Kết nối với chúng tôi:

Công nghệ

Oppo Reno 2Z lộ hình ảnh

Đã đăng

 ngày

 

Sản phẩm thay thế cho mẫu Reno Z sẽ ra mắt vào ngày 28/8 tới.

Reno 2Z có màn hình tràn viền panoramic không tai thỏ và camera pop up giống Oppo F11 Pro hay K3. Màn hình có kích thước 6,53 inch sử dụng tấm nền AMOLED độ phân giải FullHD+ và cảm biến vân tay dưới màn hình.

Reno 2Z là model đầu tiên của Oppo có 4 camera sau.
Reno 2Z là model đầu tiên của Oppo có 4 camera sau.

Máy được trang bị chip xử lý MediaTek Helio P90, RAM 8 GB và bộ nhớ trong 256 GB. Model này được tích hợp cổng USB C và vẫn giữ lại giắc 3,5mm.

Thiết kế khung sườn tương tự như Oppo K3.
Thiết kế khung sườn tương tự như Oppo K3.

Điểm đáng chú ý là mặt sau sản phẩm có tới 4 camera đặt hàng dọc cùng đèn led đôi. Camera chính sẽ có độ phân giải 48 megapixel, camera góc siêu rộng 8 megapixel, hai camera phụ 2 megapixel dùng để xóa phông cho cả khi chụp và quay phim. Camera trước dạng thụt thò sẽ có độ phân giải 16 megapixel. Reno 2Z sẽ có pin 4.000 mAh và vẫn sử dụng công nghệ sạc nhanh VOOC 3.0.

Sản phẩm sẽ được bán ra đầu tiên tại Ấn Độ với giá dưới 25.000 INR (khoảng 8 triệu đồng).

Huy Đức – Vnezpress

Công nghệ

Hai năm ‘đau đầu’ của Twitter trước khi gắn cảnh báo Trump

Đã đăng

 ngày

Bởi

Quyết định có nên gắn cảnh báo vào các thông điệp của Trump đã được Twitter thảo luận trong nhiều cuộc họp suốt hai năm qua.

Vài năm gần đây, Twitter đối mặt với chỉ trích từ người dùng rằng mạng xã hội này thụ động và không nhất quán trong chính sách. Nhiều trong số 4.000 nhân viên Twitter cho rằng công ty và CEO Jack Dorsey tảng lờ những hoạt động có hại trên các tài khoản của người nổi tiếng, trong khi số khác lại lo ngại việc can thiệp vào những tài khoản này chẳng khác gì hành động kiểm duyệt nội dung.

Năm 2018, sau những phiên điều trần trước Quốc hội, Facebook đã ứng dụng AI và thuê hàng chục nghìn cộng tác viên chịu trách nhiệm duyệt nội dung và xác minh thông tin. Twitter cũng bắt đầu xóa hàng loạt tài khoản giả mạo, cấm những thông điệp mang tính thù địch.

CEO Twitter Jack Dorsey trong một hội thảo ở London năm 2019. Ảnh: Reuters.
CEO Twitter Jack Dorsey trong một hội thảo ở London năm 2019. Ảnh: Reuters.

Hai mạng xã hội này quyết định gắn cờ các nội dung vi phạm chính sách cộng đồng của mình. Tuy nhiên, từ năm 2019, hướng đi của hai bên bắt đầu khác biệt. Twitter tuyên bố cấm hoàn toàn các quảng cáo chính trị, còn Facebook chọn tiếp tục chấp nhận nội dung này, đồng thời khẳng định không phân biệt đúng sai đối với các thông tin chính trị. 

Cũng trong hai năm đó, các chính trị gia nổi tiếng như Tổng thống Mỹ Donald Trump hay Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi liên tục chọn Twitter là kênh truyền thông ưa thích để chia sẻ quan điểm, bình luận. Twitter cũng bắt đầu nhận thấy nhiều bình luận của các chính trị gia này xung đột với chính sách của công ty, mang tính xúc phạm hoặc gây ra các tác động có hại trong đời thực.

Nguồn tin thân cận với Twitter tiết lộ, đội ngũ nhân viên công ty nhiều lần họp riêng và không chính thức để thảo luận việc có nên áp dụng quy định của mình đối với các thông điệp của Trump hay không. Căng thẳng tiếp tục tăng lên trong những tuần gần đây khi Covid-19 lan rộng trên toàn cầu.

Một số nhân viên Twitter tin công ty cần thúc đẩy chính sách hạn chế nội dung mà họ cho là có hại, gây thù địch, kể cả khi thông điệp đó đến từ Trump – sở hữu tài khoản với hơn 80 triệu người theo dõi.

Đầu tháng 5, Twitter triển khai công cụ fact-check (xác minh dữ kiện) mới với mục đích gắn cảnh báo vào những thông điệp của người nổi tiếng mà họ cho là chưa chính xác nhưng không cần gỡ hoàn toàn nội dung. Công ty cho biết công cụ ra đời để xử lý các tin giả, sai lệch về Covid-19, nhưng có thể được mở rộng để áp dụng trong những trường hợp khác.

Ngày 20/5, Twitter thông báo tới đội ngũ của Trump rằng thông điệp về gian lận lá phiếu có nguy cơ bị cảnh báo fact-check. Trump đã xóa tweet này. Đến 26/5, mạng xã hội lần đầu tiên gắn công cụ xác minh dữ liệu vào hai tweet của Trump liên quan tới việc bỏ phiếu qua thư.

Theo WSJ, việc gắn fact-check này được Twitter quyết định một cách bất ngờ. Jack Dorsey cho biết: “Phải có ai đó chịu trách nhiệm về quyết định của công ty và đó là tôi”.

Đáp lại, ngày 29/5, Trump cho rằng hành động của Twitter ngăn cản tự do ngôn luận và ký sắc lệnh nhằm xóa bỏ “lá chắn pháp lý” vốn đang bảo vệ các mạng xã hội Mỹ nhiều năm qua. Tấm lá chắn này chính là Điều 230 của đạo luật về chuẩn mực truyền thông CDA, được ban hành năm 1996, phân biệt các nền tảng công nghệ với nhà xuất bản. Trong đó, mạng xã hội không phải chịu trách nhiệm pháp lý đối với các nội dung mà người dùng đăng lên.

Trang Recode nhận định, nếu không có sự bảo vệ của Điều 230, Internet không thể vận hành như hiện nay, bởi các trang web hoạt động dựa trên sự đóng góp nội dung của người dùng sẽ biến mất. 

Dù vậy, nhiều nhà lập pháp Mỹ cũng cho rằng cần xét lại Điều 230 bởi các mạng xã hội không thể biện minh họ chỉ tạo ra nền tảng và “vô can” trước hoạt động của người dùng. Thời gian qua, Facebook, Twitter… cũng chịu nhiều sức ép, không chỉ ở Mỹ mà cả ở các nước khác, trong việc phải kiểm soát chặt chẽ hơn những thông tin sai lệch, thất thiệt… Giới công nghệ lo ngại, sắc lệnh, nếu có hiệu lực, sẽ mở đường cho hàng loạt vụ kiện nhằm vào các mạng xã hội.

Trong khi đó, đáp lại tuyên bố “mạng xã hội không nên làm trọng tài sự thật” của CEO Facebook, CEO Twitter khẳng định: “Chúng tôi sẽ tiếp tục chỉ ra những thông tin không chính xác hoặc còn tranh cãi về các cuộc bầu cử toàn cầu. Chúng tôi cũng sẽ sẵn sàng nhận sai lầm nếu mắc phải”.

Châu An (theo WSJ) – Vnexpress

Đọc tiếp

Công nghệ

Mark Zuckerberg: ‘Mạng xã hội không nên làm trọng tài’

Đã đăng

 ngày

Bởi

CEO Facebook, Mark Zuckerberg, cho rằng mạng xã hội không nên là nơi kiểm tra tính thực tế của thông tin đăng bởi chính trị gia.

“Tôi không nghĩ rằng Facebook hay các nền tảng Internet nói chung nên là trọng tài của sự thật”, Zuckerberg nói với CNBC. “Các bài phát biểu chính trị là một trong những phần nhạy cảm nhất trong một nền dân chủ và mọi người sẽ tự cảm nhận những gì các chính trị gia nói”.

CEO Facebook Mark Zuckerberg. Ảnh: AP.
CEO Facebook Mark Zuckerberg. Ảnh: AP.

Zuckerberg cho biết Facebook sử dụng các bộ lọc thông tin độc lập, theo thời gian thực, kết hợp đội ngũ kiểm duyệt nội dung thường xuyên. Tuy nhiên, ông cho rằng các chương trình kiểm duyệt không cố gắng phân tích tính đúng sai ở các bài phát biểu hay tuyên bố mang tính chính trị, đồng thời nhấn mạnh đây là vấn đề “nhạy cảm” mà các nền tảng xã hội như Facebook cần “tôn trọng”.

Tháng 10 năm ngoái, Facebook công bố mạng xã hội này cho phép các chính trị gia chạy quảng cáo trên mạng xã hội, ngay cả khi chúng bao gồm thông tin sai lệch. Dù vậy, mạng xã hội này từng gỡ một bài đăng liên quan đến virus corona từ Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro hồi tháng 3. “Vẫn có những giới hạn không thể vượt qua, kể cả chính trị gia. Không ai được phép sử dụng Facebook để gây ra bạo lực hoặc đăng thông tin sai lệch gây ảnh hưởng”, Zuckerberg khẳng định. 

Zuckerberg hiện giữ quan điểm trung lập, thậm chí cố gắng phân biệt Facebook với Twitter sau khi mạng xã hội này dán nhãn hai dòng tweet của Tổng thống Mỹ Donald Trump là “không có căn cứ”. Hành động của Twitter được cho là một trong những nguồn cơn khiến người đứng đầu Nhà Trắng ký sắc lệnh về mạng xã hội, nhằm “bảo vệ quyền tự do ngôn luận trước một trong những mối đe dọa nghiêm trọng nhất trong lịch sử nước Mỹ”.

Trump nhiều “bực mình” với các mạng xã hội. Tháng 7/2019, Trump chỉ trích Facebook, Google và Twitter “quá thiên vị” và “bịt miệng” những người ủng hộ ông. Nhà Trắng đang cân nhắc thành lập một hội đồng để xem xét các khiếu nại về khuynh hướng chống quan điểm bảo thủ trên mạng xã hội.

Tuy vậy, theo USA Today, Trump không thể đơn phương chỉnh đốn hoặc đóng cửa các mạng xã hội. Bởi việc này đòi hỏi phải có hành động của quốc hội hoặc Ủy ban Truyền thông Liên bang.

Bảo Lâm – Vnexpress

Đọc tiếp

Công nghệ

VinSmart bán được 1.2 triệu smartphone sau 1.5 năm, lọt top 3 thương hiệu bán chạy nhất VN

Đã đăng

 ngày

Bởi

Trong tháng 4 vừa qua, Vsmart đã lọt vào top 3 thương hiệu điện thoại bán chạy nhất cả nước, chiếm 16,7% thị phần.

Vào ngày hôm nay (27/05), VinSmart đưa ra thông cáo cho biết đã bán được 1.2 triệu smartphone sau 17 tháng gia nhập thị trường. 

Kể từ thời điểm ra mắt (tháng 12/2018) đến nay, VinSmart đã giới thiệu 12 mẫu điện thoại thông minh. Doanh số tăng trưởng mạnh từ đầu năm 2020 với tốc độ lên đến 260%, trung bình gần 200.000 sản phẩm bán ra mỗi tháng (từ đầu năm 2020). Trong tháng 4 vừa qua, Vsmart đã lọt vào top 3 thương hiệu điện thoại bán chạy nhất cả nước, chiếm 16,7% thị phần.

Các sản phẩm Vsmart được người dùng lựa chọn bởi có chất lượng tốt, chế độ hậu mãi đảm bảo và mức giá cạnh tranh. Trong số đó, mẫu điện thoại giá rẻ mới nhất của VinSmart là Vsmart Joy 3 thu hút được sự chú ý đặc biệt nhờ những trang bị như chip Snapdragon 632, 3 camera, pin 5000mAh, sạc nhanh, cổng USB-C, bảo hành 18 tháng… nhưng mức giá chỉ khoảng hơn 2 triệu đồng, khiến ngay cả các ông lớn như Samsung, Oppo, Xiaomi… cũng phải dè chừng.

VinSmart bán được 1.2 triệu smartphone sau 1.5 năm, lọt top 3 thương hiệu bán chạy nhất VN - Ảnh 1.

Phát biểu về việc doanh số đạt hơn 1,2 triệu điện thoại sau 17 tháng gia nhập thị trường, ông Trần Minh Trung, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart cho biết: “Cột mốc Top 3 thị phần với hơn 1,2 triệu điện thoại bán ra là bản lề quan trọng, mở ra một giai đoạn phát triển mới cho VinSmart. Sau mục tiêu phủ rộng thị trường, để người Việt được sử dụng điện thoại Việt rộng rãi với chất lượng và giá thành tốt nhất, VinSmart đã sẵn sàng hướng đến phân khúc tầm trung, cao cấp – thời thượng hơn. Hiện tại, chúng tôi đã đạt được thoả thuận hợp tác các đối tác quốc tế hàng đầu thế giới trong lĩnh vực công nghệ như Google, Fujitsu, Pininfarina… nhằm mang đến những trải nghiệm chuẩn mực và đẳng cấp cho các sản phẩm Vsmart tương lai”.

Thời gian qua, một số thông tin rò rỉ cho biết VinSmart đang lên kế hoạch tung ra “Vsmart Lux”, là mẫu máy cao cấp nhất từ trước đến nay của thương hiệu smartphone Việt. Vsmart Lux dự kiến sẽ sở hữu chip Snapdragon 768G, hỗ trợ mạng 5G, 4 camera và thậm chí còn có thể có camera selfie ẩn dưới màn hình.

VinSmart bán được 1.2 triệu smartphone sau 1.5 năm, lọt top 3 thương hiệu bán chạy nhất VN - Ảnh 2.

Nhằm cảm ơn sự ủng hộ của khách hàng, từ ngày 27/5 đến hết 30/6/2020 – VinSmart khởi động chương trình “Triệu Tiên Phong- Triệu Tri Ân” thay cho lời cảm ơn đến hàng triệu quý khách hàng đãtiên phong tin tưởng, lựa chọn sản phẩm công nghệ Việt. Theo đó, tất cả khách hàng mua sản phẩm Vsmart trước ngày 30/06/2020 sẽ được: 

– Tặng thêm 1 tháng Bảo hành chính hãng.

– Từ 29 – 31/05: Khách hàng mua Vsmart Active 3 (6GB/64GB) và Vsmart Joy 3 (4GB/64GB)sẽ được tặng phiếu mua hàng 300.000 đồng.

– Từ ngày 01/06 – 30/06, tất cả các khách hàng sẽ được nhận được quà tặng từ Vinsmart trên ứng dụng VinID với giá trị quà tặng lên đến 9,3 tỷ đồng, trong đó bao gồm voucher sử dụng các dịch vụ tiện ích trên VinID, cơ hội sở hữu xe VinFast Fadil, xe máy điện VinFast Klara, voucher nghỉ dưỡng tại resort 5 sao Vinpearl dành cho 4 người.

Theo Trí Thức Trẻ

Đọc tiếp
Advertisement

Facebook

Advertisement

Tin Nổi bật