– Với chị, đâu là thành tựu lớn nhất của bản thân trong năm qua?
– Tôi đã giảm 8 kg và đó thực sự là một kỷ lục so với bản thân. Suốt 10 năm trước đó, năm nào tôi cũng mơ ước giảm 2 kg nhưng không thực hiện được nên giờ giảm được 8 kg là thấy “khủng khiếp” lắm (cười).
Sau khi giảm 8 kg, tôi tự hào lắm và nghĩ chẳng có gì mình không làm được, cũng không còn sợ bước lên cân nữa. Bây giờ, tôi kiểm soát cân nặng của mình tốt lắm. Nếu mấy ngày liền ăn uống thả phanh, tôi sẽ biết điều chỉnh để không bị tăng cân. Giờ tôi mới thấy giảm cân dễ như ăn kẹo là có thật.
– Đâu là điều khiến chị nuối tiếc nhất trong năm vừa qua?
– Tôi chẳng có điều gì nuối tiếc vì quan niệm điều gì xảy ra cũng đúng là điều nên xảy ra. Tôi rất tâm đắc một câu ngạn ngữ của Ấn Độ: “Người bạn gặp đúng là người bạn cần gặp và điều gì xảy ra cũng là điều cần xảy ra”. Nếu có, tôi cũng chỉ nghĩ đến cái được chứ không bao giờ nghĩ đến cái mất.
Trong năm qua, điều duy nhất tôi mất chính là tiền (cười). Doanh thu kinh doanh đồ vest sụt giảm hơn một nửa so với dự kiến và tôi chỉ buồn vì điều đó thôi.
– Thế còn những điều “được” thì sao?
– Tôi khám phá thêm nhiều năng lực của bản thân, đặc biệt là việc bếp núc, nội trợ. Học chơi golf cũng giúp tôi quen nhiều bạn mới thú vị, mở mang thêm nhiều hướng đi trong công việc và gắn kết hơn với bạn trai vì có chung niềm đam mê với một môn thể thao.
Trong năm qua, tôi cũng nhận thêm công việc mới là giám đốc đối ngoại của một công ty lớn, cùng em trai làm thêm lĩnh vực thực phẩm chức năng khi chuẩn bị cho ra mắt một loại kẹo giảm cân.
– Chị nghĩ thế nào khi đám cưới dự định được tổ chức từ tháng 3 năm ngoái của mình bị hoãn đến giờ và Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc?
– Tôi chẳng thấy có gì sốt ruột bởi hai người ở với nhau không phải vì một cái đám cưới mà là sự hòa hợp về tính cách, lối sống và những thứ khác. Dù có đám cưới hay không, chúng tôi vẫn có thể tiếp tục tìm hiểu, hướng về nhau và ngày ngày thay đổi mình để hòa hợp hơn. Tôi muốn đám cưới của mình phải khiến mọi người thực sự cảm thấy vui vẻ, an toàn chứ không muốn rơi vào trường hợp bị động, ấn định ngày cưới rồi đùng một cái dịch bùng phát thì tất cả những người tham gia làm sao vui được nữa.
Bố mẹ hai bên cũng hiểu tình hình Covid-19 vẫn phức tạp nên không hề giục giã tôi và bạn trai. Thực tế cho thấy nhiều đám cưới đã trở thành nguồn lây của dịch bệnh. Tôi sợ mang tiếng cả đời nếu đám cưới của mình cũng như vậy. Việc gì đến nhất định sẽ đến nên tôi nghĩ không có gì phải sốt ruột cả.
– Chị có kế hoạch đặc biệt gì cho năm 2021?
– Tôi sẽ bùng nổ về công việc trong năm nay. Nếu như 2020 là một năm để tạo nền tảng và lên kế hoạch thì năm nay tôi sẽ hiện thực hóa tất cả.
Với cuộc sống riêng, tôi sẽ cố gắng để cân bằng công việc và gia đình tốt hơn để không bị kêu ca rằng suốt ngày đi biền biệt (cười).
– Nhiều người dự đoán tình hình kinh tế 2021 sẽ khó khăn hơn vì lúc đó mọi ngành mới thực sự “ngấm đòn” Covid-19. Chị nghĩ sao về điều đó?
– Tôi luôn tin vào những điều tích cực nhưng cũng đã lên phương án để phòng bị trong trường hợp tình hình kinh tế không tốt làm giảm sức mua. Bên cạnh đó, năm vừa qua, tôi cũng rút được nhiều bài học, chứng kiến nhiều người biến nguy thành cơ và nhận ra quan trọng là mình có đủ bình tĩnh, sáng suốt để nhìn ra cơ hội trong hoàn cảnh nguy khó hay không mà thôi.
Ví dụ nhé, trong đợt giãn cách xã hội hồi đầu năm 2020, mọi người hầu hết đều ở nhà. Nếu như một số người suốt ngày than phiền vì quá rảnh rỗi thì vài người bạn của tôi đã tích cực sản xuất các video trên Tiktok. Sau đó, lượt theo dõi trên các tài khoản của bạn tôi tăng quá trời và trở thành kênh bán hàng cực tốt, mỗi tháng không cần tốn mấy trăm triệu đồng tiền quảng cáo trên Facebook như trước nữa. Khi nhận ra điều đó, tôi thấy hơi phí vì khi quá rảnh rỗi, mình chỉ bếp núc mà không quay video và chia sẻ trên Tiktok, từ đó xây dựng hình ảnh tốt hơn như các bạn.
– Trong kinh doanh, hoa hậu Ngọc Hân là người như thế nào?
– Vì có thế mạnh kết nối nên tôi hợp làm với đội nhóm, có người đốc thúc và giao việc cụ thể cho mình chứ chưa thực sự xuất sắc với vai trò thủ lĩnh, đứng đầu cả một doanh nghiệp lớn. Ai cũng nói với thương hiệu, uy tín và hình ảnh của tôi thì áo dài Ngọc Hân đáng nhẽ phải phát triển hàng chục cửa hàng trên khắp cả nước rồi chứ không thể khiêm tốn mãi như bây giờ. Hệ thống cửa hàng vest hợp tác với em trai tôi mỗi năm đều có cửa hàng mới, tạo được công ăn việc làm cho rất nhiều người nhưng phần nhiều là do sự hỗ trợ từ các em và đội nhóm ngày càng hùng mạnh chứ không phải chỉ do một mình tôi chèo lái. Vì biết nhược điểm đó của mình nên tôi thường đảm nhận phần công việc kết nối các mối quan hệ, PR và quảng cáo sản phẩm thay vì kiểm soát tất cả mọi thứ. Thực sự, tôi vẫn muốn tìm một đối tác để cùng phát triển thương hiệu áo dài, thay vì cứ mãi làm một mình như bao năm nay.
Chi Anh – Ngoisao.net