Nếu BMW là thương hiệu hạng sang bán chạy nhất tại Mỹ, thì Mercedes ăn khách nhất trên toàn thế giới. Thương hiệu ngôi sao ba cánh có mức tăng trưởng doanh số 1,3%, ở mức 2,34 triệu xe, đánh bại BMW với 2,17 triệu xe (tăng 2%) và Audi với 1,85 triệu xe (tăng 1,8%).
Theo Mercedes, hãng đạt doanh số kỷ lục ở những thị trường lớn gồm Đức, Trung Quốc và Mỹ nhờ nhu cầu cao đối với dòng SUV và sedan cao cấp. Tại Trung Quốc – thị trường ôtô lớn nhất thế giới – mức tăng là 6,2%, nơi khách hàng mua mẫu sedan S-class Maybach khoảng 700 xe mỗi tháng.
Trung Quốc cũng là thị trường lớn nhất của Mercedes, với doanh số hơn 693.000 xe (mức tăng 6,2% là kỷ lục). Thực tế, khoảng 30% xe bán ra là thuộc dòng SUV. Hãng cũng duy trì vị thế dẫn đầu phân khúc hạng sang tại Đức, Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan hay Việt Nam.
Với BMW, hãng đặt mục tiêu tăng nhẹ doanh số trong 2020, bên cạnh sự “tăng trưởng bền vững” ở Trung Quốc. Doanh số BMW ở châu Âu được cho bị tác động xấu do môi trường kinh tế, còn tình hình ở Mỹ dự kiến vượt mong đợi.
BMW cho biết sẽ tăng gấp đôi doanh số trong khoảng thời gian 2018 và 2020. Một trong những nhân tố giúp thúc đẩy tình hình kinh doanh là chiếc SUV X7 bán từ đầu 2019.
Giám đốc kinh doanh Audi, Hildegard Wortmann, cho biết dòng sản phẩm mới có thể giúp duy trì tình hình khả quan về doanh số, đồng thời sẽ chiếm lại vị thế dẫn đầu lọt vào tay hai đối thủ đồng hương trong ít năm qua.
Mỹ Anh (theo Automotive News Europe) – Vnexpress