Kết nối với chúng tôi:

Điện ảnh

Phim 21 ngày yêu em của Tuấn Trần lọt top trending nhận “cơn mưa” lời khen

Đã đăng

 ngày

 

Sản phẩm mới nhất của Tuấn Trần thu hút nhiều sự quan tâm từ công chúng, truyền thông khi chính thức được trình chiếu.

Tối 26/6, diễn viên Tuấn Trần cùng ê-kíp ra mắt web drama “21 ngày yêu em” trước đông đảo báo giới và fan hôm mộ. Sau gần một tháng, phim nhanh chóng thu được kết quả khả quan cùng sự bình luận, chia sẻ sôi nổi từ cư dân mạng.

Cụ thể, theo tiết lộ từ ê-kíp, các tập của tác phẩm hiện đã đạt được con số từ vài trăm ngàn đến hơn một triệu view. Sức hút này góp phần đẩy mạnh thành tích cho phim khi mỗi tập lần lượt lọt top trending các video được xem nhiều nhất chỉ sau vài ngày ra mắt. 

Bên cạnh đó, kênh youtube của Tuấn Trần cũng xấp xỉ đạt gần 200 nghìn lượt người theo dõi cùng chứng nhận nút bạc chỉ trong vòng 5 ngày kể từ khi tập một được ra mắt.

Trải qua 4 tập phim, sức hút của “21 ngày yêu em” chẳng những không giảm mà còn được tăng cao nhờ tình tiết hấp dẫn, thu hút người xem. Những số liệu trên phần nào cũng cho thấy sự ủng hộ của khán giả đối với một diễn viên trẻ như Tuấn Trần – đặc biệt khi đề tài bộ phim anh thực hiện lại vốn kén người xem.

Nam diễn viên sinh năm 1992 cho biết dù cho chỉ là “web drama chiếu YouTube”, nhưng anh vẫn dành thời gian và tâm huyết để đầu tư hệt như bộ phim chiếu rạp. Những nỗ lực từ kịch bản đến bối cảnh và sự đầu tư kỹ lưỡng từ ê-kíp giúp Tuấn Trần tin tưởng tác phẩm của mình sẽ được mọi người đón nhận.

Ngay trong buổi ra mắt phim, nghệ sĩ Trấn Thành đã dành lời khen cho Tuấn Trần khi anh can đảm thực hiện đề tài ngôn tình trong bối cảnh thị trường phim Việt tràn ngập trào lưu đánh đấm, giang hồ.

“Tôi tin những nỗ lực từ sự khác biệt sẽ giúp em bản lĩnh, trưởng thành trên bước đường chinh phục khán giả ở những dự án sau này”, nam MC nói.

Đúng như Trấn Thành dự đoán, con đường Tuấn Trần lựa chọn là “hoàn toàn không dễ”. So sánh với những tác phẩm thuộc đề tài giang hồ, xã hội đen hiện nay với thành tích chục triệu view, phim của Tuấn Trần có phần lép vế.

Bản thân nam diễn viên cũng cho biết, có thể tác phẩm đầu tiên do anh sản xuất chưa đủ để khán giả có cái nhìn toàn diện về mình. Tuy nhiên, dựa trên thành tích đạt được sau khi tập một được ra mắt, cả nam diễn viên và ê-kíp đã có thể yên tâm phần nào.

“Việc làm phim ngôn tình tôi không nghĩ là mình cố tình tạo sự khác biệt so với các anh, chị đồng nghiệp để mong dự luận chú ý. Mỗi nghệ sĩ có đối tượng khán giả khác nhau và việc của họ là phải làm ra sản phẩm phục vụ tốt đối với từng thị trường của mình.

Về phần mình, tôi luôn mong mỏi làm ra một bộ phim ấn tượng, phù hợp với hình ảnh của mình theo đuổi bấy lâu nay. Những con số thành tích này vẫn là khiêm tốn trên thị trường, song chúng tôi cũng có quyền tự hào – bởi nó như một món quà thưởng xứng đáng cho những giây phút cả ê-kíp”, anh nói.

21 ngày yêu em được xây dựng theo phong cách ngôn tình, dài 5 tập, đánh dấu chặng đường mới của Tuấn Trần sau 5 năm làm nghề. Ngoài diễn xuất chính, anh còn kiêm luôn vai trò sản xuất, làm hậu kỳ, dựng phim… Phim kể về tình yêu của Khải Phong (Tuấn Trần thủ vai) và Hạ Vũ (Salim). Cả hai gặp gỡ tình cờ ở Đà Lạt, nảy sinh mâu thuẫn nhưng rồi lại không thể thiếu nhau.

Với những thành quả đạt được thời gian qua, Tuấn Trần và đoàn phim đã không khỏi vui mừng. Tác phẩm của họ đã phần nào gửi gắm thông điệp nhất định, đó là giá trị nhân văn mang hơi thở thực tế về tình yêu đôi lứa với những sự chân thành, không vụ lợi, hay tình cảm gia đình… khiến khán giả bên cạnh những phút giây giải trí cũng phần nào suy ngẫm về cuộc sống.

Điện ảnh

NSND Hồng Vân, Hứa Minh Đạt, Xuân Nghị và nhiều diễn viên nổi tiếng xuất hiện trong Kẻ Trộm Chó của đạo diễn Ngụy Minh Khang

Đã đăng

 ngày

Bởi

Mới đây nhà sản xuất cùng đạo diễn Ngụy Minh Khang bất ngờ công bố tung phim Kẻ Trộm Chó bằng phiên bản chiếu trên Youtube khiến cho không ít khán giả yêu thích bộ phim điện ảnh này xôn xao, bộ phim đã được đánh giá là tác phẩm mang nhiều giá trị khác nhau.

Kẻ Trộm Chó là bộ phim của đạo diễn Ngụy Minh Khang đã từng là phiên bản được công chiếu trên màn ảnh rộng vào năm 2017, im ắng một thời gian bất ngờ gần đây đạo diễn Ngụy Minh Khang cùng ekip đã quyết định mang Kẻ Trộm Chó đến gần hơn với khán giả bằng phiên bản chiếu trên Youtube.

Bộ phim kể về hai nhân vật chính là Ghẻ (công nhân may) và Đen (tên trộm chó), Ghẻ và Đen có hai số phận và hai tính cách khác nhau. Cuộc hành trình của hai nhân vật bắt đầu trong một đêm mưa gió và đầy bất ngờ khi Đen trốn vào phòng của Ghẻ lúc bị dân đuổi bắt… và cũng chính từ đây câu chuyện bắt đầu.

Kẻ Trộm Chó mang nhiều ý nghĩa khác nhau, nhưng điểm đặc biệt quan trọng làm nên tên tuổi của bộ phim không chỉ là ý nghĩa nhân văn, thông điệp của những người làm phim, diễn viên gửi đến khán giả. Mà trong bộ phim những tình tiết gây cười, hài hước xen lẫn đã khiến cho ai xem cũng phải cười, cười sảng khoái, cười suy ngẫm về cuộc sống, về cách đối nhân xử thế. Không chỉ dừng lại ở đó trong trailer bộ phim còn hé lộ mối tình của chàng Ghẻ với cô gái bán rong, điều này làm chop him càng trở nên hấp dẫn hơn bởi nó đa sắc màu.

Phim đặc biệt gây chú ý và có những tình tiết vừa li kì, vừa hài hước phần lớn là sự góp mặt của dàn diễn viên nổi tiếng: NSND Hồng Vân, NSUT Phi Điểu, Phi Phụng, Minh Nhí, Lý Hùng, Hứa Minh Đạt, Xuân Nghị, Mạc Can, Trương Mỹ Nhân, Tiết Cương, Quang Tuấn, Ngụy Minh Khang, Phương Khánh… một bộ phim quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, gạo cội lại có diễn viên hài kì cựu càng đáng để khán giả đón chờ hơn.

Bên cạnh về việc lên án những hành vi trộm chó, mang đầy ý nghĩa nhân văn, giáo dục, bộ phim đã mang lại mặt giải trí đáng kể cho người xem khiến cho phim không còn quá nặng nề. Tuy nhiên một phần mà phim mang lại đó chính là một câu chuyện về tình người, về sự lương thiện trong bản ngã và bài học về lựa chọn cách sống của mỗi người.

Kẻ Trộm Chó chính thức được lên sóng vào ngày 19/09 trên kênh youtube Ngụy Minh Khang Official

Đọc tiếp

Điện ảnh

‘Người lạ ơi’ – phim ngớ ngẩn về tình yêu xuyên không gian

Đã đăng

 ngày

Bởi

“Người lạ ơi” khiến khán giả khó hiểu ngay từ tình huống chính, khi cô gái ngoài hành tinh tìm chàng trai người Việt, nhất quyết đòi ân ái.

Tác phẩm giới thiệu nhân vật chính – Đăng DJ (Karik đóng), nghệ sĩ điển trai, giỏi nhạc, luôn bị phụ nữ vây quanh. Tuy nhiên, anh không tin vào tình cảm đích thực, tuyên bố sẽ không vướng vào chuyện yêu đương và đang khó xử trong quan hệ với Nhung (Trịnh Thảo đóng). Giữa lúc đó, cô gái tên Trinh (Thùy Anh đóng) xuất hiện, tự xưng người ngoài hành tinh và đòi “động phòng” với Đăng. Anh vừa trốn chạy cô nàng, vừa phải đối đầu băng giang hồ đang truy đuổi.

Người lạ ơi theo mô-típ có xung đột chính kỳ lạ đến khó tin, sau đó dần được giải thích để hợp lý hóa câu chuyện. Trong phim, các tình huống và nhịp dựng rời rạc, nhất là ở nửa đầu. Nhiều cảnh khá lan man như đoạn Trinh lần đầu gặp người Trái đất. Để giải thích nguồn gốc của cô, kịch bản kết hợp yếu tố kỳ ảo, cổ trang nhưng pha trộn cả những từ ngữ hiện đại lạc điệu. Cách phát triển kịch bản này từng xuất hiện trong một số phim hài Mỹ hoặc của Châu Tinh Trì. Nhưng chúng đòi hỏi người làm phải chắc tay, có duyên, nếu không phim dễ thành ngớ ngẩn.

Đạo diễn muốn xây dựng nhiều cảnh hài quanh việc Đăng trốn chạy cô gái, sự bỡ ngỡ của Trinh khi đến Trái đất hay hình tượng giang hồ dị biệt. Tuy nhiên, tình huống đơn giản, diễn xuất còn non khiến loạt trích đoạn này không đạt hiệu quả. Chỉ có nghệ sĩ Mỹ Duyên tạo chút duyên dáng trong vai trưởng nhóm an ninh trung tâm thương mại. Cảnh nhân vật của cô đeo kẹp tóc, đi giữa dàn bảo vệ mang chất trào phúng giống các phim của Châu Tinh Trì.

Karik (trái), Thùy Anh ở buổi ra mắt phim. Ảnh: Galaxy Cinema.
Karik (trái), Thùy Anh ở buổi ra mắt phim. Ảnh: Galaxy Cinema.

Ở đoạn kết, phim giảm chất hài nhảm mà khá nghiêm túc khi bàn về tình yêu lứa đôi, trách nhiệm. Tuy nhiên, tình cảm của bộ đôi chính mờ nhạt khiến khán giả khó cảm chuyển biến của họ. Những cảnh gắn kết của Đăng, Trinh trước đó chỉ diễn ra trong thời gian ngắn và còn gượng ép. Nhân vật Đăng cũng thiếu tình huống đủ mạnh để anh lột xác, thay đổi lối sống. Cách giải quyết cao trào quá dễ dàng khiến phim thiếu kịch tính về cuối. Về tổng thể, tác phẩm không trọn ở cả phần hài và lãng mạn.

Người lạ ơi là lần đầu Karik đóng chính phim điện ảnh. Rapper sinh năm 1989 có ngoại hình, khả năng âm nhạc phù hợp nhân vật nhưng biểu cảm chưa uyển chuyển. Anh hầu như chỉ làm tốt các cảnh Đăng hát hoặc thể hiện vẻ bất cần, ngầu đời. Còn Thùy Anh (nổi tiếng với phim nghệ thuật Đập cánh giữa không trung) không hợp mẫu vai cần thể hiện sự trái khoáy để gây cười. Ở tuyến phụ, sao trẻ Trịnh Thảo khá thu hút với ngoại hình dễ thương, bộc lộ được cảm xúc của người bị phụ tình.

Người lạ ơi do Trương Chí Bình đạo diễn, còn quy tụ Huy Khánh, Trương Thế Vinh. Phim khởi chiếu từ ngày 13/9 với nhãn C16 (không dành cho khán giả dưới 16 tuổi).

Ân Nguyễn – Vnexpress

Đọc tiếp

Điện ảnh

‘Anh thầy ngôi sao’ gây cười với cảnh lớp học

Đã đăng

 ngày

Bởi

Năm sao nhí hóa thân nhóm trẻ miền biển trong phim “Anh thầy ngôi sao”, liên tiếp bày trò khiến thầy giáo muốn bỏ về đất liền.

Hoàng (Huyme đóng) là thầy giáo trẻ nhưng ôm mộng thành ca sĩ. Do hoàn cảnh, anh phải đến công tác ở đảo xa, nơi điều kiện vật chất thiếu thốn. Trong lớp, Hoàng phụ trách năm đứa trẻ, gây ra nhiều hoàn cảnh dở khóc dở cười. Khó chịu với cuộc sống mới, chàng trai muốn bỏ về nhưng người dân đảo nhất quyết giữ chân thầy giáo.

Sau Trạng Quỳnh đạt trăm tỷ đồng nhưng nhận khen chê trái chiều mùa Tết, đạo diễn Đức Thịnh tiếp tục theo đuổi sở trường với dòng phim hài pha tình cảm. Lần này, các mảng miếng dí dỏm chủ yếu ở cảnh lớp học, cũng như các trích đoạn Hoàng vật lộn với cuộc sống không sóng điện thoại, nhà dột, nhà vệ sinh tạm bợ.

So với các tác phẩm trước, Đức Thịnh tiết chế một số lời thoại, động tác hình thể nhạy cảm quen thuộc nên phim mới nhẹ nhàng hơn và mang nhãn P (cho mọi đối tượng khán giả). Bối cảnh lớp học ít người giúp đạo diễn thể hiện được kiểu hài tình huống vốn là thế mạnh của anh. Năm bé đều có cá tính riêng, tinh nghịch và thay phiên nhau khiến buổi học náo động. Ngoài ra, phim nhiều lần khai thác tiếng cười từ hình thể, giọng nói, xoay quanh nhân vật trưởng làng (Đức Thịnh đóng) và anh chàng hoạt ngôn (Xuân Nghị).

Anh thầy ngôi sao được Việt hóa từ một kịch bản Hàn (chưa được làm thành phim), khá vững về cấu trúc. Nhân vật ban đầu ôm mộng thành sao nhưng về sau nhận ra thứ anh cần không phải tỏa sáng trên sân khấu. Các chuyển đổi tâm lý của Hoàng phù hợp và có những tình huống dẫn dắt cần thiết.

Âm nhạc hỗ trợ nhiều cho tác phẩm, chủ yếu với hai ca khúc Bài ca tôm cá và Giấc mơ của con. Trích đoạn Hoàng cùng đám trẻ hát Bài ca tôm cá mang phong cách vui nhộn với lối cắt dựng đan xen bối cảnh bờ biển và lớp học. Còn bài Giấc mơ của con thu hút nhờ giọng hát truyền cảm của bé Nguyễn Minh Chiến – á quân Giọng hát Việt nhí 2018.

Từ trái sang: đạo diễn Đức Thịnh, Cát Vi, Nguyễn Minh Chiến, Duy Sinh, Ngân Chi, Huyme, Bảo Phúc, Xuân Nghị ở buổi ra mắt phim ngày 21/8 ở TP HCM. Ảnh: CJ.

Lần đầu đóng chính điện ảnh, Huyme có ngoại hình hợp nhân vật trí thức tính cách nghệ sĩ. Anh đóng tốt sự hoang mang, ham nổi tiếng của nhân vật nhưng còn thiếu cảm xúc ở cảnh nặng tâm lý. Miu Lê hóa thân Sâm – cô gái miền biển, tính tình ương bướng nhưng tốt bụng. Nữ diễn viên thể hiện được sự cứng cỏi của nhân vật nhưng chưa đủ gắn kết với Huyme trong cảnh tình cảm. Trong khi đó, dàn sao nhí Cát Vi, Nguyễn Minh Chiến, Duy Sinh, Ngân Chi, Bảo Phúc mới thật là những “ngôi sao” của phim với biểu cảm sinh động, nhiều lần lấn át diễn viên người lớn khi đóng cùng.

Điểm yếu của phim chính là chuyện tình của bộ đôi chính. Những cảnh tìm hiểu, bày tỏ tình cảm của Hoàng và Sâm chưa đủ mạnh để họ yêu nhau sâu đậm về sau. Phim có một mạch truyện phụ (B story) liên quan đến người thân một nhân vật trong phim nhưng không giải quyết.

Lúc nhân vật của Nguyễn Minh Chiến vỗ tay xuống bàn để hòa nhịp với Huyme, âm thanh và hình ảnh chưa khớp tạo “sạn” ở một tình tiết quan trọng. Ngoài ra, việc chọn Hứa Minh Đạt đóng vai phụ – người cha say xỉn, hay đánh con – chưa hợp lý. Nghệ sĩ sinh năm 1982 có khuôn mặt phù hợp với cảnh hài khiến diễn xuất của anh thiếu sức nặng.

Phim khởi chiếu từ ngày 30/8.

Đọc tiếp
Advertisement

Facebook

Advertisement

Tin Nổi bật