MV “Ai chuyện cũ bán hông” của Trúc Nhân đạt 10 triệu lượt xem sau hai ngày, thu hút hàng nghìn bình luận. Trúc Nhân vừa tung MV Tết hợp tác cùng Mirinda với chủ đề bỏ qua chuyện buồn, hòa giải mọi xích mích. Hàng nghìn fan khen ca sĩ vui nhộn, nội dung đánh trúng tâm lý người xem. Ngay sau ra mắt, MV lọt top trending và được chia sẻ nhiều. Theo Trúc Nhân, năm hết Tết đến, mọi người đều bận rộn, đường xá đông đúc… nên không thể tránh khỏi mâu thuẫn nhỏ. “Mấy chuyện vụn vặn, ngày thường còn đủ kiên nhẫn chứ ngày Tết thường khó bỏ qua”, anh nói. Tuy nhiên, nếu giữ trong lòng sẽ khiến Tết mất vui, nặng lòng. Do đó, nhân vật của Trúc Nhân chủ trương mua lại những chuyện không vui khắp phố phường cùng lời rao “Ai chuyện buồn, chuyện cũ bán hông?”.
* MV mới của Trúc Nhân
Trúc Nhân hóa chuyên gia hoà giải trong MV Tết Trên chiếc xe hình chuột thu mua chuyện cũ, ở đâu có xích mích, Trúc Nhân liền hóa thành chuyên gia hòa giải. Từ chuyện tạt khói nồi bánh chưng, mấy nhóc nghịch phá mực của ông đồ, nhà nọ sửa sang ồn ào… đến chuyện mẹ chồng nàng dâu, vợ chồng tranh nhau cái điều khiển… đều được Trúc Nhân giải quyết ổn thỏa. Đây là những gam màu đặc trưng của khu phố ngày Tết. Nhiều khán giả khen Trúc Nhân chọn tình huống tốt vì những chuyện này gia đình, hàng xóm và bản thân họ từng trải qua. Trúc Nhân cho rằng mọi lý lẽ đều trở nên vô nghĩa khi người ta đang căng, hiểu tâm lý ấy, anh liền đánh vào công cụ gây chia rẽ. Trợ lý đắc lực anh là chiếc xe màu cam tone sur tone. Không lập tức xông vào ngăn cản, Trúc Nhân dùng tiếng rao để phân tán sự chú ý trước, rồi tận dụng chiếc xe mua lại mọi bực dọc của mọi người. “Chuyện cũ, chuyện buồn ai mà chẳng có, nhiều ít tùy người, nhưng năm mới sắp đến, chả lẽ lại cứ ôm khư khư thì mất vui? Thế nên để cho dễ xử lý, nhân vật của tôi trong MV đã nhanh trí ví von chuyện cũ như ve chai: Chuyện cũ mình giữ chi đâu. Cũng giống ve chai mình giữ chi đâu. Mình bán cho nhanh. Mình bỏ cho nhanh. Dọn hết cho nhanh. Nhanh! Nhanh! Nhanh”, Trúc Nhân cho biết và nhấn nhá lại lời rao trong MV. Trên trang cá nhân, Trúc Nhân nhận nhiều lời khen về ý tưởng MV Tết. Đa số khán giả đồng tình với Trúc Nhân, chuyện cũ có đi thì mới có chỗ cho niềm vui đến, năm mới, mọi người nên rộng lòng bỏ qua mâu thuẫn, xích mích. Vạn Phát – Vnexpress