Yêu cầu này được nhắc lại trong thông báo kết luận của Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp đề xuất đầu tư xây dựng cảng hàng không Chu Lai (Quảng Nam).
Cuối năm 2018, sân bay Chu Lai được quy hoạch thành cảng hàng không quốc tế, công suất 5 triệu hành khách và 1,5 triệu tấn hàng hoá một năm. Theo kế hoạch, sau nâng cấp sân bay có thể đón được loại máy bay thân rộng như Boeing 747-8 hay Airbus A380 vào 2030.
Tuy nhiên, kế hoạch này chưa thực hiện thì theo điều chỉnh quy hoạch xây dựng khu kinh tế mở Chu Lai đến năm 2035, tầm nhìn 2050, tốc độ tăng trưởng GRDP của tỉnh Quảng Nam đến 2030 gấp hơn 2,5 lần năm 2020. Sân bay Chu Lai khi đó sẽ là trung tâm trung chuyển hàng hoá, sửa chữa, bảo dưỡng tàu bay tầm cỡ khu vực. Do đó, việc điều chỉnh tiếp quy hoạch sân bay này lại được đặt ra.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải khẩn trương lập điều chỉnh quy hoạch sân bay Chu Lai, chọn phương án tối ưu đáp ứng nhu cầu vận tải hàng không đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Nhà đầu tư thực hiện cải tạo, nâng cấp sân bay này do Bộ Giao thông Vận tải và UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất, chọn lựa và vốn dùng nâng cấp sân bay sẽ huy động từ nguồn xã hội hoá, không dùng tiền ngân sách hay vốn có nguồn gốc ngân sách.
Sân bay Chu Lai đón chuyến bay thương mại đầu tiên từ Tân Sơn Nhất từ năm 2005. Sân bay này hiện có một nhà ga hành khách công suất 0,75 triệu lượt khách một năm. Sân bay này có diện tích lớn nhất trong các sân bay Việt Nam với 3.000 ha. Đường băng dài 3.050 m, được xây dựng, nâng cấp trên đường băng bêtông ximăng từ những năm 1960, đón được tàu bay như A320 và A321…
Nguyễn Hoài – Vnexpress