Theo Reuters, các mặt hàng nhu yếu phẩm bán trực tuyến đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của nhiều người dân Mỹ khi họ bắt buộc phải ở nhà tránh Covid-19. Hệ thống tạp hóa trực tuyến Amazon Fresh và hệ thống vận chuyển xử lý cho chuỗi siêu thị Whole Food của Amazon là Prime Now đều rơi vào trạng thái quá tải suốt gần một tuần nay.
Gã khổng lồ thương mại điện tử mới đây đã phải điều chuyển các nhân viên kho sang các vị trí hỗ trợ bán hàng trực tuyến để đáp ứng nhu cầu tăng đột biến. Amazon đưa ra chính sách lôi kéo nhân sự bằng việc tăng lương lên 19 USD mỗi giờ, cao hơn 2 USD so với mức trả cao nhất mà hãng từng công bố đầu tháng
Hệ thống tạp hóa trực tuyến Amazon Fresh đòi hỏi nhân sự phải làm việc trong môi trường nhiệt độ thấp để giữ cho thực phẩm tươi sống. Trong khi Prime Now đòi hỏi người làm phải xử lý nhiều đơn hàng trong thời gian ngắn của chuỗi siêu thị Whole Food.
Nhân viên kho tại các tiểu bang nơi Amazon vận hành dịch vụ tạp hóa như Maryland, California, Nevada và Tennessee đều đã nhận được thông điệp “mời chào” chuyển việc vào hôm qua.
Amazon đã tăng gấp đôi doanh thu trong ngành công nghiệp tạp hóa kể từ khi mua lại Whole Food với giá 13,7 tỷ USD vào năm 2017. Hãng sau đó mở rộng dịch vụ giao hàng tận nơi đến 2.000 thành phố, miễn phí cho người có tài khoản Prime, trong khi dịch vụ của Amazon Fresh và Amazon Prime Now đều có thể giao hàng nhanh chóng trong vài giờ.
Kể từ khi dịch bệnh bùng phát, việc giao hàng tạp hóa trở thành cứu cánh cho hàng triệu người dân Mỹ phải ở nhà. Nhiều người dùng cho biết các mặt hàng này trên Amazon thường xuyên trong trạng thái hết hàng hoặc dịch vụ vận chuyển tận nơi hiện không có sẵn. Amazon cho biết sẽ tuyển dụng thêm 100.000 vị trí làm việc toàn thời gian và bán thời gian trên khắp nước Mỹ để phục vụ cho mạng lưới xử lý và giao hàng cho Amazon Fresh và Whole Food.
Hoài Anh – Vnexpress