Trải nghiệm điệu nhảy Yosakoi ở Hội An

Du khách đến công viên văn hoá chủ đề Ấn Tượng Hội An có dịp thưởng thức điệu múa vui tươi, nét văn hóa đặc trưng của người Nhật. 

Khởi nguồn từ thành phố Kochi, Nhật Bản, điệu nhảy Yosakoi được coi là biến thể của Awa Odori – một điệu múa truyền thống, khởi nguồn từ tỉnh Tokushima. Trong ngôn ngữ địa phương của vùng Tosa, Yosakoi bắt nguồn từ khẩu ngữ yosshakoi, có nghĩa là “Đêm nay mời bạn đến”.  

Đằng sau điệu nhảy của những nụ cười là câu chuyện về đất nước đầy khốn khó, suy thoái sau chiến tranh. Ra đời năm 1954, thời điểm vài năm sau khi chiến tranh thế giới thứ II kết thúc, đất nước rơi vào khủng hoảng, đời sống tinh thần, vật chất khốn khó, người dân Nhật Bản sáng tạo nên một điệu múa vui tươi, thu hút đông đảo người tham gia với tinh thần “lan tỏa những nụ cười”.  Sau này, từ Kochi, Yosakoi lan đến nhiều vùng của đất nước mặt trời mọc. 

Không phân biệt lứa tuổi, giới tính, người nhảy chuyên nghiệp hay nghiệp dư, tất cả cùng hòa trong điệu vũ đầy niềm vui và hạnh phúc. Đi kèm với lời hát là phần vũ đạo truyền thống kết hợp hiện đại.

Điệu nhảy Yosakoi mang tinh thần vui tươi.
Điệu nhảy Yosakoi mang tinh thần vui tươi.

Trong các bài Yosakoi thường có các động tác thể hiện hoạt động thường ngày của người dân như đánh cá, quăng lưới… Tuy nhiên, khi Yosakoi lan truyền đến nhiều nước trên thế giới, người dân cũng thêm vào đó những lối nhảy sôi động, kết hợp động tác hiện đại. 

Tại Việt Nam, khi đến với công viên Ấn tượng Hội An, du khách sẽ cảm nhận sự rộn ràng trong không gian văn hóa Nhật Bản. Điệu nhảy gieo những niềm vui, mang ý nghĩa tích cực, khơi dậy tinh thần, sức sống cho mọi người. Các vũ công mình khoác áo truyền thống, vừa đi vừa múa, động tác đều tăm tắp, khoẻ khoắn, khuôn mặt rạng rỡ. 

T
T

Lê Nguyễn – Vnexpress

Đến với khu Làng Nhật Bản ở Công viên Ấn tượng Hội An, du khách còn được thưởng thức trà đạo và ẩm thực Nhật; tham gia trải nghiệm ở trường đạo tạo Ninja, các trò chơi truyền thống, hóa thân trong trang phục kimono truyền thống của xứ sở Phù tang.

Công viên Công viên Ấn tượng Hội An mở cửa đón du khách từ 15h, còn Show diễn thực cảnh “Ký Ức Hội An” diễn ra từ 19h30 vào tất cả các tối trong tuần (trừ thứ 3). Giá vé từ 600.000 đồng đến 1,2 triệu đồng một người lớn, một nửa với trẻ em.

Chi tiết xin liên hệ hotline: 1900636600, website https://hoianimpression.vn/