Tàu điện Cát Linh – Hà Đông dự kiến vé 15.000 đồng một lượt

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã vận hành thử được 6 tháng. Ảnh: Giang Huy.

Hà Nội đưa ra ba mức giá 200.000, 30.000 và 15.000 đồng lần lượt cho các loại vé tháng, ngày và lượt.

Ngày 3/3, TP Hà Nội tổ chức lấy ý kiến dự thảo phương án giá vé trên tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh – Hà Đông. Có ba loại giá vé áp dụng theo tháng, ngày và lượt. Cụ thể, nếu đi theo tháng giá vé 200.000 đồng/người. Mức 30.000 đồng áp dụng cho vé ngày (không giới hạn số lượt đi lại trên tuyến theo ngày).

Giá vé lượt được tính theo quãng đường di chuyển của hành khách, trong đó tối đa 15.000 đồng/lượt nếu đi toàn tuyến và thấp nhất là 8.000 đồng với quãng đường ngắn nhất. Vé lượt có thể thanh toán bằng tiền mặt hoặc thẻ. Việc thanh toán bằng thẻ được khuyến khích với mức giá rẻ hơn thanh toán bằng tiền mặt khoảng 500 đồng mỗi lượt.

Mức giá trên đã được trợ giá và chỉ áp dụng trong thời gian thí điểm kể từ ngày đưa phương tiện vào khai thác thương mại. Sau khi có định mức kinh tế kỹ thuật chuyên ngành và các quy định về chi phí quản lý, vận hành về đường sắt đô thị, liên ngành sẽ trình thành phố xem xét ban hành giá vé chính thức.

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã vận hành thử được 6 tháng. Ảnh: Giang Huy.
Tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông đã vận hành thử được 6 tháng. Ảnh: Giang Huy.

Đường sắt Cát Linh – Hà Đông là một trong những dự án giao thông công cộng trọng điểm tại Hà Nội. Từ tháng 9/2018, 13 đoàn tàu đã chạy thử, tốc độ trung bình 35 km/giờ. Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu dự án vận hành thương mại vào trước Tết Nguyên đán 2019 song không thực hiện được.

Giữa tháng 2, lãnh đạo Bộ Giao thông cho biết, Tổng thầu Trung Quốc đề xuất kết thúc chạy thử dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông vào cuối quý I/2019 và đưa vào vận hành thương mại toàn tuyến từ tháng 4.

Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông dài 13 km, điểm đầu tại ga Cát Linh, điểm cuối tại ga Yên Nghĩa.

Trên tuyến có 12 nhà ga trên cao, gồm: Cát Linh, La Thành, Thái Hà, Láng, Thượng Đình, Vành đai 3, Phùng Khoang, Văn Quán, Hà Đông, La Khê, Văn Khê và Yên Nghĩa.

Dự án có 13 đoàn tàu, mỗi đoàn 4 toa. Tần suất khai thác 3-5 phút/chuyến, tương lai 2 phút/chuyến.

Võ Hải – Vnexpress

Để lại một bình luận