Kết nối với chúng tôi:

Thời sự

TP.HCM công bố xóa 4 điểm đen tai nạn giao thông

Đã đăng

 ngày

 
Sở Giao thông vận tải TP.HCM thống nhất với Ban An toàn giao thông TP.HCM công bố xóa 4 điểm đen tai nạn giao thông do ở những điểm này có chuyển biến tích cực trong thời gian qua.
TP.HCM công bố xóa 4 điểm đen tai nạn giao thông - Ảnh 1.
Tháng 6-2019, đoạn đường Tôn Đức Thắng – Hàm Nghi là một trong những cung đường tử thần tại TP.HCM – Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết đã cùng Phòng Cảnh sát đường bộ – đường sắt Công an TP.HCM và nhiều đơn vị khác lập hồ sơ xác định, theo dõi, đưa ra hàng loạt biện pháp kéo giảm tai nạn giao thông, xử lý các vị trí nguy hiểm trong danh sách điểm đen tai nạn giao thông của TP.HCM. 

Cho đến nay có 4 điểm không tiếp tục xảy ra tai nạn giao thông trong vòng 12 tháng kể từ ngày xác lập điểm đen. Cụ thể là các điểm:

– Giao lộ Hàm Nghi – Tôn Đức Thắng (quận 1)

– Giao lộ D2- đường D7 thuộc Khu công nghệ cao (quận 9)

– Trước số 186 Phạm Văn Đồng (quận Thủ Đức)

– Giao lộ Nguyễn Văn Linh – Quản Trọng Linh (huyện Bình Chánh) 

Như vậy hiện TP còn tồn tại 8 điểm đen tai nạn giao thông nằm ở Cầu Sài Gòn 2 (quận Bình Thạnh), cầu Nguyễn Tri Phương (quận 5), Nút giao thông Mỹ Thủy (quận 2)… Người dân cần nắm rõ 8 điểm này và hết sức cẩn thận khi đi lại nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho cá nhân và những người xung quanh. 

Trong thời gian tới, Sở đề nghị các cơ quan, đơn vị có liên quan tiếp tục theo dõi, xử lý kịp thời các bất cập về mặt hạ tầng phát sinh ở 4 điểm đen đã xóa. 

Đồng thời triển khai các giải pháp công trình, phi công trình tiến tới xóa các điểm đen còn lại, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông, hạn chế phát sinh điểm đen mới.

Theo THU DUNG – Tuổi Trẻ

Thời sự

Hai nông dân bị phạt vì dùng thuốc bảo vệ thực vật lậu

Đã đăng

 ngày

Bởi

Lần đầu tiên trên toàn quốc, hai người trồng rau ở xã Tráng Việt (huyện Mê Linh) bị phạt 3 triệu đồng vì sử dụng thuốc bảo vệ thực vật không có trong danh mục cho phép.

Ngày 3/6, ông Đàm Văn Thìn, Phó chủ tịch UBND xã Tráng Việt cho biết, quyết định xử phạt được đưa ra ngày 2/6.

Theo ông Thìn, hôm 29/5, xã nhận được phản ánh nông dân ở thôn Đông Cao sử dụng thuốc bảo vệ thực vật nhập lậu. Kết quả xác minh cho thấy, hai người sử dụng thuốc trừ sâu xuất xứ từ Trung Quốc, không nằm trong danh mục cho phép, để phun rau cải củ bị sâu bệnh. 

Cánh đồng củ cải bạc trắng vì sâu ở thôn Đông Cao, xã Tráng Việt, huyện Mê Linh. Ảnh: Ngọc Thành 
Cánh đồng củ cải bạc trắng vì sâu ở thôn Đông Cao, xã Tráng Việt, huyện Mê Linh. Ảnh: Ngọc Thành 

Anh Nguyễn Văn Giới, 30 tuổi, thôn Đông Cao, xã Tráng Việt, một trong người bị xử phạt cho hay, gia đình anh trồng hơn 360 m2 rau cải củ. Sau khi gieo thời gian ngắn, rau bắt đầu bị sâu ăn lá, anh đã phun một số loại thuốc trừ sâu nhưng không hiệu quả. 

Sáu ngày trước, anh đi chợ Yên, xã Tiền Phong (huyện Mê Linh) tìm mua thuốc trừ sâu. “Nhìn rau rỗ lá dần rồi bạc trắng cả ruộng tôi sốt ruột quá, muốn mua thuốc mạnh hơn. Người bán rong ở đây quảng cáo thuốc rất tốt, phun một lần là sạch sâu. Tôi không biết thuốc này bị cấm và sử dụng sẽ bị phạt”, anh Giới nói và cho hay đã nhổ bỏ toàn bộ số rau phun loại thuốc này. 

Bà Lưu Thị Hằng, Trưởng phòng thanh tra pháp chế, Chi cục Trồng trọt và bảo vệ thực vật Hà Nội thông tin, đây là lần đầu tiên người sử dụng thuốc bảo vệ thực lậu bị xử phạt trên cả nước. 

“Chế tài xử lý đã có từ lâu nhưng hầu như không thể thực hiện được. Phạt người sử dụng chỉ là phần ngọn, để giải quyết gốc rễ vấn đề thuốc bảo vệ thực vật nhập lậu phải phụ thuộc vào nhiều cơ quan chức năng và đặc biệt là ý thức của người dân”, bà Hằng nói. 

Theo bà Hằng, tại Hà Nội việc kiểm tra, quản lý sử dụng thuốc bảo vệ thực vật được giao cho chính quyền cấp xã, phường thực hiện. Thanh tra chuyên ngành bảo vệ thực vật của thành phố mỗi năm chỉ được đi một lần, nếu thấy dấu hiệu vi phạm mới được quyền thanh tra tiếp. Trước khi thanh tra phải lên kế hoạch thông báo trước cho địa phương, cơ sở kinh doanh và chỉ được kiểm tra tại cửa hàng kinh doanh. 

“Thuốc lậu không hộ kinh doanh nào để ở cửa hàng. Hiện nay, hoạt động mua bán thuốc bảo vệ thực vật phát triển cả trên mạng xã hội, giao hàng thông qua dịch vụ vận chuyển, người bán mua không biết mặt nhau khiến việc phát hiện càng khó khăn hơn”, bà Hằng nói. 

Tất Định – Vnexpress

Đọc tiếp

Thời sự

Người Sài Gòn lội nước về nhà sau mưa lớn

Đã đăng

 ngày

Bởi

Cơn mưa nặng hạt kéo dài một giờ chiều 3/6 khiến nhiều tuyến đường ở TP HCM ngập sâu, xe chết máy hàng loạt, giao thông rối loạn.
Hàng loạt xe chết máy sau cơn mưa nặng hạt
   

Hàng loạt xe chết máy trên đường ngập. Video: Tuấn Việt.

Hai mẹ con dắt chiếc xe chết máy giữa dòng nước ngập trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh).

Cơn mưa lớn bắt đầu từ 15h30 khiến nhiều tuyến đường ngập nặng như Mai Thị Lựu (quận 1), Quốc Hương (quận 2), Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh)… Nhiều xe cộ chết máy phải dẫn bộ hàng loạt.
Người dân dàn hàng ngang, cùng đẩy xe qua đoạn ngập khoảng nửa mét trên đường Nguyễn Hữu Cảnh. Đây là “rốn” ngập ở TP HCM trong nhiều năm qua.
Nước ngập lút bánh xe, người đàn ông chở các bình nước lọc vẫn cố vượt qua khi xe chưa chết máy. 
Anh Trần Hoàng Minh Huy (ở quận Bình Thạnh) “chịu trận” trên ôtô khi đi vào đoạn ngập nước. Để tránh chết máy, anh phải quay đầu xe tìm hướng khác.
Ông Ngà, nhân viên Công ty thoát nước đô thị TP HCM móc rác để thông cống. “Cứ mưa là anh em trong đội lại ra làm việc này, để nước nhanh thoát, bà con đi lại thuận tiện”, ông Ngà nói.
Một người đàn ông nhặt giùm vật dụng của người đi đường bị nước cuốn trôi khi ngã xe.
Mưa ngập khiến giao thông rối loạn, trong đó đường Điện Biên Phủ đoạn gần cầu Sài Gòn kẹt cứng gần 2 km.
Xe cứu thương hú còi inh ỏi giữa dòng xe cộ đông đúc phía trước.
Đọan rào chắn của lô cốt đoạn gần cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh bị gió quật ngã trong mưa.

“Đoạn này ngập gần 10 năm nay rồi, cứ mưa là ngập. Giờ còn có cả lô cốt ở đây nên cứ mưa là ngập kẹt xe khủng khiếp”, bà Nguyễn Thị Xuyến (ở quận Bình Thạnh) nói.
Nước ngập sâu, một học sinh phải men theo vỉa hè để về nhà. 
Để tránh nước tràn vào nhà, nhiều hộ dân sống bên đường lấy ván nhựa chắn trước cửa.   

Theo Đài khí tượng thuỷ văn khu vực Nam Bộ, chiều nay, do mây đối lưu phát triển ở TP HCM dẫn tới mưa vừa và to tại quận 2, 7, 12, các huyện Củ Chi, Hóc Môn, Cần Giờ…

Hữu Khoa – Quỳnh Trần – Vnexpress

Đọc tiếp

Thời sự

Hai phương án xây cao tốc Chi Lăng – Hữu Nghị

Đã đăng

 ngày

Bởi

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu tỉnh Lạng Sơn làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư về khả năng hỗ trợ vốn trung ương cho dự án cao tốc Chi Lăng – Hữu Nghị. 

Chiều 2/6, Văn phòng Chính phủ thông báo chỉ đạo trên của Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng. 

Phó thủ tướng yêu cầu chủ động lựa chọn phương án đầu tư tối ưu, phù hợp với khả năng huy động nguồn vốn; đảm bảo yêu cầu kinh tế, kỹ thuật, hiệu quả, tránh lãng phí. 

Trước đó, UBND tỉnh Lạng Sơn đề xuất Thủ tướng hai phương án đầu tư dự án thành phần cao tốc Hữu Nghị – Chi Lăng. Phương án thứ nhất, dự án có quy mô 4 làn hoàn chỉnh, nền đường rộng 22 m, chiều dài 43 km. Tổng mức đầu tư 8.790 tỷ đồng (nhà đầu tư 1.750 tỷ đồng, ngân sách tỉnh 1.000 tỷ đồng, ngân sách trung ương hỗ trợ 2.160 tỷ đồng, vốn vay thương mại 3.400 tỷ đồng).

Phương án hai, tuyến cao tốc có một đoạn quy mô hai làn xe, nền đường rộng 13,5 m; đoạn còn lại quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 17,5 m. Tổng mức đầu tư gần 6.000 tỷ đồng (nhà đầu tư 1.600 tỷ đồng, ngân sách tỉnh 1.000 tỷ đồng, ngân sách trung ương 1.347 tỷ đồng, vốn vay thương mại 2.000 tỷ đồng).

Cao tốc Bắc Giang - Chi Lăng (Lạng Sơn) dài 64 km thông xe ngày 29/9. Ảnh: Giang Huy
Cao tốc Bắc Giang – Chi Lăng (Lạng Sơn) dài 64 km thông xe ngày 29/9/2019. Ảnh: Giang Huy

Để có cơ sở lựa chọn phương án tối ưu, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị nghiên cứu bổ sung phương án phân kỳ: giải phóng mặt bằng và đầu tư nền, công trình theo quy mô 4 làn hoàn chỉnh rộng 22 m; phân kỳ đầu tư mặt đường theo quy mô 17,5 m và 13,5 m như đề xuất của tỉnh Lạng Sơn (tương tự tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai đoạn Yên Bái – Lào Cai). 

Theo chủ trương đầu tư ban đầu của Bộ Giao thông Vận tải, dự án được dự kiến quy mô 4 làn xe, tổng mức đầu tư 8.743 tỷ đồng, sử dụng nguồn vay vốn thương mại từ Ngân hàng phát triển châu Á (ADB), do Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đầu tư. Nhưng trước nguy cơ có thể gia tăng nợ công, Thủ tướng đã chấp thuận bổ sung đoạn tuyến này vào dự án BOT cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn và giao UBND tỉnh Lạng Sơn là cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Tuy nhiên, việc triển khai dự án gặp nhiều khó khăn khi các nhà tài trợ vốn từ chối cho vay với quy mô đầu tư ban đầu do lo ngại không thể hoàn được vốn.

Viết Tuân – Vnexpress

Đọc tiếp
Advertisement

Facebook

Advertisement

Tin Nổi bật