Về kỹ thuật, đoàn tàu gồm 3 toa với tổng chiều dài 61,5m, tốc độ tối đa thiết kế 110km/h (đoạn trên cao), 80km/h (đoạn hầm). Đoàn tàu có thể chở tổng cộng 930 khách, trong đó có 147 khách ngồi ghế, 783 khách đứng, trong tương lai sẽ nối thành 6 toa.
Ban quản lý đường sắt đô thị TP cho biết trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 và theo quy định của Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Nhật Bản, các chuyên gia Nhật Bản tạm thời chưa được phép nhập cảnh vào Việt Nam, do đó các đoàn tàu chưa thể vận chuyển về Việt Nam trong thời điểm này.
Đơn vị này đang nỗ lực tìm các giải pháp tốt nhất để đẩy nhanh tiến độ sớm đưa đoàn tàu đầu tiên về Việt Nam trong quý 2-2020.
Tuyến metro số 1 dài gần 19,7km với tổng mức đầu tư 46.300 tỉ đồng, có 14 nhà ga (11 ga trên cao, 3 ga ngầm) bắt đầu từ depot Long Bình (quận 9, TP.HCM) và kết thúc ở Bến Thành (Q.1).
Dự kiến cuối năm nay metro số 1 sẽ đạt 85% khối lượng công việc, kế hoạch cuối năm 2021 sẽ vận hành chính thức.
Khi đoàn tàu metro số 1 được nhập về nước, Ban quản lý đường sắt đô thị TP sẽ cho chạy kiểm tra kỹ thuật ở đoạn trên cao từ Bình Thái về deport Long Bình trong năm nay.
Trong khi đó, Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TP.HCM đã hoàn thiện tổ chức và đảm bảo các điều kiện để vận hành khai thác tuyến metro số 1. Vài ngày trước, đơn vị này đã thông báo tuyển dụng đào tạo tổng cộng 58 kỹ thuật viên lái tàu.
Theo ĐỨC PHÚ – Tuổi Trẻ