Ngày nay chiêu trò đánh bóng tên tuổi, dùng scandal để ra mắt một dự án mới để hòng được khán giả chú ý đến đã không còn quá xa lạ trong giới nghệ sĩ. Nhưng liệu giờ đây, cách tiếp cận thị trường giải trí này liệu có đem lại những kết quả như mong muốn?
Thời gian gần đây cứ mở mắt ra lướt mạng xã hội là có hàng loạt scandal tình ái, những chiêu trò tình tiền, những tuyên bố gây sốc của các nghệ sĩ cứ thế làm xôn xao dư luận mà chẳng thể nào kiểm soát được.
Cho dù là vô tình hay cố ý bất chấp tất cả để đi lên bằng tai tiếng để đạt được mục đích mong muốn thì họ đều phải trả giá rất đắt và kèm theo sự ghẻ lạnh vì thái độ xem thường khán giả. “Hạnh phúc của mẹ” là một vết xe đổ, là một vết trượt dài vì những chiêu trò bẩn về tình ái phản tác dụng vào năm 2018 của chuyện tình tay ba: Cát Phượng, Kiều Minh Tuấn và An Nguy. Điều này đã kéo theo hệ lụy bộ phim điện ảnh “Hạnh phúc của mẹ” này đáng lẽ ra phải được sự chào đón nồng nhiệt của khán giả.
Nói đến đây chắc nhiều người sẽ thắc mắc “Hạnh phúc của mẹ” có liên quan gì về những Scandal tình ái trước đó của Kiều Minh Tuấn và An Nguy sau khi đóng chung một bộ phim “Chú ơi, đừng lấy mẹ con” mà khiến khán giả phải tẩy chay?
Đúng vậy, không có lửa làm sao có khói khi mối liên hệ mật thiết móc xích giữa hai bộ phim đều có liên quan đến Cát Phượng và Kiều Minh Tuấn. Một khi khán giả đã không còn cái nhìn thiện cảm, và tình cảm dành cho một diễn viên đã phai nhạt bởi những chiêu trò vô tội vạ, những hành động, những lời nói trong quá khứ đã ít nhiều ảnh hưởng về mặt tâm lý và thái độ coi thường người xem.
Thật tiếc thay, nếu không phải vì scandal kia thì bộ phim chắc chắn sẽ được đông đảo khán giả đón nhận. “Hạnh phúc của mẹ” là phim thứ hai do Huỳnh Đông làm đạo diễn với thông điệp ngợi ca tình mẫu tử thiêng liêng, cao quý. Phim dự định ra rạp vào dịp cuối năm 2018 nhưng do ồn ào trong dư luận về chuyện không hay của cặp diễn viên chính nên nhà sản xuất phải lùi lịch lại.
Thế mới nói, một khi đã là nghệ sĩ chân chính nên đem những gì tốt đẹp nhất dành cho khán giả bằng chính khả năng, nghị lực và tôn trọng khán giả bằng tác phẩm mình thể hiện. Đừng đem sự quảng bá, chiêu trò PR rẻ tiền của cá nhân làm ảnh hưởng đến một tập thể. Đây sẽ là bài học đắt giá cũng như lời cảnh tỉnh dành cho những người đang hoạt động nghệ thuật.
Thanh Tuấn – Báo Pháp Luật