Tại một sự kiện chiều 15.11, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC cho biết, Bamboo Airways sẽ giữ đúng kế hoạch cất cánh trong quý IV năm nay, dự kiến thực hiện chuyến bay đầu tiên vào 29.12 tới. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại thông tin về các mức giá vé chưa được tiết lộ.
Theo ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC, các chặng bay đầu tiên của Bamboo Airways có thể là Hà Nội – Quy Nhơn, TP HCM, Quy Nhơn, Hà Nội – TP HCM… Bên cạnh việc đưa khách tới các khu nghỉ dưỡng, tập đoàn cũng mong muốn góp phần giảm tải áp lực tắc nghẽn hàng không trong dịp Tết Dương lịch và Âm lịch.
Dự kiến đi vào hoạt động vào cuối năm 2018, Bamboo Airways đang theo đuổi mô hình Hybdrid, một loại hình vận chuyển hàng không mới trên thế giới, là sự lai ghép giữa hàng không truyền thống và hàng không giá rẻ, mang tới chất lượng cao.
Xác định sẽ cạnh tranh trực tiếp với 2 hãng hàng không đang chiếm thị phần lớn hiện nay là Vietnam Airlines và Vietjet Air, lãnh đạo Bamboo Airways cũng khẳng định, hãng sở hữu các lợi thế riêng mà các hãng hàng không khác không có được
Các tuyến bay Bamboo Airways
Theo thông tin đăng tải trên trang web của hàng hàng không này, trước mắt, Bamboo Airways sẽ chỉ hội tụ khai khẩn những chặng bay quốc tế kết nối Việt Nam với các vùng Đông Bắc Á như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, Hong Kong, Đài Loan, Philippines….Trong kế hoạch dài hạn, Bamboo Airways dự tính sẽ tiếp tục mở thêm tuyến đường bay đến Bắc Mỹ và Châu Âu.
Bên cạnh đường bay quốc tế là những đường bay trong nước, kết nối những điểm du lịch như đường bay Thanh Hóa-Quy Nhơn, Thanh Hóa- Phú Quốc, Thanh Hóa-Nha Trang… và các tỉnh thành khác.
“Bamboo Airways tập trung vào thị trường ngách, kết nối và phát triển kinh tế vùng là một trong những chiến lược dài hạn mà Bamboo Airways hướng tới. Khi chúng tôi lấp vào khu vực mà hàng không truyền thống chưa để mắt, trám vào phân khúc mà hàng không giá rẻ chưa quan tâm, thì chúng tôi cho rằng mình đang tự tạo thêm nhu cầu”, ông Đặng Tất Thắng, Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết.
4 hạng vé và giá cạnh tranh
Về dịch vụ vé máy bay Bamboo Airways chia ra thành các loại khác nhau, trong đó hạng thấp nhất là vé hạng phổ thông (Eco) tiếp theo là vé hạng phổ thông linh hoạt (Plus) và vé hạng thương gia (Business), cuối cùng là cao cấp nhất là vé hạng nhất (First class). Tùy vào mỗi hạng ghế sẽ có những dịch vụ đi kèm và điều kiện vé khác nhau.
Tuy nhiên, hiện tại giá vé máy bay Bamboo Airways mới đang được Tập đoàn FLC dự thảo và sẽ sớm tung ra thị trường trong thời gian tới. Tuy nhiên theo thông tin thì đây được đánh giá là vé mức vừa phải so với mặt bằng chung hiện nay.
Vé máy bay Bamboo Airways được mong chờ cho người có thu nhập thấp, doanh nhân và những người thường xuyên di chuyển bằng đường hàng không. Trong đó, phân khúc vé máy bay giá rẻ là mong muốn của đại đa số khách hàng.
Ông Đặng Tất Thắng, Tổng giám đốc Bamboo Airways, cho biết, hiện tại, những công tác chuẩn bị cho việc hãng hàng không Bamboo Airways bay thử và bay thương mại đã cơ bản hoàn thành.
Vào ngày 5.12 tới đây, máy bay đầu tiên của hãng sẽ về Việt Nam để chuẩn bị cho chuyến bay đầu tiên. “Bamboo Airways có thể mở bán vé trước khi cất cánh một tháng”, ông Thắng cho hay.
Đội bay của Bamboo Airways
Những chuyến bay đầu tiên của Bamboo Airways sử dụng dòng máy dòng Airbus A321NEO và máy bay Boeing 787.
Dòng Airbus A321NEO được mua mới để cung cấp các dịch vụ bay chặng ngắn một cách hiệu quả, phù hợp và tiện nghi nhất.
Airbus A321NEO là phiên bản mới thuộc dòng A321, loại máy bay lớn nhất trong gia đình máy bay A320 của Airbus, có khả năng chở đến 240 hành khách. Sử dụng động cơ và công nghệ tối tân, A321NEO hứa hẹn sẽ giúp giảm tiêu thụ nhiên liệu lên đến 20% tính đến năm 2020. Đây cũng là mẫu máy bay một lối đi có tầm bay xa nhất trên thị trường hiện nay, đạt 4.000 dặm (6.437 km) không nghỉ.
Đối với máy bay Boeing 787, dòng máy sẽ là trợ thủ đắc lực trong các chuyến bay đường dài của Bamboo Airways.
Máy bay Boeing 787-9 dài hơn 6 mét so với mẫu 787-8, có khả năng vận chuyển được nhiều hành khách và hàng hóa trên quãng đường xa hơn. Máy bay có hai lối đi với sức chứa 300 ghế, có thể bay quãng đường dài lên đến 14.140km.
Dự kiến, ngay trong năm nay Bamboo Airways sẽ đưa về Việt Nam khoảng 20 máy bay và bổ sung thêm 20 – 30 chiếc trong năm 2019 để phục vụ các kế hoạch vận hành đã được đặt ra. Máy bay mới từ hai hợp đồng trị giá 8,8 tỷ USD ký kết với Airbus và Boeing
Khai thác hơn 24 đường bay nội địa và 16 đường bay quốc tế vào năm 2023
Trong chiến lược lâu dài Bamboo Airways sẽ mang tới khách hàng những chuyến bay thẳng đến các quốc gia Đông Bắc Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, …. tới các điểm du lịch của Việt Nam như Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Bình Định, Quảng Bình, Phú Quốc, Nha Trang…
Khi đã đi theo lộ trình Bamboo Airways sẽ mở rộng tuyến tới Mỹ và châu Âu. Việc này giúp du khách giảm số lượng dừng chuyển chặng bay đồng thời giúp tiết kiệm thời gian và chi phí khách hàng.
Theo như kế hoạch Bamboo Airways đề ra hoạt động đến năm 2023 sẽ khai thác hơn 24 đường bay nội địa và 16 đường bay quốc tế.
(Theo danviet.vn)