Tin tức
‘Vua hàng hiệu’ soán ngôi giàu thứ 3 thế giới của Warren Buffett
Theo Bloomberg, chỉ trong 4 tháng đầu năm nay, tài sản của tỷ phú người Pháp Bernard Arnault, CEO của tập đoàn thời trang xa xỉ LVMH đã tăng gần 22 tỷ USD. Hiện Bernard Arnault, 70 tuổi sở hữu khối tài sản hơn 90 tỷ USD, giàu thứ 3 thế giới, sau Jeff Bezos và Bill Gates.
Ngày 11/4, cổ phiếu của tập đoàn LVMH đã tăng 4,6% lên mức 344,95 Euro (tương đương 388 USD), mức cao nhất kể từ khi được niêm yết vào tháng 10/1989 và giúp giá trị thị trường của tập đoàn này lên gần 200 tỷ USD.
Cổ phiếu của LVMH tăng giá mạnh nhờ doanh số bán hàng của hãng vượt xa ước tính của các nhà phân tích. Báo cáo cho thấy doanh thu quý đầu tiên của tập đoàn đã tăng 11% lên 12,5 tỷ Euro (tương đương 14,1 tỷ USD).
Nhờ vào chiến lược đổi mới sáng tạo, các sản phẩm của LVMH thu hút khách hàng tìm tới. Trong năm qua hãng đã tập trung vào trang phục dành cho nam giới thông qua nhà thiết kế tài năng Abloh, cố vấn sáng tạo rapper Kanye West. Đối với thương hiệu Christian Dior, nhà thiết kế Kim Jones đã gây được tiếng vang khi cho ra mắt những mẫu sneaker mới lạ và điều chỉnh dòng sản phẩm Saddlebag dành cho nam giới. Bên cạnh đó, nhãn hiệu thời trang Fendi, nhà sản xuất giày Berluti cũng thay đổi nhà thiết kế của mình.
Sở hữu 41% cổ phần của LVMH giúp “ông vua hàng hiệu” Bernard Arnault vượt qua nhà sáng lập Amancio Ortega của Inditex (công ty mẹ của Zara) trở thành người giàu nhất châu Âu. Ông còn vượt qua cả nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett (Mỹ) hiện sở hữu khối tài sản 85 tỷ USD, vào top 3 người giàu nhất hành tinh.
Bernard Arnault là người dẫn đầu xu hướng làm giàu nhờ hàng xa xỉ và hàng tiêu dùng ở châu Âu. Một số tỷ phú châu Âu đến từ lĩnh vực hàng xa xỉ là anh em Alain và Gerard Wertheimer – sở hữu thương hiệu Chanel, tỷ phú Francois Pinault – sở hữu thương hiệu Gucci.
Ngành công nghiệp hàng xa xỉ đang phát triển nhanh chóng trong ba năm trở lại đây nhờ sự hào hứng của người tiêu dùng trẻ và sự sáng tạo liên tục trong thiết kế sản phẩm. Việc kinh doanh của tập đoàn LVMH khả quan nhờ vào doanh số bán hàng tăng mạnh ở thị trường Trung Quốc.
Sơn Nam (Theo Bloomberg) – Ngoisao.net