Kết nối với chúng tôi:

Cộng đồng

Choáng váng khi “muốn yêu thì phải đi du lịch trời Tây”

Đã đăng

 ngày

 

Quen nhau một thời gian, đến thời điểm đẹp khởi đầu cho một cuộc tình đẹp, Đạt đang hồi hộp thì Thanh đã nhanh chóng đề nghị… muốn nhận lời tỏ tình ở đảo quốc sư tử. 

Hóa ra “yêu thì phải đi du lịch” không chỉ có ở gameshow hẹn hò mà cư dân mạng đang sửng sốt trước đòi hỏi “tài trợ đi du lịch Âu – Mỹ” của cô gái 31 tuổi.  

Phải tỏ tình ở Singapore

Sau chuyến đi đầu tiên bên nhau sang Singapore, với lời tỏ tình đúng như kế hoạch của Thanh, cả hai chính thức yêu nhau. Mối tình đó kéo dài không đến một năm, Đạt rút lui khi nhận ra sau những chuyến đi xa xỉ của Thanh là sự ích kỷ, vô tâm.  

Thật lòng, Nguyễn Minh Đạt, 30 tuổi, làm kỹ sư trong một tập đoàn nước ngoài vẫn còn chút tiếc nuối mối tình với Thanh. Thanh kém Đạt hai tuổi, làm tại một công ty bảo hiểm, hai người quen nhau qua một người bạn chung.

Quen một lời gian, Đạt nhận thấy mình thật sự có tình cảm và khá cảm phục cá tính hiện đại của cô. Khi đã có tín hiệu, Đạt lên kế hoạch tỏ tình khá lãng mạn. Nhưng chưa kịp thực hiện thì Thanh đã nhanh chóng đề nghị… muốn nhận lời tỏ tình ở đảo quốc sư tử để đánh dấu kỷ niệm tình yêu. 

Ban đầu Đạt cũng khá choáng váng, sau nghĩ lại anh thấy cũng hay. Hai người có chung chuyến đi, sẽ có thêm những kỷ niệm đẹp. Chuyến đi Đạt gánh toàn bộ chi phí, anh cũng khá ngạc nhiên khi Thanh thản nhiên ăn uống, mua sắm hàng hiệu bằng tiền của bạn trai mà không một chút bận lòng. Rồi Đạt cũng tặc lưỡi… 

Về vài hôm, Thanh đòi đi Đà Lạt, Hội An, rồi đề nghị cuối năm nay hai đứa mình đi Hàn Quốc. Một cảm giác mệt mỏi và khinh thường cô gái này xuất hiện trong Đạt. Thanh không hề quan tâm đến khả năng tài chính của bạn trai. Anh đang đi học, lo thêm cho em trai cũng đang học năm hai. Đạc biệt, cô còn không hề quan tâm đến cảm xúc, suy nghĩ của anh. 

“Nếu tôi cũng hào hứng, cả hai cùng phấn đấu để đi thì đó là sự lý tưởng. Còn cô ấy ở chỉ ở tâm thế đòi hỏi, bắt người khác phải phục vụ theo sở thích của mình thì là sự vô lý và ích kỷ”, Đạt bày tỏ. 

Đạt nhận ra, Thanh chỉ nghĩ đến bản thân mình, ngay gia đình cô bố mẹ khó khăn, ốm đau, cô cũng chẳng quan tâm. Cuối cùng, anh rút lui trong im lặng, khi Thanh réo rắt: “Chỉ cần anh lo cho em đi du lịch, em ở bên anh suốt đời”. 

Nhiều người đặt ra yêu cầu, muốn yêu mình thì phải... bao đi du lịch (Ảnh minh họa)
Nhiều người đặt ra yêu cầu, muốn yêu mình thì phải… bao đi du lịch (Ảnh minh họa)

Phái nữ thường là người đưa ra đòi hỏi với bạn trai trong quá trình tình hiểu, yêu đương. Tuy nhiên, cũng có những ca ngược lại, nhiều cô gái lụy tình cũng ra sức cung phụng, đáp ứng đòi hỏi của bạn trai. 

Đó có thể kể đến câu chuyện Nguyễn Thanh Thảo, con nhà có điều kiện ở TPHCM chi… đến hàng tỷ đồng đưa bạn trai đi du lịch khắp nơi. Thảo cũng từng hạnh phúc ngất trời, khoe những ngày lung linh bên nhau ở nước này nước nọ với người tình trong mơ bằng tiền của… bố mẹ cô. 

Cho đến một ngày, Thảo phát hiện, bạn trai đang cặp kè với người khác. Cô nhận ra, mối tình ảo tưởng này không có tình yêu, cô bị lợi dụng một cách đáng thương. Hai năm qua, cô không chỉ trở thành nhà tài trợ về vật chất và còn phục vụ về thân xác trong các chuyến vi vu của một anh chàng đào mỏ. 

“Đi” thành… tiêu chí chọn người yêu 

Cộng đồng mạng vẫn chưa hoàn hồn trước đòi hỏi của cô gái P.T.T.D, 31 tuổi ở TPHCM với đối phương ngay trong bữa đầu gặp mặt tại một gameshow hẹn hò. 

Tự nhận mình có đặc tính “ăn nhiều nhưng không biết nấu ăn”, T.D đặt ra yêu cầu: “”Sau khi anh lấy vợ, nếu như vợ anh không đi làm, anh có đủ bản lĩnh nuôi được 2 vợ chồng, 2 đứa con, bên cạnh đó, anh phải chăm lo gửi tiền về cho bố mẹ bên nội, bên ngoại không?”. 

Cô gái yêu cầu đối phương phải tài trợ các chuyến du lịch châu Âu, châu Mỹ trên một chương trình hẹn hò gây choáng váng
Cô gái yêu cầu đối phương phải tài trợ các chuyến du lịch châu Âu, châu Mỹ trên một chương trình hẹn hò gây choáng váng

Nhưng chưa, trọng điểm của cô gái là đam mê du lịch, yêu cầu bạn trai phải đủ tiêu chí tự tin và bản lĩnh để tài trợ cho mình những chuyến đi châu Âu, châu Mỹ. Mà nếu bạn trai bận thì với cô, anh chỉ chi tiền, mình hoàn toàn có thể đi một mình.

Lời khuyên gửi đến cô gái nhiều nhất trong những ngày qua: Tốt nhất là ở một mình!

Phải có tiền “bao” đi du lịch, phải nói nhiều năm gần đây trở thành tiêu chí… chọn người yêu của rất nhiều người. Vẻ ngoài, nhìn có vẻ sang, đẳng cấp hơn với những đòi hỏi về tiền bạc, xe cộ… theo xu hướng “không có tiền cạp đất mà ăn” trong tình yêu. 

Tiêu chí "đi" có vẻ sang chảnh nhưng khi là sự đòi hỏi, đổi chác nghĩa là đang tự hạ thấp bản thân
Tiêu chí “đi” có vẻ sang chảnh nhưng khi là sự đòi hỏi, đổi chác nghĩa là đang tự hạ thấp bản thân 

Nhiều người ngộ nhận rằng, đặt ra tiêu chí như vậy là đang nâng tầm giá trị của bản thân, đối phương phải là người tài giỏi, kiếm ra tiền phục vụ mình thì mới xứng đáng với mình. 

Tuy nhiên, với lối sống thực dụng này, nhiều người đã tự biến bản thân, tình cảm thành một món hàng có thể trao đổi, đổi chác. Lúc những chuyến đi không cùng khát khao, lý tưởng cùng thực hiện mong muốn khá phá thế giới mà đến từ sự đòi hỏi, ỷ lại, đào mỏ… thì chính người trong cuộc đang hạ thấp giá trị bản thân. 

Trong cuộc sống, nhất là trong tình yêu, bản thân chỉ thật sự có giá trị khi tự lập, tự chủ và biết chia sẻ với người khác. 

Hoài Nam – Dân Trí

Advertisement
Nhấn vào đây để bình luận

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Cộng đồng

“Chuyến tàu trở về tuổi thơ” – sự kiện mang ý nghĩa nhân văn của sinh viên báo chí

Đã đăng

 ngày

Bởi

Vừa qua, tại phố đi bộ Hồ Gươm – Hà Nội, nhóm sinh viên lớp Truyền hình K37A2 thuộc Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã tổ chức một chuỗi sự kiện với tên gọi “Chuyến tàu trở về tuổi thơ” thu hút được sự quan tâm của đông đảo các bạn trẻ. 

Đây là sự kiện được tổ chức bởi fanpage Reply 199x do chính các bạn trẻ này thành lập và phát triển. Sự kiện này nằm trong chuỗi sự kiện được ấp ủ và tổ chức trong hơn 1 tháng nhằm mục đích đưa các thế hệ xích lại gần nhau hơn bằng những ký ức vui vẻ cũng như thực hiện các thông điệp vô cùng ý nghĩa.

Nhóm Reply 199x đến từ Học viện Báo chí và các cộng tác viên đến từ Myhanoi

Sự kiện “Chuyến tàu trở về tuổi thơ” được chia thành 3 hoạt động chính đó là : trò chơi dân gian, đổi rác thải nhựa lấy quà và tái chế hộp nhựa để trồng cây xanh.

Reply 199x đã kết hợp với Myhanoi – một tổ chức văn hóa phi lợi nhuận để tổ chức các trò chơi dân gian như: ô ăn quan, nhảy sạp, nhảy dây và nhắm mắt đập niêu. Các trò chơi này đều nhận được sự quan tâm và hưởng ứng không chỉ từ các em nhỏ mà còn từ các lứa tuổi khác. “Những hoạt động bổ ích như vậy nên được nhân rộng nhiều hơn trong tương lai để trẻ em thành phố được khám phá những điều thú vị từ các trò chơi truyền thống” – chị Hoa, một phụ huynh cho biết. 

Các em nhỏ hào hứng chơi trò ô ăn quan
Một em nhỏ thích thú chơi trò đập niêu ở phố đi bộ 
Những nụ cười vui vẻ khi được chơi các trò chơi yêu thích
Nhảy sạp là một trò chơi vừa quen thuộc vừa mới mẻ với các bạn trẻ 

Song hành cùng các trò chơi dân gian, Reply 199X còn dựng khung check in và đặt gian hàng “đổi rác thải nhựa lấy quà” nhằm hưởng ứng phong trào bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa ở các khu vực công cộng. Với 2 chai nhựa hay vỏ lon rỗng, các bạn nhỏ có thể đổi lấy một món quà tuổi thơ tại gian hàng của Reply 199x. Hoạt động này nhanh chóng thu hút được các bạn trẻ yêu môi trường và mong muốn những chai nhựa, vỏ lon có thể tái chế làm thành những vật dụng có ý nghĩa khác.

Vỏ chai nhựa được người đi bộ đem đến đổi cho Reply 199x
Nụ cười trên môi những bạn trẻ tham gia sự kiện
Hoạt động đổi rác lấy quà được các em nhỏ tham gia nhiệt tình

Và hoạt động cuối cùng của sự kiện “Chuyến tàu trở về tuổi thơ” là hoạt động tái chế chai nhựa trồng cây xanh. Những chai nhựa đã bị vứt đi nay đã được các tình nguyện viên của Reply 199x tái chế một cách sáng tạo trở thành những chậu cây xinh đẹp và gửi tặng đến những người cô, người mẹ yêu quý. Đây cũng là món quà nhỏ gửi gắm tấm lòng mà nhóm muốn gửi đến những người phụ nữ Việt Nam nhân ngày 20-10 sắp đến. 

Những chậu cây xinh xắn được gửi tặng các giảng viên nhân ngày 20.10

Thu hút hơn 100 bạn trẻ cùng các bậc phụ huynh tham gia hưởng ứng, sự kiện đã góp phần lưu giữ và phát huy những nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc.

Đọc tiếp

Cộng đồng

Vụ nước sạch Sông Đà nhiễm dầu: Bắt khẩn cấp hai đối tượng đổ trộm dầu thải.

Đã đăng

 ngày

 Ngày 18/10, liên quan đến vụ đổ trộm dầu thải gây ô nhiễm nguồn nước sạch Sông Đà, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Chương Đại (ở Bắc Ninh) và Hoàng Văn Thám (ở Lạng Sơn) để điều tra. Đồng thời tạm giữ 1 xe ô tô và đang tiếp tục truy bắt đối tượng thứ ba liên quan.

Như tin đã đưa, ngày 09/10, tại xóm Quyết Tiến, xã Phúc Tiến, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình, Công ty Cổ phần đầu tư nước sạch Sông Đà (VIWASUPCO) phát hiện trên mặt đường giao thông liên xã Phú Minh – Phúc Tiến, cách trạm bơm nước hồ của Công ty khoảng 2,5 km hướng đi xã Phú Minh có chất thải (nghi là dầu thải) xả xuống mặt đường dài khoảng 200 mét và chảy xuống suối Trầm thuộc xóm Quyết Tiến, xã Phúc Tiến, huyện Kỳ Sơn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường và ảnh hưởng đến nguồn nước hồ Đầm Bài (là nơi cung cấp nước cho Nhà máy nước sạch Sông Đà).

Sau khi xảy ra vụ việc, Công an tỉnh Hoà Bình đã chỉ đạo Phòng PC05, PA04 và Công an huyện Kỳ Sơn tham mưu cho Công ty Cổ phần đầu tư nước sạch Sông Đà tạm thời ngừng cấp nước sinh hoạt để tiến hành kiểm định đánh giá chất lượng an toàn nguồn nước; đồng thời phối hợp chính quyền địa phương huy động nhân dân vệ sinh mặt đường bám dầu thải, sử dụng cát để thấm chất thải, quây phao an toàn nguồn nước đầu vào bể xử lý của nhà máy, tiến hành thu gom 100 lít dung dịch dạng nhớt màu đen và 7 bao tải bên trong chứa các mẫu vật có bám chất thải màu đen. Sau khi kiểm định nguồn nước đảm bảo an toàn (trong quy chuẩn cho phép), Công ty đã cấp nước trở lại.

Ngày 11/10, Giám đốc Công an tỉnh Hoà Bình đã quyết định xác lập án, để tập trung điều tra truy xét. Đồng thời chỉ đạo Công an huyện Kỳ Sơn, phòng PC09 và các đơn vị có liên quan tiến hành các hoạt động điều tra theo quy định pháp luật (Tổ chức khám nghiệm hiện trường, thu thập các tài liệu, chứng cứ; thu thập và trưng cầu C09 – Bộ Công an giám định các mẫu chất thải tại Nhà máy nước, chất thải trên mặt đường, thu mẫu nước ở suối Trầm, hồ Đầm Bài và cửa vào của khu xử lý nước, mẫu nước đã qua xử lý;…).

 Căn cứ các tài liệu, chứng cứ thu thập được, Công an tỉnh đã chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Kỳ Sơn ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 11/QĐ-CSĐT, ngày 16/10/2019 về tội “Gây ô nhiễm môi trường” theo quy định tại Khoản 2 Điều 235 Bộ Luật hình sự năm 2015 để tiến hành các hoạt động điều tra theo quy định của pháp luật. Do tính chất phức tạp của vụ án, ngày 17/10, Công an tỉnh đã chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Kỳ Sơn chuyển hồ sơ vụ án đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh (PC02) thụ lý, điều tra.

Công an tỉnh đã huy động cán bộ trinh sát của các đơn vị nghiệp vụ PC02, PC05, PA04, PA06 phối hợp với Công an huyện Kỳ Sơn triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ để truy xét làm rõ phương tiện, đối tượng xả chất thải nguy hại gây hậu quả nghiêm trọng. Qua điều tra, truy xét xác định: hai xe ô tô nghi vấn liên quan việc xả chất thải: Xe ô tô tải biển kiểm soát 99C-08783 thuộc Công ty TNHH TM và vận tải du lịch Minh Phương, có địa chỉ tại huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, trong lĩnh vực kinh doanh của Công ty được thu gom chất thải không nguy hại; Xe ô tô 4 chỗ ngồi biển kiểm soát 89A-13766, chủ phương tiện là Nguyễn Văn Quyền, có địa chỉ tại huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên.

Xác định 3 đối tượng nghi vấn tổ chức thực hiện hành vi xả chất thải gây ô nhiễm môi trường nêu trên, gồm: Lý Đình Vũ, sinh năm 1982 và Nguyễn Chương Đại, sinh năm 1994, cả hai cùng trú xã Xuân Lâm, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh và Hoàng Văn Thám, sinh năm 1986, trú xã Chi Lễ, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã triệu tập 2 đối tượng: Nguyễn Chương Đại và Hoàng Văn Thám để đấu tranh. Quá trình đấu tranh, bước đầu 2 đối tượng khai nhận: Ngày 6/10, Chương và Thám được Lý Đình Vũ thuê lái xe ô tô tải biển kiểm soát 99C-08783 đi từ tỉnh Bắc Ninh đến Công ty gạch, gốm sứ Thanh Hà, có địa chỉ tại thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ lấy chất thải (bơm vào 10 thùng chứa khoảng 10m3), sau đó di chuyển về Công ty TNHH Cơ khí cao su K90, địa chỉ tại xã Chí Đạo, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên gửi xe.

Đến ngày 8/10, cả 3 đối tượng trên sử dụng 2 xe ô tô nêu trên chở chất thải lên địa bàn xóm Quyết Tiến, xã Phúc Tiến, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình tiến hành xả chất thải, sau đó bỏ trốn.  Ngày 17/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Chương Đại và Hoàng Văn Thám để điều tra; tạm giữ xe ô tô 4 chỗ ngồi biển kiểm soát 89A-13766. Đồng thời, tiếp tục xác minh truy bắt đối tượng Lý Đình Vũ và thu giữ các phương tiện, vật chứng có liên quan đến vụ án.

Cùng với việc xác minh làm rõ các đối tượng có hành vi xả chất thải, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang phối hợp các đơn vị chức năng Bộ Công an xác định trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan việc xử lý nguồn nước ô nhiễm cung cấp cho TP.Hà Nội. Tập trung xác minh truy bắt đối tượng Lý Đình Vũ và các đối tượng liên quan; thu giữ xe ô tô tải biển kiểm soát 99C-08783; tổ chức truy xét nguồn chất thải. Đồng thời tiếp tục điều tra, xác minh thu thập thu thập, củng cố các tài liệu, chứng cứ có liên quan vụ án để xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật. Đề nghị người dân khi phát hiện Lý Đình Vũ, có điều kiện có thể bắt giữ hoặc báo ngay cho chính quyền và Cơ quan Công an nơi gần nhất để bắt giữ.

Theo báo Tiền phong

Đọc tiếp

Cộng đồng

Hiện tượng YouTube “bé Sa” mukbang siêu hot: Vì sao chỉ livestream ăn uống cũng đủ rinh Nút Vàng triệu sub?

Đã đăng

 ngày

Thông tin về kênh YouTube này đang được rất nhiều người chia sẻ sau khi nhận được nhiều lời đánh giá cưng muốn xỉu, đặc biệt là dành cho cậu bé Sa dễ thương.

Những ngày gần đây, dân tình nước ta lại được phen bàn luận đình đám về một gương mặt mới trong làng YouTube được khám phá: “Quynh Tran JP”. Chủ nhân của kênh YouTube hiện đang sống tại Nhật Bản, thường xuyên làm các video “mukbang” quen thuộc, nhưng lại được nhớ đến nhiều hơn bởi những biểu cảm cưng dễ sợ của của bé Sa xuất hiện trong video cùng mẹ. 

Hiện 2 mẹ con đang nổi lên ầm ầm trên cộng đồng mạng nhờ hiệu ứng chia sẻ lan truyền dữ dội đặc biệt là sau video ăn uống thản nhiên trong siêu bão Hagibis tại Nhật vừa rồi, nay đã đạt 1,2 triệu sub và rinh nút vàng YouTube về nhà. Ở một diễn biến khác, sức hút của Bà Tân Vlog đang dẫn có dấu hiệu đi xuống do một vài scandal nhỏ lẻ liên tiếp diễn ra gần đây, phần nào khiến nhiều người cho rằng 2 mẹ con bé Sa sẽ sớm chiếm được nhiều cảm tình của khán giả hơn cả.

Đón siêu bão thản nhiên bằng việc ăn lẩu, còn gì chất hơn nữa!
Đón siêu bão thản nhiên bằng việc ăn lẩu, còn gì chất hơn nữa!


Vậy các video mukbang nói chung và liên hệ tới trường hợp của 2 mẹ con bé Sa sở hữu kênh “Quynh Tran JP” nói riêng có điểm gì đặc biệt mà lại dễ thu hút hàng triệu người xem đến như vậy? Chẳng phải đó chỉ là hành động xơi một bàn thức ăn khổng lồ trước mặt và livestream tương tác cũng người xem, đơn giản thế thôi nhỉ…

Mukbang và ý nghĩa không phải ai cũng biết

Mukbang là tổ hợp của 2 phiên âm từ ngữ trong tiếng Hàn: “muk-da” (ăn) và “bang song” (truyền hình). Đối với những ngôi sao mukbang ở xứ xở kim chi, họ thậm chí còn không quá coi trọng những thành tích triệu view, triệu sub trên YouTube để kiếm tiền, bởi nguồn thu nhập chính của họ hầu hết đều thông qua một cơ chế quyên tặng tiền ảo có thể quy đổi ra giá trị thật. Một tên tuổi mukbang thành công có thể kiếm tới hàng chục nghìn USD/tháng, tương đương khoản lương mơ ước đạt vài trăm triệu đồng. 

Số lượng thức ăn mà một ngôi sao mukbang chọn luôn phải ở cấp độ lớn, ít nhất bằng 2-3 người khỏe mạnh đói ngấu nghiến và đôi khi ngập bàn cũng là chuyện thường thấy. Các cuộc thi truyền hình thực tế thử tài ăn khỏe, ăn nhiều trên thế giới cũng vậy, nhưng độ hot lại không thể địch nổi với hình thức mukbang. Từ đó, Michael Hurt – trưởng khoa Văn hóa tại Đại học Quốc tế Busan đã đưa ra một quan điểm: Mukbang nổi tiếng là bởi nó phù hợp với xu hướng xã hội của con người hiện nay, không quá ưa chuộng việc tương tác trực tiếp đối diện nhau ngoài đời. Vì thế, việc đem hành động ăn uống vốn là thói quen cá nhân hàng ngày lên Internet khoe và cho phép hàng triệu người khác gián tiếp theo dõi ở nhà sẽ vô tình tạo ra cảm giác mới lạ, tò mò và có hiệu quả lan tỏa lớn.

Xu thế livestream nhanh gọn nhẹ ngay từ smartphone là đủ cũng góp phần khiến loại hình mukbang dễ nổi lên như diều gặp gió, khi ai nấy đều dễ dàng tìm kiếm, truy cập và theo dõi qua màn hình bỏ túi bất cứ lúc nào. Ngoài ra, Hàn Quốc là một trong những quốc gia được đánh giá có chất lượng Internet tốt nhất thế giới những năm trở lại đây, lại củng cố thêm lợi ích và sự tiện dụng cho hàng triệu người. Mỗi chiếc ô-tô trên đường cũng có thể được lắp sẵn một bộ phát Wi-Fi dã chiến, đủ lưu lượng tốc độ cao cho mọi hành khách sử dụng trên quãng đường di chuyển.

Bên cạnh đó, Jeff Yang, chuyên gia nghiên cứu văn hóa châu Mỹ-châu Á, cũng đưa ra thêm một lý do nữa cho sự thổi phồng danh tiếng nhanh chóng dành cho các video mukbang. Theo ông, chính thói quen sống và sở thích chung của cộng đồng sống độc thân ở Hàn Quốc đã góp phần khiến mukbang phát triển nở rộ như vậy. Khi xem mukbang, họ có cảm giác như đang ngồi ăn với một người bạn thân thiết trước mặt. Chính vì vậy, những biểu cảm tương tác, diễn xuất và ứng biến trước máy quay của các chủ kênh video cũng sẽ là điểm cộng rất lớn nếu biết tận dụng và làm hài lòng khán giả.

Cuối cùng, yếu tố được nhiều người thừa nhận họ thích nhất khi xem mukbang là khi chủ video biết cách tối ưu hóa âm thanh phát ra dưới dạng ASMR (tạm dịch: Phản ứng kích thích cảm giác tự động) một cách tinh tế để thu hút khán giả. Những âm thanh này thường tạo ra phản ứng cảm giác râm ran ở đầu, cổ và gáy, đôi khi rùng mình nhưng lại dễ chịu lan tỏa. ASMR đã được khoa học chứng minh có nhiều tác dụng lớn như thư giãn thần kinh, kích thích giác ngủ và cải thiện tình trạng trầm cảm. Bằng việc trang bị một bộ micro thu âm chất lượng cao khi quay video, các tiếng động cắn, nhai, nuốt thức ăn cũng hoàn toàn có thể trở nên lạ lẫm và kích thích trí tò mò cảm nhận hơn

Thời đại ngày nay, gần như mọi điều kiện trên đều có thể áp dụng đối với khán giả quốc tế trên toàn thế giới thay vì chỉ riêng Hàn Quốc, vì thế không khó hiểu khi rất nhiều người đang ngày một dành nhiều thời gian hơn quan tâm đến loại hình video này. Trong tương lai gần, chắc chắn con số 1,2 triệu sub của 2 mẹ con bé Sa sẽ còn tăng lên dài dài nếu vẫn giữ vững được phong độ như hiện nay.

Theo Kenh14.vn

Đọc tiếp
Advertisement

Facebook

Advertisement

Tin Nổi bật