Giải thưởng được trao bởi Tạp chí Global Banking and Finance Review, dựa trên nhiều tiêu chí đánh giá về khách hàng SMEs.
Theo đại diện của GBFR, giải thưởng trao cho TPBank được đánh giá dựa trên các tiêu chí về số lượng khách hàng SME tăng trưởng trong năm, số lượng sản phẩm, dịch vụ tài chính dành cho khách hàng SME và tốc độ tăng trưởng doanh thu từ phân khúc khách hàng này.
Theo đại diện TPBank, trong những năm qua, nhà băng này đã chú trọng đẩy mạnh phát triển hoạt động đối với phân khúc khách hàng SME và đạt được nhiều kết quả khả quan. Theo đó, lượng khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay của TPBank đạt 32.400 doanh nghiệp, tăng gần 50% so với đầu năm. Năm 2018, thu nhập hoạt động thuần từ các khách hàng SME tăng gần gấp đôi so với năm 2017.
Thấu hiểu những điểm yếu thường gặp của các doanh nghiệp vừa và nhỏ về tài chính, kinh nghiệm và năng lực quản trị, TPBank đã và đang tiến hành các hoạt động tư vấn về tài chính, tư vấn và tổ chức lớp đào tạo về quản trị doanh nghiệp, hỗ trợ các nền tảng thương mại điện tử, thanh toán điện tử… Qua đó, TPBank kỳ vọng giúp các doanh nghiệp SME tích lũy kiến thức và kinh nghiệm cần thiết để phục vụ sản xuất kinh doanh.
Đại diện nhà băng cho biết, trong năm 2018, TPBank đẩy mạnh các hoạt động tài trợ thương mại (trade finance) như tài trợ trước giao hàng, tài trợ sau giao hàng, mở và thanh toán LC nhập khẩu, dịch vụ chuyển tiền… Kết quả, số lượng khách hàng sử dụng các sản phẩm tài trợ thương mại của TPBank tăng 60% và thu nhập từ tài trợ thương mại tăng gần 80% so với năm 2017.
TPBank cũng triển khai hoạt động cấp tín dụng theo chuỗi (supply chain) và xây dựng sản phẩm cho vay tín chấp khách hàng SME. Nhờ tập trung giải quyết nhu cầu của doanh nghiệp SME, sản phẩm này được đánh giá cao và được cho biết có tốc độ tăng trưởng tốt.
Đại diện TPBank chia sẻ, ngân hàng hỗ trợ các dịch vụ tài chính cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, thông qua nhiều hoạt động hợp tác với các đối tác tin cậy. Tiêu biểu trong số đó là Tổ chức tài chính Quốc tế IFC.
Về chiến lược phát triển trong thời gian tới, ông Nguyễn Hưng – Tổng giám đốc TPBank cho biết: “TPBank sẽ tập trung ứng dụng công nghệ số vào hoạt động nhằm nâng cao năng suất, tiếp tục xây dựng, cải tiến các sản phẩm dành cho khách hàng SME, mở rộng hơn nữa thị trường kinh doanh để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn”.
Trong vòng 5 năm trở lại đây, hoạt động kinh doanh của TPBank được định hướng theo hướng ổn định và bền vững. Cuối tháng 11 vừa qua, nhà băng vừa mới được trao tặng Huân chương lao động Hạng Ba. Năm 2018, trong 3 tháng, TPBank cũng đã 2 lần liên tiếp được Moody’s nâng mức xếp hạng lên B1.
“Sự kiện này đánh dấu một bước ngoặt lớn đối với ngân hàng, tạo tiền đề để TPBank phát triển ngày một lớn mạnh, an toàn, bền vững hơn nữa trong tương lai”, Tổng giám đốc TPBank nhận định.
Phạm Vân (VnExpress)