Theo số liệu từ GfK tháng 11/2019, Apple đã có một tháng thành công với doanh số iPhone tăng 20% so với tháng 10. Đồng thời, thị phần của hãng cũng đạt mức cao nhất từ đầu năm đến nay tại Việt Nam. Từ mức 6,1% vào tháng 10, Apple đã chiếm 9,5% thị phần vào tháng 11, giành vị trí thứ ba toàn thị trường, sau Samsung và Oppo.
Tương quan tăng trưởng giữa Apple và Redmi – một thương hiệu con của Xiaomi.
Theo một số chuyên gia, kết quả này không quá bất ngờ. Từ tháng 7, các thông tin về iPhone mới đã bắt đầu xuất hiện và tạo nên tâm lý chờ đợi ở người tiêu dùng. Đến tháng 9 khi iPhone 11 ra mắt, các đơn vị phân phối tại Việt Nam ngay lập tức có mức giá đề xuất cũng như chốt thời điểm bán chính hãng là đầu tháng 11. Vì vậy, hầu hết người dùng đều chuẩn bị để tháng 11 mua iPhone mới. Theo anh Huy Tân, đại diện hệ thống CellphoneS, ngoài thời điểm mở bán, tháng 11 còn có nhiều khuyến mãi lớn, cho riêng mặt hàng iPhone, như ngày lễ độc thân 11/11, góp phần đẩy doanh số iPhone tăng mạnh.
iPhone 7 Plus vẫn là mẫu máy bán chạy hàng đầu của Apple tại Việt Nam. Ngoài ra, trong top 20 smartphone có doanh số tốt nhất qua kênh online, Apple cũng góp mặt thêm hai “tân binh” là iPhone 11 Pro Max phiên bản bộ nhớ 64 và 256GB. Cả hai đều là những mẫu máy có giá trên 30 triệu đồng.
Thương hiệu Redmi của Xiaomi sau gần một năm tăng trưởng mạnh mẽ đã có dấu hiệu chững lại. Tháng 10, thị phần của Xiaomi vẫn đạt 8,8%, ngang bằng tháng 9, nhưng sang đến tháng 11, con số này là 7,7%. Sản phẩm thành công nhất của Xiaomi trong tháng này vẫn là Redmi Note 8 bộ nhớ 64GB.
Lưu Quý – Vnexpress