Luxstay, công bố nhận thêm 3 triệu USD từ vòng Bride Round với sự tham gia của CyberAgent Ventures, Y1 Ventures, cùng một số nhà đầu tư khác.
Được biết Luxstay là nền tảng cho thuê phòng ngắn hạn, được thành lập vào cuối năm 2016. Quỹ đầu tư CyberAgent Ventures (gọi tắt là CAV) đóng vai trò dẫn dắt, giúp startup Luxstay cấu trúc và huy động thành công vòng gọi vốn lần này. Đây cũng là lần thứ hai, quỹ CyberAgent Ventures bỏ vốn vào Luxstay sau vòng gọi vốn hồi đầu năm 2018. Ông Nguyễn Văn Dũng, nhà sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành Luxstay cho biết đang trong vòng huy động vốn tiếp theo, dự kiến sẽ diễn ra trong giữa năm 2019 với quy mô trên 10 triệu USD.
Theo ông Nguyễn Mạnh Dũng, Giám đốc quỹ đầu tư CyberAgent Ventures Việt Nam và Thái Lan, nền kinh tế chia sẻ là xu thế phát triển không thể tránh khỏi trong nhiều lĩnh vực kinh doanh, sẽ tác động đến thị trường du lịch và bất động sản.
Báo cáo của Google và Temasek đánh giá quy mô của nền kinh tế internet khu vực Đông Nam Á năm 2018 có tổng giá trị giao dịch khoảng 72 tỉ USD (bao gồm các ngành E-commerce, Online Media, Online Travel, Ride Hailing) trong đó du lịch trực tuyến đang là ngành lớn nhất với tổng giá trị giao dịch 30 tỉ USD trong năm 2018 và dự kiến quy mô sẽ tăng trưởng lên 78 tỉ USD vào năm 2025.
Do đó, ông Dũng cho rằng mô hình chia sẻ nhà mà của Luxstay rất tiềm năng trong tương lai vì vừa mang lại thu nhập cho các chủ nhà, vừa giải quyết bài toán dư thừa nguồn cung của thị trường bất động sản bằng cách cung cấp chỗ ở ngắn hạn cho khách du lịch.
Hiện Luxstay đã xây dựng được mạng lưới với gần 10.000 chỗ ở trên khắp cả nước, và nền tảng cho thuê nhà ngắn hạn duy nhất có quy mô như vậy ở thị trường Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.
Với khoảng đầu tư mới, trong thời gian qua công ty đã công bố gọi được hơn 5 triệu USD từ Quỹ đầu tư Genesia Ventures Nhật Bản, Pre-Serie A từ CyberAgent Ventures (Nhật Bản), Genesia Ventures (Nhật Bản), ESP Capital (Singapore), Founders Capital (Singapore) và Nextrans (Hàn Quốc). Tháng 9.2018, Luxstay trở thành đối tác chiến lược tại Việt Nam của Rakuten Travel (thuộc tập đoàn thương mại điện tử Rakuten, một trong những tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Nhật Bản với vốn hoá thị trường lên tới 16 tỉ USD).