Ủy ban Kiểm tra Trung ương nêu sai phạm của lãnh đạo VEC

Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) bị xác định vi phạm quy chế làm việc, để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm.

Chiều 3/5, Ủy ban Kiểm tra Trung ương thông báo kết luận kỳ họp thứ 44, trong đó có nội dung kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm với Ban Thường vụ Đảng ủy VEC và một số cá nhân.

Ban Thường vụ Đảng ủy VEC bị xác định vi phạm quy chế làm việc và các nguyên tắc tổ chức sinh hoạt đảng; để nội bộ lãnh đạo mất đoàn kết nghiêm trọng; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo; thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm trong công tác cán bộ; trong thực hiện các dự án đầu tư xây dựng và trong quản lý, khai thác các tuyến đường cao tốc.

Những vi phạm trên bị Uỷ ban Kiểm tra Trung ương nhận định “gây hậu quả nghiêm trọng”.

Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi do VEC làm chủ đầu tư.Ảnh: Đắc Thành
Dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi do VEC làm chủ đầu tư.Ảnh: Đắc Thành

Hai ông Mai Tuấn Anh (Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên) và Trần Quốc Việt (nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Chủ tịch Hội đồng Thành viên VEC) chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm trên. 

Cùng chịu trách nhiệm có ông Trần Văn Tám (Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc), Nguyễn Văn Nhi (Phó Bí thư Đảng ủy, Phó tổng giám đốc), Lê Quang Hào (Phó tổng giám đốc).

Ông Mai Tuấn Anh, Chủ tịch Hội đồng thành viên VEC. Ảnh: PV
Ông Mai Tuấn Anh, Chủ tịch Hội đồng thành viên VEC. Ảnh: PV

Vi phạm của Ban thường vụ Đảng ủy VEC và những cá nhân nêu trên “đã ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và Tổng công ty, đến mức phải xem xét kỷ luật”.

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam được thành lập năm 2004 với vốn điều lệ ban đầu 1.000 tỷ đồng, bao gồm 50 tỷ vốn ngân sách nhà nước cấp và nguồn thu từ bán quyền thu phí hai trạm Cầu Giẽ và cầu Phù Đổng trong 10 năm. Nhiệm vụ đầu tiên Bộ Giao thông Vận tải giao cho doanh nghiệp này là đầu tư dự án cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình dài 50 km bằng vốn điều lệ và vốn phát hành trái phiếu công trình do Chính phủ bảo lãnh.

Viết Tuân – Vnexpress