Đại diện Aqua Việt Nam cho biết, công ty đã hoạt động hiệu quả trong năm qua và tính đến cuối năm 2019, gần 7 triệu gia đình Việt Nam đã và đang sử dụng các sản phẩm điện gia dụng do hãng sản xuất. Dự báo doanh thu của doanh nghiệp trong 5 năm tới sẽ cán mốc 500 triệu USD. Với con số này, Aqua sẽ nhanh chóng trở thành một trong những thương hiệu điện máy được ưa chuộng hàng đầu tại Việt Nam trong vòng vài năm tới.
“Chiến lược tập trung bài bản, đáp ứng nhu cầu sống hiện đại và không ngừng thay đổi của người dùng Việt đã mang đến thành công này”, đại diện thương hiệu chia sẻ.
Những năm qua, thay vì đa dạng hóa các dòng sản phẩm, doanh nghiệp tập trung cho ba “quân bài” chủ lực gồm tủ lạnh, điều hòa và máy giặt. Điểm chung ở hàm lượng công nghệ cao, yếu tố chất lượng được ưu tiên. Chiến lược này đến từ đội ngũ nghiên cứu của hãng liên tục tiếp cận, tương tác với các gia đình Việt trong hơn 20 năm qua.
Quy trình nghiên cứu và sản xuất các dòng sản phẩm đều được Aqua ứng dụng công nghệ 4.0 để kiểm soát chặt chẽ nhằm đảm bảo chất lượng của từng sản phẩm. Đồng thời thương hiệu cũng đầu tư vào các dây chuyền sản xuất, lắp ráp với khả năng tự động hóa lên đến 80% để giảm thiểu tỷ lệ sản phẩm lỗi, cho chất lượng sản phẩm đầu ra đồng đều hơn. Với hơn 12 trung tâm R&D trên toàn cầu, công ty điện máy Aqua Việt Nam tự tin có một nền tảng bền vững để hãng phát triển hơn với những cải tiến cho cho các dòng sản phẩm của mình.
*Video những điểm nhấn công nghệ trên dải sản phẩm điện lạnh Aqua
Đối với dòng máy giặt cửa trước, Aqua Việt Nam đẩy mạnh dòng sản phẩm với lồng giặt có đường kính lớn 525mm với thiết kế gọn gàng. Những ưu điểm này giúp khách hàng có thể giặt áo quần sạch hơn, giảm xoắn rối hơn và tiết kiệm diện tích đến 16% so với máy giặt thông thường. Ngoài ra, phần lớn các sản phẩm máy giặt đều có động cơ truyền động trực tiếp giúp tiết kiệm điện năng, giảm ồn và kéo dài tuổi thọ của sản phẩm hơn.
Với mảng điều hòa, dòng sản phẩm cao cấp với công nghệ Aqua Fresh – công nghệ tự làm sạch 3 bước thông minh: 10 phút đóng băng dàn lạnh, 6 phút rã băng và 2 phút hong khô. Đặc điểm này sẽ giúp diệt khuẩn đến 99,9%, duy trì hiệu suất làm lạnh và giúp tiết kiệm chi phí vệ sinh máy cho khách hàng chỉ bằng một nút bấm trên bộ điều khiển từ xa.
Về dòng tủ lạnh, Aqua triển khai hai dòng sản phẩm: Magic Cooling với công nghệ tùy chỉnh nhiệt độ linh hoạt và dòng sản phẩm Flex Cooling với dung tích lớn và thiết kế hiện đại. Các ưu điểm nổi trội của những dòng sản phẩm này sẽ giúp cho người dùng bảo quản được thực phẩm tươi và lâu hơn với độ ẩm thích hợp. Đồng thời với thiết kế lớn và hệ thống dàn lạnh độc lập giữa các ngăn sẽ giúp hạn chế lẫn mùi thực phẩm tốt hơn.
Nỗ lực của Aqua Việt Nam trong ngành điện lạnh cũng được giới chuyên gia công nhận. Với các công nghệ cao, nhãn hang đã không ngừng nâng cấp trải nghiệm sử dụng và chất lượng cuộc sống của người dùng, Aqua với đại diện là AQR-IGW525EM được đề cử hạng mục “Thương hiệu tủ lạnh xuất sắc” tại lễ vinh danh sản phẩm công nghệ thường niên Tech Awards 2019 của báo điện tử VnExpress tổ chức, diễn ra ngày 8/1 tại TP HCM.
Trong top 5, sản phẩm tủ lạnh Aqua với mẫu AQR-IGW525EM là sản phẩm duy nhất với thiết kế mặt kính và có chức năng lấy nước ngoài. Mẫu tủ lạnh Aqua AQR-IGW525EM có hai ngăn trữ thực phẩm riêng biệt cho từng loại thực phẩm khô và ẩm giúp ngăn ngừa việc lẫn mùi một cách hiệu quả. Ngăn khô (Dry Zone) luôn duy trì độ ẩm khoảng 45%, phù hợp với các loại hạt có dầu, trái cây sấy, trà và các loại thực phẩm khô. Ngăn ẩm (Humidity Zone) với độ ẩm khoảng 90% nằm tách biệt hoàn toàn với ngăn khô, thích hợp để bảo quản các loại rau quả tươi.
Tech Awards 2019 còn vinh danh Aqua ở hạng mục thương hiệu tủ lạnh phổ thông được ưa chuộng vì có thiết kế đẹp, nhiều lựa chọn về mẫu mã, dung tích trong khi giá cả cạnh tranh, rất phù hợp với nhiều hộ gia đình vừa và nhỏ.
“Người tiêu dùng ngày càng thông minh và chủ động hơn trong việc tìm hiểu và quyết định mua sản phẩm hơn. Các sản phẩm công nghệ từ đó phải tích hợp nhiều tính năng giúp họ xây dựng một cuộc sống tự do và tiện nghi hơn”, đại diện Aqua Việt Nam dự đoán xu hướng mua sắm điện lạnh trong năm 2020 chia sẻ.
Theo đại diện này, những sản phẩm công nghệ vừa giúp tiết kiệm diện tích, vừa đa tính năng sẽ tiếp tục được nhiều người tiêu dùng đón nhận. Các sản phẩm tích hợp đa chức năng và cân đối về kích thước, di chuyển linh hoạt sẽ có khả năng cao về lợi thế cạnh tranh khi nhu cầu sở hữu căn hộ ở các khu đô thị ngày một tăng cao.
Đơn cử máy điều hòa vừa làm lạnh, vừa có chức năng lọc bụi mịn sẽ phù hợp với sự biến đổi về môi trường sống hiện nay. Máy giặt có hai lồng giặt riêng biệt, vừa giặt đồ cho ba mẹ, vừa giặt cho con, đi kèm tính năng sấy khô sẽ giúp người dung tiết kiệm được thời gian chăm sóc áo quần tốt hơn. Đối với tủ lạnh, người dùng kỳ vọng sản phẩm có thể chuyển ngăn đông thành ngăn lạnh hoặc thành ngăn đông mềm để đáp ứng tối ưu nhiều nhu cầu khác nhau.
*Video đại diện Aqua Việt Nam nhận định xu hướng ngành điện lạnh
Tháng 7/2019 vừa qua, doanh nghiệp đã mở nhà máy thứ tư chuyên sản xuất máy giặt cửa trước. Đây là một trong những bước đi chiến lược nhằm tiếp tục mang các sản phẩm công nghệ cao đến tay khách hàng Việt một cách nhanh chóng hơn.
Nhà máy đặt tại khu công nghiệp Biên Hoà II (Đồng Nai), nâng tổng diện tích nhà máy của hãng tại đây lên đến hơn 80.000m2. Có vốn đầu tư ban đầu 21,5 triệu USD, diện tích rộng khoảng 4.000m2, công suất 500.000 sản phẩm mỗi năm, dự kiến đáp ứng nhu cầu thị trường Việt Nam trong 20 năm tới. Không những đáp ứng cho thị trường trong nước, nhà máy còn được kỳ vọng sẽ phục vụ nhu cầu xuất khẩu sang những thị trường khác trong khu vực như Indonesia, Philippines, Malaysia…
Song song với những công nghệ kể trên, trong năm 2020, doanh nghiệp sẽ tiếp tục ra mắt nhiều dòng sản phẩm mới như tủ đông, điều hòa công nghiệp, đồng thời tích hợp công nghệ mới với kỳ vọng sẽ nhanh chóng đưa Aqua thành thương hiệu điện tử gia dụng dẫn đầu Việt Nam trong 2-3 năm tới.
Bảo An
Video: Phong Vinh – Vnexpress