Đơn giá quảng cáo trong các trận đấu vòng 1/16 Asian Cup cao gần gấp đôi so với vòng bảng.
Trung tâm Quảng cáo và dịch vụ truyền hình thuộc Đài truyền hình Việt Nam (VTV) vừa thông báo đơn giá quảng cáo các trận đấu thuộc vòng 1/16 AFC Asian Cup 2019.
Theo đó, đơn giá cao nhất trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Jordan diễn ra vào 18h hôm nay là 600 triệu đồng cho mỗi suất phát 30 giây. Đơn giá giảm dần theo thời lượng TVC, dao động 300-450 triệu đồng cho mỗi suất 10-20 giây, cao gần gấp đôi so với các trận đấu vòng bảng.
Riêng chương trình bình luận trước và sau trận đấu có đội tuyển Việt Nam, đơn giá mỗi suất quảng cáo 30 giây cũng lên đến 550 triệu đồng. Đối với các trận đấu khác thuộc vòng 1/16, giá quảng cáo dao động 25-50 triệu đồng.
Đài Truyền hình Việt Nam đạt được thoả thuận sở hữu bản quyền Asian Cup từ đầu tháng 9 năm nay. Theo đó, đài được cấp phép quyền sản xuất, khai thác, sử dụng độc quyền trên kênh truyền hình mặt đất miễn phí và tiếp phát nguyên vẹn tín hiệu kênh chương trình trên cáp, vệ tinh, IPTV, Internet và di động (không bao gồm trên mạng xã hội); quyền không độc quyền khai thác tư liệu để sản xuất chương trình bên lề và tin tức; không được quyền cấp lại quyền cho đơn vị thứ ba.
Vòng chung kết Asian Cup được tổ chức từ ngày 5/1 đến 1/2/2019 tại UAE. 24 đội bóng được chia thành 6 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm và chọn 2 đội nhất nhì mỗi bảng cùng 4 đội thứ ba có thành tích tốt nhất vào vòng đấu loại trực tiếp. Nếu đi tiếp trong trận đấu tối nay, Việt Nam sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Nhật Bản và Saudi Arabia.
Phương Đông (VnExpress)