Trải qua nhiều gian nan trong quá trình khởi nghiệp, CEO CHARME PERFUME Nguyễn Thị Thu Hường khẳng định khi đã làm việc gì chị cũng quyết tâm tới cùng, không sợ khó khăn. Với chị không bao giờ là thất bại, tất cả chỉ là thử thách.
CEO CHARME PERFUME Nguyễn Thị Thu Hường để lại ấn tượng cho người đối diện là một người phụ nữ không chỉ xinh đẹp mà còn bản lĩnh. Mang quyết tâm lớn khi khởi nghiệp, chị đã trải qua nhiều khó khăn để có được thành công như hiện tại.
Xin chào! Chị có thể giới thiệu một chút về bản thân?
Tôi là Nguyễn Thị Thu Hường, hiện đang là CEO CHARME PERFUME, được biết đến là một thương hiệu nước hoa nhiều người ưa chuộng và tin dùng ở Việt Nam.
Nhìn vẻ ngoài mảnh mai của chị, ít ai nghĩ được là chị đã từng trải qua quá trình gian nan, vất vả sớm hôm để khởi nghiệp. Chị có thể chia sẻ cụ thể hơn về thời gian này?
Tôi tốt nghiệp thạc sĩ đại học kinh tế TP. HCM chuyên ngành quản trị kinh doanh và lựa chọn mảng nước hoa để khởi nghiệp. Thời điểm ban đầu, tôi gặp nhiều khó khăn trong sản xuất. Việc nhập nguyên liệu hoàn toàn tại nước ngoài là một việc tôi khá mạo hiểm, chôn vốn lâu và hàng hóa khá chậm. Hàng chậm công nhân không có việc do chờ nguyên liệu, công ty vẫn phải trả lương trong khi không có doanh thu. Thêm vào đó chai lọ chuyển từ nước ngoài về vỡ, thiếu, phụ kiện không đủ quy cách nhưng tôi không được đền bù gây ra tổn thất rất nhiều.
Chị đã làm như thế nào để vượt qua được giai đoạn khó khăn đó?
Tôi có nhân viên chuyên trách từng bộ phận nhưng vẫn tham gia vào hầu hết các khâu như tự làm việc với đối tác, nhà cung cấp, khách hàng, bán hàng, marketing, sản xuất, tài chính… Có khi tôi làm việc xuyên ngày đêm từ 7h sáng hôm nay đến 2-3h sáng hôm sau. Ở chung nhà với các con mà nhiều khi tôi không có thời gian gặp và nói chuyện với chúng vì quá bận.
Thành quả hôm nay chị có được là gì? Chị có cảm thấy hài lòng với những thành công mình đạt được?
Tôi rất mừng vì CHARME PERFUME đã dần dần tìm được chỗ đứng trong thương trường và được người tiêu dùng đón nhận. Giờ ra đường, tôi thấy rất vui vì CHARME được nhiều khách hàng biết đến và ủng hộ. Bên cạnh đó doanh thu của công ty cũng tăng trưởng. Theo báo cáo tài chính, doanh thu năm 2019 của CHARME là 100 tỷ. Hiện sản phẩm này đã có mặt tại 24 quốc gia tại nhiều châu lục như Úc, Hàn Quốc, Thái Lan, Philippines, Trung Quốc…
Một điều nữa khiến tôi thấy tự hào là nhiều đại lý được mở ra và bán được hàng, tăng thu nhập cho người lao động.
Chị có thể chia sẻ một chút về quan điểm kinh doanh của mình?
Với tôi khi đã làm việc là quyết tâm làm tới cùng, không sợ khó khăn, không sợ thất bại. Quan điểm kinh doanh của tôi là: “Không bao giờ là thất bại, tất cả chỉ là thử thách”.
Chị có lời khuyên gì với các bạn trẻ đang mong muốn khởi nghiệp?
Các bạn đừng sợ khó khăn, đừng sợ vất vả, hãy làm thật nhiều kể cả làm cho người khác hay cho chính mình thì ắt sẽ nhận được những giá trị xứng đáng.
Mục tiêu trong thời gian tới của chị là gì?
Về công việc tôi đưa ra định hướng rõ ràng cho doanh nghiệp của mình là tập trung phát triển CHARME thành thương hiệu nước hoa số 1 Việt Nam và xuất khẩu sang các nước khác.
Về gia đình, thời gian tới, tôi sẽ cố gắng sắp xếp thời gian để có thêm nhiều phút giây quây quần cùng chồng và 2 đứa con (1 trai 1 gái) để vừa thăng hoa trong công việc vừa “giữ lửa” hạnh phúc gia đình.
Xin cảm ơn CEO Nguyễn Thị Thu Hường và chúc chị sức khỏe, thành công./
Link Facebook : https://www.facebook.com/charmeboss
Theo Dân Trí