Biệt thự triệu USD đua khuyến mãi

Mức chiết khấu, ưu đãi lãi suất, quà tặng của các biệt thự lên tới vài tỷ đồng mỗi căn, gấp 2-3 lần trước đây. 

Trong đợt mở bán biệt thự, shophouse tại dự án The Manor Central Park (Hà Nội), chủ đầu tư chào chính sách chiết khấu 12% nếu thanh toán sớm, cho vay vốn 70% giá trị tài sản, miễn lãi suất tới 36 tháng. Bên cạnh đó, khách mua sẽ được phiếu bốc thăm trúng thưởng xe sang có giá tiền tỷ. Tính ra, mức chiết khấu khoảng 3 tỷ đồng, cộng ưu đãi lãi suất một năm cũng lên tới 1-2 tỷ đồng. 

Các căn biệt thự đảo tại Khu đô thị Ecopark có mức giá từ 25 tỷ, diện tích từ 270 m2 đến 1.500 m2 cũng đang được chào bán. Chủ nhân các căn biệt thự tại dự án được quảng cáo sẽ được hưởng các dịch vụ như đưa đón bằng xe Maybach, bến du thuyền, lầu vọng thủy, bể bơi vô cực 4 mùa, phòng thử rượu, cigar và bussiness lounge… Ngoài ra, chủ đầu tư cũng áp dụng những chính sách bán hàng rất cạnh tranh. Khách mua được hỗ trợ lãi vay và ân hạn nợ gốc 36 tháng cho khoản vay 65% giá trị biệt thự. Với mức giá như vậy, nếu khách vay 65%, thì mỗi năm sẽ được ưu đãi khoảng 1-2 tỷ đồng, tương đương 3 năm vào khoảng 6 tỷ đồng. 

Bên trong căn hộ mẫu sản phẩm biệt thự đảo tại dự án Ecopark. Ảnh: Ecopark.
Bên trong căn hộ mẫu sản phẩm biệt thự đảo tại dự án Ecopark. Ảnh: Ecopark.

Bên cạnh chính sách ưu đãi lớn, nhiều chủ đầu tư còn tung khuyến mãi với hiện vật, quà tặng giá trị lớn. Mới đây, Vinhomes thông báo tặng ôtô trị giá gần 400 triệu đồng cho những khách mua shop tại dự án Vinhomes Ocean Park, Gia Lâm. Chính sách này không được quy đổi thành tiền và trừ vào giá bán. Trong trường hợp khách không nhận xe này sẽ được đổi thành một voucher trị giá 350 triệu đồng để mua một loại xe khác mang thương hiệu VinFast.

Giám đốc một sàn bất động sản cho rằng, cũng là ưu đãi lớn, song đây là chính sách tận dụng những thế mạnh của tập đoàn này nên chủ đầu tư có thể đạt được mục đích bán 2 sản phẩm cùng lúc một cách tiết kiệm chi phí. 

“Chủ đầu tư có thể tiết kiệm được chi phí quảng cáo, marketing và bán hàng với sản phẩm ôtô. Trong khi đó, thường những người khách mua shop ở dự án này có lẽ đa số sẽ lựa chọn mua chiếc ôtô có giá trị cao hơn nên chủ đầu tư vẫn đạt được mục đích tăng doanh thu”, vị giám đốc sàn bất động sản nhận định. 

Không chỉ phân khúc biệt thự, nhà phố, khuyến mãi cũng lan sang chủ đầu tư các dự án nghỉ dưỡng siêu sang. Khách mua biệt thự Mũi Ông Đội (giá khoảng 35-65 tỷ đồng) tại dự án của Sungroup ở Phú Quốc gần đây được tặng voucher sử dụng dịch vụ trị giá 2 tỷ đồng và chuyến du lịch Mỹ 250 triệu đồng. Nếu khách mua không nhận lợi nhuận trong 5 năm đầu tiên sẽ được chiết khấu tới 35% giá bán, tương đương hàng chục tỷ đồng. Cùng với đó, khách thanh toán sớm 95% giá trị biệt thự còn được chiết khấu 6,5%. 

Ông Lê Ngọc Quỳnh, Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư hợp tác Thịnh Vượng phân tích, tất cả chính sách ưu đãi, khuyến mãi đều nằm trong chi phí bán hàng và chủ đầu tư đã có các phương án dự toán. Tuy nhiên, một số chủ đầu tư nếu gặp khó trong công tác bán hàng có thể tính đến việc gia tăng ưu đãi, đặc biệt ở những giai đoạn cuối bán hàng, quỹ căn không đẹp bằng giai đoạn đầu. 

Ông Dương Đức Hiển, Giám đốc bộ phận kinh doanh nhà ở miền Bắc và miền Trung của Savills Việt Nam cũng nhấn mạnh, bất kỳ sản phẩm bất động sản cao cấp nào cũng vậy, khó có thể có sự tăng giá đột biến trong ngắn hạn nên là kênh đầu tư từ trung đến dài hạn. 

Đồng tình với quan điểm này, ông Quỳnh cho rằng khi nhiều khách mua để ở, đầu tư dài hạn thì những chính sách ưu đãi về thanh toán rất cần thiết và các chủ đầu tư đang tận dụng tốt điều này. Còn các chủ đầu tư tặng ôtô hoặc voucher giảm giá khi mua xe cũng là một trong những chiến lược bán chéo rất hiệu quả. 

Nguyễn Hà – Vnexpress