Theo nhà phát hành Galaxy, tác phẩm mất chín ngày để cán mốc này, với 8 ngày chiếu chính và một ngày chiếu sớm (hôm 19/12). Tốc độ bán vé của Mắt biếc tương đương Cua lại vợ bầu – phim Việt ăn khách nhất mọi thời ở thị trường nội. Tác phẩm chiếu dịp Tết Kỷ Hợi cũng vượt trăm tỷ sau chín ngày, trong đó có ba ngày chiếu sớm.
Mắt biếc là phim nội thứ năm trong năm nay có doanh thu hơn 100 tỷ, tiếp nối Cua lại vợ bầu, Trạng Quỳnh, Hai Phượng, Lật mặt: Nhà có khách. Tác phẩm thu hút sự quan tâm lớn từ vài tháng qua do độ nổi tiếng của truyện gốc của Nguyễn Nhật Ánh, tên tuổi đạo diễn Victor Vũ và ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh (viết một số bài nhạc phim).
Ra mắt cuối tuần trước, phim áp đảo về suất chiếu, có nơi chiếm hơn 50% số suất mỗi ngày. Trong đêm Giáng sinh (24/12), tác phẩm cũng được nhiều khán giả chọn xem. Trên mạng xã hội, Mắt biếc thành chủ đề cho nhiều cá nhân, fanpage chia sẻ bình luận, ảnh chế, video liên quan. Trên Google Trend (website chuyên phân tích độ phổ biến của sự kiện, sản phẩm), Mắt biếc là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất Việt Nam trong ngày 19/12. Ở Youtube, MV ca khúc nhạc phim Có chàng trai viết lên cây thu hơn 10 triệu lượt xem sau hai tuần.
Theo chị Huyền Trang – thuộc nhà phát hành, Mắt biếc thuộc số ít phim Việt có tỷ lệ người xem cao ở Hà Nội. “Tỷ lệ khán giả ở TP HCM so với Hà Nội là 6/4, trong khi nhiều phim Việt khác do chúng tôi phát hành là 7/3 hoặc 8/2. Tỷ lệ người xem ngoài 50 tuổi của Mắt biếc cũng trên 10%, trong khi các phim khác chỉ là 5-10%”, chị nói.
Ân Nguyễn – Vnexpress