Kết nối với chúng tôi:

Doanh nghiệp

Kiểm toán nghi ngờ khoản đầu tư nhiệt điện của Tân Tạo

Đã đăng

 ngày

 

Số phận dự án nhiệt điện Kiên Lương chưa rõ ràng khiến kiểm toán nghi ngờ khả năng thu hồi khoản đầu tư và phải thu của Tân Tạo.

Tại ngày 30/6, Công ty cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo ghi nhận khoản đầu tư vào Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển năng lượng Tân Tạo (TEDC) và Công ty cổ phần Năng lượng Tân Tạo 2 (TEC 2) với giá trị lần lượt 1.753 tỷ đồng và 417 tỷ đồng. Đây là hai doanh nghiệp đang sở hữu tổng cộng 86% vốn của chủ đầu tư dự án nhiệt điện Kiên Lương. Ngoài ra, Tân Tạo còn có một khoản phải thu liên quan đến dự án này là hơn 1.342 tỷ đồng.

Phía kiểm toán cho rằng, Tân Tạo chưa đánh giá được khả năng thu hồi các khoản đầu tư và phải thu này do phụ thuộc vào việc dự án có được tiếp tục hay không. Vào ngày lập báo cáo tài chính soát xét, ban lãnh đạo công ty vẫn đang xin các phê duyệt từ cơ quan nhà nước và kết quả sau cùng chưa được xác định.

Phản hồi ý kiến của kiểm toán, phía Tân Tạo cho biết công ty vẫn tiếp tục bám sát cơ quan, ban ngành để kiến nghị Chính phủ đưa dự án này vào quy hoạch điện VII điều chỉnh. Công ty đã đánh giá khả năng thu hồi bằng cách ước tính giá trị thanh lý dự án theo giá bất động sản tại khu vực lân cận. Ước tính khoản tiền thu từ việc thanh lý đủ để hoàn trả nên công ty vẫn ghi nhận số tiền đầu tư theo giá gốc, không bị suy giảm và không trích lập dự phòng. 

Dự án nhiệt điện Kiên Lương được khởi công vào năm 2009, có tổng vốn đầu tư khoảng 2 tỷ USD. Dự án bắt đầu đình trệ sau đó hai năm và có chuyển biến mới khi Thủ tướng cho phép chuyển đổi hình thức đầu tư sang BOT vào tháng 2/2014.

Báo cáo của Bộ Công Thương gửi Thủ tướng vào giữa năm ngoái cho thấy, UBND tỉnh Kiên Giang không liên lạc được với chủ đầu tư là Công ty cổ phần năng lượng Tân Tạo (TEC, công ty thành viên của ITA) để trao đổi, bàn hướng xử lý vướng mắc của dự án. 

Bộ đề xuất hai phương án giải quyết. Một là thu hồi dự án trên cơ sở khẳng định lỗi của chủ đầu tư, ra quyết định thu hồi chủ trương đầu tư và không đàm phán bồi thường. Hai là bổ sung dự án này vào quy hoạch phát triển điện quốc gia 2021 – 2030 có xét đến 2040 (quy hoạch điện VIII) để phát triển theo hình thức BOT, nếu sau khi rà soát các phương án sử dụng nhiên liệu và đánh giá vẫn cần trong cân bằng nhu cầu điện năng quốc gia giai đoạn này.

Phương Đông – Vnexpress

Advertisement
Nhấn vào đây để bình luận

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Doanh nghiệp

“Hội chợ triển lãm quốc tế về làm đẹp và chăm sóc sức khỏe châu Á – Asia Beautopia Expo 2019” thu hút hàng trăm doanh nghiệp nước ngoài đến Việt Nam

Đã đăng

 ngày

Bởi

Vào hai ngày 2-3/11/2019, lần đầu tiên Công ty Tincom Media kết hợp cùng Tập đoàn First Foundation của Hàn Quốc tổ chức một sự kiện rất quy mô mang tầm ảnh hưởng quốc tế tại Việt Nam: “Hội chợ triển lãm quốc tế về làm đẹp và chăm sóc sức khỏe châu Á – Asia Beautopia Expo 2019”. Chương trình được sự bảo trợ của Phòng Thương mại và Công nghiệp VN (VCCI), đồng thời có sự phối hợp tổ chức của Hội đào tạo và phát triển nghề làm đẹp Việt Nam (VNBA) và Hiệp hi doanh nhân đầu tư Việt -Hàn (VKBIA).

Asia Beautopia Expo 2019” là hội chợ triển lãm được tổ chức thường niên, đã đồng hành và phát triển cùng ngành làm đẹp và sức khoẻ tại nhiều quốc gia Châu Á trong suốt nhiều năm qua. Theo một báo cáo của Mintel, Việt Nam là quốc gia có tỷ suất tăng trưởng nhanh nhất thế giới trong ngành công nghiệp mỹ phẩm, do đó nhiều khả năng thị trường mỹ phẩm Việt Nam cán mốc 2,35 tỷ USD vào năm 2018. Theo dự báo của Global Spa & Wellness Economy Monitor, tốc độ phát triển ngành làm đẹp tại Việt Nam đến năm 2020 dự kiến đạt 20%/năm. Với nhu cầu thẩm mỹ – làm đẹp ngày càng tăng nhanh, ngành công nghiệp làm đẹp của Việt Nam đang không ngừng lớn mạnh và đây sẽ là nơi nở rộ nhiều cơ hội kinh doanh hấp dẫn cho các nhãn hiệu mỹ phẩm, làm đẹp trong và ngoài nước.

Nhận thức được tiềm năng này, Ban tổ chức “Asia Beautopia Expo 2019” đã kiến tạo nên một điểm hẹn lý tưởng và là 1 diễn đàn liên doanh nhằm giúp các doanh nghiệp trong và ngoài nước giao lưu kết nối, phát triển thị trường, cũng như gặp gỡ các chuyên gia quốc tế để cập nhật xu hướng, giao lưu, học hỏi kỹ năng – kiến thức, tìm kiếm đối tác xuất nhập khẩu & phân phối.

Với phiên bản năm nay, “Asia Beautopia Expo 2019” dự kiến thu hút khoảng 150 doanh nghiệp từ nhiều quốc gia trong khu vực Châu Á và Việt Nam tham gia trưng bày các sản phẩm, máy móc, thiết bị liên quan đến làm đẹp và chăm sóc sức khỏe như: mỹ phẩm thiên nhiên, trang điểm, chăm sóc da, tóc, móng và cơ thể, thực phẩm chức năng, dịch vụ y tế, các máy móc thiết bị sử dụng cho các thẩm mỹ viện, spa,… với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Không chỉ tạo cơ hội kết nối, hợp tác giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và các nước trong khu vực Châu Á, trong khuôn khổ hội chợ triển lãm còn có nhiều sự kiện thú vị, tạo nét riêng độc đáo để thu hút các khách đến tham quan gian hàng và cập nhật những xu hướng, công nghệ, sản phẩm, dịch vụ mới nhất liên quan đến ngành làm đẹp – chăm sóc sức khỏe thông qua những hội thảo chuyên đề và những chương trình trình diễn tay nghề độc đáo.

Liên quan đến vấn đề về sức khoẻ, trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra hội thảo “IV Therapy- Cách mạng về sức khoẻ, Nâng tầm sức sống người Việt” với diễn giả là Tiến sĩ- bác sĩ Barry Burris- Phó Chủ tịch Hiệp hội Di truyền học Y khoa Hoa Kỳ, Đại diện Reviv USA tại Việt Nam với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ nội khoa tại Mỹ và Châu Âu. “IV therapy” là liệu pháp đưa trực tiếp các vi chất (gồm vitamin, khoáng chất, axit amin, hoạt chất chống lão hóa,…theo định lượng cuả bác sỹ) qua đường tĩnh mạch giúp hấp thụ 100% các vi chất này vào cơ thể mà không bị đào thải bởi hệ tiêu hóa trong cơ thể.

Còn liên quan đến lĩnh vực làm đẹp, sẽ có một chương trình biểu diễn vô cùng đặc sắc với tên gọi “The Art of color beauty” chia sẻ và trình diễn những xu hướng tạo mẫu tóc và hoá trang nghệ thuật mới nhất hiện nay do các chuyên gia hàng đầu đến từ Hội đào tạo và phát triển nghề làm đẹp Việt Nam (VNBA) thực hiện cùng phần tham gia trình diễn của các người mẫu quốc tế đến từ các quốc gia: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Nga, Malaysia, Philippines, Campuchia, Mông Cổ, Iran, Iraq…. Đây chính là nội dung quan trọng trong chuỗi hoạt động của hội chợ triển lãm diễn ra từ 14h đến 17h ngày 2/11/2019 trên sân khấu chính, được ban tổ chức ấp ủ và lên ý tưởng chuẩn bị từ rất lâu với sự đồng hành của chuyên gia tạo mẫu tóc Lê Hiếu cùng chuyên gia trang điểm, hóa trang và tạo hình nhân vật Tere Ngọc Vũ.

Nếu như Tere Ngọc Vũ đã khẳng định tên tuổi qua hàng loạt chương trình làm đẹp, thời trang, sân khấu, phim ảnh Việt Nam và quốc tế như: Cuộc thi Hoa Hậu Thế Giới NgườiViệt (2010), Chương trình kịch nghệ “Broadway” của Úc tại Vietnam (2011), chương trình truyền hình hot nhất VN “Gương Mặt Thân Quen” VTV3 (2012 – 2015), “Ngưới Bí Ẩn” HTV7 (2013-2015), dạy làm đẹp và hóa trang “Cười Xuyên Việt” cho ĐTH Vĩnh Long (2015),… thì “thương hiệu” Lê Hiếu đã được định hình suốt 15 năm nay khi đồng hành với nhiều cuộc thi sắc đẹp, show thời trang danh tiếng như Elle fashion show fashion TV Show, Đẹp Fashion Show, Hoa hậu đại dương, Tuần lễ thời trang Vietnam Fashion Week,… và là ban giám khảo ở nhiều cuộc thi Idol Hair, Vietnam Top Hairstylist,…

Ở hoạt động này, ngoài hội thảo “Xem và học” với 2 nội dung thú vị là “Nghệ thuật tạo kiểu tóc” và “Makeup & Body Painting” với phần thực hành bới tóc, trang điểm trực tiếp và người mẫu đi catwalk ngay tại sân khấu, thì tiết mục “bùng nổ” nhất sẽ là màn vẽ Body Painting và nhuộm tóc dạ quang “Nhân Tượng” bằng nghệ thuật trang điểm, hóa trang tạo hình đỉnh cao FANTASY với chủ đề “Xuân – Hạ – Thu – Đông” trực tiếp trên 4 người mẫu thể hiện 4 mùa giao thoa. Hai “nghệ sĩ” của ngành làm đẹp này sẽ mang đến một “bữa tiệc” thịnh soạn, đáng mong đợi bằng khối óc sáng tạo và đôi tay tài hoa của những con người từng làm nên rất nhiều kiệt tác.

Đặc biệt, nhân dịp này Hội đào tạo và phát triển nghề Việt Nam (VNBA) sẽ trao tặng Bằng khen cho các Doanh nghiệp cống hiến vì sự phát triển ngành làm đẹp Việt Nam với thâm niên 20 năm/ 15 năm/ 10 năm. Đây chính là điểm khác biệt trong môi trường đang lan tràn các giải thưởng, các loại cúp thương hiệu như hiện nay mà không có sự kiểm chứng của các tổ chức nhà nước, đôi khi gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng. Chính vì vậy, những bằng khen danh giá được trao bởi VNBA – tổ chức hội nghề nghiệp uy tín về làm đẹp duy nhất hiện nay trực thuộc quản lý của Bộ Lao động Thương Binh Xã hội, sẽ là chiếc gương phản chiếu sắc nét nhất cho sự cống hiến của các doanh nghiệp có sự đóng góp lâu năm và đã khẳng định được tên tuổi trên thị trường làm đẹp Việt Nam trong suốt thời gian qua.

Hãy cùng chờ đợi những chương trình hấp dẫn sắp sửa bùng nổ ở Asia Beautopia Expo 2019sẽ tổ chức tại Trung tâm hội nghị Adora Center (quận Tân Bình, TP.HCM) vào hai ngày 2 – 3/11/2019  nhé. Đừng quên theo dõi Fanpage của ban tổ chức để cập nhật thông tin mới nhất của sự kiện tại: https://www.facebook.com/tincommediacorp/

Mời quý doanh nhân và doanh nghiệp có nhu cầu đăng kí gian hàng và tham gia tài trợ cho sự kiện mang tầm quốc tế dành riêng cho ngành làm đẹp và chăm sóc sức khỏe “HI CH TRIN LÃM QUC T V LÀM ĐP & SC KHE CHÂU Á 2019 – ASIA BEAUTOPIA EXPO 2019” vui lòng liên h: Công ty TNHH Tincom Media – Đin thoi: 028.5413.7577 – Hotline: 0909.61.69.90 Các ngành hàng trin lãm bao gm: m phm, nưc hoa & hương liu, sn phm và thiết b chăm sóc da, ngành tóc, làm đp móng, sn phm và thiết b chăm sóc sc khe, thc phm chc năng, nha khoa thm m, phu thut thm m, sn phm & thiết b cho spa, salon, thm m vin, trung tâm giáo dc và đào to ngành làm đp, OEM/ODM, gii pháp đóng gói và bao bì,…   S kin đưc bo tr thông tin bi Tp chí Kết ni doanh nhân, Văn hóa doanh nhân, Star. Vn, Startalk, Tinhot24h.vn, Sao365.net, Nguoinoitieng.net.vn, Ngoisaodoanhnhan.vn, kênh truyền hình TodayTV, Hanoicab, chương trình “Đẹp Không Giới Hạn”,…       

Đọc tiếp

Doanh nghiệp

Cà Phê Xanh Kháng Mỡ: tạo sự khác biệt từ chất lượng đến mục đích ra đời

Đã đăng

 ngày

Bởi

Trên thị trường hiện nay xuất hiện đa dạng nhiều loại sản phẩm giảm cân, kể cả trong nước hay nhập khẩu. Nhưng để đem lại hiệu quả tốt và khác biệt, thì sự xuất hiện của Cà Phê Xanh Kháng Mỡ Thiên Nhiên Việt chính là một ‘tiếng nổ’ tạo ‘điểm nhấn’đặc biệt cho người tiêu dùng.

Tại sao nói Cà Phê Xanh kháng mỡ khác biệt trong hàng ngàn cà phê trên thị trường?

Từ xưa, người ta thường nói ‘nhất dáng nhì da’, dù là nam hay nữ thì đa phần đều vẫn chú trọng đến bề ngoài của mình. Đặc biệt, các chị em phụ nữ luôn tìm cho mình các phương pháp để giữ vóc dáng trong tầm kiểm soát. Chính vì điều đó, hiện tại trên thị trường Việt Nam đã xuất hiện đa dạng các loại sản phẩm giảm cân, giữ dáng trên thị trường. Nhưng để tạo điểm nhấn khác biệt thu hút người tiêu dùng, thì phải kể đến Cà phê Xanh kháng mỡ – dù chỉ mới xuất hiện trên thị trường gần đây.

CEO Hoàng Mỹ Phương – Người sáng lập Cà phê Xanh kháng mỡ, Tổng giám đốc Thiên Nhiên Việt chia sẻ: “Từ rất lâu, tâm trí mình luôn hướng đến việc tìm tòi những sản phẩm xanh làm đẹp an toàn, phù hợp với phụ nữ Á Đông. Vì thế, mình luôn kiên trì nghiên cứu ra những sản phẩm giúp đẹp dáng cho chị em phụ nữ. Để thật sự tốt và khác lạ, không rập khuôn với các sản phẩm khác trên thị trường, mình đã lựa chọn Cà phê Xanh.”

Cà phê Xanh là dòng sản phẩm mới từ Tổng công ty Thiên Nhiên Việt, chính thức ra mắt ngày 30/7/2019. Cà phê Xanh được chắc lọc từ những hạt cà phê thượng hạng nhất – từ những hạt cà phê còn xanh ngay trên cây. Khác với hạt cà phê thông thường, Cà phê Xanh không qua quá trình rang nên giữ được nguyên vẹn chất chống oxy hóa tự nhiên. Đặc biệt, Cà phê Xanh kháng mỡ được sản xuất và phối trộn theo tiêu chuẩn châu Âu, được nghiên cứu bởi các chuyên gia tại Liên Bang Nga.

Cà phê Xanh kháng mỡ không chỉ chinh phục khách hàng bằng hương vị cà phê thơm ngon quyến rũ. Mà còn chiếm trọn cảm tình từ các chị em bởi nhiều công dụng tuyệt vời. Hoạt chất Chloroginic Acid có trong hạt cà phê xanh giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giảm thiểu lượng Glucose phóng thích từ gan vào máu, tăng khả năng tiêu thụ chất béo dự trữ trong cơ thể. Chính vì điều đó, Cà phê Xanh có công dụng hiệu quả trong việc kháng mỡ ngay từ ban đầu, chị em phụ nữ không còn lo thừa cân béo dáng nữa.

Cà Phê Xanh và cảm nhận từ người nổi tiếng

Tất cả sản phẩm từ Công ty Thiên Nhiên Việt luôn được cộng đồng phụ nữ đón nhận một cách tích cực. Trong đó phải kể đến: Cao Gừng tan mỡ, Tắm trắng Kén Tơ tằm, Dầu gội Nàng Ơi… Và đến hiện tại chính là Cà phê Xanh kháng mỡ. Cà phê Xanh còn được rất nhiều nghệ sĩ Việt Nam ưa chuộng, đặc biệt là nghệ sĩ Cát Tường, diễn viên Ngân Quỳnh, diễn viên Kha Ly, diễn viên Phương Hằng…

MC/Diễn viên Cát Tường chia sẻ: “Mỗi khi đi quay phim hoặc mỗi sáng sớm, Cát Tường luôn thưởng thức một ly Cà phê Xanh. Nó không chỉ giúp tinh thần mình tỉnh táo, mà còn hỗ trợ mình giữ được vóc dáng thon gọn một cách an toàn.” Hay diễn viên Phương Hằng cũng từng chia sẻ, dù trước đó không biết uống cà phê (uống cà phê rang thông thường dễ bị ép tim), nhưng khi sử dụng Cà phê Xanh lại cảm thấy không vấn đề, giúp tinh thần tập trung làm việc và ngăn mỡ thừa hình thành sau những bữa ăn khuya.

Dùng Cà Phê Xanh chính là góp phần xây dựng Quỹ Nhuộm Xanh Thế Giới

Các sản phẩm từ Thiên Nhiên Việt đều đã qua kiểm định gắt gao của Bộ Y tế, được nhiều eva lựa chọn là sản phẩm để kinh doanh online, kiếm thêm thu nhập. Và điều đặc biệt từ Cà phê Xanh chính là ngay trên bao bì in dòng chữ: “Sử dụng sản phẩm là bạn đã đóng góp vào Quỹ Nhuộm Xanh Thế Giới của Thiên Nhiên Việt”. Vào ngày ra mắt sản phẩm, cũng chính là ngày mừng 3 năm thành lập Thiên Nhiên Việt, ban lãnh đão công ty công bố quỹ từ thiện thành lập được trích từ số tiền bán hàng từ sản phẩm. Sau khoảng một thời gian nhất định đều sẽ được đóng góp ủng hộ, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc. Hiện tại, Công ty Thiên Nhiên Việt vẫn đang thu thập các hoàn cảnh khó khăn từ các nhà phân phối, để giúp đỡ cải thiện nhân sinh. Cà phê Xanh không chỉ làm đẹp, giữ dáng, đem đến dòng cà phê khác biệt trên thị trường đến tay người tiêu dùng, hỗ trợ các mẹ bỉm sữa kinh doanh kiếm thêm thu nhập. Mà còn cùng chung tay với người tiêu dùng, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc. Mọi thông tin liên hệ vào Website: https://caphekhangmo.vn hoặc Fanpage: https://www.facebook.com/caphexanhTNV.

Đọc tiếp

Doanh nghiệp

Bà Lê Diệp Kiều Trang rời Go-Viet sau 6 tháng

Đã đăng

 ngày

Bởi

Sau 5 tháng là tổng giám đốc, bà Lê Diệp Kiều Trang sẽ từ chức, chia tay Go-Viet và để lại ghế trống chưa có người thay.

Thông tin trên vừa được Go-Viet thông báo vào hôm nay (18/9). Theo thông cáo phát đi, bà Trang quyết định lựa chọn hướng đi riêng cho sự nghiệp của mình và công ty “lấy làm tiếc về việc này”. Công ty chưa tiết lộ thời điểm chính xác bà Trang thôi việc.

“Chúng tôi luôn đặt những kế hoạch và dự định kinh doanh hiệu quả nhất với từng thời kỳ lãnh đạo. Tuy nhiên, sau 5 tháng làm việc tại Go-Viet, bà Lê Diệp Kiều Trang (Christy Le) đã quyết định chọn một hướng đi khác. Chúng tôi đã luôn nỗ lực tìm kiếm sự đồng thuận giữa các bên nhưng đã không có kết quả như mong đợi”, Go-Viet cho biết.

Tổng giám đốc Go-Viet - bà Lê Diệp Kiều Trang.
Tổng giám đốc Go-Viet – bà Lê Diệp Kiều Trang.

Sau sự ra đi của bà Trang, Go-Viet khẳng định vẫn tự tin đội ngũ quản lý hiện tại ở Việt Nam, được hỗ trợ bởi đội ngũ chuyên gia quốc tế ở Go-Jek, sẽ đảm bảo cho công ty phát triển thời gian tới.

Bình luận về việc thay đổi nhân sự, Go-Viet cho biết công ty luôn đánh giá cao tinh thần hợp tác và sự tôn trọng đối với từng cá nhân.

Nhận chức Tổng giám đốc Go-Viet từ cuối tháng 4/2019, bà Diệp Kiều Trang, sinh năm 1980, là một nhân vật có tiếng trong giới công nghệ Việt Nam. Tốt nghiệp Học viện Công nghệ Massachusetts, Kiều Trang đầu quân cho công ty tư vấn chiến lược McKinsey. Sau đó, bà cùng chồng là ông Sonny Vũ sáng lập nên Misfit Wearables.

Cuối năm 2015, khi Misfit Wearables được bán cho Fossil Group, Lê Diệp Kiều Trang giữ vị trí Tổng giám đốc Fossil Việt Nam. Đầu tháng 3/2018, bà rút khỏi Fossil Việt Nam để đầu quân cho Facebook. Bà đảm nhận vai trò Giám đốc Facebook Việt Nam đến hết năm 2018.

Về phía Go-Viet, dù mới có mặt ở Việt Nam vừa tròn một năm nhưng đã hai lần thay đổi tổng giám đốc. Hồi cuối tháng 3, công ty này xác nhận ông Nguyễn Vũ Đức rời vị trí tổng giám đốc, bà Nguyễn Bảo Linh cũng chia tay vai trò phó tổng giám đốc phụ trách phát triển. Cả hai nhân vật gắn liền với ngày đầu thành lập của hãng trở thành cố vấn cho Go-Viet, Go-Jek và vẫn làm việc tại Việt Nam.

Viễn Thông – Vnexpress

Đọc tiếp
Advertisement

Facebook

Advertisement

Tin Nổi bật