Kết nối với chúng tôi:

Doanh nhân

“Nàng Yến” Mai Lê Phương Trúc: hành trình từ bỏ giấc mơ của bao người để tìm giấc mơ của riêng mình

Đã đăng

 ngày

 

Phi kra mi biết nhng gì họ đã tri qua, phi bt khóc mới thấy họ đã kiên cường, gai góc thế nào sau hình nh người phụ nnglà mng manh, yếu đui. Nhưng vì cuc đời chcó mt nên sướng hay khổ, thành công hay thất bi cũng là chuyn để ngày sau còn k. Câu chuyện mà doanh nhân Mai Lê Phương Trúc ln đầu chia strên ghế nóng Phnquyn năngschm đến trái tim người nghe bằng cảm xúc rất thật và rt đời như thế!

Nàng yếnMai Lê Phương Trúc hành trình từ bgic mơ ca bao người để đi tìm gic mơ ca riêng mình

Từ bỏ một công việc ổn định, thu nhập tốt tại công ty nước ngoài để trở về gom góp hết tài sản làm điều mình chưa từng làm, bạn có dám không? Mai Lê Phương Trúc đã có lựa chọn “mạo hiểm” như thế đấy và thời điểm đó, quyết định này thật sự khiến không ít người thân, bạn bè của cô phải giật mình trước sự liều lĩnh này. Nhưng kể cả khi những khó khăn cứ thế đổ ập lên 2 từ “khởi nghiệp” khiến cô gái trẻ đang bụng mang dạ chửa phải lao đao, thì Phương Trúc vẫn không bỏ cuộc. Vì không chỉ là mưu sinh, với Phương Trúc, con đường cô đang đi và việc cô đang làm còn luôn song hành với chữ “Tâm”, thế nên nó khiến cô càng mang thêm nhiều suy tư trăn trở.

Khi mà chưa biết con đường mình đi tương lai sẽ ra nào, Phương Trúc và chồng tự tìm niềm vui an ủi bằng việc đếm chim yến bay về tổ mỗi khi đêm xuống. Rồi thì cũng đến ngày thu hoạch những chiếc tổ xinh xắn treo ngược trần nhà, cô nhân viên chỉ làm mảng nhân sự bỗng thấy lóng ngóng vì chẳng biết làm thế nào để mang những tổ yến đầu tiên đến người dùng. Cho đến hôm nay, khi “Nàng Yến” ra đời và đang từng ngày trưởng thành, đó là cả một hành trình đầy gian nan mà đã có lúc khiến Phương Trúc có chút hoài nghi về những gì mình đang làm. Tuy nhiên, cô đã nhanh chóng đẩy tinh thần lên để đi tiếp khi nghĩ rằng: “Rốt cuộc mình đến với cuộc đời này mình muốn cái gì, mình quay lại lí do vì sao lại nghỉ ở công ty để trở về và mình phải chứng minh là ‘Tôi có thể làm được’. Chính vì suy nghĩ đó nên mình tự nhủ rằng lên lưng cọp là phải cưỡi, rớt xuống là nó đạp”.

Nhìn lại những thăng trầm đã qua, có lẽ chính Phương Trúc cũng phải tự xót xa cho mình khi nhớ về quãng thời gian khởi nghiệp nhiều thử thách nhất. Đang mang thai nhưng vẫn phải cố gắng duy trì công việc ở công ty, tích góp thu nhập để trả lãi ngân hàng cho số tiền vay khởi nghiệp, những mối lo toan cuộc sống khác và cả sự đau lòng của bố mẹ khi nhìn thấy sự vất vả của con gái, tất cả xảy ra trong cùng một thời điểm vừa khiến Phương Trúc day dứt nhưng cũng vừa giúp cô có thêm động lực để quyết tâm hơn trên con đường mình đã chọn. Và rồi mọi chuyện cũng qua, nếu ngày ấy cô từ bỏ thì đã chẳng có “Nàng Yến”, cũng chẳng có câu chuyện nào để khi “vợ chồng mình già rồi còn có chuyện để mình nói với nhau, mình kể cho con nghe ngày xưa cha mẹ như thế này thế nọ” như lời chồng Phương Trúc đã động viên vợ ngày ấy. Không quảng bá rầm rộ, cũng chẳng cố tìm cách khuếch trương thương hiệu, Phương Trúc đã chọn cách mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng về “Nàng Yến”. Cứ thế, cái tên “Nàng Yến” chạm đến trái tim người dùng bằng cái tâm và tình yêu của người luôn đau đáu làm ra sản phẩm chất lượng từ yến. Câu chuyện của Phương Trúc – người phụ nữ đầy bản lĩnh và quyết đoán đã truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ, nhất là với những ai đang muốn khởi nghiệp bằng chính đôi tay và khối óc của mình.

Doanh nghiệp

Bà Lê Diệp Kiều Trang rời Go-Viet sau 6 tháng

Đã đăng

 ngày

Bởi

Sau 5 tháng là tổng giám đốc, bà Lê Diệp Kiều Trang sẽ từ chức, chia tay Go-Viet và để lại ghế trống chưa có người thay.

Thông tin trên vừa được Go-Viet thông báo vào hôm nay (18/9). Theo thông cáo phát đi, bà Trang quyết định lựa chọn hướng đi riêng cho sự nghiệp của mình và công ty “lấy làm tiếc về việc này”. Công ty chưa tiết lộ thời điểm chính xác bà Trang thôi việc.

“Chúng tôi luôn đặt những kế hoạch và dự định kinh doanh hiệu quả nhất với từng thời kỳ lãnh đạo. Tuy nhiên, sau 5 tháng làm việc tại Go-Viet, bà Lê Diệp Kiều Trang (Christy Le) đã quyết định chọn một hướng đi khác. Chúng tôi đã luôn nỗ lực tìm kiếm sự đồng thuận giữa các bên nhưng đã không có kết quả như mong đợi”, Go-Viet cho biết.

Tổng giám đốc Go-Viet - bà Lê Diệp Kiều Trang.
Tổng giám đốc Go-Viet – bà Lê Diệp Kiều Trang.

Sau sự ra đi của bà Trang, Go-Viet khẳng định vẫn tự tin đội ngũ quản lý hiện tại ở Việt Nam, được hỗ trợ bởi đội ngũ chuyên gia quốc tế ở Go-Jek, sẽ đảm bảo cho công ty phát triển thời gian tới.

Bình luận về việc thay đổi nhân sự, Go-Viet cho biết công ty luôn đánh giá cao tinh thần hợp tác và sự tôn trọng đối với từng cá nhân.

Nhận chức Tổng giám đốc Go-Viet từ cuối tháng 4/2019, bà Diệp Kiều Trang, sinh năm 1980, là một nhân vật có tiếng trong giới công nghệ Việt Nam. Tốt nghiệp Học viện Công nghệ Massachusetts, Kiều Trang đầu quân cho công ty tư vấn chiến lược McKinsey. Sau đó, bà cùng chồng là ông Sonny Vũ sáng lập nên Misfit Wearables.

Cuối năm 2015, khi Misfit Wearables được bán cho Fossil Group, Lê Diệp Kiều Trang giữ vị trí Tổng giám đốc Fossil Việt Nam. Đầu tháng 3/2018, bà rút khỏi Fossil Việt Nam để đầu quân cho Facebook. Bà đảm nhận vai trò Giám đốc Facebook Việt Nam đến hết năm 2018.

Về phía Go-Viet, dù mới có mặt ở Việt Nam vừa tròn một năm nhưng đã hai lần thay đổi tổng giám đốc. Hồi cuối tháng 3, công ty này xác nhận ông Nguyễn Vũ Đức rời vị trí tổng giám đốc, bà Nguyễn Bảo Linh cũng chia tay vai trò phó tổng giám đốc phụ trách phát triển. Cả hai nhân vật gắn liền với ngày đầu thành lập của hãng trở thành cố vấn cho Go-Viet, Go-Jek và vẫn làm việc tại Việt Nam.

Viễn Thông – Vnexpress

Đọc tiếp

Doanh nhân

Dương Bích Hảo: Nữ doanh nhân kiên cường vượt cửa tử để được sống lần nữa

Đã đăng

 ngày

Bởi

Cuộc sống luôn ban tặng cho mỗi người những cơ hội mà nếu không nắm bắt đúng lúc thì sẽ chẳng có điều kì diệu nào xảy ra. Chính vì thế, chúng ta hơn nhau ở thái độ nhìn nhận cuộc sống. Đôi khi, chính vì cách nghĩ khó khăn chỉ là thử thách nên thành công lại đến với bạn dễ dàng hơn. Đó cũng chính là câu chuyện của khách mời chương trình “Phụ nữ quyền năng” tuần này là doanh nhân Dương Bích Hảo.

Doanh nhân Dương Bích Hảo bật khóc kể về biến cố đã qua: công ty phá sản và bệnh nặng

Bản lĩnh và kiên cường là những từ dùng để nói về doanh nhân Dương Bích Hảo. Đằng sau người phụ nữ với dáng người nhỏ nhắn là nội lực mạnh mẽ mà bất cứ ai cũng phải nể phục khi nghe Dương Bích Hảo kể về những thăng trầm mà cô đã đi qua. Điều đầu tiên phải nhắc đến đó chính là 2 tháng đấu tranh giành lại sự sống trên giường bệnh mà đã có lúc bác sĩ gần như tắt tia hi vọng với nữ bệnh nhân đang nằm thở bằng oxi. Thế nhưng, phép màu đã xảy ra, chính bản thân Dương Bích Hảo cũng không nghĩ cô có thể sống đến ngày hôm nay. Có lẽ cuộc sống đã mỉm cười bởi chính sự lạc quan và nỗ lực của nữ doanh nhân.

Danh hiệu Hoa hậu Tài năng tại cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Hoàn cầu được tổ chức tại Malaysia chính là món quà tuyệt vời đầu tiên mà sự nỗ lực của bản thân đã tự dành tặng cho Dương Bích Hảo sau khi cô rời khỏi giường bệnh. Đây cũng là lúc cuộc đời cô bước sang một trang mới sáng sủa hơn. Nhớ lại thời điểm khi phải đứng giữa sự sống và cái chết, doanh nhân Dương Bích Hảo đã không kiềm được cảm xúc khi kể lại: “Trong 3 ngày nhập viện và bác sĩ bảo trả về, mình cảm thấy cơ thể không thể chịu đựng được nữa, quá mệt mỏi, không còn sức kháng cự. Có những lúc trong tư tưởng của Hảo định buông xuôi, mình chấp nhận không còn tồn tại trên cuộc đời. Hảo đã đấu tranh tư tưởng bên trong con người rằng mình có quá nhiều điều phải làm. Chính điều đó đã giúp Hảo đứng lên và mình cảm thấy may mắn khi đã tham gia cuộc thi hoa hậu”.

Từng thất bại trong kinh doanh đến trắng tay, nhưng với ý chí không khuất phục và không chấp nhận sự nghèo khó, Dương Bích Hảo đã gầy dựng lại sự nghiệp và thành công hôm nay chính là kết quả xứng đáng dành cho người phụ nữ kiên cường này. Hơn thế nữa, việc một lần đi qua cửa tử càng giúp nữ doanh nhân trẻ hiểu được giá trị của thời gian và Dương Bích Hảo không cho phép bản thân ngừng phấn đấu hay lười biếng bất cứ giây phút nào.

Trải qua nhiều biến cố trong công việc lẫn cuộc sống, hiện tại, Dương Bích Hảo đã dần lấy lại được sự cân bằng ở mọi thứ. Đối với cô, công ty Bất động sản BITSUN và thương hiệu mỹ phẩm Genli không chỉ mang đến những lợi ích cho cá nhân mà Dương Bích Hảo còn mong muốn đây sẽ là điểm tựa vững chắc mang đến cuộc sống tốt đẹp cho nhiều người.

Từng hai lần bị người mình yêu thương và tin tưởng bỏ rơi ngay giữa lúc bản thân gặp khó khăn và yếu đuối nhất, giờ đây, Dương Bích Hảo dường như đã mạnh mẽ và ý chí hơn rất nhiều. Sau tất cả, Dương Bích Hảo hiện đang hạnh phúc bên người đàn ông của mình và công việc kinh doanh ngày càng thăng hoa, phát triển.

Chương trình “Phụ nữ Quyền năng” mùa 2 do Tincom Media sản xuất với sự dẫn dắt của MC Mai Thu Huyền hiện đang được phát sóng hàng tuần vào lúc 19h45 – 20h15 thứ 7 trên kênh Thuần Việt HD và 20h00 – 20h30 chủ nhật trên kênh Thuần Việt. Đồng thời khán giả cũng có thể theo dõi chương trình mọi lúc mọi nơi trên nhiều nền tảng online khác như: kênh HPlus của Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh ( http://hplus.com.vn/xem-show-phu-nu-quyen-nang-78808.html ) và kênh Youtube của Tincom Media ( https://youtube.com/tincommediacorp ).   Sau khi kết thúc 50 số talkshow thì nhà sản xuất sẽ tổ chức 1 gala vinh danh và trao cúp cho những nhân vật tham gia chương trình, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 3/10/2019 tại Nhà hát Quân đội TP.HCM.   Ngoài ra, khán giả theo dõi chương trình hàng tuần sẽ có cơ hội nhận được quà tặng là một sản phẩm PSI BB Cream được chiết xuất từ nhiều thành phần thiên, hiệu quả 3 trong 1, giúp che phủ các khuyết điểm, tái sinh làn da và làm trắng đến từ công ty cổ phần thương mại mỹ phẩm DMC bằng cách truy cập fanpage của chương trình theo địa chỉ facebook.com/phunuquyennangvn và bình chọn cho nhân vật mình  yêu thích nhất theo cú pháp: PNQN – Mã số nhân vật -Số người dự đoán giống như bạn.   Bên cạnh đó “Phụ nữ Quyền năng” còn được quảng bá rộng rãi trên các phương tiện truyền thông với sự đồng hành của nhiều đơn vị bảo trợ thông tin uy tín như: Ấn phẩm Kết nối doanh nhân, tạp chí Sức khỏe và Sắc đẹp, Unimedia, thegioivanhoa.vn, phunungaynay.vn, Startalk.vn, Gioitreviet.vn, Vanhoadoanhnhan.net.vn, Nguoinoitieng.net.vn, Vivumuasam.com, Ngoisaodoanhnhan.vn, Star.vn,…

Đọc tiếp

Công nghệ

Thầy giáo 37 tuổi thành tỷ phú mới nhất của Ấn Độ

Đã đăng

 ngày

Bởi

Tỷ phú mới nhất của Ấn Độ là một cựu giáo viên, người đã phát triển một ứng dụng giáo dục với mức định giá gần 6 tỷ USD.

Nhà sáng lập của Think & Learn – Byju Raveendran vừa gia nhập câu lạc bộ tỷ phú của Ấn Độ sau khi startup của anh nhận thêm 150 triệu USD vốn đầu tư hồi đầu tháng 7/2019. Thỏa thuận đã giúp công ty đạt giá trị 5,7 tỷ USD trong khi Byju Raveendran đang sở hữu 21% cổ phần.

Triển vọng của công ty càng tích cực hơn khi ứng dụng Byju – đặt tên theo nhà sáng lập – sẽ hợp tác với Walt Disney để phát hành tại thị trường Mỹ vào đầu năm 2020. Ở phiên bản ứng dụng mới, sư tử Simba trong Lion King và công chúa Anna trong Frozen sẽ dạy toán và tiếng Anh cho trẻ từ lớp 1 đến lớp 3. Các nhân vật tương tự của hãng hoạt hình Mỹ sẽ đóng vai trò dẫn dắt trong các video hoạt hình, trò chơi, kể chuyện và câu đố tương tác.

“Trẻ em ở khắp nơi đều biết đến Disney thông qua Simba hay Moana. Những nhân vật này thu hút sự chú ý của bọn trẻ trước khi chúng ta đưa chúng đến với học tập”, Byju Raveendran nói anh muốn công ty đóng góp cho nền giáo dục Ấn Độ như những gì mà Walt Disney đã đóng góp cho ngành giải trí.

Nhà sáng lập kiêm CEO Think & Learn - Byju Raveendran. Ảnh: Bloomberg
Nhà sáng lập kiêm CEO Think & Learn – Byju Raveendran. Ảnh: Bloomberg

Giáo dục trực tuyến đang bùng nổ ở Ấn Độ, nơi sử dụng Internet tăng mạnh nhờ sự phổ biến của điện thoại thông minh và các gói cước dữ liệu giá rẻ. Quy mô thị trường giáo dục trực tuyến nước này dự kiến tăng hơn gấp đôi, lên 5,7 tỷ USD vào năm 2020, theo Tổ chức Thương hiệu Ấn Độ.

Anil Kumar – Giám đốc điều hành Redseer Management Consulting cho biết, công nghệ giáo dục cho trẻ mẫu giáo đến lớp 12 là một trong những phân khúc phát triển nhanh nhất của thị trường Internet. Các công ty khởi nghiệp giáo dục Ấn Độ có nền tảng tốt để nắm bắt cơ hội toàn cầu do đã phục vụ cho một thị trường nói tiếng Anh lớn và sáng tạo được những nội dung độc đáo.

Ấn Độ đang trải qua một thời kỳ kịch tính của sự tạo ra và hủy diệt của cải cùng lúc. Một thế hệ doanh nhân mới đang gia nhập hàng ngũ giàu có, giúp đất nước đông dân phát triển với tốc độ nhanh nhất thế giới. Với Byju Raveendran, tài sản của anh đang gia tăng cùng với thị trường. Doanh thu của Think & Learn dự kiến tăng hơn gấp đôi, lên 30 tỷ rupee (tương đương 435 triệu USD) trong năm kết thúc vào tháng 3/2020.

Tốc độ tăng trưởng này đã lọt vào mắt xanh của một số nhà đầu tư lớn như Naspers Ventures, Tencent Holdings, Sequoia Capital và người sáng lập Facebook – Mark Zuckerberg cùng vợ Priscilla Chan.

Byju Raveendran lớn lên tại một ngôi làng ở bờ biển phía Nam Ấn Độ, với cha mẹ là giáo viên. Tuổi nhỏ của Byju gắn liền với sân bóng. Anh thích ui chơi bên ngoài và sau đó tự học ở nhà. Sau khi trở thành kỹ sư, anh giúp nhiều bạn bè ôn luyện và đỗ thành công vào nhiều trường quản lý và kỹ thuật hàng đầu Ấn Độ. Lớp học của anh đông dần, đến mức anh bắt đầu giảng dạy cho hàng nghìn người trong các sân vận động và là một gia sư nổi tiếng.

Anh thành lập Think & Learn vào năm 2011, cung cấp các bài học trực tuyến, trước khi ra mắt ứng dụng vào năm 2015. Ứng dụng đã có 35 triệu học viên đăng ký, với khoảng 2,6 triệu trả phí thuê bao hàng năm từ 10.000 đến 12.000 rupee. Điều này giúp công ty bắt đầu có lãi trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3/2019

Nhân viên Think & Learn làm việc trong văn phòng ở Bengaluru, Ấn Độ. Ảnh: Bloomberg
Nhân viên Think & Learn làm việc trong văn phòng ở Bengaluru, Ấn Độ. Ảnh: Bloomberg

Khi có lãi, Raveendran bắt đầu đi gọi vốn các nhà đầu tư. Đơn vị góp vốn mới nhất là Cơ quan Đầu tư Qatar. Trong vòng gọi vốn mới nhất, Byju Raveendran đã mua cổ phần để duy trì vốn chủ sở hữu của mình. Cùng với vợ và anh trai, gia tộc Raveendran hiện nắm giữ tổng số cổ phần khoảng 35%.

Tỷ phú Byju Raveendran có tham vọng chinh phục thị trường giáo dục trực tuyến tại các nước nói tiếng Anh. Cách tiếp cận của ứng dụng Byju khá đơn giản, bằng cách chuyển kiến thức thành những nội dung hấp dẫn, gây chú ý nhanh với trẻ nhỏ.

Ví dụ, các bài học trong hợp tác với Disney đều sử dụng các nhân vật và bối cảnh trong kho tàng điện ảnh của hãng. Để giải thích về nhiệt độ, ứng dụng tạo ra một tình huống là Elsa (Prozen) bị ốm vì liên tục nghịch tuyết. Anna lấy ra nhiệt kế để đo sốt và bài học sau đó xoay quanh nóng và lạnh.

Phiên An (theo Bloomberg)

Đọc tiếp
Advertisement

Facebook

Advertisement

Tin Nổi bật