Từ ngày 26/3, mỗi công đoàn viên VPBank và ba người thân nhận gói bảo hiểm Anti-Covid, thiết kế riêng cho mùa dịch Covid-19.
Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó tổng giám đốc, Chủ tịch công đoàn VPBank cho biết, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, gây nhiều tác động đến xã hội, trong đó có cán bộ nhân viên ngân hàng, mang lại khó khăn, áp lực trong việc. Họ vừa phải đảm bảo hiệu quả công việc, vừa phải chu toàn việc nhà, nhất là những gia đình có người già và trẻ nhỏ. Ngân hàng hy vọng đây sẽ là món quà ý nghĩa giúp cán bộ nhân viên phần nào yên tâm công tác, tiếp tục vững bước trên chặng đường dài còn nhiều khó khăn phía trước. Đây cũng là lời tri ân của VPBank gửi tới gia đình, những người thân yêu của các nhân viên trong mùa dịch.
Quyết định của ban chấp hành công đoàn VPBank đưa ra khi dịch Covid-19 bước vào giai đoạn mới với nhiều rủi ro cho cộng đồng, đã chạm đến trái tim của hàng nghìn cán bộ nhân viên.
“Món quà không quá lớn lao nhưng đủ khiến người nhận ấm lòng. VPBank luôn tâm lý với cán bộ nhân viên từ những điều đơn giản nhất. Tôi xúc động và tự hào vì được là một phần của nơi này”, một nhân viên của VPBank viết trên trang cá nhân. Chị còn cho biết thêm bản thân và đồng nghiệp sẵn sàng chung tay cùng ngân hàng chống dịch.
Trước đó, VPBank là một trong những tổ chức chủ động triển khai hàng loạt biện pháp phòng dịch đối với cán bộ nhân viên và khách hàng: thành lập ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh; lập đường dây nóng tiếp nhận, xử lý các trường hợp rủi ro; thường xuyên phun thuốc khử khuẩn không gian làm việc; đo thân nhiệt, cung cấp nước rửa tay sát khuẩn nơi tập trung đông người.
Ban chỉ đạo yêu cầu cán bộ nhân viên đeo khẩu trang toàn thời gian làm việc, hạn chế tối đa việc di chuyển tới các vùng dịch,, áp dụng chính sách cách ly với nhân viên có tiếp xúc với nguồn lây bệnh. Ngân hàng còn áp dụng cơ chế phân tán nhân sự ra các tòa nhà khác nhau. Bắt đầu từ ngày 23/3, VPBank triển khai giải pháp làm việc tại nhà cho nhân viên.
Ngoài ra, VPBank triển khai chiến dịch tổng thể “Vui lên Việt Nam” nhằm lan tỏa sự lạc quan, niềm tin và nghị lực đến người dân để cùng nhau vượt qua đại dịch. Ngân hàng cùng Công ty con FE Credit đã ủng hộ 15 tỷ đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phục vụ công tác chống dịch. Đơn vị tiếp tục triển khai các hoạt động thiện nguyện, hướng tới những cán bộ, chiến sĩ, y bác sĩ, tình nguyện viên đang trực tiếp xử lý nơi tuyến đầu.
Ngày 21/3, ngân hàng cũng chính thức ra mắt sự kiện âm nhạc kỹ thuật số (digital music show) trên kênh VTV6 – Đài truyền hình Việt Nam quy tụ những ngôi sao giải trí hàng đầu Việt Nam, mang lại món quà tinh thần cho cộng đồng trong những ngày dịch bệnh.
Bảo Trân – Vnexpress