Kết nối với chúng tôi:

Cộng đồng

Hiện tượng YouTube “bé Sa” mukbang siêu hot: Vì sao chỉ livestream ăn uống cũng đủ rinh Nút Vàng triệu sub?

Đã đăng

 ngày

 

Thông tin về kênh YouTube này đang được rất nhiều người chia sẻ sau khi nhận được nhiều lời đánh giá cưng muốn xỉu, đặc biệt là dành cho cậu bé Sa dễ thương.

Những ngày gần đây, dân tình nước ta lại được phen bàn luận đình đám về một gương mặt mới trong làng YouTube được khám phá: “Quynh Tran JP”. Chủ nhân của kênh YouTube hiện đang sống tại Nhật Bản, thường xuyên làm các video “mukbang” quen thuộc, nhưng lại được nhớ đến nhiều hơn bởi những biểu cảm cưng dễ sợ của của bé Sa xuất hiện trong video cùng mẹ. 

Hiện 2 mẹ con đang nổi lên ầm ầm trên cộng đồng mạng nhờ hiệu ứng chia sẻ lan truyền dữ dội đặc biệt là sau video ăn uống thản nhiên trong siêu bão Hagibis tại Nhật vừa rồi, nay đã đạt 1,2 triệu sub và rinh nút vàng YouTube về nhà. Ở một diễn biến khác, sức hút của Bà Tân Vlog đang dẫn có dấu hiệu đi xuống do một vài scandal nhỏ lẻ liên tiếp diễn ra gần đây, phần nào khiến nhiều người cho rằng 2 mẹ con bé Sa sẽ sớm chiếm được nhiều cảm tình của khán giả hơn cả.

Đón siêu bão thản nhiên bằng việc ăn lẩu, còn gì chất hơn nữa!
Đón siêu bão thản nhiên bằng việc ăn lẩu, còn gì chất hơn nữa!


Vậy các video mukbang nói chung và liên hệ tới trường hợp của 2 mẹ con bé Sa sở hữu kênh “Quynh Tran JP” nói riêng có điểm gì đặc biệt mà lại dễ thu hút hàng triệu người xem đến như vậy? Chẳng phải đó chỉ là hành động xơi một bàn thức ăn khổng lồ trước mặt và livestream tương tác cũng người xem, đơn giản thế thôi nhỉ…

Mukbang và ý nghĩa không phải ai cũng biết

Mukbang là tổ hợp của 2 phiên âm từ ngữ trong tiếng Hàn: “muk-da” (ăn) và “bang song” (truyền hình). Đối với những ngôi sao mukbang ở xứ xở kim chi, họ thậm chí còn không quá coi trọng những thành tích triệu view, triệu sub trên YouTube để kiếm tiền, bởi nguồn thu nhập chính của họ hầu hết đều thông qua một cơ chế quyên tặng tiền ảo có thể quy đổi ra giá trị thật. Một tên tuổi mukbang thành công có thể kiếm tới hàng chục nghìn USD/tháng, tương đương khoản lương mơ ước đạt vài trăm triệu đồng. 

Số lượng thức ăn mà một ngôi sao mukbang chọn luôn phải ở cấp độ lớn, ít nhất bằng 2-3 người khỏe mạnh đói ngấu nghiến và đôi khi ngập bàn cũng là chuyện thường thấy. Các cuộc thi truyền hình thực tế thử tài ăn khỏe, ăn nhiều trên thế giới cũng vậy, nhưng độ hot lại không thể địch nổi với hình thức mukbang. Từ đó, Michael Hurt – trưởng khoa Văn hóa tại Đại học Quốc tế Busan đã đưa ra một quan điểm: Mukbang nổi tiếng là bởi nó phù hợp với xu hướng xã hội của con người hiện nay, không quá ưa chuộng việc tương tác trực tiếp đối diện nhau ngoài đời. Vì thế, việc đem hành động ăn uống vốn là thói quen cá nhân hàng ngày lên Internet khoe và cho phép hàng triệu người khác gián tiếp theo dõi ở nhà sẽ vô tình tạo ra cảm giác mới lạ, tò mò và có hiệu quả lan tỏa lớn.

Xu thế livestream nhanh gọn nhẹ ngay từ smartphone là đủ cũng góp phần khiến loại hình mukbang dễ nổi lên như diều gặp gió, khi ai nấy đều dễ dàng tìm kiếm, truy cập và theo dõi qua màn hình bỏ túi bất cứ lúc nào. Ngoài ra, Hàn Quốc là một trong những quốc gia được đánh giá có chất lượng Internet tốt nhất thế giới những năm trở lại đây, lại củng cố thêm lợi ích và sự tiện dụng cho hàng triệu người. Mỗi chiếc ô-tô trên đường cũng có thể được lắp sẵn một bộ phát Wi-Fi dã chiến, đủ lưu lượng tốc độ cao cho mọi hành khách sử dụng trên quãng đường di chuyển.

Bên cạnh đó, Jeff Yang, chuyên gia nghiên cứu văn hóa châu Mỹ-châu Á, cũng đưa ra thêm một lý do nữa cho sự thổi phồng danh tiếng nhanh chóng dành cho các video mukbang. Theo ông, chính thói quen sống và sở thích chung của cộng đồng sống độc thân ở Hàn Quốc đã góp phần khiến mukbang phát triển nở rộ như vậy. Khi xem mukbang, họ có cảm giác như đang ngồi ăn với một người bạn thân thiết trước mặt. Chính vì vậy, những biểu cảm tương tác, diễn xuất và ứng biến trước máy quay của các chủ kênh video cũng sẽ là điểm cộng rất lớn nếu biết tận dụng và làm hài lòng khán giả.

Cuối cùng, yếu tố được nhiều người thừa nhận họ thích nhất khi xem mukbang là khi chủ video biết cách tối ưu hóa âm thanh phát ra dưới dạng ASMR (tạm dịch: Phản ứng kích thích cảm giác tự động) một cách tinh tế để thu hút khán giả. Những âm thanh này thường tạo ra phản ứng cảm giác râm ran ở đầu, cổ và gáy, đôi khi rùng mình nhưng lại dễ chịu lan tỏa. ASMR đã được khoa học chứng minh có nhiều tác dụng lớn như thư giãn thần kinh, kích thích giác ngủ và cải thiện tình trạng trầm cảm. Bằng việc trang bị một bộ micro thu âm chất lượng cao khi quay video, các tiếng động cắn, nhai, nuốt thức ăn cũng hoàn toàn có thể trở nên lạ lẫm và kích thích trí tò mò cảm nhận hơn

Thời đại ngày nay, gần như mọi điều kiện trên đều có thể áp dụng đối với khán giả quốc tế trên toàn thế giới thay vì chỉ riêng Hàn Quốc, vì thế không khó hiểu khi rất nhiều người đang ngày một dành nhiều thời gian hơn quan tâm đến loại hình video này. Trong tương lai gần, chắc chắn con số 1,2 triệu sub của 2 mẹ con bé Sa sẽ còn tăng lên dài dài nếu vẫn giữ vững được phong độ như hiện nay.

Theo Kenh14.vn

Cộng đồng

Admin Hồ Quang Mẫn chia sẻ bí quyết du lịch mùa Coronavirus

Đã đăng

 ngày

Bởi

Mùa cúm Corona tâm trạng mỗi người mỗi kiểu, cách đối mặt với dịch bệnh cũng khác nhau. Có người thì suốt ngày khẩu trang với khẩu trang, người thì tăng cường sức đề kháng cho cả nhà bằng uống nước chanh sả. Có chị bạn còn tặng cho cả gói nghệ trắng loại đào từ rừng bảo về ngâm mật ong uống rất tốt cho hệ hô hấp. Thương lắm!

Admin vẫn khuyến khích mọi người nên đeo khẩu trang để hạn chế lây nhiễm, nhất là đi chung thang máy, đến chổ đông người. Nhưng đừng quá lệ thuộc vào khẩu trang. Nếu đi thang máy mà không có khẩu trang thì cứ quay mặt vào trong để nếu người ta nói chuyện hay hắt hơi có văng nước miếng cũng không vô mặt mình. Nhà Admin vẫn còn khẩu trang y tế nhưng bản thân mình chuyển qua xài khẩu trang vải để giặt lại xài tiếp. Để khẩu trang y tế khi nào cần thiết lắm mới xài, như đi du lịch chẳng hạn, không có thời gian giặt khẩu trang vải.

Việc lệ thuộc quá vào khẩu trang có thể mua phải khẩu trang không rõ nguồn gốc trên mạng, chất lượng không đảm bảo, thậm chí mua nhầm khẩu trang đã qua sử dụng như báo chí đưa thông tin, nhiều chổ gom khẩu trang xài rồi, tân trang lại thẳng thớm và đóng gói bán ra lại. Mùa dịch gây nhiều ảnh hưởng tiêu cực cho nền kinh tế, nhất là mảng du lịch, dịch vụ lưu trú…

Chúng ta không nên kỳ thị bất kỳ người nước ngoài đến từ quốc gia nào. Những việc cần thiết phải làm thì có Ban quản lý, chính quyền địa phương, cơ quan y tế đảm trách. Một sự kỳ thị cá nhân nếu được đưa lên mạng XH có thể trở thành vết bẩn cho cả cộng đồng, thậm chí quốc gia. Vì vậy hãy hành xử thật văn minh và nhân văn. Không nên dự trữ quá nhiều đồ ăn, để đồ tủ lạnh lâu ngày mất chất, vừa kém ngon vừa không đảm bảo vệ sinh. Thậm chí đổ bỏ tiêu tốn. Gạo thì ở VN không thiếu. Chỉ để nhiều hơn một tí là được do thời điểm này cũng không đi mua sắm thường. Có nhiều gia đình tiêu tốn quá nhiều tiền mua đồ để dự trữ. Thay vì giai đoạn này cần phải tiết kiệm thì lại phung phí hơn.

Việc cho thuê căn hộ, mặt bằng, giao dịch bất động sản sẽ gặp khó khăn hơn. Ai cần thuê nhà nên tiến hành vì có thể thương lượng được giá tốt (chủ nhà cho thuê được nhà cũng vui dù giá kém hơn một tí nhưng đở hơn bỏ trống). Mua nhà, đất dịp này cũng là thời điểm lưu tâm. Nên dành thời gian này, khi các cháu nhỏ chưa phải đi học lại, để đưa cả nhà đi du lịch. Ad chia sẻ một vài bí quyết du lịch như sau: – Đưa gia đình về quê thăm người thân, quê hương cũ. Cái này chỉ áp dụng cho ai có quê. Nông thôn là nơi ít bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Không khí trong lành, tâm trạng người dân không bị ảnh hưởng nhiều như người ở thành thị nên chúng ta sẽ được tiếp nhận nguồn năng lượng tích cực từ thiên nhiên và con người địa phương. Nếu ai không có người thân ở quê thì nên làm một chuyến về miền Tây sông nước, mảnh đất giàu tình người, đồ ăn ngon, giá rẻ. – Các resort đang tích cực giảm giá để kích cầu. Có nơi khuyến mãi giá phòng lên đến hơn 50%. Tận hưởng những ngày nắng ở biển vắng và hải sản Việt phong phú với giá tốt nhất, tại sao không? Ở SG có thể chọn Phước Hải, Bình Châu Xuyên Mộc Hồ Cốc, nếu đi xa hơi thì Lagi, Phan Thiết…

Nhiều bà con ngại đi ra sân bay dịp này nên ít chọn Nha Trang, Côn Đảo hay PQ hơn. Tuy nhiên chưa thấy thông tin các trường hợp nhiễm cúm Covid 19 từ sân bay nên mọi người cũng đừng quá lo lắng. Giá phòng resort tầm 1 triệu rưỡi dành cho 2 người (bao gồm ăn sáng) rất phổ biến. – Đi dạng phượt là lựa chọn hấp dẫn nhất. Sử dụng phương tiện vận chuyển xe hơi cá nhân. Dừng nơi nào tuỳ thích. Bảo Lộc, Đà Lạt, Đắc Nông… với nhiều điểm dừng chân lý tưởng. Ngắm cảnh trên đường đi rất đẹp. Thiên nhiên hoang dã là liều thuốc chữa lành vết thương tâm hồn (nếu có) tốt nhất. Thật ra ai cũng có những vết thương từ những sân si, va chạm đời thường. Nên thỉnh thoảng nên chọn liệu pháp thiên nhiên detox cho tâm hồn – Việt Nam có rất nhiều hòn đảo đẹp và hoang sơ. Đây là điểm đến mà Admin thường chọn để đi du lịch. Các đảo hiện giờ cũng hạn chế người nước ngoài. Phú Quý, Bình Ba – Bình Hưng – Bình Lập, Nam Du, Hòn Sơn, Thổ Chu, Thạnh An, Thiềng Liềng… mỗi nơi đẹp mỗi vẻ nhưng đều đáng trải nghiệm ít nhất một lần trong đời. – Thời điểm thích hợp để sống chậm. Thay vì lên mạng đọc nhiều thông tin tiêu cực, thì nên đọc sách (thói quen của những người thành đạt), nhất là dành thời gian để yoga, thiền. Những ngày nay các chỉ số ô nhiễm không khí đều giảm rõ rệt. Hãy tận dụng không khí trong lành để hít thở, hít thở… và dành thời gian cho gia đình, người thân.

Sài Gòn 02/03/2020

Đọc tiếp

Cộng đồng

Những tin tức mát lòng giữa bão lửa kinh hoàng, thắp sáng thêm niềm tin và sự lạc quan cho người dân Úc

Đã đăng

 ngày

Thế giới đã chung tay quyên góp được trên dưới 500 tỷ VNĐ để cứu trợ nước Úc; thợ săn thành người bảo vệ động vật;… là những tin tức đáng mừng cho người dân và sinh vật Australia sau chuỗi ngày tăm tối chống chọi với đại thảm họa

Trong suốt vài tuần gần đây, tin tức về trận đại hỏa hoạn đang càn quét nước Úc tràn ngập khắp các mặt báo trên thế giới. Hình ảnh về những ngọn lửa khổng lồ đỏ rực, những cột khói xám xịt cao ngút trời, nhà cửa tan hoang, động vật chết ngổn ngang vả cả bầu trời đỏ ngầu như máu hay đen kịt như mực,… tất cả không khỏi khiến mọi người hoang mang tột độ về tương lai của xứ sở kangaroo.

.

Thế nhưng may mắn thay, bên cạnh những điều đau thương, cũng có không ít tin tức, hình ảnh tươi sáng, khiến chúng ta mát lòng phần nào và tiếp thêm hy vọng cho người dân Australia sớm vượt qua cơn tai ương. Và dưới đây là một vài tin tức như vậy.

1. Tính đến ngày 5/1, ước tính ít nhất 500 tỷ VNĐ đã được quyên góp để cứu hộ cho Australia.

Celeste Barber, một nữ diễn viên hài nổi tiếng người Australia đã kêu gọi được số tiền khoảng 28 triệu AUD (450 tỷ VNĐ) để khắc phục cháy rừng ở Úc. Trong khi đó, nữ ca sĩ nổi tiếng người Mỹ, Pink đã quyên góp 500 nghìn USD (15 tỷ VNĐ), nữ diễn viên Nicole Kidman hỗ trợ 500 nghìn USD (15 tỷ), tay vợt nữ số một thế giới Ashleigh Barty cũng tuyên bố sẽ trao đi toàn bộ giải thưởng của cô ấy trong trận đấu sắp tới (ước tính khoảng 250 nghìn USD).

Rất nhiều người nổi tiếng cũng đã tham gia gây quỹ hoặc quyên góp với mong muốn đẩy lùi đại thảm họa như diễn viên Natalie Portman, ca sĩ Lizzo,… và rất nhiều nhà hảo tâm khác.

Ngoài ra, đội cứu trợ động vật hoang dã Wires tại New South Wales đã nhận được 773 nghìn USD (gần 18 tỷ VNĐ) trong vòng 1 ngày, Cơ quan Phòng cháy Chữa cháy Quốc gia tại bang Victoria cũng được hỗ trợ hơn 600 nghìn USD (gần 14 tỷ VNĐ) trong vòng chưa đầy 48 tiếng.

2. Hình ảnh một chú chuột túi nhỏ được người dân địa phương cứu sống gây cảm động.

Hình ảnh một chú chuột túi con chạy nạn vì cháy rừng, bất lực tìm kiếm sự giúp đỡ của con người được lan truyền vào thứ bảy vừa qua đã khiến không ít người rơi nước mắt. Con vật may mắn đã tìm được một người tốt bụng giúp nó xoa dịu cơn khát và những vết bỏng.

3. Thợ săn bỗng hóa anh hùng khi cứu hàng chục con gấu koala thoát khỏi biển lửa.

Patrick Boyle là một anh chàng yêu thích săn bắn. Với lý lịch là một thợ săn, không mấy ai ngờ anh chàng này lại mạo hiểm sự an toàn của bản thân, đi vào khu vực bị cháy để tìm kiếm và cứu những con vật bé nhỏ. Sau khi cứu được khoảng 9 chú gấu koala, Patrick đã đưa chúng đến trạm cứu trợ động vật. Hiện các con vật đang được chăm sóc và điều trị cẩn thận.

4. Người mẫu Instagram bán ảnh khỏa thân để quyên góp cho thảm họa bất chấp bị bạn trai và gia đình phàn nàn.

Kaylen Ward, một người mẫu nổi tiếng trên Instagram đã quyết định hành động thiết thực để chung tay bao vệ nước Úc bằng cách bán ảnh khỏa thân của mình và dùng toàn bộ số tiền đó quyên góp cho các tổ chức đang ngày đêm nỗ lực dập tắt hỏa hoạn kinh hoàng. Tính đến trưa ngày 5/1, cô đã gây quỹ được khoảng 100 nghìn USD (hơn 2,3 tỷ đồng).

Việc bán ảnh nhạy cảm của mình đã khiến cô gái gặp không ít rắc rối khi bị gia đình và bạn trai phàn nàn, một số khách hàng thiếu ý thức phát tán ảnh. Tuy nhiên, Kaylen cho biết cô không hề hối hận trước quyết định của mình.

5. Những cơn mưa cứu tinh đầu tiên của đại thảm họa

Sau hơn 3 tháng ròng chống chọi với cái nóng và hỏa hoạn, người dân Australia cuối cùng cũng có vài giờ dễ chịu hơn khi mưa rào đổ xuống tại một số vùng ở hai bang New South Wales và Victoria vào ngày chủ nhật vừa qua, giúp nhiệt độ giảm rất nhiều so với trước đó.

Tuy những cơn mưa không đủ sức dập tắt hơn 200 đám cháy đang hoành hành nhưng chúng vẫn được xem là “vị cứu tinh” hiếm hoi, giúp lính cứu hỏa có chút thời gian tạm nghỉ sau nhiều tuần chống chọi với bão lửa. Người dân và sinh vật cũng được hưởng chút khí trời dễ chịu hơn phần nào.

6. Thanh niên quyết không bỏ 60 chú chó đi sơ tán một mình mà chờ đợi cho tới khi tất cả cùng được cứu.

Brett Hadden và khoảng 60 con chó husky là những nạn nhân bị mắc kẹt trong khu vực chịu ảnh hưởng của hỏa hoạn tại bang Victoria. Khi lực lượng cứu hộ đến, họ cho biết hiện không được trang bị đầy đủ để đưa động vật đi cùng. Vì vậy, Brett đã từ chối di tản cùng 50 người khác và chọn ở lại với 60 chú chó của mình. May mắn, mưa đã đổ xuống vào hôm chủ nhật (5/1) làm dịu đi đám cháy. Vì vậy, ít nhất họ sẽ không gặp phải điều gì nguy hiểm trong thời điểm hiện tại.

Theo Kênh14

Đọc tiếp

Cộng đồng

Công ty Trung Quốc dùng căn hộ thưởng Tết cho nhân viên

Đã đăng

 ngày

Một công ty ở tỉnh Quảng Đông gây tranh cãi trên mạng xã hội khi thưởng Tết hai nhân viên bằng căn hộ hai triệu tệ.

Hai nhân viên của công ty ở thành phố Đông Quan, tỉnh Quảng Đông, tuần này được thưởng mỗi người một căn hộ mới, nhìn ra hồ, trị giá hai triệu tệ (287.000 USD).

Người dùng mạng đã bày tỏ thắc mắc về lý do hai người này nhận được phần thưởng lớn như thế và lo ngại rằng điều này sẽ khiến các nhân viên còn lại trong công ty cảm thấy bất công.

Lãnh đạo công ty ở Đông Quan, Quảng Đông (giữa) tuyên bố thưởng hai nhân viên hai căn hộ trị giá hai triệu tệ. Ảnh: Pear Video

Công ty trên cho hay họ lựa chọn thưởng Tết lớn cho hai nhân viên này không dựa trên hiệu suất lao động mà dựa theo hoàn cảnh. Cả hai đều là lao động nhập cư, bỏ lại con cái ở quê cho ông bà để lên thành phố kiếm sống. Chủ tịch công ty thêm rằng phần thưởng trên nằm trong kế hoạch dài hạn nhằm hỗ trợ các nhân viên khó khăn.

Tuy nhiên, người dùng mạng Trung Quốc nghi ngờ rằng việc công ty trên tặng nhân viên căn hộ đắt tiền là nhằm gây chú ý của truyền thông và không rõ họ có thực sự đứng tên ngôi nhà hay không.

Năm 2018, một công ty gang thép ở thành phố Nam Xương, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc cũng gây chú ý khi chi 160 triệu tệ (hơn 25 triệu USD) để thưởng Tết cho hơn 5.000 cán bộ và công nhân. Mỗi người được thưởng 32.000 tệ (hơn 5.000 USD) và phải mang bao tải đến nhận tiền mặt.

Theo Anh Ngọc (VNE)

Đọc tiếp
Advertisement

Facebook

Advertisement

Tin Nổi bật