Tianjin FAW Toyota Motor, liên doanh của Toyota ở Trung Quốc, lên kế hoạch chi 1,22 tỷ USD vào một nhà máy với sản lượng hàng năm dự kiến 200.000 xe. Địa điểm xây dựng tại khu vực Tân Hải, thành phố Thiên Tân, theo tài liệu.
Toyota cũng đã cộng tác với hãng sản xuất pin Contemporary Amperex Technology và hãng xe điện BYD, đều của Trung Quốc, nhằm tìm cách lắp ráp xe điện tại thị trường lớn nhất thế giới.
Chính phủ Trung Quốc có những chính sách hỗ trợ phát triển dòng xe sử dụng loại nhiên liệu mới, gồm cả xe điện, plug-in hybrid và pin nhiên liệu.
Doanh số xe mới tại Trung Quốc giảm hai năm liên tiếp tính đến 2019. Nhưng doanh số của Toyota lại tăng 9% so với 2018, đạt 1,62 triệu xe. Con số mà hãng này đạt được ở Trung Quốc cũng lần đầu tiên vượt qua thị trường Nhật.
Tuần qua, hãng công nghệ xe tự lái Pony.ai (Trung Quốc) cho biết đã nhận được khoản đầu tư 400 triệu đô từ Toyota. Những khoản đầu tư của Toyota nằm trong xu hướng chung, khi các hãng xe trên toàn cầu, cũng như các hãng công nghệ, những nhà đầu tư và startup đều đang rót tiền vào việc phát triển xe tự lái cũng như xe điện.
Mỹ Anh (Theo Japan Times) – Vnexpress