Dịp cuối năm, Nguyên Khang thuê xe máy tham quan các địa điểm du lịch mới ở Đà Lạt. Điểm đến yêu thích của anh là quán cà phê trên đường Đặng Thái Thân, nơi có hồ cá Koi nổi tiếng. Chủ quán cho biết những con đẹp, nặng nhất trong hồ có giá khoảng 200 triệu đồng.
Vé vào tham quan là 40.000 đồng. MC mua thêm 15.000 đồng tiền thức ăn để dụ cá chụp ảnh cùng. Các con cá nặng từ ba đến bảy kg, dạn dĩ khi khách chạm vào. “Tôi thấy thư giãn, tâm trạng vui vẻ khi ngắm đàn cá màu sắc bơi lội”, Nguyên Khang nói.
Mỗi ngày, cá được cho ăn ba lần, mỗi lần khoảng ba kg thức ăn nhập khẩu từ Nhật. Khẩu phần được cân đối, bù trừ lượng thức ăn khách du lịch mua trước đó. Ở Nhật, cá Koi tượng trưng cho sức mạnh để vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. Loài cá này được nuôi nhiều ở Việt Nam với giá rất đắt.
Ngoài quán cà phê, Nguyên Khang tiếp tục khám phá vườn dâu rộng hơn 7000 m2, trồng một giống dâu xuất xứ từ Mỹ. “Tôi mơ đến việc đầu tư một căn nhà ở Đà Lạt để trồng dâu, nuôi cá Koi và tận hưởng cuộc sống sau những lúc làm việc căng thẳng. Tuy nhiên, tôi cần phải cố gắng nhiều hơn để thực hiện điều đó”, anh nói.
MC Nguyên Khang có sở thích đi du lịch. Mỗi khi công tác trong và ngoài nước, anh thường tranh thủ ở lại vài ngày để thăm thú, tìm hiểu văn hóa vùng miền. Tháng 10 vừa qua, anh đến vườn quốc gia Komodo để thăm nơi ở của những chú rồng đất (thằn lằn lớn) nổi tiếng, được chính phủ Indonesia bảo tồn.
Vân An – Vnexpress