Trong bộ phim kinh dị – tâm lý – hài chiếu Tết, Thu Trang vào vai nữ họa sĩ bị mất trí nhớ tạm thời và nhìn thấy bóng ma của một cô gái sau vụ tai nạn xe, La Thành đóng vai anh chàng trợ lý hậu đậu và nhiều chuyện của cô. Cùng nhau đi tìm chân tướng phía sau những chuyện kỳ lạ mà Trang gặp phải, hai tuyến vai này có nhiều đất diễn nhất trong phim, bộc lộ rõ tính cách và sự chuyển biến tâm lý qua từng tình huống.
Với Đôi mắt âm dương, Thu Trang và La Thành một lần nữa khẳng định thương hiệu ngôi sao ở lĩnh vực hài với nhiều mảng miếng gây cười duyên dáng. Không chỉ vậy, họ cũng nhập tâm tốt trong các tình huống đòi hỏi tâm lý phức tạp và cảnh phim hành động, xung đột.
Vào vai “tiểu tam” giật chồng của Thu Trang, Bảo Thanh ghi dấu ấn với lối diễn biểu cảm mượt mà. Nữ diễn viên gốc Bắc còn cho thấy sự đầu tư nghiêm túc cho vai diễn khi nỗ lực luyện thanh, tự mình thể hiện các ca khúc trong phim. Tuy nhiên, cách diễn thoại của cô còn nặng phong cách phim truyền hình, chưa phù hợp với điện ảnh.
Vì đất diễn quá ít, Quốc Trường – vai chồng của Thu Trang, người tình của Bảo Thanh chưa có nhiều cơ hội phát huy khả năng. Anh lộ sự gồng cứng ở các đoạn thoại với hai nữ chính nhưng tiến bộ hơn ở các cảnh nội tâm cuối phim. Đặc biệt, Quốc Trường và Bảo Thanh diễn rất dễ thương cảnh hẹn hò tình yêu chị em.
Ngoài bốn diễn viên kể trên, dàn cast phụ của Đôi mắt âm dương được lựa chọn phù hợp vai diễn và vào vai nhẹ nhàng, gồm NSND Ngọc Giàu vai bà giúp việc, nghệ sĩ Trung Dân vai ông quản gia, diễn viên nhí Ngân Chi vai con gái của Quốc Trường – Bảo Thanh, Huỳnh Ân vai fan cuồng…
Trong ba thể loại của phim, Đôi mắt âm dương được làm tốt ở phần hài và kinh dị, liên tục khiến khán giả cười, giật mình hoặc nơm nớp lo một tình huống ghê rợn sắp xảy ra. Màu phim tối, không khí u ám tạo hiệu quả về mặt cảm giác cho người xem.
Trái lại, tâm lý là yếu tố chưa tạo sự thỏa mãn. Ngoài ba tuyến vai của Thu Trang, Bảo Thanh và La Thành, các nhân vật còn lại đều không rõ tính cách, động cơ, nội tâm. Một số vai diễn nếu bỏ đi cũng không ảnh hưởng tới mạch truyện. Câu chuyện phim khá dễ đoán và bị lộ nhiều qua trailer phim. Tuy nhiên, điểm sáng trong mạch truyện chính nằm ở gần cuối phim, thuộc về sự bất ngờ đến từ một nhân vật phụ.
Bối cảnh, phục trang và đạo cụ của phim được làm tỉ mỉ, đẹp mắt, gợi cảm giác cổ điển. Duy chỉ có bộ trang phục mang phong cách hầu gái ở phương Tây đầu thế kỷ 20 không phù hợp và không cần thiết với vai diễn của NSND Ngọc Giàu.
Dù là một phim kinh dị – tâm lý có nhiều mâu thuẫn, Đôi mắt âm dương không để lại cảm giác ám ảnh trong mùa phim Tết. Phim chiếu chính thức từ 25/1 (mùng 1 Tết).
Phong Kiều – Ngoisao.net