Bảo Thanh ghi dấu trong phim Tết

Đóng ca sĩ yêu chồng người trong phim Tết – “Đôi mắt âm dương

Bài viết tiết lộ một phần nội dung phim

Phim mào đầu khi họa sĩ nổi tiếng Trang (Thu Trang đóng) về nhà sau tai nạn, khiến cô phải ghép giác mạc và mất một phần ký ức. Dù được chồng – bác sĩ Trường (Quốc Trường) – chăm sóc, Trang vẫn chưa hồi phục. Đôi khi, cô thấy một người phụ nữ vẻ ngoài ghê rợn lởn vởn quanh mình.

Cùng trợ lý (La Thành đóng), Trang bắt đầu đi tìm lời giải cho hiện tượng này. Mọi chuyện dường như liên quan đến Lisa (Bảo Thanh) – nữ ca sĩ chết trước đó ít lâu, được cho là tự tử. Tuy nhiên, cuộc điều tra của Trang không suôn sẻ khi nhiều người xung quanh Lisa tỏ ra khó gần, không cởi mở về người quá cố.

Bảo Thanh hôn Quốc Trường trong phim Tết Đôi mắt âm dương
Trailer phim.

Sau nửa đầu gieo, thả các tình tiết, Đôi mắt âm dương dần đẩy cao kịch tính khi vai của Bảo Thanh lộ diện. Nhìn chung, lần đầu đóng phim Tết, diễn viên thể hiện thực lực diễn xuất sau nhiều năm ghi dấu ở làng phim truyền hình. Ngoại hình, váy áo của cô cũng hợp hình tượng ca sĩ phòng trà thời xưa.

Sao nữ ghi dấu với nhiều biến hóa biểu cảm, từ yêu say đắm đến giằng xé, đau khổ. Ở cảnh hôn Quốc Trường, Bảo Thanh lột tả được sự cuồng nhiệt, muốn chủ động trong tình yêu, xen lẫn đắng cay trong phận “người thứ ba”. Cô cho biết phải uống rượu để lấy tâm lý diễn cảnh thân mật này. Ngoài ra, nhân vật còn gây ấn tượng ở một trích đoạn khá dài sau đó để giãi bày nỗi lòng. Ở cảnh này, Bảo Thanh gần như độc thoại vài phút với vẻ mặt thể hiện sự đau lòng của Lisa. 

Quốc Trường, Thu Trang cũng tròn vai. Nam diễn viên “ăn điểm” nhờ vẻ điển trai, thần thái hợp kiểu trí thức, trăng hoa, còn Thu Trang có cố gắng ở những cảnh bị hù dọa. Dù hai diễn viên khá lệch tuổi trong vai vợ chồng, phim có một trích đoạn để giải thích chuyện này.

Bảo Thanh hát Tình đời trong phim Tết
Ngoài diễn xuất, Bảo Thanh còn hát thật trong phim, với ca khúc “Tình đời”. Video: Galaxy.

Tái xuất sau Cua lại vợ bầu ăn khách, đạo diễn Nhất Trung pha trộn yếu tố kinh dị và hài cho phim Tết. Những mảng miếng gây sợ được xây dựng quanh các hiện tượng lạ, bóng ma xuất hiện đột ngột. Tạo hình ma nữ với tóc lòa xòa che mặt, váy trắng nhuốm màu là chiêu kinh dị lặp lại nhiều lần. Hai cảnh được dàn dựng khá tốt là khi Trường liên tiếp bị hù dọa trong phòng và trích đoạn con gái anh (Ngân Chi đóng) đi “điều tra” hiện tượng lạ. Ngoài ra, phim tạo không khí bí hiểm nhất định nhờ bối cảnh ở biệt thự, nhà cổ, đường phố Đà Lạt.

Với sự góp mặt của nhiều diễn viên sân khấu, tác phẩm đan xen nhiều cảnh hài để không khí bớt căng thẳng. Nhiều cảnh gây cười duyên đến từ La Thành trong vai chàng trợ lý sợ ma, hay có những câu bình luận trái khoáy khi đồng hành nhân vật chính.

Bảo Thanh, Quốc Trường trong buổi ra mắt phim ở Hà Nội. Năm 2019, họ được chú ý khi đóng vợ chồng trong series gây sốt Về nhà đi con. Ảnh: Galaxy.
Bảo Thanh, Quốc Trường trong buổi ra mắt phim ở Hà Nội. Năm 2019, họ được chú ý khi đóng vợ chồng trong series gây sốt “Về nhà đi con”. Ảnh: Galaxy.

Tuy nhiên, đạo diễn có vẻ “quá tay” khi cài cắm một cảnh hài cho Thu Trang trong tuyến về quá khứ. Trích đoạn này có ý dẫn dắt về hoàn cảnh đôi vợ chồng nhưng hơi sa đà vào gây cười mảng miếng, cũng không hợp không khí chủ đạo của phim và thiết kế nhân vật Trang.

Hướng đến không khí mùa Tết, Đôi mắt âm dương còn nhẹ nhàng trong cách kết thúc. Do đó, khán giả có thể thấy một số mâu thuẫn phim được xử lý chưa đủ thỏa mãn so với tình tiết cài cắm trước đó. Một vài tình tiết tạo sự bí hiểm trong thân phận Lisa nhưng không được phát triển thêm, trở nên thừa thãi sau khi bí mật câu chuyện được hé lộ. Một điểm trừ khác ở bản chiếu rạp của phim là phần phụ đề tiếng Anh nhiều lần dịch chữ “người thứ ba” thành “Tuesday” (theo tiếng lóng gần đây của cư dân mạng), dễ gây khó hiểu cho người nước ngoài.

Đôi mắt âm dương có chiến lược phát hành khá giống Cua lại vợ bầu năm ngoái, với những suất chiếu sớm trước khi ra mắt mùng Một Tết. Theo nhà phát hành, phim hơn sáu tỷ đồng trong ba ngày 17, 18 và 19/1. Tác phẩm còn quy tụ Hữu Châu, Trung Dân, Ngọc Giàu, Huỳnh Ân, dán nhãn C18 (không dành cho người dưới 18 tuổi).

Ân Nguyễn – Vnexpress