Nữ CEO ngành làm đẹp từng tự ti vì vẻ ngoài

Huang Kim Xuân là hình ảnh tiêu biểu cho những cô nàng biết hoàn thiện mình và phát triển sự nghiệp từ chính đam mê, sở thích của bản thân.

Huang Kim Xuân sinh năm 1994 là nhà sáng lập thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên Cyndi Huang, đồng thời sở hữu một thương hiệu spa đông khách ở TP HCM. Trước khi tới với ngành làm đẹp, Kim Xuân được gia đình định hướng theo nghề du lịch khách sạn. Tuy nhiên, cô đã thay đổi quyết định ngay khi đang ngồi trên ghế giảng đường để đi theo khát vọng của bản thân – làm một công việc liên quan đến sở thích làm đẹp.

Nữ CEO từ bỏ giảng đường để kinh doanh online

“Rất nhiều người trong số chúng ta lựa chọn con đường được mặc định sẵn: học hết cấp 3, học hết đại học, cầm tấm bằng đi xin một công việc ổn định. Nhưng tôi nghĩ tuổi trẻ là lúc để bạn dám nghĩ, dám làm, dám thay đổi, dám đối mặt với khó khăn và chịu trách nhiệm về lựa chọn của mình”, nữ doanh nhân trẻ chia sẻ lý do đi theo con đường kinh doanh online.

Bản thân cô cũng là người siêng làm đẹp vì vẻ ngoài trước kia không ưa nhìn. “Tôi từng rất tự ti vì làn da không được trắng, khuôn mặt bình thường không có gì nổi bật nên đầu tư khá nhiều cho bản thân. Đó cũng là cái duyên đưa tôi đến với ngành làm đẹp và spa như hiện tại”, Xuân nói. 

Nữ CEO từ bỏ giảng đường để kinh doanh online  - 2

Những ngày đầu khởi nghiệp, Kim Xuân vấp phải nhiều khó khăn vì ít vốn, gia đình lại không ủng hộ. Cô phải tự mày mò, tư vấn, tự đi giao hàng cho khách, tự quảng cáo sản phẩm. Từng mệt mỏi nhưng chưa bao giờ cô gái trẻ chán nản hay có ý nghĩ dừng lại. “Tôi luôn tự nhủ, ai khởi nghiệp cũng sẽ có quãng thời gian khó khăn ban đầu. Nếu vượt qua bạn sẽ thành công. Vì vậy tôi không cho phép mình gục ngã”, Xuân nhớ lại những ngày đầu tập kinh doanh. Nữ CEO cũng cho rằng, bán hàng là một cái duyên. Và cái duyên đó đã đến với cô. Sau một thời gian kinh doanh, gia đình dần cảm thông, đồng thời ủng hộ Kim Xuân.

Sau nhiều năm kinh doanh và tích lũy, Huang Kim Xuân thành lập thương hiệu mỹ phẩm Cyndi Huang của riêng mình. Đây là thách thức lớn với CEO trẻ tuổi khi có nhiều người tham gia vào thị trường làm, những thương hiệu mỹ phẩm cũng đa dạng hơn. Hiểu điều đó, Huang Kim Xuân luôn dồn tâm huyết, trau rồi kiến thức, học hỏi thêm kinh nghiệm để mang đến các dòng sản phẩm chăm sóc sắc đẹp chất lượng. Sau 6 năm, thương hiệu của người đẹp đang dần gây dựng được lòng tin với nhiều chị em Việt Nam.

Sản phẩm được khách hàng yêu thích của Cindy Huang.

Huang Kim Xuân và thương hiệu của mình đang hướng đến việc mở rộng thị trường ra ngoài nước. Cô cho biết sẽ nghiên cứu thêm và hoàn thiện hơn về chất lượng sản phẩm.

An Nhiên – Ngoisao.net