Đây được đánh giá là mức doanh thủ kỷ lục trong một quý của Apple, kéo theo mức lợi nhuận quý cũng cao nhất từ trước đến nay, đạt 22 tỷ USD. Trước đó, các nhà phân tích dự đoán doanh thu của Apple sẽ đạt khoảng 88 tỷ USD trong ba tháng của mùa mua sắm cuối năm 2019, nhưng kết quả kinh doanh đã cho thấy họ đã thành công hơn mong đợi. Cùng kỳ năm 2018, Apple cũng đạt 84,3 tỷ USD doanh thu.
Theo CEO Tim Cook, kết quả này đến từ “nhu cầu mạnh mẽ của người dùng với các thiết bị như iPhone 11, iPhone 11 Pro, các dịch vụ cũng như những thiết bị đeo của hãng”. Trong ba tháng 10, 11, 12/2019 – cũng là thời điểm mua sắm trước nghỉ lễ ở phương Tây, lượng thiết bị Apple được kích hoạt mới liên tục tăng và đến nay đã có tổng 1,5 tỷ thiết bị của Apple đang hoạt động trên khắp thế giới.
Apple vẫn duy trì việc giữ bí mật doanh số của sản phẩm. Tuy nhiên, trong báo cáo lần này, hãng đã lần đầu hé lộ doanh thu theo từng mảng kinh doanh. Trong ba tháng cuối năm, iPhone đã giúp Apple thu về 55,96 tỷ USD; iPad là 5,98 tỷ USD; máy tính Mac 7,16 tỷ USD; dịch vụ 12,72 tỷ USD. Mảng thiết bị đeo, đồ gia dụng & phụ kiện bao gồm các sản phẩm như đồng hồ Apple Watch, loa HomePod, tai nghe Airpods cũng giúp hãng này thu về 10,01 tỷ USD.
Sau báo cáo kinh doanh, cổ phiếu của Apple cũng tăng gần 3%, nâng giá trị vốn hóa của công ty lên mức gần 1,4 nghìn tỷ USD.
Quý Văn – Vnexpress