ xe và bao nhiêu thứ xung quanh tôi đã không còn như xưa nữa.

Tesla có những kế hoạch lớn cho Gigafactory, có nghĩa là nhà máy tại Nevada sẽ có nhiều thay đổi hơn nữa trong những năm sắp tới. Công ty cũng muốn xây thêm nhiều nhà máy như thế này trên toàn thế giới. Hiện tại, Tesla đã trải qua thử thách khắc nghiệt nhất trong quá trình sản xuất Model 3 – một khoảng thời gian mà Tesla đã gần tới bờ vực đóng cửa – công ty sản xuất ô tô từ Silicon Valley này cuối cùng cũng đã có thời gian nghỉ ngơi để tập trung chú ý tới nhà máy đồ sộ này tại sa mạc Nevada. Gigafactory, không thể bàn cãi, là thứ quan trọng nhất công ty đã làm ra, mặc dù chúng ta có thể không chú ý tới nhiều do những tranh cãi xung quanh Model 3. Vì vậy, vào đầu tháng 11, The Verge đã trở lại Sparks, Nevada để nhìn tận mắt Gigafactory lần đầu kể từ ngày ra mắt năm 2016.

Elon Musk gọi Gigafactory là “machine that builds machine”. Đó là một nhà máy cho mọi mục đích, lý tưởng nhất, nhà máy có thể làm ra bất cứ thứ gì mà Tesla bán – Pin, tấm pin mặt trời, Bộ dự trữ năng lượng cho gia đình, và tất nhiên là cả ô tô điện – tất cả đều chung một mái nhà. Nguyên vật liệu thô sẽ đi vào ở một đầu, và đầu còn lại sản phẩm hoàn thiện sẽ đi ra. Kích thước mà Musk hướng tới cũng rất lớn. Khi hoàn thành, Gigafactory sẽ là ngôi nhà lớn nhất thế giới theo diện tích và lớn thứ hai thế giới theo thể tích.

Tesla đã phát biếu nhiều tuyên bố táo bạo về Gigagactory trước khi nhà máy mở ra vào năm 2016. Công ty nói với chính quyền bang Nevada rằng nhà máy sẽ tạo ra 6500 việc làm mới và tạo ra doanh thu 100 tỷ đô la đóng góp cho nền kinh tế của Nevada trong hai thập kỷ tới. Gigafactory cũng được cho là sẽ sản xuất được sản lượng pin tương đương 35GWh vào năm 2020.

Công ty đã hoàn thành (và còn vượt qua) một số mục tiêu đó. Tesla đã tạo ra trên 7000 việc làm tại nhà máy, Panasonic – công ty thuê lại 1 phần của Gigafactory và làm lõi pin cho Tesla – đã thuê thêm 3000 người nữa. Tesla đã sản xuất hơn 20GWh pin vào năm nay, và đang giữ đà để đạt được mục tiêu 2020 sớm trước thời hạn. Điều này sẽ làm Tesla nắm giữ 60% lượng pin Lithium được làm ra trên toàn thế giới. Hiện tại, Tesla đã đạt tới mức sản xuất được hàng triệu lõi pin mỗi ngày.

Nhưng Gigafactory vẫn chưa đi vào vận hành hoàn toàn. Mặc dù nó bao gồm 45 héc ta mặt bằng sản xuất và văn phòng (tính cả 3 tầng), nhà máy mới chỉ hoàn thiện được 30%. Mục tiêu là Gigafactory là sẽ lấy điện từ những tấm pin năng lượng mặt trời trên nóc, cộng thêm với nhiệt địa chất và gió (cũng như từ những cục pin của Tesla). Hiện tại, chỉ một phần nhỏ của mái nhà được lắp pin mặt trời, vì vậy Tesla vẫn phải phụ thuộc vào hệ thống điện địa phương để hoạt động.

Khi chúng tôi đến thăm, Gigafactory chỉ mới đang làm ra một số sản phẩm: Lõi pin, Hệ thống pin và dẫn động cho xe Model 3, 2 hệ thống lưu trữ năng lượng của Tesla bao gồm Powerwall và Powerpack. Tesla vẫn phụ thuộc nhiều vào nhà máy lắp ráp ở Fremont, California. Nơi mà Model S vàModel X được sản xuất và Model 3 được lắp ráp. Thực tế, nhà máy Fremont vẫn có nhiều không gian tính theo diện tích (49 héc ta) hơn Gigafactory. Và lõi pin của Model S và Model X vẫn được nhập khẩu từ Nhật.

Trong khi hầu hết các công đoạn của Gigafactory đều mở ra với công chúng, thì phần mà Panasonic thuê – nơi mà nguyên vật liệu thô đi vào, được tinh chế để tạo thành những lõi pin cho Model 3 và hệ thống lưu trữ năng lượng của Tesla – lại được kiểm soát nghiêm ngặt. Không một ai được chụp ảnh và quay phim tại khu vực này. Đó là một trong những khu vực được tự động hóa nhiều nhất trong cả nhà máy. Tôi chỉ thấy một vài người kiểm soát dây chuyền sản xuất qua cửa kính dày. Đại diện của Tesla nói nhiều về mối quan hệ với Panasonic và trích dẫn nhờ có sự quan hệ khăng khít với công ty sản xuất pin mà Tesla có lợi thế dẫn đầu trong giá của lõi pin.

Nhà máy tại Fremont của Tesla là một tổ hợp hoạt động liên kết chặt chẽ. Mỗi một bước mà bạn đi, nếu không cẩn thận rất có thể bước qua đường đi của một robot tự động vận chuyển các thành phần của ô tô. (Mặc dù chúng di chuyển nhẹ nhàng và tôi cũng không cảm thấy sợ. Hơn nữa, robot luôn luôn dừng để nhường đường cho bạn). Những hàng dài ô tô cũng được vận chuyển ngay trên đầu bạn bằng băn chuyền tự động. Trên hết, nhà máy này hoạt động mạnh mẽ hơn Gigafactory rất nhiều.

Nhưng Fremont đã hoạt động hết công suất, Tesla đã thiếu không gian từ nhà máy cũ của Toyota/GM đến mức đã phải xây lều ở bãi gửi xe trong mùa hè này để hoàn thiện Model 3. Rõ ràng là không có chỗ cho lõi pin và pin năng lượng mặt trời tại Fremont.

Mục đích của Gigafactory là làm Tesla trở thành một công ty lớn hơn một nhà sản xuất xe điện, Chris Lister – phó giám đốc phụ trách vận hành tại đây – đã nói vậy. Gigafactory là công cụ chủ yếu để đạt tới sứ mệnh của công ty, sứ mệnh xa hơn chỉ xe điện: “thúc đẩy sự chuyển đổi của thế giới sang năng lượng bền vững”. Mặc dù chưa hoàn thiện nhưng theo Lister, Gigafactory là một trong những tài sản đáng giá nhất của công ty.

Bốn năm trước, khi chúng tôi đang quyết định về Gigafactory và cách nó sẽ hình thành như thế nào, chúng tôi đã là những người đầu tiên thực hiện bước chuyển đổi táo bạo khi bắt đầu dự án này” Lister đã nói vậy trong cuộc phỏng vấn tại nhà máy tại Nevada. “ Thật lòng, chúng tôi cần Gigafactory mở rộng nhanh chóng, càng lớn, càng táo bạo và làm những việc không một ai làm để chúng tôi có thể thực sự thúc đây sứ mệnh của mình một cách nhanh nhất có thể.”

Để hoàn thành sứ mệnh của công ty một cách đầy đủ, Tesla cần nhiều hơn một “siêu tối ưu” Gigafactory. Giảm thiểu chi phí và tích hợp theo chiều dọc chỉ có thể đi cùng nhau nếu bạn phải vận chuyển sản phẩm của bạn từ một chỗ đến các nước trên toàn thế giới (kể cả khi không có những cuộc chiến tranh kinh tế).

Sự thúc đẩy đó bắt đầu với một nhà máy ở Buffalo, New York. Nhà máy ban đầu được xây dựng để trở thành nhà máy lắp ráp chính của Solar City trước khi được Tesla mua lại. Nhà máy Buffalo hiện nay được đổi tên thành “Gigafactory 2”, và nó tập trung sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời, tế bào quang điện, và mái nhà năng lượng mặt trời của Tesla.

Tiếp theo, Trung Quốc xuất hiện. Musk và Tesla đã ký thỏa thuận xây dựng nhà máy Gigafactory thứ 3 bên ngoài Thượng Hải trong mùa hè 2018, sau nhiều năm bóng gió về ý tưởng đó.

Trung Quốc là thị trường lớn nhất thế giới về xe điện, đang trên đà cán mốc 1 triệu xe vào năm 2018. Mở một Gigafactory ở đây tạo ra nhiều cơ hội cho Tesla mà họ không thể có được nếu chỉ nhập khẩu xe vào Trung Quốc. Bằng cách sản xuất và bán luôn tại đó, Tesla sẽ có thể tìm cách giảm mức thuế đã bị tăng lên do cuộc chiến thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ. Nó cũng cho phép công ty làm việc chặt chẽ hơn với chuỗi cung ứng xe điện đang phát triển tại đây. Musk đã nói rằng anh nghĩ Gigafactory ở Trung Quốc có thể được xây với giá chỉ 2 tỷ đô la. Nhưng Goldman Sachs gần đây ước lượng rằng Tesla cần ít nhất gấp đôi giá đó.

Nhà máy Gigafactory thứ 4 nhiều khả năng sẽ được xây tại Châu Âu. Công ty chưa quyết định một vị trí cụ thể nhưng có thể sẽ là Pháp, Tây Ban Nha hoặc một số nước khác.

Trong khi Musk nói rằng có kế hoạch mở khoảng 12 Gigafactory, Musk cũng dự đoán rằng cả thế giới cần 100 nhà máy Gigafactory để có thể vận hành hoàn toàn bằng năng lượng bền vững. Anh ấy cũng nói rằng một mình Tesla không thể xây dựng tất cả được. Thay vào đó, Anh ấy muốn truyền cảm hứng cho những công ty khác làm theo cũng giống như làn sóng chuyển đổi Tesla đã tạo ra bằng những chiếc xe điện của mình.

Hiện tại, chỉ có Volkwagen là đã nói về kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất pin có công suất tương đương Gigafactory. Lister không thấy đó là một sự đe dọa tới việc kinh doanh của Tesla mà thay vào đó, anh ấy nói đó là một việc tốt.

“Thêm một chiếc xe điện, kể cả nó là xe Tesla hay xe của các hãng khác – mặc dù vậy chúng tôi vẫn muốn đó là một chiếc Tesla hơn -, sẽ là bớt đi một chiếc xe chạy xăng trên đường” Lister nói vậy.

Sự tự tin đó có thể đến từ thực tế là Gigafactory vẫn là một trong những khác biệt lớn nhất giữa Tesla và các công ty khác.

Trip Chowdhry, một nhà phân tích cao cấp tại Global Equities Research, LLC, thích so sánh cách Tesla sử dụng 5 tỷ đô la để xây Gigafactory với cách General Motor cũng sử dụng từng đó tiền vào quảng cáo. “Giá trị của Gigafactory là không thể bàn cãi. Nó sẽ giúp Tesla có sự linh hoạt. Đó là một khoản đầu tư khôn ngoan”. Ông ấy nói trong một cuộc phỏng vấn với The Verge. Chowdhry dự đoán Gigafactory sẽ đáng giá 50 tỷ đô la trong thời gian tới dựa vào tiềm năng và những giá trị công ty học được trong việc xây dựng Gigafactory. “Rất ít người và ít công ty có thể làm được việc đó”.

Từ sự lợi thế đó, đối thủ của Tesla chủ yếu phải phụ thuộc vào nhà cung cấp pin bên ngoài khi sản xuất xe điện, điều đó sẽ tạo ra những thách thức không nhỏ trong hậu cần và mở rộng khi tiến về phía trước”. Nhà phân tích từ Worm Capital – Eric Markowitz và Dan Crowley – người vừa đi thăm Gigafactory hồi tháng 8 đã nói trong email gửi chúng tôi. “Cuối cùng, chúng ta sẽ thấy rằng việc không có một nhà máy Gigafactory của riêng mình sẽ ảnh hưởng bất lợi tới khả năng cung cấp một số lượng lớn xe ô tô điện với giá thành hợp lý, bền bỉ và có tầm di chuyển xa cho khách hàng.”

Mặc dù vậy, Tesla cũng đã có những bước đi sai lầm: Gigafactory ở Nevada chính là nguyên nhân dẫn đến việc thắt cổ chai làm giảm sản lượng của Model 3, đẩy Tesla và khủng hoảng năm 2018. Công ty đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc sản xuất đủ lượng pin để đạt mục tiêu sản lượng mà Musk đề ra. Và Musk thừa nhận rằng anh ấy đã cố gắng tự động hóa quá mức quy trình. Tesla cuối cùng đã phải giảm số lượng robot được sử dụng và đạt được cân bằng giữa con người và máy móc.

“Khi bạn chọn việc tự động hóa phức tạp như thế này, nó sẽ rất tốt nếu mọi thứ hoạt động theo đúng kế hoạch. Nhưng có những lúc bạn làm quá lên và quá nhiều tự động hóa cũng có thể giảm năng suất của bạn” Jat Dhillon, giám đốc điều hành ở Tesla, người giám sát quá trình sản xuất Model 3 nói với The Verge trong một cuộc phỏng vấn ở nhà máy Fremont. “Điều quan trọng là phải đạt được sự cân bằng giữa tự động hóa và quy trình làm bằng tay, phụ thuộc vào thứ mà bạn đang làm. Bởi vì, nếu bạn tự động hóa nhiều quá, bạn sẽ bị kẹt với khó khăn về độ tin cậy và điều đó có thể làm chậm cả quá trình.”

Nói đến thắt cổ chai, Dhillon nói rằng dây chuyền sản xuất Model 3 đã “ổn định” sau một năm trì hoãn. “Sẽ luôn có những vấn đề hằng ngày xảy ra mà bạn phải giải quyết. Tùy vào tình huống, chúng tôi sẽ làm tất cả để có đủ nguồn lực giải quyết những vấn đề đó.”

Tuy vậy, sự khó khăn với Model 3 (và sự tập trung của nguồn lực cũng như sự chú ý cần thiết để giải quyết) có vẻ đã ảnh hưởng tới những sản phẩm khác của Tesla. Tấm năng lượng mặt trời đang rất được ưa chuộng, nhưng vẫn không bằng khi so với tình hình trước đây của Solar City. Việc triển khai Powerwall đã chậm lại trong những tháng gần đây. Mái nhà năng lượng mặt trời, một sản phẩm mới sử dụng những tấm mái ngói trông giống bình thường thay cho những tấm pin để thu thập năng lượng mới chỉ được lắp đặt vào hơn 20 ngôi nhà. Ngay cả Panasonic theo báo cáo cũng bị mất gần 200 triệu đô la trong năm 2017 vì sự trì hoãn của Model 3.

Tesla cũng có một deadline phải đạt ở New York – nơi đã chi 750 triệu đô la để giúp xây dựng và lắp đặt nhà máy Buffalo – liên quan đến số lượng nhân công làm việc tại nhà máy. Nếu không đạt, Tesla sẽ phải đối mặt với khoản phạt lên đến 40 triệu đô la. Công ty đang làm tốt nhưng vẫn có một số rắc rối. Ví dụ ở Nevada, Tesla đã vượt quá dự tính cho số lượng nhân công làm việc tại Gigafactory. Nhưng việc mướn lao động quá nhanh đã gây náo động cho khu vực xung quanh. Reno đang giữa một cuộc khủng hoảng về nhà ở. Tờ High Country New gần đây báo cáo, một vài nhân viên của Tesla đã phải chuyển sang sống trong xe ô tô của họ vì không tìm được nhà.

Vấn đề trầm trọng tới mức Tesla đang cân nhắc xây dựng một khu nhà phức hợp gần Gigafactory. “ chúng tôi đang nhắm tới việc tạo ra một khu nhà phức hợp ngay trong Gigafactory, sử dụng những ngôi nhà di động chất lượng cao. Đó có thể là một ý tưởng tốt vì mọi người có thể chỉ cần đi bộ đi làm.” Musk nói với chính quyền Nevada. “Có rất nhiều cơ sở hạ tầng phải được xây dựng. Tôi nghĩ đó là khó khăn chính trong sự phát triển của Gigafactory”.

Nói riêng, hay nói chung, những vấn đề này không hề làm lung lay niềm tin của những người ủng hộ công ty. “Tất nhiên, chúng tôi vẫn luôn quan tâm đến việc trì hoãn sản xuất và vấn đề của lao động” Markowitz và Crowley viết vậy. “Nhưng nhìn từ khía cạnh sản xuất, chúng tôi cũng có nhận thức thực tế về những khó khăn mà Tesla gặp phải. Chúng tôi đã xem xét nó trong khoảng thời gian dài, và chúng tôi rất phấn khích và lạc quan về những nhà máy Gigafactory mới của Tesla ở các nước khác. Chúng tôi tin rằng nhiều bài học đã được rút kinh nghiệm và việc tạo ra bản sao của Gigafactory sẽ ít khó khăn hơn trước nhiều.”

Bữa trưa tại Gigafactory, Nevada là một trong những khoảnh khắc ngắn ngủi khi mà nhà máy có cảm giác sống động như ở Fremont. Khi hàng trăm công nhân đi tới quầy giải khát, họ sẽ đi qua những bức tranh về sản phẩm hiện tại của công ty, tất cả đều được chụp bởi nhân viên cũng như một số bức vẽ bởi Nikola Tesla.

Một khi ở bên trong, họ có thể chọn một cốc café “vị Gigafactory 1” được dán nhãn trên máy pha cà phê màu đen, được mô tả là “rang tươi” với “một chút sô cô la sữa và kẹo bơ”. Hoặc họ có thể sẽ đi tới quầy ăn trưa nơi họ có thể mua bánh mỳ kẹp và sa lát. Trong khi ăn, nhân viên Gigafactory có thể nhìn qua cửa kính bên cạnh quầy giải khát và ngắm nhìn những dây chuyền sản xuất.

Chẳng bao lâu nữa, những nhân viên này sẽ thấy những sản phẩm mới của Tesla – như là Model Y SUV, xe bán tải, xe đầu kéo hoặc chiếc Roaster mới – chạy qua khi họ đang thưởng thức món sa lát Puerto Vallarta. Vâng, có thể là như vậy – Tesla từ chối nói về những sản phẩm có thể được sản xuất ở nhà máy Nevada Gigafactory hoặc bất cứ điều gì về kế hoạch sản xuất của chúng.

Xe ô tô và xe tải điện là một phần trong tầm nhìn của Tesla cho một tương lai tươi sáng hơn. Musk tin rằng nếu không có năng lượng bền vững, chúng ta sẽ làm ô nhiễm chính bản thân mình tới chết. Vì vậy, nếu làn sóng chuyển đổi sang năng lượng bền vững muốn xảy ra trên một quy mô đủ lớn để làm nghiên cán cân, Gigafactory phải thành công. Và sự thành công đó phải được lặp lại trên toàn thế giới.

Hai ngày bên trong Gigafactory chưa đủ thời gian cho tôi biết chắc chắc rằng Tesla có thể thực hiện sứ mệnh đó hay không. Nhưng điều rõ ràng là, Tesla một lần nữa đang làm một thứ mà không công ty nào khác đang làm. Đó sẽ luôn phân biệt Tesla với các công ty khác. Đó chính xác là Tesla.

Nguồn: The Verge. Dịch TinhteTinhte.vn

Rate this post

Doanh nghiệp

Tincom Media và Thea Clinic nhận giải thưởng “Asia First Brand Awards 2019”

Đã đăng

 ngày

Bởi

Vừa qua, Công ty TNHH Tincom Media và Công ty CP Thẩm mỹ toàn diện quốc tế – THEA CLINIC đã nhận được giải thưởng “Asia First Brand Awards”. Đây là giải thưởng vinh danh các thương hiệu châu Á do Tập đoàn First Foundation phối hợp với các đơn vị truyền thông châu Á bình chọn và được tổ chức thường niên từ năm 2013 ở khắp các nước như Singapore, Tokyo, Osaka, Bangkok, Trung Quốc (Thượng Hải, Quảng Châu,…).

Năm nay, ban tổ chức “Asia First Brand Awards” lựa chọn TP.Hồ Chí Minh (Việt Nam) là nơi tổ chức với 14 thương hiệu được vinh danh. Trong đó, Việt Nam có 2 thương hiệu nhận được giải thưởng Asia First Brand Awards là Công ty TNHH Tincom Media trên lĩnh vực truyền thông và Công ty CP Thẩm mỹ toàn diện quốc tế – Thea Clinic trên lĩnh vực làm đẹp.

Công ty TNHH Tincom Media được thành lập vào ngày 19/10/2011, được điều hành bởi nữ diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất nổi tiếng Mai Thu Huyền. Tincom Media có 3 lĩnh vực hoạt động chính là: Sản xuất phim điện ảnh, phim truyền hình, quảng cáo, tài liệu, giới thiệu doanh nghiệp,”, sản xuất chương trình truyền hình với các chương trình talkshow, game show, reality show, bản tin, tiểu phẩm,… phát sóng trên các đài trung ương, địa phương và tổ chức sự kiện thực hiện xây dựng và tư vấn chiến lược phát triển thương hiệu, truyền thông, PR, quảng cáo cho khách hàng, lập kế hoạch và tổ chức các sự   l (lễ hội, khai trương, động thổ, hội nghị khách hàng, họp báo). Đặc biệt, mới đây Tincom Media vừa tổ chức thành công “Hội chợ triển lãm quốc tế về làm đẹp và chăm sóc sức khỏe châu Á – Asia Beautopia Expo 2019” vào 2-3/11.2019 với nhiều chương trình đặc sắc và thu hút

Đại diện Công ty TNHH Tincom Media, diễn viên – doanh Mai Thu Huyền chia sẻ cảm xúc khi nhận được giải thưởng Asia First Brand Awards: “Tincom Media rất vinh dự khi được nhận giải thưởng các thương hiệu hàng đầu Châu Á trong lĩnh vực truyền thông. Tincom Media có 3 lĩnh vực hoạt động chính là: Sản xuất phim, Sản xuất các chương trình truyền hình và tổ chức sự kiện. Đặc biệt chúng tôi rất cảm ơn Tập đoàn First Foundation đã lựa chọn Tincom Media là đối tác cùng phối hợp tổ chức Hội chợ triển lãm quốc tế về sức khoẻ và làm đẹp- Asia Beautopia Expo 2019. Chúng tôi rất hy vọng trong tương lai sẽ có nhiều sự kiện quốc tế được tổ chức ở Việt Nam”.

Là thương hiệu làm đẹp duy nhất tại Việt Nam được vinh danh giải thưởng này, bà Valencia Trần- Tổng giám đốc Công ty CP Thẩm mỹ toàn diện quốc tế – THEA CLINIC  hạnh phúc chia sẻ: “Valencia rất vui và tự hào khi THEA CLINIC được bình chọn là Asia First Brand Awards. Đây là một lời khẳng định chất lượng dịch vụ cũng như đẳng cấp của THEA cũng như toàn bộ tập thể và nhân viên của THEA đã cố gắng hết sức trong thời gian vừa qua”.

THEA CLINIC tự hào là một trong những đơn vị tiên phong đưa công nghệ thẩm mỹ tiên tiến thế giới về Việt Nam. Với hệ thống gồm 3 cơ sở thẩm mỹ đạt tiêu chuẩn quốc tế tại TP.HCM, sở hữu đội ngũ chuyên gia, bác sĩ đầu ngành, cùng hàng trăm công nghệ tiên tiến, dẫn đầu xu hướng thẩm mỹ, THEA luôn tôn vinh những giá trị thẩm mỹ truyền thống của người Việt, kết hợp với đội ngũ chuyên gia, bác sĩ uy tín, có trình độ tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm trong ngành thẩm mỹ, mang lại sự hài lòng và chiếm trọn niềm tin tuyệt đối của mọi khách hàng. Trước đó, Công ty CP Thẩm mỹ toàn diện quốc tế- THEA CLINIC cũng là nhà tài trợ cho “Hội chợ triển lãm quốc tế về làm đẹp và chăm sóc sức khỏe châu Á – Asia Beautopia Expo 2019” và mang đến giới

Rate this post
Đọc tiếp

Doanh nghiệp

Bio Skin Solution và Javaglow gây sốt tại “Asia Beautopia Expo 2019″ tốt như thế nào?

Đã đăng

 ngày

Bởi

Vào ngày 2 và 3/11/2019, tại TP.Hồ Chí Minh – nơi K-BEAUTY xem là trọng tâm phát triển ở Đông Nam Á, đã diễn ra “Hội chợ triển lãm quốc tế về làm đẹp và chăm sóc sức khỏe châu Á – Asia Beautopia Expo 2019” ở Trung tâm hội nghị Adora Center. Đây là một triển lãm B2B quy mô lớn trong năm, được đồng tổ chức bởi Công ty Tincom Media (Việt Nam) và Công ty First Foundation (đơn vị vận hành CIBE Hàn Quốc tại Thượng Hải) với sự góp mặt của các đại diện đến từ Phòng Thương mại và Công nghiệp VN (VCCI), Hội đào tạo và phát triển nghề làm đẹp Việt Nam (VNBA), Hiệp hi doanh nhân đầu tư Việt -Hàn (VKBIA), công ty KOECO cùng rất nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc và Việt Nam trong lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc sức khoẻ.

Triển lãm là một dự án hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc nhằm giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc sức khỏe như mỹ phẩm trang điểm và dưỡng da, chăm sóc da và cơ thể, dược mỹ phẩm, dịch vụ y tế, tóc, da đầu, móng,…

Với mục tiêu phát triển nhắm vào Việt Nam, thị trường làm đẹp, chăm sóc sức khỏe lớn nhất sau Thái Lan ở Đông Nam Á, để sự kiện trở thành nơi kết nối các doanh nghiệp Hàn Quốc với các công ty nội địa, triển lãm lần này được tổ chức bởi Công ty Fist Foundation Hàn Quốc – đơn vị đã từng vận hành CIBE Hàn Quốc tại Thượng Hải cùng với sự tham gia của KOECO và đối tác tại Việt Nam là Công ty Tincom Media..

Các doanh nghiệp Hàn Quốc như Truezyme, Ultra V, các doanh nghiệp trong KOECO cùng các doanh nghiệp tại Việt Nam như: SG 168, Thea Clinic, Hale Malie, SJ International, Knoxon, Gintell … đã mang đến triển lãm rất nhiều sản phẩm đa dạng trong lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Ngoài ra, sự kiện còn có sự góp mặt của các người mẫu đại diện từ 16 quốc gia châu Á – với tư cách là đại sứ sắc đẹp hỗ trợ cho công tác quảng bá.

Ông Nguyễn Quang Hoà – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thương mại Xuất nhập khẩu Thiên Nam

Là nhà tài trợ vàng, ông Nguyễn Quang Hoà – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thương mại Xuất nhập khẩu Thiên Nam đã phát biểu trong lễ khai mạc hôm mùng 2/11/2019: “Công ty Cổ phần Thương mại Xuất nhập khẩu Thiên Nam là công ty mẹ của Công ty Cổ phần Sài Gòn 168 – đơn vị tài trợ chính cho hội chợ lần này. Với định hướng và mục tiêu luôn tìm kiếm những sản phẩm mới lạ, độc đáo, đặc biệt có chất lượng tốt nhất, thân thiện nhất và tự nhiên. Chính vì vậy, hôm nay chúng tôi đã được đồng hành với các thương hiệu, dòng sản phẩm mang lại giá trị cốt lõi tốt nhất cho vẻ đẹp của người phụ nữ là sản phẩm Bio Skin Solution đến từ Mỹ, JAVAGLOW đến từ Singapore và dòng máy làm đẹp chăm sóc da Nano Beauty độc quyền duy nhất tại Việt Nam ở hiện tại. Những sản phẩm này không chỉ chất lượng tốt mà còn đem đến một môi trường tự nhiên nhất, đó chính là mục tiêu của chúng tôi hướng đến cho người tiêu dùng Việt Nam nói chung và cho vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam nói riêng”.

Trong khuôn khổ Asia Beautopia Expo, sáng ngày 3/11, buổi hội thảo “Chia sẻ bí quyết chăm sóc làn da của phụ nữ hiện đại” do diễn giả Tanny Kea – người sáng lập Javaglow Singapore trình bày cũng thu hút đông đảo sự quan tâm của khách tham quan. Màn chia sẻ bí quyết để phụ nữ luôn quyến rũ với nhiều thông tin thú vị và lối dẫn dắt hài hước của cô Tanny Kea đã tạo ra sức nóng cho chương trình khi có rất nhiều người đặt câu hỏi tương tác.

Cũng trong buổi hội thảo này, diễn giả Jacky Lý Quốc Thành – người sáng lập Prolife Global Solution chia sẻ khái niệm mới mẻ về một sản phẩm đa năng (all-in-one) chăm sóc làn da hoàn hảo vừa an toàn lại tiện lợi là Bio Skin Solution. Các thành phần có hoạt tính sinh học của Bio Skin Solution mang đầy đủ các đặc tính chống oxy hóa và kháng khuẩn có thể giúp hệ thống miễn dịch của làn da chúng ta chống lại cả các phản ứng oxy hóa tế bào và mầm bệnh sinh ra mụn. Đặc biệt, sản phẩm này còn bảo vệ làn da bằng cách tạo thành lớp màn sinh học tự nhiên giúp tránh những tổn thương từ bên ngoài tác động vào như bụi bẩn, vi khuẩn gây dị ứng…

Diễn giả Jacky Lý Quốc Thành – người sáng lập Prolife Global Solution

“Hội chợ triển lãm quốc tế về làm đẹp và chăm sóc sức khỏe châu Á – Asia Beautopia Expo 2019” đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với những chương trình sự kiện đã diễn ra. Sau hội chợ, rất nhiều thương hiệu và mặt hàng về làm đẹp, chăm sóc sức khỏe của Việt Nam và Hàn Quốc tìm thấy đối tác tiềm năng của mình. Đây chính là bước đầu thành công, tạo điều kiện thuận lợi để K-BEAUTY tấn công mạnh mẽ hơn nữa vào thị trường Việt Nam và ngược lại.

Tincom Media vô cùng cám ơn sự đồng hành, hỗ trợ giúp đỡ của các nhà tài trợ là Nhà tài trợ vàng – Công ty CP PTKD Thương mại Sài Gòn 168) với sản phẩm là Bio Skin Solution (http://www.bioskinsolution.vn/), Nhà tài trợ Công ty CP Thẩm mỹ toàn din quốc tế– THEA CLINIC (http://thea-clinic.com/) và Nhà tài trợ hội thảo là REVIV Việt Nam (http://revivme.com, http://reviv.com.vn, https://www.facebook.com/REVIV.vietnam/) cùng các đơn vị hỗ trợ là Công ty TNHH Dịch vụ Vệ sĩ- Bảo vệ GOS, Marchi Việt Nam… S kin đưc bo tr thông tin bi Trưng Sơn Media, Tp chí Ngôi sao doanh nhân, CCI, Star.Vn, Startalk, Tinhot24h.vn, SaoExpress, Gii Tr Vit, Thương hiu vàng, Tp chí Kết ni doanh nhân, Women.vn, Thế gii doanh nhân, Prof Beauty, Hairworld, WService, Cm nang mua sm, WLIN, BSIN, kênh truyền hình TodayTV, YouTV, IMC, Hanoicab và chương trình “Đẹp Không Giới Hạn”,…       

Rate this post
Đọc tiếp

Doanh nghiệp

Khai mạc “Asia Beautopia Expo 2019” thu hút sự quan tâm lớn với nhiều chương trình đặc sắc

Đã đăng

 ngày

Bởi

Sáng ngày 2/11/2019, L khai mc “Hội chợ triển lãm quốc tế về làm đẹp và chăm sóc sức khỏe châu Á – Asia Beautopia Expo 2019” đã diễn ra thành công tốt đẹp tại Trung tâm hội nghị Adora Center (431 Hoàng Văn Thụ, Q.Tân Bình, TP.HCM). Đây là ln đầu tiên Công ty Tincom Media kết hợp cùng Tập đoàn First Foundation của Hàn Quốc tổ chức một sự kiện rất quy mô mang tầm ảnh hưởng quốc tế tại Việt Nam. Chương trình được sự bảo trợ của Phòng Thương mại và Công nghiệp VN (VCCI), đồng thời có sự phối hợp tổ chức của Hội đào tạo và phát triển nghề làm đẹp Việt Nam (VNBA) và Hiệp hi doanh nhân đầu tư Việt -Hàn (VKBIA).

ASIA BEAUTOPIA EXPO là hội chợ triển lãm được tổ chức thường niên, đã đồng hành và phát triển cùng ngành làm đẹp và sức khoẻ tại nhiều Quốc gia Châu Á trong suốt nhiều năm qua. Với nhu cầu thẩm mỹ – làm đẹp ngày càng tăng nhanh, ngành công nghiệp làm đẹp của Việt Nam đang không ngừng lớn mạnh và đây sẽ là nơi nở rộ nhiều cơ hội kinh doanh hấp dẫn cho các nhãn hiệu mỹ phẩm, làm đẹp trong và ngoài nước.

Nhận thức được tiềm năng này, “Hội chợ triển lãm quốc tế về làm đẹp và chăm sóc sức khỏe châu Á – Asia Beautopia Expo 2019” đã kiến tạo nên một điểm hẹn lý tưởng và là 1 diễn đàn liên doanh nhằm giúp các doanh nghiệp trong và ngoài nước giao lưu kết nối, phát triển thị trường, cũng như gặp gỡ các chuyên gia quốc tế để cập nhật xu hướng, giao lưu, họ hỏi kỹ năng, kiến thức, tìm kiềm đối tác xuất nhập khẩu & phân phối.

Lễ khai mạc “Hội chợ triển lãm quốc tế về làm đẹp và chăm sóc sức khỏe châu Á – Asia Beautopia Expo 2019vinh dự được đón tiếp các vị khách quý như: Ông Võ Tân Thành – Phó Chủ tịch VCCI, kiêm giám đốc VCCI tại TP.HCM, ông Trần Hải Linh – Chủ tịchHiệp hội doanh nhân đầu tư Việt -Hàn (VKBIA), bà Kim Seon Mi– Phó Chủ tịch VKBIA, bà Kim Hee Eon- Tổng thư ký VKBIA, Bà Đặng Thị Xuân Hương và ông Phạm Trường Linh – đồng Phó Chủ tịch Hội Đào tạo và phát triển nghề làm đẹp Việt Nam (VNBA), Ông Joseph Kim- Chủ tịch First International Foundation, Ông Park Seojun – CEO First Foundation Company, Ông Kim Sung Su- CEO KOECO, bà Mai Thu Huyền- Tổng giám đốc Tincom Media cùng đại diện các nhà tài trợ, các doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng các phóng viên báo đài.

Trong chương trình khai mạc “Hội chợ triển lãm quốc tế về làm đẹp và chăm sóc sức khỏe châu Á – Asia Beautopia Expo 2019”, đơn vị tổ chức là Công ty TNHH Tincom Media đã ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược với 2 đơn vị là Công ty Cổ phần Thương Mại Xuất Nhập khẩu Thiên Nam và Công ty Cổ phẩn Truyền thông và Đầu tư Nam Hương. Sau lễ kí kết, công ty TNHH Tincom Media và công ty Thiên Nam sẽ cùng nhau đồng hành trong các mảng như: Công ty Thiên Nam sẽ tham gia tài trợ các chương trình truyền hình, đầu tư sản xuất các dự án phim, tài trợ cho các sự kiện mà Tincom Media tổ chức ở trong và ngoài nước. Và Công ty Tincom Media sẽ là đơn vị hỗ trợ thúc đẩy kinh doanh các sản phẩm làm đẹp và sức khoẻ do Thiên Nam  sản xuất và phân phối tại thị trường Việt Nam (hiện tại là các sản phẩm của đơn vị thành viên Công ty CP PTKD Thương mại Sài Gòn 168) thông qua các chương trình, dự án truyền thông của Tincom Media. Còn hợp đồng thứ hai là ký kết hợp tác chiến lược về việc quảng bá các dự án truyền thông của Tincom Media thông qua App WService của Công ty Cổ phẩn Truyền thông và Đầu tư Nam Hương giữa hai người đẹp là diễn viên Mai Thu Huyền và Á hậu quý bà thế giới Nguyễn Thu Hương.

Bên cạnh đó, hội thảo sức khỏe với chủ đề: “Cách mạng sức khỏe, nâng tầm sức sống” do diễn giả là tiến sĩ, bác sĩ Dr.Barry Burris – Đại diện hệ thống REVIV USA tại Việt Nam, Phó Chủ tịch Hiệp hội Di truyền học Y khoa Hoa Kỳ có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ nội khoa tại Hoa Kỳ và Châu Âu  đã mang đến nhiều thông tin hữu ích về chuỗi liệu pháp IV therapy – liệu pháp trào lưu thế giới và luôn gắn với sứ mệnh: Lấy sức khỏe là cốt lõi cho cái đẹp và sự hạnh phúc. Xu thế của IV therapy đã có mặt tại Việt Nam và đang phục vụ cho hơn 1000 khách hàng miền Bắc, hiện chính thức mở cửa tại Hồ Chí Minh.

Chương trình biểu diễn với tên gọi “The Art of color beauty” cũng mang đến một bữa tiệc màu sắc cực kì mãn nhãn, được đánh giá là một phần đáng mong đợi nhất nhờ khối óc sáng tạo và đôi tay tài hoa của chuyên gia tạo mẫu tóc Lê Hiếu- Giám đốc Việt Nam Basic Hair cùng chuyên gia trang điểm, hóa trang và tạo hình nhân vật Tere Ngọc Vũ- Giám đốc TERE Ngọc Beauty Academy. Màn trình diễn đỉnh cao kết hợp giữa tạo mẫu tóc, trang điểm  và những bộ trang phục của nhà thiết kế Brian Võ qua phần thể hiện của các người mẫu quốc tế đến từ Nga, Nhật Bản, Đài Loan, Myanmar, Tartastan và Việt Nam đã thực sự gây ấn tượng lớn đối với những người tham dự. Đồng thời, trong chương trình này Hội đào tạo và phát triển nghề làm đẹp Việt Nam (VNBA) đã trao tặng cúp vinh danh cho 14 doanh nghiệp cống hiến cho ngành làm đẹp Việt Nam với thâm niên từ 10 đến 30 năm.

Để tổ chức thành công một sự kiện lớn và hoành tráng như thế, Tincom Media vô cùng cám ơn sự đồng hành, hỗ trợ giúp đỡ của các nhà tài trợ là Nhà tài trợ vàng – Công ty CP PTKD Thương mại Sài Gòn 168) với sản phẩm là Bio Skin Solution (http://www.bioskinsolution.vn/), Nhà tài trợ Công ty CP Thẩm mỹ toàn diện quốc tế- THEA CLINIC (http://thea-clinic.com/) và Nhà tài trợ hội thảo là REVIV Việt Nam (http://revivme.com, http://reviv.com.vn, https://www.facebook.com/REVIV.vietnam/) cùng các đơn vị hỗ trợ là Công ty TNHH Dịch vụ Vệ sĩ- Bảo vệ GOS, Marchi Việt Nam…

Các hình ảnh tại sự kiện :

S kin đưc bo tr thông tin bi Trưng Sơn Media, Tp chí Ngôi sao doanh nhân, CCI, Star. Vn, Startalk, Tinhot24h.vn, SaoExpress, Gii Tr Vit, Thương hiu vàng, Tp chí Kết ni doanh nhân, Women.vn, Thế gii doanh nhân, Prof Beauty, Hairworld, WService, Cm nang mua sm, WLIN, BSIN, kênh truyền hình TodayTV, YouTV, IMC, Hanoicab và chương trình “Đẹp Không Giới Hạn”,…       

Rate this post
Đọc tiếp
Advertisement

Facebook

Advertisement

Tin Nổi bật

    Paste your advertisement code here.