Kết nối với chúng tôi:

Âm nhạc

Nhóm nữ đại diện cho SM, JYP, YG: BLACKPINK không đủ sức vượt mặt 2NE1

Đã đăng

 ngày

 

Mới đây, các diễn đàn Kpop lại tiếp tục rầm rộ với một chủ đề: “Đâu là 3 nhóm nhạc đại diện cho SM, JYP và YG?”

Là một ngành công nghiệp lớn nhất Hàn Quốc, Kpop là mảnh đất màu mỡ nhưng cũng vô cùng khắc nghiệt. Mỗi năm, Kpop chứng kiến đến hàng chục, hàng trăm girlgroup ra mắt nhưng dĩ nhiên, không phải nhóm nhạc nào cũng may mắn nổi tiếng hay thậm chí là nổi bật lên dù chỉ một chút.

Nhưng có một điều không thể chối cãi rằng, những nhóm nhạc nói chung hay nhóm nữ nói riêng đều nhận được chú ý và gặt hái thành công vang dội. Từ thời Kpop đời đầu, S.E.S rồi cho đến SNSD, Wonder Girls, 2NE1, MissA đến thế hệ sau này gồm Red Velvet, TWICE, BLACKPINK, ITZY,…tất cả đều tạo được những dấu ấn riêng biệt trên làng nhạc, thậm chí còn đạt đến tầm “huyền thoại của Kpop”.

Những nhóm nhạc bước ra từ Big 3 đều đạt được thành công vang dội. (Ảnh: Pinterest)
Những nhóm nhạc bước ra từ Big 3 đều đạt được thành công vang dội. (Ảnh: Pinterest)

Xét cho đến thế hệ 3 của Kpop, 3 ông lớn SM, JYP, YG đã từng cho ra mắt rất nhiều nhóm nhạc nữ. Vì thế, “Đâu mới là nhóm nhạc đại diện cho SM, JYP, YG?” luôn là một câu hỏi được cộng đồng fan Kpop đem ra bàn luận nhiều nhất. Và mới đây, vấn đề trên lại tiếp tục được đem ra thảo luận trên các diễn đàn Kpop, nhằm tìm ra 3 nhóm nhạc nữ xứng đáng nhất, đủ sức đại diện cho công ty của mình.

SM Entertainment: S.E.S hay SNSD?

Từ thế hệ thứ nhất cho đến nay, SM đã đào tạo và cho ra mắt rất nhiều nhóm nhạc nữ từ S.E.S, SNSD, f(x), Red Velvet. Thế nhưng tính ở thời điểm hiện tại, để có thể đủ sức tranh tài cho vị trí girlgroup đại diện của SM thì chỉ có S.E.S và SNSD.

Xét về nhiều mặt, S.E.S vẫn thua đàn em SNSD. (Ảnh: Pinterest)
Xét về nhiều mặt, S.E.S vẫn thua đàn em SNSD. (Ảnh: Pinterest)

S.E.S được biết đến là girlgroup huyền thoại đời đầu, từng “khuấy đảo” nền âm nhạc Kpop vào những năm cuối thập niên 90. Dù để lại sức ảnh hưởng lớn đối với làng nhạc Hàn Quốc thế nhưng khi xét ở mọi khía cạnh về danh tiếng, sức ảnh hưởng, thành tích đạt được trong sự nghiệp cho đến fandom của nhóm, S.E.S vẫn còn thua đàn em SNSD.

Ở thời điểm hiện tại, SNSD đã không còn hoạt động cùng nhau nhưng sức ảnh hưởng cũng như những thành tựu mà nhóm đạt được vẫn khó có thể tìm được thế hệ sau kế vị. Chính vì thế, SNSD quả thực xứng đáng là nhóm nữ đại diện cho SM.

YG Entertainment: 2NE1 hay BLACKPINK?

Là thế hệ tiếp nối, nên từ khi ra mắt cho đến nay, BLACKPINK vẫn luôn rất nhiều lần được đặt lên bàn cân so sánh với đàn chị 2NE1. Và câu hỏi ai mới là đại diện tiêu biểu nhất cho YG vẫn là vấn đề gây khá nhiều tranh cãi.

BLACKPINK xinh đẹp, tài năng, là một nhóm nhạc nổi bật của gen3. (Ảnh: Twitter)
BLACKPINK xinh đẹp, tài năng, là một nhóm nhạc nổi bật của gen3. (Ảnh: Twitter)

BLACKPINK được xem là một nhóm nhạc nổi bật của Kpop thế hệ 3. Khi không chỉ tài năng, có phong cách độc đáo, BLACKPINK còn được YG xem là “phiên bản đẹp” của 2NE1, có thể sánh ngang với những “vườn hoa” đến từ SM, JYP. BLACKPINK đẹp, tài năng, hội tụ đầy đủ những tố chất nhưng tính cho đến thời điểm này, để mà nói BLACKPINK có đủ sức “vượt mặt” 2NE1 hay không thì chắc chắn là chưa.

Nhìn vào những màn biểu diễn của 2NE1 và BLACKPINK, nhiều người dễ dàng nhận thấy, 2NE1 mới thực sự là nhóm tạo nên những màn biểu diễn bùng nổ, đầy máu lửa, đúng với cái chất “độc, lạ” mà YG muốn. Trong khi đó, BLACKPINK đẹp, tài năng nhưng vẫn thiếu đi độ nhiệt và “cháy” trên sân khấu như đàn chị. Vậy không còn gì phải tranh cãi ở đây khi 2NE1 chính là đại diện hoàn hảo nhất cho nhà YG.

JYP Entertainment: Wonder Girls hay TWICE?

Đại diện của JYP chính là vấn đề gây tranh cãi và khó tìm ra câu trả lời nhất, khi Wonder Girls hay TWICE đều là những nhóm nhạc nữ đạt được thành công ngoài sức tưởng tượng. Trước khi TWICE gặt hái được thành công như hiện tại, Wonder Girls là một nhóm nhạc nữ nổi tiếng đại diện cho JYP.

Wonder Girls vẫn được nhắc đến như một đại diện tiêu biểu của Kpop. (Ảnh: Twitter)
Wonder Girls vẫn được nhắc đến như một đại diện tiêu biểu của Kpop. (Ảnh: Twitter)

Với cá tính âm nhạc riêng biệt, Wonder Girls không chỉ tạo cho mình chỗ đứng vững chắc mà còn đưa Kpop vươn xa tầm thế giới với những bản hit siêu đình đám như So Hot, Tell Me, Nobody. Đến nay, đây vẫn là một ca khúc tiêu biểu của nền âm nhạc Kpop, Wonder Girls tuy không còn hoạt động nhưng vẫn được xem là niềm tự hào của Kpop, là nhóm nhạc Kpop mở đường cho việc Mỹ tiến của thế hệ Kpop sau này. Hơn nữa, Wonder Girls cũng luôn được đặt ngang hàng cùng SNSD, đều là những nhóm nữ huyền thoại, đại diện cho Kpop gen2.

TWICE cũng rất xứng đáng là đại diện của JYP. (Ảnh: JYP Ent)

Trong khi đó, TWICE cũng được xem là một “cứu tinh” của JYP ở thời điểm công ty này có doanh thu “dậm chân tại chỗ” và có nguy cơ rớt xuống top 5. Từ khi ra mắt cho đến nay, TWICE vẫn luôn là một niềm tự hào của JYP khi mang một một nguồn doanh thu khủng. Khi nhóm có một lượng fan vô cùng đông đảo trên khắp thế giới, danh tiếng, thành tích album, digital, giá trị thương hiệu của nhóm và từng thành viên cũng luôn thuộc top cao. TWICE cũng là nhóm nhạc nữ sở hữu rất nhiều bản hit đình đám chỉ sau vài năm ra mắt như Cheer Up, T.T, Knock Knock,…

Như vậy có thể thấy, SNSD là đại diện tiêu biểu của SM Entertainment, 2NE1 là đại diện cho YG Entertainment, riêng nhà JYP có tới 2 đại diện khi Wonder Girls và đàn em TWICE “bất phân thắng bại”. Còn bạn, bạn nghĩ sao về kết quả này? Theo bạn, đâu là 3 đại diện tiêu biểu nhất cho SM, JYP và YG?

Theo YAN News

Advertisement
Nhấn vào đây để bình luận

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Âm nhạc

Hết lạc hộ chiếu, Ipad, hành lý… BTS giờ lại “bỏ quên” cả j-hope khi quay show thực tế!

Đã đăng

 ngày

Những câu chuyện quên đồ, lạc người không hồi kết của 7 chàng trai BTS đến mức fan phải gọi là “thất lạc thiếu niên đoàn”.

BTS Bon Voyage” là show thực tế đầy thú vị về những chuyến du lịch tới các quốc gia trên thế giới của BTS. 7 thành viên sẽ có những cuộc trải nghiệm đầy thú vị về văn hóa, ẩm thực , phong cảnh và con người ở mỗi địa danh đặt chân đến.

Kỷ niệm hay ho của các chàng trai trong chuyến hành trình trên thật vô số kể, nhưng đáng nhớ nhất phải nhắc đến những phi vụ lơ đễnh, quên đồ “có một không hai” của BTS. Từ quên hộ chiếu, đi mua hàng quên cầm đồ về, quên vali, “lầy lội” hơn là…quên j-hope.

Trong “Bon Voyage” mùa 1, RM đã để lạc mất hộ chiếu nên không thể đồng hành cùng các thành viên tại châu Âu. Trưởng nhóm BTS lủi thủi một mình quay trở lại Hàn Quốc vì sự cố bất cẩn.

Tại mùa 1, nhóm đã được fan đặt cho danh hiệu “thất lạc thiếu niên đoàn” vì ly kỳ truyện mất đồ sau đây: j-hope làm rớt vé của khi đang leo núi, may thay có người nhặt được và trả lại; Suga lúc dọn đồ để quên Ipad, Jungkook nhìn thấy và cầm hộ luôn hay V lên nhầm xe bus và lạc đến cùng thôn quê…

Ở “Bon Voyage” mùa 2, nhóm thất lạc hành lý, mùa 3 tiếp tục là câu chuyện đãng trí khi j-hope mải chơi nên quên túi mua sắm ở cửa hàng lego. Trước khi ra ngoài cùng RM, “cỗ máy nhảy” của BTS một lần nữa khiến cả hai “hú hồn” vì làm mất chìa khóa phòng khách sạn.

j-hope tay bắt mặt mừng với nhân viên khi sực nhớ ra quên đồ
j-hope tay bắt mặt mừng với nhân viên khi sực nhớ ra quên đồ


Tại teaser “Bon Voyage” mùa 4 tại New Zealand, một tình huống “dở khóc dở cười” lại diễn ra. Trong khi đợi xe đổ xăng, j-hope xuống xe đôi ba phút, nhưng đến lúc quay lại thì chiếc xe cùng các thành viên đã biến mất từ đời nào. “Cỗ máy nhảy” với vai trò là thủ quỹ nhưng lại bị bỏ quên nơi đất khách quê người khiến fan cười nghiêng ngả ngóng đợi show công chiếu.

Anh anh em em mà giờ thế này đây
Anh anh em em mà giờ thế này đây

Theo Kênh14

Đọc tiếp

Âm nhạc

AAA 2019 tại Hà Nội: ‘Choáng’ trước loạt project ‘khủng’ từ fan Việt của Twice, Super Junior và Ong Seongwu

Đã đăng

 ngày

Asia Artist Awards còn gọi là AAA là một lễ trao giải được tổ chức bởi tờ báo Money Today và các thương hiệu truyền thông toàn cầu StarNews và MTN

Asia Artist Awards 2019 còn gọi là AAA là một lễ trao giải được tổ chức bởi tờ báo Money Today và các thương hiệu truyền thông toàn cầu StarNews và MTN. Năm nay, giải thưởng tôn vinh những thành tựu xuất sắc và những đóng góp của các nghệ sỹ châu Á trong truyền hình và âm nhạc sẽ chính thức được tổ chức ở Việt Nam vào ngày 26/11.

Nhân dịp loạt sao Kpop đổ bộ về sân vận động Mỹ Đình, hàng loạt các cộng đồng fan đã lên kế hoạch tổ chức các project chào mừng thần tượng. Cũng trong AAA 2019, lần đầu tiên Tea Truck – xe cà phê miễn phí thường xuất hiện tại các show âm nhạc, sự kiện tại Hàn Quốc được mang tới Việt Nam để phục vụ cho một lễ trao giải. Ngay bây giờ, hãy cùng đi tìm hiểu ba dự án lớn nhất (tính tới thời điểm hiện tại) của ba fandom dành cho AAA 2019 nhé.

TYFE – DỰ ÁN ĐẾN TỪ CỘNG ĐỒNG FAN TWICE

Được tổ chức và lên ý tưởng bởi Till The End và Miracle In Winter, dự án TYFE hay còn gọi Thank You For Everything là để ủng hộ cho các Once (tên fan của Twice) tham gia sự kiện AAA 2019. Được biết, dù rất nhiều đến đất nước hình chữ S nhưng đây là lần đầu tiên Twice tham gia một lễ trao giải tại Việt Nam.

Chia sẻ về dự án, đại diện cho biết họ tổ chức sự kiện này để gửi lời cảm ơn đến Twice và Once nói chung vì đã luôn ủng hộ, sát cánh cùng nhau. Suốt 4 năm qua, Twice luôn truyền cảm hứng tích cực cho khán giả cùng người hâm mộ và nhân dịp 9 cô gái trở về Việt Nam, cộng đồng fan của họ muốn có một dự án đáng nhớ.

Ngoài ra, như đã nói ở trên, đây cũng là một trong hai dự án đi đầu trong việc đưa xe cà phê miễn phí tới Việt Nam. Cụ thể hơn, vào ngày 26/11, TYFE sẽ phát 500 set quà cho fan của Twice tham dự sự kiện. Trong đó bao gồm 1 món nước, 1 cup holder, 2 bánh cookies, 1 chai nước, 1 banner. Nếu bạn là fan của Twice và tham gia sự kiện, hãy tới ngay Tea Truck của TYFE để nhận món quà này từ 8h đến 12h nhé.

WELCOME BACK HOME, ONG SEONG WU – DỰ ÁN ĐẾN TỪ CỘNG ĐỒNG FAN SEONG WU

Nhằm mục đích chào mừng Ong Seongwu trở lại Việt Nam lần thứ 3 và để nam ca sĩ, diễn viên cảm nhận được tình cảm, sự ủng hộ của cộng đồng fan Welo tại Việt Nam, Welo Vietnam Union đã tổ chức rất nhiều hoạt động tại AAA 2019 sắp tới. Đầu tiên, dự án sẽ treo banner, bảng led tại các địa điểm gần nơi tổ chức lễ trao giải như thảm đỏ, trong và ngoài sân vận động. Ngoài ra, họ còn phát 528 món quà dành cho tất cả các fan của Seongwu.

Đặc biệt nhất chính là xe cà phê dành riêng cho các Welo vào ngày 26/11 với slogan “Hôm nay Seongwu mời”. Từ 8h25 sáng ngày 26/11, dự án này sẽ phát 258 món nước cùng bánh kẹo cho các fan tham dự sự kiện AAA 2019. Để nhận món quà này, bạn có thể đến quảng trường sân vận động Mỹ đình, tại khu vực dành cho các cộng đồng fan.

Được biết, hiện tại dự án này đang hoàn thành những khâu cuối cùng để mang đến cho các fan của Seongwu tại AAA 2019 những điều tốt đẹp nhất.

VIETNAM ELF – TÀI TRỢ CHO AAA 2019

Là cộng đồng fan đầu tiên đồng hành cùng AAA 2019 với danh nghĩa đơn vị tài trợ, ELF (tên fan của Super Junior) tại Việt Nam đã chính thức ghi tên mình vào lịch sử các fandom KPop “chịu chơi” nhất tại Việt Nam.

Ngoài ra, fandom của nhóm nhạc nam nhà SM còn tài trợ nước suối toàn bộ nước suối cho nhà sản xuất, hậu cần cũng như các ELF tham gia lễ trao giải AAA 2019.

TẠM KẾT

Một lần nữa chúc các dự án trên diễn ra thuận lợi và chúc AAA 2019 sẽ thành công rực rỡ.

Theo Saostar

Đọc tiếp

Âm nhạc

SỐC: SBS công bố sự thật về “Kẻ gây ra cái chết của Sulli” và sự xuất hiện bất ngờ của bạn trai cố diễn viên

Đã đăng

 ngày

Tuy nhiên, công chúng lại phản ứng cực gắt về tập phát sóng này của SBS về Sulli.

Theo tin từ SBS FunE, chương trình “Unanswered Questions” (Những câu hỏi chưa được giải đáp) của đài SBS sẽ tung ra một tập phát sóng với tựa đề “Tin đồn chồng chất tin đồn, ai là người đã giết chết Jinri (tên thật của Sulli)?”. Chương trình đã lên kế hoạch tìm ra câu trả lời cho nghi vấn chấn động này thông qua những tin đồn gây sốc về Sulli trong quá khứ và dẫn đến nguyên nhân khiến cố diễn viên chọn con đường tàn khốc nhất.

Đáng nói sau khi xem xong đoạn teaser của chương trình này, netizen phản ứng vô cùng mạnh mẽ. Nhiều người phản đối SBS tung ra tập phát sóng này vì một câu dẫn của chương trình: “Có rất nhiều tin đồn khó có thể nói ra. Đó đều là những tin đồn bẩn thỉu, phá hỏng hình ảnh của một người”. SBS còn tìm đến một pháp sư tự nhận là có mối liên hệ tinh thần với Sulli và một người đàn ông tự xưng là bạn trai của cô.

Fan cho rằng, việc chương trình “đào bới” lại những tin đồn và cho những nhân vật này lên sóng chỉ càng làm xấu đi hình ảnh của Sulli. Đông đảo netizen kêu gọi SBS để yên cho cựu thành viên f(x), để cô có thể an nghỉ.

Chương trình “Unanswered Questions” còn dẫn lại những bình luận ác ý, thậm chí là lạnh lùng và máu lạnh đến mức gây phẫn nộ về Sulli: “Không phải tôi đang chửi bới cô ấy đâu. Tôi chưa bao giờ bảo cô ấy đi chết. Tôi còn chẳng quan tâm liệu cô ấy có qua đời hay không”.

“Unanswered Questions” được phát sóng hàng tuần vào thứ Bảy, 11:10 tối theo giờ địa phương

Theo Kênh14

Đọc tiếp
Advertisement

Facebook

Advertisement

Tin Nổi bật