Kết nối với chúng tôi:

Kinh tế

Tập đoàn Hưng Thịnh ủng hộ 20 tỷ chống dịch Covid-19

Đã đăng

 ngày

 
Tập đoàn Hưng Thịnh dành ngân sách 20 tỷ đồng để hỗ trợ đội ngũ y, bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch.

Theo đó, từ ngày 25/3-31/5, mỗi ngày tập đoàn sẽ trích 300 triệu đồng để đóng góp vào nguồn kinh phí 20 tỷ đồng hỗ trợ cho các nhân viên y tế đang trực tiếp thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Đình Trung – Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh kỳ vọng với sự chung tay của doanh nghiệp, tinh thần đoàn kết của toàn dân cùng sự quyết liệt của Chính phủ, cuộc sống sẽ sớm trở lại bình thường và tiếp tục phát triển.

“Chúng tôi hiểu rằng, dù khó khăn doanh nghiệp vẫn phải luôn đồng hành cùng đất nước. Tập đoàn Hưng Thịnh sẵn sàng chia sẻ cùng cộng đồng cũng như nỗ lực tiếp sức cho ngành y tế Việt Nam trong giai đoạn khó khăn do dịch bệnh lan rộng”, ông Trung nhấn mạnh. 

polyad
Đại diện Tập đoàn Hưng Thịnh trao biểu trưng đóng góp 5 tỷ đồng cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Trước đó vào ngày 17/3, Hưng Thịnh đã ủng hộ 5,5 tỷ đồng cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP HCM triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19. Đây cũng là một trong những đơn vị đầu tiên phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và các doanh nghiệp khác huy động 5 tỷ đồng dành kinh phí sản xuất 10.000 bộ kit phát hiện virus nCoV.

Đồng thời, Tập đoàn Hưng Thịnh còn dành tặng 100 tỷ đồng cho tất cả khách hàng đã mua sản phẩm của tập đoàn. Cụ thể, tất cả khách thanh toán theo tiến độ phát sinh trong thời gian này sẽ được tặng khoản tiền mặt tương đương 5% trên tổng số tiền thanh toán.

Một trong những dự án mà Tập đoàn Hưng Thịnh vẫn nỗ lực hoàn thiện để đảm bảo quyền lợi của khách hàng dù tình hình khó khăn do dịch bệnh.
Tập đoàn Hưng Thịnh đang nỗ lực hoàn thiện các dự án để đảm bảo quyền lợi của khách hàng dù tình hình khó khăn do dịch bệnh.

Bên cạnh đó để góp phần giúp các đối tác vững tâm ổn định kinh doanh, Tập đoàn Hưng Thịnh đã triển khai chương trình hỗ trợ giảm giá thuê mặt bằng trung tâm thương mại tại các dự án do tập đoàn và các đơn vị thành viên làm chủ đầu tư. Theo đó, mức giảm 20-80% áp dụng từ tháng 2 đến tháng 4 cho tất cả đơn vị thuê mặt bằng. Tập đoàn còn miễn phí tiền thuê đối với các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực giáo dục.

Hiền Trang – Vnexpress

Kinh tế

Dịch vụ đặt cỗ cúng online mùa dịch

Đã đăng

 ngày

Bởi

Tết Thanh minh năm nay, vì ngại đi lại mùa dịch, một số gia đình đã đặt mâm lễ qua mạng và thuê người cúng ở nghĩa trang.  

Gia đình bà Nguyễn Thị Duyên (quận Cầu Giấy, Hà Nội) hàng năm thường tổ chức cho cháu đến nghĩa trang viếng các cụ đã khuất vào ngày Thanh minh, rằm tháng 7 hay cuối năm. Lễ Thanh minh năm nay rơi đúng vào dịch bệnh khiến hai vợ chồng bà không dám đi ra ngoài vì lo nhiễm bệnh. Sau nhiều đắn đo, tuần trước gia đình bà đã đặt đồ lễ trên mạng. 

Trên trang web của đơn vị cung cấp, bà Duyên tự chọn một mâm trái cây, hương, oản, tiền vàng giá khoàng 500.000 đồng và thuê người mang mâm lễ đến đặt trước phần mộ và cúng ông bà. Chỉ đặt mâm lễ song đơn vị dịch vụ còn hứa sẽ dọn dẹp, sửa sang phần mộ giúp gia đình cho sạch sẽ.  

“Ban đầu tôi không an tâm để người khác cúng các cụ thay mình, song nghĩ việc cúng bái là thành tâm, các cụ sẽ không trách con cháu có thiếu sót do mùa dịch”, bà Duyên nói. Để yên tâm hơn, gia đình bà Duyên vẫn cúng Thanh minh ở nhà và gặp mặt con cháu trong nhà. 

Đọc tiếp

Kinh tế

Trung Quốc bơm tiền, hạ lãi suất cho ngân hàng

Đã đăng

 ngày

Bởi

Nhu cầu bên ngoài giảm sút vì đại dịch ngay khi kinh tế mở cửa trở lại khiến giới chức Trung Quốc lên kế hoạch tăng quy mô kích thích. 

Ngân hàng trung ương Trung Quốc (PBOC) hôm nay thông báo sẽ bơm thêm 50 tỷ nhân dân tệ (7 tỷ USD) vào hệ thống ngân hàng qua hợp đồng mua lại đảo ngược (repo) kỳ hạn 7 ngày. Lãi suất với công cụ này cũng giảm từ 2,4% xuống 2,2%. Đây là lần đầu tiên kể từ ngày 17/2 cơ quan này bơm thêm tiền vào hệ thống tài chính thông qua nghiệp vụ thị trường mở.

Động thái trên được công bố sau khi các lãnh đạo cấp cao nước này ra tín hiệu Bắc Kinh sẽ tung kích thích quy mô lớn hơn, nhằm chặn lại tác động kinh tế từ dịch bệnh. PBOC sáng nay tiếp tục nhấn mạnh sẽ cung cấp đủ thanh khoản cho nền kinh tế và theo dõi sát rủi ro lạm phát.

Bên ngoài trụ sở PBOC tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Ảnh: Reuters
Bên ngoài trụ sở PBOC tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Ảnh: Reuters

“Nới lỏng tiền tệ là chính sách cần thiết, trong bối cảnh hoạt động phát hành trái phiếu chính phủ có thể tăng lên”, Becky Liu – Giám đốc Phân tích vĩ mô Trung Quốc tại Standard Chartered nhận định, “Việc bơm thêm tiền vào hệ thống ngân hàng để đáp ứng nhu cầu ngắn hạn là phù hợp”.

Sau thông tin trên, giá nhân dân tệ trên thị trường quốc tế giảm nhẹ. Hợp đồng tương lai trái phiếu chính phủ Trung Quốc kỳ hạn 10 năm ban đầu bật tăng, sau đó giảm dần.

Khi GDP vốn đang đi xuống do các nhà máy đóng cửa và người dân hạn chế đi lại, kinh tế Trung Quốc lại chịu thêm sức ép do nhu cầu bên ngoài giảm sút vì dịch bệnh lây lan. Việc này khiến giới chức phải chuyển hướng chính sách. Đến nay, quy mô kích thích kinh tế của Trung Quốc vẫn nhỏ hơn rất nhiều các nước trên thế giới.

PBOC trước đó cho biết thanh khoản thị trường vẫn rất dồi dào. Đầu tháng này, Bắc Kinh bơm thêm 100 tỷ nhân dân tệ vào thị trường liên ngân hàng, thông qua công cụ cho vay trung hạn (MLF). Họ cũng hạ tỷ lệ dự trữ bắt buộc cho các nhà băng để giải phóng thêm 550 tỷ nhân dân tệ vốn vay trong dài hạn.

Hà Thu (theo Bloomberg) – Vnexpress

Đọc tiếp

Kinh tế

Tôm xuất khẩu tăng sau 2 tháng đầu năm

Đã đăng

 ngày

Bởi

Covid-19 khiến tôm Việt sang EU, Trung Quốc giảm mạnh nhưng sức bật của thị trường Mỹ, Nhật, Hàn Quốc vẫn giúp tôm Việt khởi sắc.

Số liệu thống kê của hải quan cho thấy, xuất khẩu tôm của Việt Nam trong tháng 2 đạt 194,5 triệu USD, tăng 39,5% so với cùng kỳ năm. Lũy kế, hai tháng đầu năm nay, tôm xuất đạt 383,4 triệu USD, tăng 2,6% so với cùng kỳ 2019. Đây là mức tăng khả quan khi mà xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm đều đi xuống, riêng tôm Việt sang thị trường Trung Quốc giảm gần 60% trong tháng 2.

Kết quả này có được nhờ xuất khẩu sang các thị trường Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc đều tốt. Tôm xuất sang Nhật Bản hai tháng đầu năm đạt 78,8 triệu USD, tăng 16,5% so với cùng kỳ năm 2019. Nhật Bản đang thị trường nhập khẩu tôm lớn nhất của Việt Nam, chiếm 20,6% tổng giá trị xuất khẩu.

Tôm Việt xuất sang Mỹ 2 tháng đầu năm nay đạt 74,2 triệu USD, tăng 22,3%. Còn tôm xuất sang Hàn Quốc đạt hơn 46 triệu USD, tăng 12,4%.

Theo VASEP, thị trường Hàn Quốc chưa bị ảnh hưởng nhiều trong 2 tháng đầu năm nhưng sẽ phải chịu tác động trong thời gian tới. Nếu ngành tôm duy trì sản xuất ở mức vừa phải, dự trữ một phần cầm cự ít nhất đến tháng 6, VASEP hy vọng xuất khẩu sang thị trường này sẽ ổn định.

Mặc dù xuất khẩu 2 tháng đầu năm khá khả quan, tôm xuất sang EU đang chậm lại. Từ tháng 3, châu Âu bắt đầu trở thành tâm dịch mới của Covid-19 nên nhiều nhà nhập khẩu đã thông báo hoãn, dừng đơn hàng.

Các doanh nghiệp xuất khẩu tôm cho biết chỉ 30-50% đơn hàng được giao bình thường theo hợp đồng đã ký. 20-40% các đơn hàng bị khách yêu cầu tạm hoãn hoặc hủy và rất ít đơn hàng mới. Các thị trường bị hoãn giao hàng hoặc hủy đơn chủ yếu tại châu Âu, Hàn Quốc và Trung Quốc…

Nguyên nhân chính được khách hàng đưa ra là Chính phủ các nước đóng cửa biên giới vì Covid-19. Khách không bán được hàng nên không nhập nữa, chưa kể các cửa hàng dịch vụ thực phẩm cũng ngừng hoạt động. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng khó khăn không ít trong di chuyển và thực hiện các hoạt động liên quan đến xuất nhập khẩu hàng hóa.

Trong bối cảnh khó khăn hiện nay, doanh nghiệp thủy sản đang mong chờ các giải pháp tháo gỡ khó khăn về phí công đoàn, thuế thu nhập doanh nghiệp, các chi phí liên quan tới hoạt động sản xuất kinh doanh… để vượt qua đại dịch.

Hồng Châu – Vnexpress

Đọc tiếp
Advertisement

Facebook

Advertisement

Tin Nổi bật