Facebook cho rằng doanh thu quý trước tăng mạnh một phần là do sự chuyển hướng sang thương mại trực tuyến. Trong cả năm 2020, khi phần lớn thế giới được thúc đẩy để kết nối ảo trong bối cảnh đại dịch COVID-19, Facebook đã chứng kiến trung bình 1,84 tỉ lượt người dùng hoạt động hằng ngày – tăng 11% so với năm trước.
Facebook cho biết họ phải đối mặt với những thách thức liên quan đến mục tiêu quảng cáo trong năm mới, cụ thể là trích dẫn bản cập nhật iOS 14 mới của Apple. Hệ điều hành mới của Apple giới hạn phạm vi tiếp cận của các quảng cáo và Facebook đã nhiều lần chỉ trích động thái này.
Trong khi đó, Apple báo cáo doanh thu kỷ lục với 111,4 tỉ USD trong ba tháng cuối năm 2020, tăng 21% so với năm trước.
Giám đốc điều hành Apple Tim Cook cho biết trong một tuyên bố: “Chúng tôi rất hài lòng trước sự nhiệt tình của khách hàng đối với dòng sản phẩm tiên tiến chưa từng có mà chúng tôi đã phân phối trong mùa lễ lịch sử”.
Đây là báo cáo hàng quý đầu tiên của Apple được công bố kể từ khi ra mắt các sản phẩm iPhone 12 mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max vào gần cuối năm ngoái.
Đầu tuần này, Microsoft cũng báo cáo doanh thu tăng với 3,1 tỉ USD, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.
Amazon và Google chuẩn bị công bố báo cáo tài chính hàng quý của họ vào tuần tới, tiếp sau đó là Twitter.
Theo TTXVN – Tuổi Trẻ