Kết nối với chúng tôi:

Bóng đá

Khoảng 20.000 vé trận Việt Nam – Philippines đi đâu?

Đã đăng

 ngày

 

Chỉ dành chưa đầy 1/2 lượng vé bán ra cho người hâm mộ, VFF đang vấp phải hoài nghi về việc sử dụng số lượng còn lại. Trong khi đó, Malaysia bán gần như toàn bộ vé cho cộng đồng.

Trước trận bán kết với Thái Lan, tờ Malaymail đưa tin Liên đoàn bóng đá Malaysia cũng mở bán vé tại sân vận động lớn nhất Đông Nam Á là Bukit Jalil với 87.000 chỗ ngồi. Theo đó, 80.000 vé được tuyên bố bán ra từ ngày 29/11, gồm một nửa dành bán online, 30.000 vé bán ra tại sân và 10.000 vé được bán tại cửa hàng của một số nhà tài trợ.

Trước đó một ngày, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng mở bán vé đường online trận bán kết lượt về Việt Nam – Philippines nhưng với lượng vé khiêm tốn hơn nhiều. Trong thông cáo, VFF cho biết bán ra khoảng 40-50% số vé, tức chưa đầy 20.000 vé (trong khi sức chứa sân trên 40.000 chỗ). Nhiều người thắc mắc số vé còn lại đang ở đâu, được VFF quản lý như thế nào.

Dùng để “ngoại giao”?

Nếu so sánh cách mà Liên đoàn bóng đá Malaysia bán vé cho người hâm hộ thì khác hẳn với VFF. Malaysia bán đến 90% tổng lượng vé cho người hâm mộ, trong khi VFF tuyên bố bán chưa đầy 50%. Con số thực tế đến tay người hâm mộ chưa được kiểm chứng.

Tại trận đấu vòng bảng giữa Việt Nam và Malaysia, VFF dành 3.400 vé cho cổ động viên đội khách, 4.000 vé mời (trong đó 2.000 vé phân phối cho AFF), 8.600 vé cho nhà tài trợ, các cầu thủ và các bên liên quan. Chỉ còn khoảng 24.000 ghế ngồi dành cho các cổ động viên đội nhà.

Đến trận đấu Việt Nam – Philippines, con số bán online được công bố khoảng 40-50% lượng vé. Điều này đồng nghĩa với 50-60% số vé còn lại người hâm mộ không rõ đang ở đâu và sẽ được VFF phân phối thế nào.

Theo VFF này, với số lượng vé còn lại, cơ quan này phân phối cho ban tổ chức và nhà tài trợ AFF Cup 2018, các nhà tài trợ đội tuyển, CĐV và cầu thủ cũng như CLB đóng góp cầu thủ. Tuy nhiên, các chi tiết cụ thể về những nhóm được nhận vé mời là ai, số lượng bao nhiêu và quyền lợi đổi lại là gì không được công bố.

SVĐ Mỹ Đình có hơn 40.000 chỗ ngồi, nhưng chỉ khoảng gần 20.000 chỗ được bán ra. Ảnh: L. Hà.

SVĐ Mỹ Đình có hơn 40.000 chỗ ngồi, nhưng chỉ khoảng gần 20.000 chỗ được bán ra. Ảnh: L. Hà.

Chuyên gia về sự kiện và truyền thông Phạm Vũ Tùng, người có nhiều năm tổ chức các sự kiện lớn, cho rằng không loại trừ việc VFF dành một phần lớn số vé để tặng có các nhà tài trợ, đổi lấy một quyền lợi.

Bà Đỗ Huyền Trang, Công ty tổ chức sự kiện Max Media, cho rằng các sự kiện thường dành một số lượng vé nhất định để phục vụ cho công tác “ngoại giao” là chuyện rất bình thường. Nghĩa là ban tổ chức sẽ dành một số phần vé tặng cho các đối tác, các nhà tài trợ để đổi lấy một quyền lợi nào đó.

Tuy nhiên, bà Trang nhấn mạnh số lượng vé dành cho các nhà tài trợ, công tác “ngoại giao” thường chiếm số lượng rất ít, hiếm có khi nào lên đến con số 50%, trừ khi là các hoạt động được tài trợ một phần kinh phí rất lớn.

Trả tiền mà không biết mình mua vị trí nào

Tại các sự kiện bán vé như ca nhạc, biểu diễn thời trang, mua vé tàu… khách hàng đặt vé trực tuyến thường được chọn chỗ, chọn khu vực khán đài phù hợp với nhu cầu của mình. Ban tổ chức cũng công bố giá bán cho từng vị trí cụ thể để khách hàng dễ lựa chọn.

VFF mở bán vé online lại khác. Cơ quan này chỉ quy định mức giá 200.000-500.000 đồng/vé tùy từng khu vực, không thông báo cụ thể từng khu vực chỗ ngồi, khán đài, giá vé là bao nhiêu.

Khi người hâm mộ vào trang đặt vé của VFF, chỉ nhận được thông báo số lượng vé, giá vé theo từng mức rồi thanh toán, không có bước chọn chỗ cụ thể.

Anh Thành Long (Lào Cai) cho biết mình đã đặt thành công 4 vé giá 500.000 đồng/vé. Tuy nhiên, anh hoang mang không biết mình sẽ được vé ở khán đài A hay B, tầng 1 hay tầng 2. Anh cho rằng đây là kiểu bán vé online thiếu chuyên nghiệp, người tiêu dùng chỉ trả tiền mà không biết mình nhận được món hàng như thế nào.

Thông thường khán giả khi đặt chỗ thường được chọn giá tiền và chỗ ngồi cụ thể. Ảnh minh họa.

Thông thường khán giả khi đặt chỗ thường được chọn giá tiền và chỗ ngồi cụ thể. Ảnh minh họa.

“Mấy hôm nữa ban tổ chức gửi vé chỗ nào thì tôi phải chấp nhận ngồi chỗ đó, không biết mình sẽ ngồi đâu dù đã mất tiền mua loại vé giá cao nhất”, anh Long nói.

Sự không minh bạch trong việc chọn chỗ khiến trên nhiều diễn đàn, người dân lo ngại những chỗ ngồi đẹp nhất đã dành cho vé mời, ngoại giao. Nhiều người đặt giả thiết gần 20.000 vé bán online chỉ là khán đài như C và D, hoặc mép ngoài của khán đài A và B.

Dẫn lại trận Việt Nam – Malaysia, người hâm mộ cho biết họ được phe vé chào giá với lượng dồi dào vị trí đẹp ở khán đài A và B trong khi những người mua vé trực tiếp hoặc mua qua đường công văn lại không có may mắn ấy.

Hơn nữa, theo bà Đỗ Huyền Trang, việc phân chia các mức giá hiện nay chưa thật hợp lý, và phù hợp với các nhu cầu khác nhau của khách hàng.

Có nhóm khách hàng phổ thông, nhưng cũng có khách sẵn sàng bỏ ra số tiền cao hơn rất nhiều để có chỗ ngồi thơm tho, sạch sẽ, được phục vụ nước uống, khăn lạnh… Để làm được điều này thì hạ tầng và chất lượng dịch vụ phải đồng bộ. Ngoài ra, bản thân người tổ chức sự kiện có thực sự muốn có sự thay đổi hay không.

Bà Trang cho rằng các trận bóng đá cũng rất cần áp dụng phương pháp này, tránh đánh đồng, đại trà hóa sản phẩm.

Hiện tại sân Mỹ Đình cũng có khu vực VIP nằm ở tầng 3 khán đài A với 22 phòng VIP và một phòng chủ tịch. VFF được sử dụng 15/22 phòng, còn lại do Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình sở hữu. Mỗi phòng VIP rộng 30-4 0m2, có nhà vệ sinh khép kín. Bên trong phòng có thức ăn, rượu vang, nhân viên phục vụ… Tuy nhiên, nhiều người hâm mộ cũng thắc mắc việc bán vé cho những phòng VIP này không hề được VFF công khai.

Ở Anh, sân Old Trafford chào giá 75.000 bảng Anh (khoảng 2,3 tỷ đồng) cho một phòng VIP 8 người xem 19 trận bóng đá. Tính trung bình, mỗi trận đấu là có giá 120 triệu cho 8 người, mỗi người trả khoảng 15 triệu đồng/vé. Tuy nhiên, số lượng phòng này liên tục cung không đủ cầu.

Một phòng VIP tại sân Old Trafford. Ảnh: Jingyi Zhao.

Một phòng VIP tại sân Old Trafford. Ảnh: Jingyi Zhao.

Phục vụ ai?

Chuyên gia về sự kiện và truyền thông Phạm Vũ Tùng cho rằng tại các sự kiện, việc dành vé cho nhà tài trợ là việc khá phổ biến. Tuy nhiên, cần làm rõ tính chất của sự kiện để có cơ chế phân phối vé cho hợp lý giữa nhà tài trợ và cộng đồng.

“Cần phân biệt rõ sự kiện nào phục vụ cộng đồng, sự kiện nào là giải trí. Một sự kiện thời trang thì khó có thể phục vụ cộng đồng, nhưng một sự kiện bóng đá lại khác”, ông nói.

Nếu đây được coi là phục vụ cộng đồng thì tiêu chí phục vụ người hâm mộ, khán giả phải đặt lên trước.

“Đội bóng là của ai? Là của quốc gia. Chính đất nước và người dân đầu tư cho đội bóng, nên các sự kiện như thế này phải phục vụ cộng đồng”, ông nhấn mạnh.

Ông Phạm Vũ Tùng cũng nêu quan điểm rằng VFF khi ký kết các bản hợp đồng tài trợ thì vẫn nên đặt quyền lợi của người hâm mộ, cộng đồng lên trên hết. Các nhà tài trợ có thể được hưởng quyền lợi qua quảng cáo trên áo đấu, các hoạt động quảng bá, sự kiện bên lề… Quyền lợi về vé có thể có nhưng phải là tối thiểu so với đa số phục vụ cộng đồng.

“Khó có ranh giới để nói VFF lũng đoạn vé cho nhà tài trợ hay không. Tuy nhiên, cần phải minh bạch, giám sát số lượng vé cho các nhà tài trợ, cũng như điều khoản cam kết”, ông nói.

Nhắc lại việc VFF là một tổ chức xã hội, do đó ông Tùng khẳng định phải hoạt động nghiêng về cộng đồng nhiều hơn, chứ không thể nghiêng về các nhà tài trợ. Số lượng vé bán ra cho cộng đồng đang quá thấp so với thực tế khiến lòng tin của nhiều người hâm mộ bị lung lay.

Hiếu Công (Zing.vn)

Rate this post

Bóng đá

“TRANH CÚP AN SƠN” Giải bóng đá phong trào đậm chất quê hương

Đã đăng

 ngày

Hàng năm, cứ mỗi độ tết đến xuân về ngoài việc sum vầy bên gia đình, du xuân, trẩy hội, thì toàn dân thôn An Sơn lại háo hức chờ đón sự trở lại của giải bóng đá phong trào Tranh cúp An Sơn.

Thôn An Sơn là tên gọi mới của thôn 10, xã Cẩm Sơn, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh trước đây. Giải bóng đá được tổ chức thường lệ hàng năm vào ngày mồng 4 tháng giêng, nhằm mục đích vui xuân, nâng cao tinh thần thể thao, gắn bó đoàn kết của toàn dân lối xóm. Các đội bóng là tập hợp của các thanh thiếu niên, trung niên trong toàn thôn, được phân chia theo từng tổ liên gia. Đến cuối năm âm lịch, các con em trong thôn đi làm ăn xa, các cậu sinh viên, học sinh được nghỉ học, bắt đầu lên kế hoạch, rộn ràng chuẩn bị cho giải đấu.

Đón xuân nhâm dần 2022, giải được tổ chức với quy mô 8 đội bóng, được chia làm 2 bảng đấu. Thi đấu theo thể thức vòng tròn từng bảng, và tranh bán kết, chung kết. Ban tổ chức là những thành viên đam mê bóng đá, và cựu cầu thủ từng thi đấu cho các câu lạc bộ trong và ngoài tỉnh, cùng với sự chuẩn bị chu đáo của các đội bóng đã làm giải đấu năm nay thêm phần chuyên nghiệp và sôi động hơn.

Sau 2 ngày thi đấu với tinh thần nhiệt huyết, cao thượng, trung thực và đoàn kết fair-play, các đội bóng đã cống hiến cho khán giả nhà những trận đấu hay và những bàn thắng đẹp mắt từ các pha bóng đẹp: sút xa, đánh đầu, tình huống cố định, phối hợp nhóm…Mặc dù thời tiết có ảnh hưởng đến chất lượng các trận đấu, xong trên sân bóng các cầu thủ yêu quý của chúng ta đã cống hiến cho khán giả nhiều trận đấu hay đầy kịch tính hấp dẫn có chuyên môn cao so với các năm trước, giải đấu năm 2022 đã khép lại với một trận chung kết với cặp đấu cực kì cân tài cân sức giữa “FC QUẬN 4”- “FC QUẬN 6”. Kết quả

– Huy chương vàng – Cúp vô địch thuộc về “FC QUẬN 4”.

– Huy chương bạc thuộc về “FC QUẬN 6”

– Huy chương đồng thuộc về “ FC Làng Bợp Bàu”

“FC QUẬN 4” nâng cúp vô địch
“FC QUẬN 6” nhận huy chương bạc

Giải đấu kết thúc, toàn thể chúng ta có những nụ cười của niềm vui, có những giọt nước mắt nuối tiếc xong hơn tất cả là giải đấu đã mang lại một sân chơi lành mạnh, bổ ích và tạo cơ hội giao lưu học hỏi lẫn nhau, nâng cao tinh thần đoàn kết giữa các đội bóng.

Giọt nước mắt tiếc nuối của cầu thủ
“FC LÀNG BỢP BÀU” chụp hình chuẩn bị ra sân
“FC QUẬN 2” vs “FC QUẬN 5”
“FC LÀNG ĐIỀU GA” vs “FC QUẬN 6”
Tinh thần các cầu thủ luôn tuyệt vời
Các cầu thủ tắm ngay tại sân vận động-hình ảnh chỉ xuất hiện ở giải quê hương

Xin cảm ơn tất cả các cầu thủ đã mang lại niềm đam mê, cảm hứng cho bao người yêu bóng đá. Chúng ta cũng cảm ơn tới Ban tổ chức, tới các nhà tài trợ đã có những đóng góp quan trọng để giải đấu thành công, cảm ơn các trọng tài đã hoàn thành công việc xuất sắc điều khiển các trận đấu vô tư, đúng luật. Và đặc biệt là các cổ động viên của các đội bóng đã cháy hết mình cổ vũ động viên cho các cầu thủ, chính họ đã đóng góp vô cùng quan trọng cho giải đấu thành công tốt đẹp.

Khán giả cỗ vũ rất đông mặc dù thời tiết rất mưa lạnh

An Sơn, xuân 2022

Rate this post
Đọc tiếp

Bóng đá

Giải bóng đá “gây quỹ Thiện Nguyện” xã Cẩm Sơn năm 2021

Đã đăng

 ngày

Bởi

Giải bóng đá “ gây quỹ Thiện Nguyện” xã Cẩm Sơn năm 2021 nằm trong chuổi hoạt động phong trào văn hóa thể thao của đoàn xã Cẩm Sơn liên kết với con em xã nhà đang sinh sống làm việc, học tập khắp mọi miền Tổ quốc tổ chức với mục đích nhằm duy trì và phát triển phong trào bóng đá xã nhà, tăng cường gắn bó tình đoàn kết giữa các tổ chức chính trị xã hội trong toàn xã và cũng không nằm ngoài mục đích là phát huy tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, kêu gọi hổ trợ xây dựng quỹ Thiện Nguyện giúp đỡ một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn để họ có cái tết ấm no và đầy đủ hơn.

Ban tổ chức giải bóng đá “ gây quỹ Thiện Nguyện” năm 2021 trân trọng kính mời các quý vị lãnh đạo, đại diện các cơ quan, ban ngành, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cùng toàn thể bà con nhân dân về tham dự buổi lễ khai mạc giải bóng đá vào thời gian và địa điểm như sau:

+Thời gian: 7h ngày 31/1/2021(19/12 Âm lịch)

+ Địa điểm: Sân vận động UBND  xã Cẩm Sơn

Sau khi trao giải BTC sẽ công khai danh sách các MTQ tài trợ và ủng hộ, Ban tổ chức sẽ trực tiếp trao các suất quà cho các hoàn cảnh khó khăn

Vì vậy để giải bóng được diễn ra thành công tốt đẹp BTC rất mong muốn nhận được những tình cảm tinh thần lẫn ủng hộ vật chất của các mạnh thường quân cho giải và nhận được sự quan tâm của các cá nhân, tổ chức, các bạn đòan viên, thanh niên và toàn thể bà con nhân dân đến xem cổ vũ tinh thần cho các đội và đặc biệt ủng hộ gây quỹ để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Rate this post
Đọc tiếp

Bóng đá

Xavi: ‘Messi giỏi nhất lịch sử’

Đã đăng

 ngày

Bởi

Theo cựu tiền vệ Barca Xavi, tài năng và sự ổn định giúp Lionel Messi trở thành cầu thủ vĩ đại nhất thế giới – xếp trên cả Ronaldinho, Ronaldo và Cristiano Ronaldo.

“Ronaldinho từng là cầu thủ hay nhất thế giới”, Xavi nói trên tờ Globo (Brazil) hôm 5/4. “Trong lịch sử bóng đá, chỉ Messi giỏi hơn Ronaldinho. Đẳng cấp của Ronaldinho là số một, nhưng anh ấy thiếu ổn định trên đỉnh cao. Vài năm qua, Messi đã vượt Ronaldinho vì cậu ấy giữ vững phong độ. Ở phía sau, Ronaldinho, Ronaldo và Cristiano Ronaldo ngang tài nhau. Messi thậm chí còn giỏi hơn Pele, Zinedine Zidane, Johan Cruyff hay Alfredo Di Stefano”.

Messi (giữa), cùng Ronaldinho (trái) và Samuel Etoo. Ảnh: Reuters.
Messi (giữa), cùng Ronaldinho (trái) và Samuel Eto’o. Ảnh: Reuters.

Xavi – HLV đương nhiệm của Al Sadd – còn cho rằng chính Ronaldinho đã phần nào giúp Messi giật những thành tựu như hiện tại. Ông nói: “Khi Ronaldinho khoảng 24 tuổi, Messi mới 16 tuổi và bắt đầu tập luyện cùng đội một Barca. Họ cùng với Deco rất thân nhau. Tất cả đều nhận ra Messi có gì đó đặc biệt. Ronaldinho coi Messi như em trai và sẵn lòng giúp đỡ cậu ấy. Được một cầu thủ giỏi nhất thế giới như Ronaldinho hỗ trợ, Messi tự tin và hoà nhập tốt hơn nhiều với đàn anh”.

Ngay sau ngày đầu Messi tập cùng đội một Barca năm 2003, Ronaldinho đã nói với đồng đội rằng một ngày nào đó anh sẽ bị Messi vượt qua. Bàn thắng đầu tiên của Messi cho Barca đến từ pha kiến tạo của Ronaldinho, ở trận gặp Albacete ngày 1/5/2005.

Ronaldinho kiến tạo cho Messi
   
 

Ronaldinho chỉ thi đấu cho Barca giai đoạn 2003-2008, với đỉnh cao là danh hiệu Quả Bóng Vàng 2015. Còn Messi đang giữ kỷ lục sáu Quả Bóng Vàng, vào các năm 2009, 2010, 2011, 2012, 2015, 2019.

Hoàng An (theo Globo) – Vnexpress

Rate this post
Đọc tiếp
Advertisement

Facebook

Advertisement

Tin Nổi bật

    Paste your advertisement code here.