Kết nối với chúng tôi:

Giao thông

Nhiều tài xế dừng xe ngủ trên cao tốc Trung Lương

Đã đăng

 ngày

 

Hàng trăm tài xế đỗ ôtô ở làn dừng khẩn cấp cao tốc TP HCM – Trung Lương để ngủ mỗi đêm, bất chấp biển cấm, camera ghi hình phạt nguội.

5h ngày 28/8, bãi đất rộng trên 300 m2 tại trạm dừng chân cao tốc TP HCM – Trung Lương (huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) chật kín vài chục ôtô vào dừng đỗ. Đây là điểm nghỉ quen thuộc của tài xế, dù tại trạm này chưa có bãi xe chính thức sau ba năm hoạt động.

Nhiều xe khác đến sau không có chỗ, tài xế buộc phải chạy vào làn dừng khẩn cấp gần đó đậu. Chỉ vài ôtô bật đèn tín hiệu khẩn cấp, trong khi các xe khác tắt máy, tài xế vô tư gác chân lên vôlăng nằm trong cabin ngủ.

Làn dừng khẩn cấp cả hai chiều khu vực này ôtô con, xe container, xe bồn đỗ kín, kéo dài hơn 100 m. Do lượng xe đông đến vài chục chiếc, nên các ôtô đến sau phải xếp thêm một hàng nữa, dẫn đến tình trạng có xe lấn hẳn ra làn tăng tốc.

Khoảng 40 phút sau, một số ôtô trên làn dừng khẩn cấp nổ máy rời đi, các xe khác liền lập tức lấp vào chỗ trống. Do việc dừng đỗ tùy tiện, nguy hiểm, nên nhiều ôtô đi ngang qua khu vực này phải nhấn còi, giảm tốc độ để tránh.

Hơn 6h, tại làn dừng khẩn cấp, nhiều xe vẫn còn nằm im ỉm, các tài xế vô tư nằm ngủ, bất chấp tiếng còi inh ỏi. Một số tài xế còn đậu xe, ngủ ngay dưới biển cấm dừng, đỗ.

Tài xế đỗ ôtô thành hàng hai trên làn dừng khẩn cấp để ngủ. Ảnh: Hoàng Nam

Sau khi chợp mặt được gần một tiếng lấy sức để tiếp tục hành trình vận chuyển hàng về miền Tây, tài xế container Nguyễn Thanh Mộng cho biết, anh và những đồng nghiệp ngủ trên cao tốc đều chạy đường dài từ miền Tây đi TP HCM hoặc miền Đông và theo chiều ngược lại, khi đến khu vực này họ đã thấm mệt.

“Biết sai quy định và nguy hiểm, nhưng hiện chưa có bãi đỗ trên cao tốc, chạy tiếp thì sợ ngủ quên gây tai nạn, mà ngủ chỗ khác lại sợ bị trộm, cướp trấn lột”, anh Mộng nói.

Ông Nguyễn Văn Thành, Cục trưởng Cục quản lý đường bộ IV (đơn vị quản lý cao tốc TP HCM – Trung Lương) cho rằng, tình trạng tài xế dừng xe ngủ ở làn dừng khẩn cấp trên cao tốc đang là vấn đề nan giải. Ngoài khu vực trạm dừng chân, tại hai điểm đường dẫn cao tốc ở Bến Lức và TP Tân An (Long An) cũng có tình trạng tương tự.

Từ đầu năm đến nay, Cục quản lý đường bộ IV phối hợp với cảnh sát giao thông đã ghi hình, xử lý gần 1.000 trường hợp tài xế vi phạm. “Đơn vị chưa ghi nhận tai nạn do tài xế ngủ cao tốc. Tuy nhiên, tình trạng này hết sức nguy hiểm”, ông Thành nói.

Một tài xế dừng xe ngủ trên cao tốc. Ảnh: Hoàng Nam.
Một tài xế dừng xe ngủ trên cao tốc. Ảnh: Hoàng Nam.

Đơn vị đã cho cắm thêm các biển cảnh báo cấm dừng đỗ để nhắc nhở tài xế. Tuy nhiên, theo Cục trưởng Cục đường bộ IV, do ý thức của tài xế hiện quá kém, cố tình vi phạm, nên hiện tình trạng dừng đỗ sai quy định vẫn tái diễn. Đơn vị đang đề xuất theo hướng tăng mức chế tài đối với hành vi này.

Theo bà Phạm Cẩm Thúy, đại diện chủ đầu tư trạm dừng chân cao tốc TP HCM – Trung Lương, quy mô trạm hiện nay khoảng gần 10 ha, nhưng chưa có bãi đỗ xe. “Khoảng hai tháng nữa trạm sẽ hoàn tất bãi đậu xe đủ rộng cho tài xế vào nghỉ, hạn chế tình trạng ngủ trên cao tốc”, bà Thúy cho biết.

Tuy nhiên, Cục Đường bộ IV cho biết, do lưu lượng xe trên cao tốc rất lớn, nên ngoài trạm này, cần phải tính toán đầu tư thêm một trạm dừng chân nữa mới đủ nhu cầu của các tài xế.

Một xe tải đỗ ngay khu vực có biển cấm. Ảnh: Hoàng Nam.
Một xe tải đỗ ngay khu vực có biển cấm. Ảnh: Hoàng Nam.

Cao tốc Trung Lương dài gần 62 km, 6 làn xe với vận tốc 120 km/h, thông xe năm 2010. Được đầu tư gần 10.000 tỷ đồng, đây là cao tốc đầu tiên tại miền Nam. 

Sau 8 tháng dừng thu phí do hết hợp đồng bán quyền, lượng ôtô trên cao tốc tăng đột biến, khoảng 31%, cao điểm trên 51.000 xe mỗi ngày đêm. Các xe chạy bát nháo, không giữ khoảng cách, tốc độ quy định. Đã xảy ra 16 vụ tai nạn giao thông (tăng 1,5 lần), chết 4 người, bị thương 15 người. Tình trạng xe máy chạy vào cao tốc cũng thường xuyên diễn ra.

Khu vực đường dẫn ở hai đầu cao tốc phía Chợ Đệm (TP HCM) và Thân Cửu Nghĩa (Tiền Giang) cũng bị hư hỏng nặng.

Cục quản lý đường bộ IV đã đề xuất sớm thu phí trở lại tuyến đường này.

Theo khoản 7, Điều 5 Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ – đường sắt, phạt tiền 5-6 triệu đồng người điều khiển phương tiện không tuân thủ các quy định về dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc; khi dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc không đặt ngay biển báo hiệu nguy hiểm theo quy định. Hình thức phạt bổ sung là tước giấy phép lái xe 1-3 tháng.

Hoàng Nam – Vnexpress

Rate this post

Giao thông

Từ 1/1/2020: Dắt chó đi dạo trên đường bằng xe máy sẽ bị xử phạt 200.000 đồng

Đã đăng

 ngày

Từ 1/1/2020, hành vi dắt súc vật chạy theo khi đang điều khiển hoặc ngồi trên phương tiện giao thông đường bộ sẽ bị xử phạt tới 200.000 đồng theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP.

Ngày 30/12/2019, Chính phủ đã ban hành Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, trong đó có quy định về mức xử phạt người điều khiển, dẫn dắt súc vật, điều khiển xe súc vật kéo vi phạm quy tắc giao thông đường bộ.

Tại Khoản 2 Điều 10 Nghị định 100/2019/NĐ-CP nêu rõ: Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây

Người điều khiển xe máy dắt vật nuôi chạy theo trên đường khi tham gia giao thông sẽ bị xử phạt 200.000 đồng. (Ảnh minh họ
Người điều khiển xe máy dắt vật nuôi chạy theo trên đường khi tham gia giao thông sẽ bị xử phạt 200.000 đồng. (Ảnh minh họ

a) Không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người điều khiển giao thông hoặc người kiểm soát giao thông;

b) Dắt súc vật chạy theo khi đang điều khiển hoặc ngồi trên phương tiện giao thông đường bộ;

c) Xếp hàng hóa trên xe vượt quá giới hạn quy định.

Trường hợp người điều khiển, dẫn dắt súc vật, điều khiển xe súc vật kéo đi vào đường cao tốc trái quy định sẽ bị phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng theo quy định tại Khoản 3 Điều 10 Nghị định này.

Ngoài ra, tại Khoản 1 Điều 10, người điều khiển, dẫn dắt súc vật, điều khiển xe súc vật kéo vi phạm quy tắc giao thông đường bộ còn bị phạt tiền từ 60.000 đồng đến 100.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Không nhường đường theo quy định, không báo hiệu bằng tay khi chuyển hướng;

b) Không chấp hành hiệu lệnh hoặc chỉ dẫn của đèn tín hiệu, biển báo hiệu, vạch kẻ đường, trừ hành vi vi phạm quy định tại khoản 3 Điều này;

c) Không đủ dụng cụ đựng chất thải của súc vật hoặc không dọn sạch chất thải của súc vật thải ra đường, hè phố;

d) Điều khiển, dẫn dắt súc vật đi không đúng phần đường quy định, đi vào đường cấm, khu vực cấm, đi vào phần đường của xe cơ giới;

đ) Để súc vật đi trên đường bộ không bảo đảm an toàn cho người và phương tiện đang tham gia giao thông;

e) Đi dàn hàng ngang từ 02 xe trở lên;

g) Để súc vật kéo xe mà không có người điều khiển;

h) Điều khiển xe không có báo hiệu theo quy định.

Theo Kênh14

Rate this post
Đọc tiếp

Giao thông

Toàn cảnh vụ nữ tài xế lái xe Mercedes gây tai nạn liên hoàn rồi bốc cháy khiến 1 cô gái tử vong

Đã đăng

 ngày

Sáng ngày 20/11, tại khu vực ngã tư Lê Văn Lương – Nguyễn Ngọc Vũ (thuộc địa bàn quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Một chiếc xe Mercedes do nữ tài xế điều khiển đạp nhầm chân ga khiến xe tăng tốc cuốn xe đạp điện và 2 xe máy vào gầm khiến 1 người phụ nữ tử vong.

Theo Kenh14.vn

Rate this post
Đọc tiếp

Giao thông

Xe container húc người văng xuống sông Hồng

Đã đăng

 ngày

Bởi

Xe container đi đến giữa cầu Thanh Trì thì đâm vào ba xe máy khiến một người bị hất văng xuống sông lúc 18h hôm nay.

Chỉ huy Đội CSGT số 14 cho biết, xe container biển kiểm soát Hải Phòng đi trong làn dành cho xe cơ giới trên cầu Thanh Trì hướng từ quận Hoàng Mai sang huyện Gia Lâm, khi đến vị trí cột P4/14 (khoảng giữa cầu) thì lao sang làn đường bên cạnh đâm vào ba xe máy đi cùng chiều khiến ba người bị thương còn một người bị hất văng xuống sông Hồng.

“Tài xế xe container sau khi gây tai nạn đã rời khỏi hiện trường. Hiện chúng tôi đã huy động lực lượng cảnh sát đường thủy tiến hành tìm kiếm nạn nhân bị văng xuống sông”, lãnh đạo Đội CSGT số 14 nói.

Hiện trường vụ tai nạn trên cầu Thanh Trì. Ảnh: Le Hien

Tại hiện trường, hai xe máy bị cuốn vào gầm container, xe máy còn lại biến dạng nằm cách khoảng 2 m. Dải phân cách ngăn hai làn đường bị húc đổ, khoảng 10m lan can thành cầu Thanh Trì bị hất văng xuống sông, bánh xe container cách mép thành cầu vài cm.

Các nạn nhân bị thương đã được đưa đi cấp cứu. Khoảng 20h15, thi thể nạn nhân bị văng xuống sông Hồng đã được tìm thấy. 

Gia Chính – Vnexpress

Rate this post
Đọc tiếp
Advertisement
Điện ảnhcách đây 1 tuần

CẢ SHOWBIZ VIỆT ĐỔ DỒN VỀ THẢM ĐỎ LỄ RA MẮT  BỘ PHIM “ĐÓA HOA MONG MANH”

Âm nhạccách đây 2 tuần

GIÁM ĐỐC ÂM NHẠC PHIM “ĐÓA HOA MONG MANH”: CÁC CA KHÚC CÓ GIÁ TRỊ VÀ XỨNG ĐÁNG ĐƯỢC

Điện ảnhcách đây 4 tuần

ĐẠO DIỄN MAI THU HUYỀN BẬT MÍ NHỮNG ĐIỀU ĐẶC BIỆT TRƯỚC KHI “ĐÓA HOA MONG MANH” CÔNG CHIẾU TẠI MỸ

Điện ảnhcách đây 1 tháng

NHÀ SẢN XUẤT “ĐÓA HOA MONG MANH” JACQUELINE THU THẢO HÃNH DIỆN VÌ ĐƯỢC CÁC LIÊN HOAN PHIM QUỐC TẾ  ĐÓN NHẬN

Giải trícách đây 1 năm

Đại sứ Saffron-Collagen extra white Amy Lê Anh tham dự chương trình cập nhật kiến thức Y Khoa tại Cần Thơ

Giải trícách đây 1 năm

Diễn viên Mai Thu Huyền tổ chức cuộc thi tìm kiếm “Streamer Siêu đẳng” với giải thưởng “khủng”

Âm nhạccách đây 1 năm

Madam Bạch Phượng-Ceo Phượng Amina Entertainment gửi lời tri ân đến khán giả và các nhà tài trợ “Dạ Vũ Mùa Thu”

Âm nhạccách đây 1 năm

Ca sĩ Amy Lê Anh – Giám đốc CIECA tận hưởng những ngày nghỉ ngơi trên đất Pháp

Tin tứccách đây 2 năm

Tài chính COMB của ngân hàng Phương Đông OCB là công ty tài chính bỉ ổi chuyên khủng bố khách hàng vay dù chưa đến hạn thanh tóan, mọi người cần tránh

Công nghệcách đây 2 năm

Khắc phục lỗi windows 10 mkdir permission denied

Facebook

Advertisement

Tin Nổi bật

    Paste your advertisement code here.