Ôtô - Xe máy
Người Việt quan tâm VinFast Lux nhờ miễn lãi vay hai năm đầu
Đã đăng
cách đây 4 nămngày
Bởi
Star.vnLê Tuấn, một nhiếp ảnh gia tại Hà Nội có dự định mua ôtô mới trong tương lai gần. Theo anh, nhu cầu mua xe manh mún từ khi hai vợ chồng có con nhỏ, công việc chụp ảnh thường xuyên phải đi tỉnh và gặp gỡ khách hàng lớn, cộng với một khoản tiết kiệm vài trăm triệu đồng.
“Khi có con nhỏ, tôi bắt đầu cảm thấy xe máy là không đủ”, Lê Tuấn nói. Không đủ theo quan niệm của Tuấn có nghĩa xe máy không còn phù hợp, khi anh cần bảo vệ gia đình trước tình trạng ô nhiễm môi trường và thời tiết tiết mưa gió lạnh lẽo, cũng chẳng phù hợp cho những chuyến đi chơi hay về quê thăm bố mẹ, họ hàng.
Những người như Lê Tuấn hiện nay không phải hiếm. Theo dự báo mới nhất của Trung tâm Thông tin và Dự báo kinh tế và xã hội quốc gia (NCIF), Bộ Kế hoạch và Đầu tư, giai đoạn 2021 – 2025, tốc độ tăng trưởng GDP Việt Nam sẽ đạt khoảng 7% mỗi năm. Với kết quả tăng trưởng này, đến năm 2025, GDP bình quân đầu người của Việt Nam đạt khoảng 4.688 USD, đưa Việt Nam gia nhập nhóm nước có thu nhập trung bình cao. Nền kinh tế phát triển khiến nhiều người bắt đầu nghĩ đến chuyện sắm ôtô.
Cũng như Lê Tuấn, chuyện xê dịch với Nguyễn Đăng Quang (TP HCM) trước đây vô cùng đơn giản, hành lý chỉ gói gọn trong chiếc ba lô là có thể lên đường. Nhưng từ ngày có gia đình riêng, việc di chuyển trở nên cồng kềnh hơn rất nhiều.
“Quần áo, đồ ăn uống hay xe đẩy cho tụi nhỏ luôn phải kề bên cạnh, những thứ đó không dễ dàng gì khi di chuyển bằng phương tiện công cộng, hoặc xe máy”, Đăng Quang, chủ một Startup công nghệ nói. “Ôtô giúp gia đình gắn kết hơn, ngồi cùng nhau trong một chiếc xe khiến không gian của gia đình riêng tư hơn rất nhiều. Gia đình cũng chủ động hơn trong việc mang thêm đồ đạc trong những chuyến về quê hoặc đi dã ngoại”.
Cả Lê Tuấn và Đăng Quang đều nhận ra lợi ích khi có ôtô riêng, nhưng chi phí là rào cản không nhỏ. Dù đang dần phổ biến, nhưng với đa số người Việt, ôtô là tài sản lớn, giá trị từ vài trăm triệu tới hàng tỷ đồng. Trả góp qua ngân hàng là con người nhiều người tìm đến. Đây là hình thức phổ biến tại nhiều quốc gia phát triển trên thế giới. Người tiêu dùng có thể sở hữu món đồ cần thiết với số tiền thấp hơn giá bán, khoản còn lại sẽ trả góp định kỳ bao gồm tiền gốc và tiền lãi.
VinFast không nằm ngoài dòng chảy đó, hãng xe Việt áp dụng chính sách trả góp cho tất cả các mẫu xe đang kinh doanh. Với bộ đôi Lux A2.0 và SA2.0, người mua trả trước 30% giá trị xe, khoản còn lại sẽ được thanh toán dưới hình thức trả góp trong 8 năm.
Trong hai năm đầu, VinFast sẽ chi trả toàn bộ tiền lãi vay, khách hàng thanh toán tiền gốc vay hàng tháng. Từ năm thứ ba trở đi, hãng xe Việt sẽ bảo lãnh lãi vay ngân hàng, mức lãi vay khách phải trả sẽ không vượt quá 10,5% mỗi năm tiếp theo.
“VinFast Lux A2.0 tiêu chuẩn hiện có giá bán 1,099 tỷ đồng. Khách mua xe thanh toán 329,7 triệu đồng ban đầu. Hai năm đầu tiên, số tiền khách trả 7,5 triệu đồng mỗi tháng là tiền gốc vay. Từ năm thứ ba, khách phải trả tối đa 11,1 triệu đồng mỗi tháng”, nhân viên bán hàng của VinFast tại Hà Nội nói. “Tương tự như Lux A2.0, với SA2.0 khách trả 459 triệu đồng ban đầu. Hai năm sau đó khách trả 10,5 triệu mỗi tháng. Từ năm thứ ba trở đi, cả gốc lẫn lãi khách phải trả tối đa 15,4 triệu đồng mỗi tháng”.
Nếu người mua xe không vay ngân hàng mà trả thẳng, hãng xe tặng 1 voucher có trị giá bằng 13% giá trị xe. Ưu đãi này có thể dùng thanh toán khi mua nhà Vinhomes, mua xe VinFast hoặc quy đổi thành điểm VinID.
Theo hãng xe Việt, chính sách ưu đãi mà hãng đang áp dụng giúp người Việt có thể chạm tới giấc mơ ôtô và biết trước số tiền chi trả hàng tháng đến dài hạn.
Tuấn Vũ – Vnexpress
Bạn có thể thích
VinFast được cấp phép thử nghiệm xe điện tự hành tại Mỹ
Mảng xe hơi, điện thoại đóng góp doanh thu lớn cho Vingroup
VinFast VF31 – crossover ‘lạc loài’ giữa phân khúc
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: VinFast và VinSmart sẽ chỉ tập trung xuất khẩu vào thị trường khó tính nhất, là Mỹ!
Hàng nghìn xe buýt điện VinFast chuẩn bị phục vụ tại 5 thành phố lớn
Tài sản giảm, ông Phạm Nhật Vượng vẫn gây kinh ngạc về tốc độ kinh doanh
Ôtô - Xe máy
Loạt ôtô ra mắt khách Việt trong tháng Hai
Đã đăng
cách đây 3 nămngày
01/03/2021Bởi
Star.vnToyota Vios 2021
Toyota Việt Nam giới thiệu bản nâng cấp của Vios, dóng sedan chủ lực của hãng và cũng là mẫu xe bán chạy nhất thị trường nhiều năm qua. Ở phiên bản mới, hãng xe Nhật Bản bổ sung nhiều trang bị, giá tăng nhẹ tất cả các phiên bản, lần đầu bán ra bản thể thao GR-S.
Nâng cấp đáng chú ý là đèn pha LED, lần đầu trang bị trên bản G và GR-S. Mặt ca-lăng thiết kế hình thang mới, dải đèn LED ban ngày vuốt ngược tạo nét trẻ trung hơn. Vios 2021 lắp thêm đèn báo phanh khẩn cấp EBS trên tất cả các phiên bản, trừ bản số sàn E MT. Tính năng tự động khóa cửa theo tốc độ trên bản G, đèn chờ dẫn đường, đèn chiếu sáng tự động bật/tắt trên E CVT. Bản thấp nhất Vios E MT có thêm cảm biến sau. Động cơ vẫn loại 1,5 lít công suất 107 mã lực, mô-men xoắn 140 Nm.
GR-S, bản thể thao mới thêm lựa chọn cho khách Việt, giá cao nhất 638 triệu, đắt nhất phân khúc. Xe trang bị bodykit thể thao với ca-lăng hầm hố, gương hậu, vành tạo hình riêng. Nội thất với ghế bọc da thể thao, chỉ khâu tương phản màu đỏ. Vô-lăng tích hợp lẫy chuyển số, hộp số CVT giả lập 10 cấp, chế độ lái Eco và Sport.
Vios 2021 giá từ 478 – 630 triệu. Xe cạnh tranh với những Honda City, Mitsubishi Attrage, Kia Soluto, Hyundai Accent, Suzuki Ciaz.
Mitsubishi Attrage 2021
Mitsubishi bổ sung phiên bản cao cấp nhất Attrage CVT Premium giá 485 triệu, bên cạnh các bản CVT 460 triệu và MT 375 triệu.
Phiên bản mới CVT Premium giữ nguyên thiết kế ngoại thất, nâng cấp các tính năng an toàn, giúp ngang ngửa các đối thủ Vios, City, Accent như thêm cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ phanh khẩn cấp. Ngoài ra còn một số tiện nghi như cảm biến gạt mưa và bật/tắt đèn pha tự động, nhắc nhở thắt dây an toàn ghế trước.
Attrage CVT Premium lắp động cơ tương tự bản CVT, cỗ máy 1.2 MIVEC công suất 78 mã lực, mô-men xoắn 100 Nm, kèm hộp số CVT. Trang bị an toàn như phanh ABS, phân bổ lực phanh EBD, kiềm soát hành trình, camera lùi, hai túi khí.
Lexus LS 2021
Tại Việt Nam, LS 500 bản nâng cấp bán ra hai phiên bản, tiêu chuẩn và Nishijin, giá lần lượt 7,28 và 8,33 tỷ đồng. LS 500h có 4 bản trang bị, mức giá 7,83-8,89 tỷ đồng. Mức giá này cao hơn rất nhiều so với đối thủ Mercedes S-class lắp ráp trong nước, giá 4,3-4,97 tỷ đồng. Maybach S450 4Matic có giá 7,47 tỷ đồng.
Mẫu sedan đầu bảng của Lexus thiết kế lại cản trước, góc mũi xe vuốt dọc. Lưới tản nhiệt chuyển sang tông màu tối, 2 hốc gió bên tạo hình vuông vức hơn. Cụm đèn pha LED sắp xếp lại, đèn bàn ngày chữ L. Bộ vành 20 inch kiểu dáng mới.
Nội thất với những thay đổi nhẹ như đồng hồ hiển thị và ốp trang trí, vô-lăng và bệ tỳ tay trau chuốt hiện đại hơn. Màn hình hiển thị kính lái HUD kích thước 24 inch trang bị tiêu chuẩn. Phong cách nội thất mới Nishijin lấy cảm hứng những con sóng dưới ánh trăng, kết hợp vải dệt cao cấp và những chi tiết bằng platium cán mỏng. Hệ thống âm thanh 23 loa, màn hình giải trí 12,3 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto.
LS mới trang bị hệ thống an toàn mới nhất Lexus LSS+2, với đèn pha tự động thích ứng tích hợp công nghệ quét tốc độ cao và phanh hỗ trợ đỗ xe. LS 500 sử dụng động cơ 3.5 V6 tăng áp kép, công suất 416 mã lực, hộp số tự động 10 cấp. LS 500h cũng dùng động cơ 3,5 lít V6 hút khí tự nhiên đi kèm hai động cơ điện, công suất 295 mã lực.
Aston Martin DBX
DBX lần đầu bán chính hãng tại Việt Nam, nhập khẩu Anh, giá gần 16,7 tỷ. Mẫu xe đa dụng gầm cao của Aston Martin cạnh tranh với những đối thủ đáng gờm như Bentley Bentayga, Lamborghini Urus.
DBX pha trộn phong cách thiết kế, tiện ghi sang trọng và chất thể thao thanh lịch. Xe lắp đèn pha LED kèm dài đèn định vị ở hốc hút gió phía trước, chi tiết cho phép gió đi qua để giải nhiệt cho hệ thống phanh. Xe phát triển trên nền tảng khung sườn nhôm trọng lượng nhẹ, lắp hệ thống kiểm soát chống lật điện tử và hệ thống treo khí nén, cho phép nâng gầm lên 45 mm và hạ thấp 50 mm.
Nội thất bọc da cao cấp, trang trí với vài chi tiết ốp gỗ, nhôm và sợi lanh tổng hợp. Vô-lăng bọc da ba chấu tích hợp lẫy chuyển số, hệ thống camera 360 độ, đèn nội thất 64 màu, ghế lái chỉnh điện nhớ vị trí. Bảng đồng hồ thể thao kỹ thuật số 12,3 inch. Màn hình giải trí 10,25 inch, kết nối Apple CarPlay, cần số kiểu nút bấm.
DBX lắp động cơ 4.0 V8 tăng áp kép do Mercedes-AMG cung cấp, công suất 550 mã lực, mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Hộp số tự động 9 cấp, kết hợp hệ dẫn động 4 bánh. Khóa vi sai trung tâm chủ động và vi sai chống trượt giới hạn cầu sau điện tử. Xe tăng tốc 0-100 km/h trong 4,5 giây, tốc độ giới hạn điện tử 291 km.
Lương Dũng – Vnexpress
Ôtô - Xe máy
Trung Quốc vượt Indonesia về lượng ôtô xuất sang Việt Nam
Đã đăng
cách đây 3 nămngày
24/02/2021Bởi
Star.vnTiếp nối đà tăng trưởng trong 2020, ôtô từ Trung Quốc đổ bộ vào Việt Nam với lượng 1.463 xe đầu 2021. Con số này thậm chí vượt Indonesia (1.437 xe), đưa Trung Quốc thành thị trường xuất xe sang Việt Nam nhiều thứ hai sau Thái Lan.
Thống kê xuất xứ ôtô nhập khẩu vào Việt Nam của Tổng cục Hải Quan, tháng 1/2021:
Xuất xứ | Lượng (xe) | Trị giá (triệu USD) |
Thái Lan | 4.341 | 84,55 |
Trung Quốc | 1.463 | 48,59 |
Indonesia | 1437 | 19,23 |
Nhật Bản | 257 | 10,21 |
Nga | 230 | 10,87 |
Hàn Quốc | 129 | 6,86 |
Mỹ | 118 | 3,74 |
Đức | 106 | 6,46 |
Anh | 54 | 4,12 |
Kể từ 2018, khi Hiệp định thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA) có hiệu lực, xe với thuế ưu đãi 0% xuất xứ Thái Lan, Indonesia luôn dẫn đầu lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam. Xe từ Trung Quốc đứng thứ ba nhưng lượng kém hơn nhiều hai quốc gia Đông Nam Á. Tháng 1/2021 là lần hiếm hoi trong 3 năm qua, xe xuất xứ Trung Quốc nhỉnh hơn từ Indonesia.
Thái Lan, Indonesia là những thị trường xuất khẩu chủ yếu các dòng xe con phổ thông của các thương hiệu Toyota, Mitsubishi, Suzuki, Ford, Honda sang Việt Nam. Trong khi đó, xe từ Trung Quốc nhập về Việt Nam ngoài xe thương mại, các thương hiệu xe con phần lớn là thương hiệu nước này như Brilliance, BAIC, Zotye.
Ôtô thương hiệu Anh quốc, MG (thuộc sở hữu bởi SAIC, phân phối tại Việt Nam bởi Tan Chong) từng được nhập từ Trung Quốc giai đoạn đầu mở bán nhưng chuyển sang nhập Thái Lan từ tháng 11/2020.
Phạm Trung – Vnexpress
Ôtô - Xe máy
Những thương hiệu ôtô đáng tin cậy nhất 2021
Đã đăng
cách đây 3 nămngày
21/02/2021Bởi
Star.vnNghiên cứu năm thứ 32 của J.D. Power xem xét số lượng những rắc rối, hỏng hóc mỗi 100 xe (PP100) theo trải nghiệm trong 12 tháng gần đây của người sở hữu chiếc xe trong ba năm. Có nghĩa xe đời 2018 được thử nghiệm trong năm nay.
Tổng cộng 177 kiểu rắc rối được nhóm thành các hạng mục gồm audio/liên lạc/giải trí/định vị, động cơ/hộp số, ngoại thất, nội thất, đặc điểm/điều khiển/hiển thị, trải nghiệm lái, sưởi ấm, thông gió và điều hòa, ghế. Càng ít điểm, xe càng tốt.
J.D. Power cho biết điểm trung bình toàn ngành là 121 PP100, cũng là thấp nhất trong lịch sử của nghiên cứu (thấp tức là tốt) và cải thiện 10% so với mức 134 PP100 trong 2020.
Lexus chiếm đỉnh bảng với số điểm 81 PP100, có nghĩa lần thứ 9 trong vòng 10 năm thương hiệu hạng sang của Nhật đứng đầu bảng xếp hạng. Porsche chiếm vị trí số hai với 86 PP100, và theo sát là Kia với 97 PP100. Những thương hiệu tiếp theo là Toyota, Buick.
Những hãng có số điểm tốt hơn mức trung bình lần lượt là Cadillac, Hyundai, Genesis, Lincoln, Acura, BMW, Chevrolet, Mitsubishi và Mazda.
Tesla, hãng xe điện Mỹ, cũng có tên trong nghiên cứu, nhưng không được xếp hạng chính thức. Bởi hãng không chấp nhận J.D. Power khảo sát khách hàng tại 15 bang của Mỹ. Tuy nhiên, nghiên cứu gồm 756 hồi đáp từ các chủ xe Tesla ở 35 bang và điểm số là 176 rắc rối, hỏng hóc mỗi 100 xe. Nếu được xếp hạng, Tesla sẽ đứng thứ 30 trong tổng số 33 thương hiệu.
Nghiên cứu cũng cho thấy, dòng xe con tiếp tục là phân khúc đáng tin cậy nhất, với điểm trung bình 111 PP100, trong khi xe tải là 130 và SUV là 122.
Các hãng xe Hàn và Nhật cũng giúp các chủ xe ít gặp rắc rối nhất (115 PP100) so với các thương hiệu nội địa Mỹ (126 PP100) và các thương hiệu châu Âu (131 PP100). Nếu tính riêng các hãng xe Hàn, gồm Kia, Hyundai và Genesis, điểm trung bình chỉ 99 PP100 trong khi các thương hiệu Nhật là 118 PP100.
Mẫu xe đáng tin cậy nhất lại là một chiếc xe thể thao: Porsche 911. Đây cũng là lần thứ hai trong vòng ba năm 911 được vinh danh.
Mỹ Anh – Vnexpress